[Bật mí] Nhân viên kcs là gì? - Vị trí việc làm được săn đón

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2020-07-25 17:53:53

Chắc hẳn bạn đã nghe về KCS và đang rất tò mò về cụm từ này đúng không? Đặc biệt khi vị trí KCS lại đang được rất nhiều nhà tuyển dụng săn đón trên thị trường. Do đó không để bạn chờ lâu hay mất công cho việc tìm kiếm giải đáp thì ngay dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về nhân viên KCS là gì nhé!

Việc Làm Thẩm Định

1. Cùng tìm hiểu về nhân viên KCS là gì? 

1.1. Nhân viên KCS là gì - Khái niệm biểu thị 

Nhân viên KCS là gì - Khái niệm biểu thị
Nhân viên KCS là gì - Khái niệm biểu thị 

KCS tương đương chính là Quality Control viết tắt cho cụm từ QC kiểm tra chất lượng sản phẩm sử dụng cho các bộ phận phòng ban liên quan sản xuất. Một thuật ngữ thể hiện cho vị trí thực hiện về các công việc liên quan kiểm tra cho quy trình chất lượng công nghệ, việc quản lý sản xuất kỹ thuật. Cũng như cạnh đó là việc thể hiện về chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất hàng hóa của công ty, nhà máy, doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó thì còn rất nhiều từ khác có liên quan tới việc đảm bảo chất lượng này được sử dụng thay thế tùy theo môi trường và điều kiện sử dụng. Nhưng có thể thấy được KCS là một vị trí thiết yếu cần thiết của doanh nghiệp và sẽ đi kèm với các nhiệm vụ thực hiện rất cụ thể để đảm bảo về hiệu quả. 

1.2. Vì sao nhân viên KCS là cần thiết trong doanh nghiệp?

Vì sao nhân viên KCS là cần thiết trong doanh nghiệp?
Vì sao nhân viên KCS là cần thiết trong doanh nghiệp? 

Đối với bất kỳ doanh nghiệp sản xuất nào cũng vậy việc mà để đảm bảo được doanh số và mức lợi nhuận sẽ luôn cần tới một nguồn hàng hóa ổn định. Đặc biệt là về tránh tồn đọng hàng hóa tại kho điều đó sẽ gây nên những tác động vô cùng lớn tới sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó KCS là vị trí được đề ra để giải quyết vấn đề này. 

Biết rằng với một doanh nghiệp khi không có nhân viên KCS sẽ không biết về hàng tồn đọng và xuất nhập khẩu hàng hóa ra sao. Doanh nghiệp lúc đó sẽ không thể nắm bắt được tình hình để giải quyết tạo nên một mớ “lộn xộn” ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động và việc duy trì sự ổn định. Đặc biệt khi nền kinh tế trở lên hiện đại dây chuyền sản xuất mang tính tự động nhiều hơn, khối lượng hàng hóa gia tăng mạnh mẽ. Do đó bộ phận KCS là vị trí không thể không có và có sự bỏ sót. 

Xem thêm: Khai quật 7 công cụ quản lý chất lượng không thể thiếu ở doanh nghiệp

2. Nhân viên KCS sẽ được phân công công việc ra sao? 

Nhân viên KCS sẽ được phân công công việc ra sao?
Nhân viên KCS sẽ được phân công công việc ra sao? 

Một nhân viên KCS sẽ được thực hiện tiếp nhận công việc từ chính người giám sát dây chuyền theo cấp bậc và nhiệm vụ cần thực hiện hàng ngày. Đó là việc đảm nhận xác nhận, kiểm soát về chất lượng cho việc xuất nhập khẩu và lưu trữ hàng hóa trong kho theo quy định. Nếu như khối lượng hàng hóa tại kho đó có bất kỳ vấn đề gì xảy ra thì trách nhiệm của nhân viên KCS đó là báo cáo lại cấp trên và tìm ra nguyên nhân, kiểm tra lại và đưa ra biện pháp phù hợp để xử lý. 

Cạnh đó là việc nhân viên KCS sẽ cần thực hiện ký xác nhận về chất lượng cho các lô sản phẩm được nhập hoặc xuất. Từ đó có thể theo dõi và ghi chép về các số liệu cho từng lô hàng được nhanh hơn và báo cáp được tình hình về chất lượng, số lượng cũng như khối lượng cho giám sát đúng theo tiến độ. 

Hơn nữa vị trí KCS này còn cần đảm bảo được về các sản phẩm sản xuất có được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn đảm bảo hay không. Thông qua việc theo dõi chính về tiến độ làm việc, sản xuất của công nhân qua đó tránh được việc giảm chất lượng và điều chỉnh thông qua phương pháp tránh về sự tiêu hao nguyên vật liệu. Cạnh đó đối với nhân viên KCS thì còn có quyền về việc viết các biên bản khi có vi phạm xảy ra gây sự ảnh hưởng tới chất lượng, số lượng của sản phẩm. 

Cũng như bên cạnh đó thì nhân viên KCS còn có quyền về đình chỉ công tác tạm thời cho việc đóng hàng, xuất hàng hóa hay sử dụng về nguyên vật liệu không đúng mục đích. Sau đó mới thực hiện về việc báo cáo lại với quản lý giám sát chứ không cần tới việc báo cáo ngay. 

Từ đây có thể thấy được công việc hàng ngày của một nhân viên kiểm soát chất lượng là vô cùng quan trọng, một yếu tố quyết định tới chất lượng sản phẩm cho đầu ra. Cùng đó là việc một nhân viên KCS sẽ cần tới việc đưa ra các giải pháp tốt hơn để nắm bắt được hướng giải quyết tốt nhất cho quá trình sản xuất. Tạo nên sự thúc đẩy phát triển tốt nhất cho doanh nghiệp tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường cung ứng. 

3. Điều cơ bản bạn cần nắm bắt về vị trí KCS trong doanh nghiệp 

3.1. Nhân viên KCS - Cơ cấu tổ chức ra sao? 

Nhân viên KCS - Cơ cấu tổ chức ra sao?
Nhân viên KCS - Cơ cấu tổ chức ra sao? 

Dù rằng khái niệm và công việc thực hiện là điều cần thiết để bạn có thể hiểu rõ về nhân viên KCS. Tuy nhiên, chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều bạn có sự thắc mắc về việc KCS sẽ có bao nhiêu nhân viên để đảm nhận được một khối lượng lớn công việc như vậy. Câu trả lời dành cho bạn đó là số lượng nhân viên KCS sẽ phụ thuộc trực tiếp vào chính kết quả đánh giá của cấp trên và từ phía khách hàng yêu cầu cần tới. 

Có thể trong các phòng KCS của các công ty lớn thì thường có người quản lý thì trách nhiệm của họ sẽ là bổ sung, giám sát cũng như lập kế hoạch cho việc kiểm tra sản phẩm. Người quản lý đó sẽ hỗ trợ thêm cho các trưởng bộ phận, 1 phó phòng để đánh giá về phương pháp tăng chất lượng cho sản xuất và cải thiện sản phẩm. Tuy nhiên, để kiểm soát từng bộ phận một cách thường xuyên hơn thì sẽ cần tới khoảng 4 chuyên gia KCS để đảm bảo được chất lượng. 

Về các nhà máy với quy mô lớn hơn thì chịu trách nhiệm cho quản lý theo dõi và giám sát sẽ thuộc về tổ trưởng KCS và sự hỗ trợ từ 10 - 20 nhân viên giám sát làm việc trực tiếp. Đôi với quá trình sản xuất sản phẩm với quy mô 10 - 17 nhân viên thì sẽ có khoảng 1 - 2 quản lý KCS chịu trách nhiệm về việc xác minh tiến độ và chất lượng sản phẩm sau hoàn thành. 

Ngoài ra về các công ty có quy mô nhỏ như cửa hàng thì nhân viên KCS sẽ luôn làm công việc của một nhân viên kiểm tra chất lượng theo mô hình của một trưởng nhóm KCS toàn công ty. Sẽ có khoảng 2 người theo dõi về quá trình làm việc cùng chất lượng sản phẩm được cấp trên giao phó cho các đội. Tất nhiên hiện nay các khu công nghiệp đang có xu hướng tuyển dụng rất lớn cho vị trí này cùng mức lương và cơ hội vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng chọn lọc về thông tin ngay tại website vieclam88.vn để đón đầu xu hướng phát triển mới này. 

3.2. Các ngành nghề tuyển dụng nhân viên KCS bạn cần biết

Các ngành nghề tuyển dụng nhân viên KCS bạn cần biết
Các ngành nghề tuyển dụng nhân viên KCS bạn cần biết

Hiện nay có rất nhiều lĩnh vực mà bạn có thể lựa chọn ứng tuyển cho vị trí nhân viên KCS như: 

+ KCS trong lĩnh vực may mặc

+ KCS trong lĩnh vực thực phẩm

+ KCS trong lĩnh vực xây dựng 

+ KCS trong lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp

+ KCS trong lĩnh vực cơ khí

+ KCS trong lĩnh vực sản xuất thép

3.3. Nắm bắt về quy trình đánh giá chuẩn KCS

Một quy trình KCS được cho là chuẩn xác khi được thực hiện theo các bước sau: 

+ Đầu tiên đó là việc lấy mã sản phẩm.

+ Sau đó là đánh giá về các mẫu sản phẩm cùng việc gửi kết quả cho các bộ phận liên quan cần thiết. 

+ Tiến hành việc kiểm tra và nhận hàng. 

+ Chuẩn bị về các biên lai cần thiết. 

+ Kiểm tra về sự đảm bảo của chính hàng hóa. 

3.4. Một nhân viên KCS sẽ có các tiêu chuẩn nào? 

Một nhân viên KCS sẽ có các tiêu chuẩn nào?
Một nhân viên KCS sẽ có các tiêu chuẩn nào? 

Tiêu chuẩn dành riêng cho một KCS là bao gồm tất cả về trình độ theo học, cơ chế đào tạo, kinh nghiệm nắm bắt cùng các kỹ năng và phẩm chất. Trình độ cần tốt nghiệp trung cấp trở lên về chuyên ngành kiểm định chất lượng với một năm kinh nghiệm làm việc đảm nhận cho vị trí tương đương. 

Cạnh đó là việc bạn có thể làm việc một cách độc lập có thể giám sát theo đúng quy trình và quy định được giao phó. Hay chính là khi tham gia làm việc bạn cần có một tinh thần trách nhiệm cao, trung thực và linh hoạt để từ đó có thể thường xuyên học hỏi kiến thức mới. 

4. Cơ hội việc làm nhân viên KCS trong tầm tay 

4.1. Mức lương nhận được dành cho vị trí nhân viên KCS

Mức lương nhận được dành cho vị trí nhân viên KCS
Mức lương nhận được dành cho vị trí nhân viên KCS

Cạnh đó khi quan tâm tới chính công việc nhân viên KCS thì câu hỏi mức lương nhận được cho nhân viên KCS là bao nhiêu sẽ là điều thắc mắc hiển nhiên đúng không? Hiện tại vị trí này khi tham gia làm việc ứng viên sẽ nhận được mức giao động từ 7 - 10 triệu/ tháng, được đánh giá là mức trung bình so với thị trường lao động.

Tuy nhiên đối với một số doanh nghiệp nước ngoài ví dụ như chính samsung, canon,...thì mức lương nhận được sẽ có thể lên tới mức trên 10 triệu/ tháng. Mức lương đó sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm của ứng viên cũng như về các vị trí nắm giữ tương xứng. Nhìn chung nếu tham gia làm việc tại vị trí này thì mức lương bạn nhận được cũng đạt mức về ổn định cho bạn. 

4.2. Nắm bắt cơ hội việc làm nhanh hơn cho bạn

Cạnh đó bạn cũng cần biết rằng theo như chính việc khảo sát thị trường thực tế hiện nay thì cơ hội việc làm dành cho vị trí nhân viên KCS là rất lớn. Đặc biệt với nền kinh tế hiện đại như hiện nay các doanh nghiệp có sự đầu tư cho phát triển mở rộng về các quy mô hơn điều đó tác động tới việc doanh nghiệp cũng quan tâm tới nguồn nhân lực hỗ trợ dành cho mình. Vị trí nhân viên KCS được cho là điều thiết yếu cho sự phát triển đó. 

Tuy nhiên, để nắm bắt được cơ hội việc làm đó nhanh hơn và có sự cạnh tranh lớn so với các ứng viên khác thì có lẽ bạn không nên bỏ qua về website vieclam88.vn. Bởi tại đây khi tham gia bạn sẽ nhận thấy được các tính năng đem lại thật sự là hữu ích, giúp bạn lựa chọn được nhiều môi trường tuyển dụng về KCS. Các môi trường này sẽ có những yêu cầu, chỉ tiêu đặt ra riêng dành cho ứng viên cùng các quyền lợi hấp dẫn thu hút bạn tham gia. 

Bởi vậy đừng ngần ngại đăng ký dự tuyển cho bản thân thông qua một bản CV xin việc hoàn hảo nhất ngay bây giờ với vieclam88.vn nhé. Mong rằng các thông tin được chia sẻ tại bài viết này cũng sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhân viên KCS là gì cùng những điều cần nắm bắt về KCS.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: