Tìm hiểu nhân viên lễ tân spa làm những công việc gì?

Icon Author Bùi Thị Minh Tiến

Ngày đăng: 2021-06-14 16:11:43

Nhân viên lễ tân tại spa, đặc biệt là các spa lớn, nổi tiếng thường là mơ ước của rất nhiều người vì quá trình đào tạo vô cùng chuyên nghiệp, bài bản, những kỹ năng ngành nghề dịch vụ xuất sắc mà không phải ở đâu cũng có thể đào tạo được. Hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu nhân viên lễ tân spa làm những công việc gì để có định hướng chính xác về ngành nghề này nhé.

1. Giới thiệu về công việc nhân viên lễ tân spa

Ngành dịch vụ là một trong những ngành có mức độ tăng trưởng nhanh với quy mô lớn trong thời đại ngày nay. Nhu cầu làm đẹp, chăm sóc cơ thể của mỗi người ngày càng được quan tâm tạo nên sức mạnh cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp. Nhân viên lễ tân spa luôn luôn là đội ngũ nhân lực được các ông chủ quan tâm và bồi dưỡng rất kỹ lưỡng, tận tâm, vì đây chính là bộ mặt của công ty, là ấn tượng đầu tiên với khách hàng.

Nhân viên lễ tâm spa có thể là nam, nữ, tùy vào đối tượng khách hàng của doanh nghiệp cũng như mục tiêu tuyển dụng. Họ sẽ là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng bất kể qua hình thức trực tiếp hay gián tiếp. Thái độ, hành động, sự phục vụ của họ là yếu tố quan trọng để khách hàng có ấn tượng tốt hay xấu về toàn bộ spa. Vì vậy, mỗi nhân viên lễ tân đều được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp về cách thức ứng xử sao cho đẹp lòng mọi người không chỉ khách hàng, mà còn bên trong môi trường làm việc.

Công việc nhân viên lễ tân spa
Công việc nhân viên lễ tân spa

Vai trò quan trọng của nhân viên lễ tân spa và năng lực làm việc của họ thường được nhận định khi khách hàng cảm thấy hài lòng về chất lượng phục vụ và quay lại, trở thành khách hàng thân thiết tiềm năng. Mặc dù công việc này không yêu cầu cao ban đầu, tuy nhiên để trở thành một nhân viên lễ tân spa giỏi thì không phải ai cũng có năng lực và kiến thức đầy đủ.

Xem thêm: Danh sách việc làm làm đẹp - thể lực - spa mới nhất

2. Những công việc nhân viên lễ tân spa cần làm

Mọi người thường chỉ thấy được hình ảnh của một nhân viên lễ tân đứng chắp tay mỉm cười chào đón với khách hàng nhưng thực ra, công việc của họ không chỉ dừng lại ở đó. Một nhân viên lễ tân spa đảm nhiệm rất nhiều công việc, vai trò quan trọng trong quá trình vận hành dịch vụ của một spa làm đẹp.

2.1. Tiếp nhận yêu cầu khách hàng

Tiếp đón khách hàng là công việc đầu tiên, cũng là công việc quen thuộc nhất của mọi người đối với những nhâ viên lễ tân spa. Tùy vào các thực hoạt động cũng như định vị thương hiện của tiệm spa mà cách thức chào đón có thể khác nhau, tuy nhiên, hầu hết các tiếp tân đều sẽ đón bạn bằng một nụ cười xinh đẹp và có thể là cái cúi mình trang trọng nữa.

Nếu bạn là một khách hàng trực tiếp đến cửa hàng chăm sóc sắc đẹp thì nhân viên lễ tân sẽ là người nhận lấy yêu cầu dịch vụ của bạn. Họ sẽ lắng nghe kỹ càng những yêu cầu bạn đưa ra, ghi nhớ và nhập vào hệ thông công ty. Đây là công việc yêu cầu tỉ mỉ vì nếu thông tin dịch vụ ngay từ ban đầu đã sai thì chất lượng dịch vụ về sau sẽ không thể nào trùng khớp với mong muốn, sự hài lòng của khách hàng được.

Tiếp đón khách hàng thân thiện và nồng nhiệt
Tiếp đón khách hàng thân thiện và nồng nhiệt

Công việc nhận yêu cầu dịch vụ của một nhân viên lễ tân spa còn có thể phức tạp hơn nếu như họ nhận yêu cầu qua điện thoại. Mọi thao tác cần phải chuẩn xác và thông tin phải được cung cấp rõ ràng cũng như thực hiện các nguyên tắc nghiêm khắc đặt ra bởi công ty vì tiếp xúc gián tiếp đôi khi dễ gây ra những thiếu sót trong quá trình gây ấn tượng với khách hàng.

Đọc thêm: Thông tin về chứng chỉ hành nghề spa mới, đầy đủ nhất

2.2. Tư vấn thông tin cho khách hàng

Nhân viên lễ tân spa là người tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, vì vậy, họ cũng phải là người hiểu biết kỹ càng những thông tin về spa, về các dịch vụ mà spa cung cấp cũng như biết tư vấn những dịch vụ phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng. Việc tư vấn thông tin của một nhân viên lễ tân thường sẽ mang về nguồn lợi nhuận dồi dào hơn cho doanh nghiệp với các dịch vụ chất lượng và đẳng cấp, đem đến sự thoải mái về tâm hồn cũng như sự gia tăng về sắc đẹp của khách hàng.

Nhân viên lễ tân thực hiện tư vấn thông tin dịch vụ
Nhân viên lễ tân thực hiện tư vấn thông tin dịch vụ

2.3. Cầu nối giữa các bộ phận khác

Nhân viên lễ tân spa không chỉ được đào tạo để làm việc với khách hàng, mà còn đóng vai trò quan trọng trong mối liên kết giữa các bộ phận khác với nhau. Họ đảm bảo sự lưu truyền thông tin trong công ty được rõ ràng và nhanh chóng khi là người truyền tải những ý kiến, báo cáo từ cấp dưới, các nhân viên bộ ngành lên cho lãnh đạo. Ngược lại, nhân viên lễ tân cũng được trọng dụng để truyền đạt các tuyên bố, thông báo, quyết định của cấp trên xuống đến các phòng ban, bộ phận làm spa.

2.4. Thực hiện thanh toán dịch vụ

Nhân viên lễ tân spa còn đảm nhiệm một vị trí quan trọng không khác thu ngân, thanh toán phí dịch vụ. Đây là một hoạt động quan trọng giúp công ty thu về khoản doanh thu tương ứng với những dịch vụ đã được cung cấp tới khách hàng. Khi thanh toán phí dịch vụ cần phải thực hiện các thao tác chính xác, xác nhận đúng thông tin khách hàng và dịch vụ sử dụng, đảm bảo quá trình thanh toán diễn ra chính xác, nhanh chóng. Các nhân viên lễ tân spa thường sẽ nhận phản hồi dịch vụ của khách hàng trong thời gian này và báo cáo lại nếu có vấn đề với khách hàng.

Nhân viên lễ tân spa thanh toán dịch vụ và tiếp nhận phản hồi
Nhân viên lễ tân spa thanh toán dịch vụ và tiếp nhận phản hồi

3. Những yêu cầu của công việc nhân viên lễ tân spa

Chắc hẳn ai cũng đã biết về nghề nghiệp nhân viên spa, tuy nhiên, những yêu cầu cho vị trí công việc này không phải ai cũng hiểu. Đầu tiên, vì làm việc trong môi trường đặc thù cho dịch vụ chăm sóc cơ thể và chăm sóc sắc đẹp, ân tượng đầu tiên đối với khách hàng sẽ là ngoại hình của nhân viên spa. Chính vì vậy, đây là một công việc yêu cầu ngoại hình ưa nhìn, nụ cười thân thiện với khách hàng, trang phục gọn gàng, chỉn chu, tuy nhiên, thường các tiếp viên sẽ phải mặc đồng phục là váy công sở và vest nữa hoặc áo dài tùy theo yêu cầu và sắp xếp của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nhân viên lễ tân spa phải có đầy đủ các kiến thức, ghi nhớ tất cả các thông tin có liên quan đến spa mình đang làm việc cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng để có thể trả lời bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng khi được hỏi và có đủ khả năng tư vấn những dịch vụ chất lượng và phù hợp hơn.

Yêu cầu đối với công việc nhân viên lễ tân spa
Yêu cầu đối với công việc nhân viên lễ tân spa

Nhân viên lễ tân spa cũng cần có một tinh thần kỳ luật tốt để tuân theo những chỉ định, hướng dẫn bài bản của doanh nghiệp trong cách thức tiếp đón, phục vụ khách hàng khi họ đến với spa.

Ngoài ra, các tiếp tân spa còn phải có tinh thần tiếp thu, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Họ  phải giữ mình với một thái độ tốt, đúng đắn và ứng biến khéo léo trước các trường hợp tình huống xảy ra, tránh làm ảnh hưởng đến tập thể công ty cũng như bản thân mình.

Đọc thêm: Kỹ viên viên spa thẩm mỹ là gì?

4. Mức lương dành cho lễ tân spa

Mức lương dành cho một nhân viên lễ tân spa thường nằm trong khoảng từ 7 – 10 triệu đồng/tháng tùy vào những kinh nghiệm làm việc ở các lĩnh vực phục vụ khách hàng yêu cầu tương tự. Công việc của họ cũng có khá nhiều cơ hội thăng tiến khi càng càng có nhiều spa ra đời phục vụ nhu cầu làm đẹp không chỉ cho phái nữ nữa mà còn có sự đóng góp của phái mày râu. Nếu kiên trì với chất lượng công việc trong thời gian dài, bạn có thể được tiến cử lên các chức danh cao hơn với mức lương không dưới 15 triệu/tháng.

Mức lương của lễ tân spa
Mức lương của lễ tân spa

Vậy là chúng ta vừa có những thông tin về nhân viên lễ tân spa làm những công việc gì. Để đảm bảo một cuộc sống ổn định với mức lương không tồi và hình ảnh nhân đẹp, bạn nên xem xét lực chọn ngành tiếp viên spa cho định hướng nghề nghiệp của mình. Đây chắc hẳn sẽ là một việc làm thú vị và dạy cho bạn những kinh nghiệm kiến thức hữu ích và chuyên nghiệp.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: