Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo – Nữ triệu phú đô la đa tài

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2020-12-30 18:42:12

Nói đến người nắm giữ vị trí tổng giám đốc Vietjet Air chắc hẳn ai cũng biết đến bà Nguyễn Thị Phương Thảo, cái tên nằm trong danh sách những người tỷ phú của nước ta. Bà là người thứ hai của Việt nam được Forbes ghi nhận là tỷ phú USD. Bà là một trong những cái tên được giới truyền thông săn đón nên những thông tin về bà luôn thu hút rất nhiều người. Hãy cùng vieclam88.vn điểm qua những thông tin về bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhé.

1. Tiểu sử của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh ngày 7/6/1970 trong một gia đình Hà Nội gốc. Bà là người thông minh từ nhỏ và có hướng kinh doanh từ rất sớm, bà cũng được gia đình tạo điều kiện đi du học từ năm 17 tuổi ngành kinh tế tài chính, bà là người có thành tích học tập rất xuất sắc không những vậy còn có tài kinh doanh thiên bẩm.

Tiểu sử của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo
Tiểu sử của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà bộc lộ điều này rất sớm, ngay từ năm thư 2 bà đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình bằng cách kinh doanh rất nhiều thứ từ hàng điện tử đến hàng nông sản. Không những vậy bà cũng đưa về Việt Nam những hàng hóa khan hiếm và cần thiết để phục vụ nhu cầu tiêu dùng như phân bón, thiết bị sắp thép….

Bà đã thành công từ rất sớm, theo thông tin từ hãng tin Bloomberg cho biết nhờ vào tài kinh doanh thiên bẩm của mình mà bà đã rất thành công trong việc kinh doanh, cụ thể mới chỉ 21 tuổi bà Thảo đã kiếm được 1 triệu USD thông qua việc bán máy Fax và kinh doanh nhựa cao su. Thành công đó đã chứng minh cho tài kinh doanh thiên bẩm của bà. Không dừng lại ở thành công đó bà tiếp tục kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau và nó mang lại rất nhiều thành công cho bà.

Tiểu sử của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo
Tiểu sử của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Hiện nay bà Thảo đang giữ chức vụ Tổng giám đốc của hãng hàng không Vietjet Air, bà cũng có tên trong danh sách phó chủ tịch thường trực hội đồng quản trị ngân hàng HD Bank và còn sở hữu rất nhiều bất động sản có giá trị, các khu nghỉ dưỡng hạng sang.

Với những thành công mà bà đạt được ngày hôm này sẽ làm cho rất nhiều người ngưỡng mộ và khâm phục nhưng để có được những thành công đó. Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo cũng trải qua rất nhiều thăng trầm, cụ thể nội dung tiếp sau đây sẽ chi tiết hơn về điều này.

Tham khảo: Bạn đang muốn tìm việc làm hàng không phù hợp? Click để xem ngay những cơ hội hấp dẫn nhất.

2. Quá trình học tập và công tác của bà Nguyễn Thị Phương Thảo

2.1. Thành tích học tập của bà Thảo

Thông minh thiên bẩm nên bà Thảo có trong tay khá nhiều bằng cấp với 3 tấm bằng về chuyên ngành kinh tế tài chính cụ thể đó là:

- Trường Cao đẳng kinh tế Quốc Dân Matxcova – Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo đã có tấm ấm bằng cao đẳng kinh tế lao động-

- Tấm bằng tiến sĩ về chuyên ngành điều khiển học kinh tế.

Thành tích học tập của bà Thảo
Thành tích học tập của bà Thảo

- Học viên thương mại Matxcơva của Nga – Bà đã học tập và rèn luyện để có được tấm bằng cử nhân chuyên ngành tài chính tín dụng.

Qua thành tích học tập và bằng cấp chúng ta thấy được bà Thảo là một trong những người phụ nữ có trí thức, thông minh và tài giỏi. Khi đã có trong tay những tâm bằng bà Phương Thảo đã vận dụng nó rất tốt trong quá trình làm việc và công tác của mình để mang đến thành công như ngày hôm nay. Cụ thể quá trình công tác và làm việc của bà được thể hiện như sau.

2.2. Quá trình công tác của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Nội dung tiếp theo sẽ đưa ra các mốc thời gian quan trọng của doanh nhân Nguyễn thị Phương Thảo.

- Từ 1988 đến 1992: Bà theo học tại trường đại học kinh tế Quốc dân pheeklanop thuộc Liên bang Nga.

- Từ 1993 – 1997: Sinh viên của học viên kinh doanh Quốc Tế Matxcova của Liên Bang nga

- Từ 1993 đến 1997 bà theo học tại trường đại học Nghệ thuật hiện đại.

Quá trình công tác của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo
Quá trình công tác của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

- Từ 1992 đến 2007 bà nắm giữ chức vụ phó chủ tịch của công ty cổ phần Sovico.

- Từ năm 2007 – 10/2008: Nhờ vào tài năng, kiến thức và kinh nghiệm bà đã được bổ nhiệm chức vụ chủ tịch điều hành Công ty Cổ phần Sovico.

- Từ 1/2005 đến 12/2006: Bà lấn sân sang ngân hàng và là cổ đông, thành viên sáng lập của nâng hàng TMCP Quốc tế.

- Tròn năm 2006 cụ thể là từ tháng 1/2006 đến tháng 12/2006: Bà là cổ đông, thành viên hội đồng quản trị của ngân hàng TMCP techcombank.

Hiện nay bà Phương Thảo giữ rất nhiều các chức vụ quan trọng như:

- Bà Phương Thảo giữ chức chủ tịch công ty cổ phần savico từ tháng 11/2008 đến nay.

- Bà Phương Thảo hiện là phó chủ tịch hội động quản trị, tổng giám đốc công ty cổ phần hàng không Vietjet từ 2007 đến nay.

- Bà là thành viên của BCH Hội hữu nghị Việt Nga từ 2005 đến nay.

- Bà Phương Thảo giữ chức phó chủ tịch thường trực HĐQT của ngân hàng HDBank từ 2003 đến nay.

Đây là những mốc thời gian quan trọng của doanh nhân Phương Thảo, qua những mốc thời gian trên chúng ta thấy được bà Phương Thảo là một người tài giỏi, năng động và có thể hoàn thành tốt, đảm nhận được nhiều vị trí công việc cùng một lúc. Chính những thành công đó đã giúp doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo đã lọt top 100 người thay đổi tình hình kinh tế Châu Á do Business insider bình chọn.

Xem thêm: Phạm Thu Hương là ai? Giải đáp bí ẩn về nữ vương sàn chứng khoán

3. Đôi nét thông tin về gia đình doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Chắc nhiều người sẽ tỏ mò về gia đình của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo vì bà thường ít nhắc với truyền thông về cuộc sống đời tư của mình nhưng qua những thông tin đã đưa trên báo đài chúng ta thấy được không chỉ người phụ nữ này thành công trên con đường kinh doanh mà bà còn có một gia đình hạnh phúc. Một điểm tựa vững chắc sau những một ngày làm việc mệt nhọc. Bà Phương Thảo kết hôn với ông nguyễn Thanh Hùng, chồng bà cũng là một người có gia thế khủng là người luôn đứng sau động viên và ủng hộ bà.

Đôi nét thông tin về gia đình doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo
Đôi nét thông tin về gia đình doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Ông Hùng hiện đang là thành viên của hội doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản, Uỷ viên của BCH Hội nghị Việt Nam – Hoa kỳ. Không những vậy ông còn là người duy nhất của Việt Nam tại diễn đàn Kinh tế thế giới và được bầu chọn là nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu vào năm 2008 được diễn ra tại Thụy Sĩ.

Có thể thấy người sánh bước cùng với doanh nhân Nguyễn thị Phương Thảo cũng là một trong những người khá nổi tiếng và tài giỏi. Đây là một trong những điểm tựa vững chắc giúp doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo thành công hơn nữa.

4. Điểm lại các thành tích đạt được của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong những người thành công chính vì vậy mà bà có một danh sách dài các thành tích đạt được, nội dung dưới đây sẽ đưa ra một số thành tích nổi bất tạo nhiều tiếng vàng, bạn có thể tham khảo.

Điểm lại các thành tích đạt được của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo
Điểm lại các thành tích đạt được của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

- Bà Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 100 người làm thay đổi kinh tế Châu Á, là người duy nhất của Việt Nam nằm ở danh sách này.

- Bà được nhận hải giải thưởng là nữ doanh nhân xuất sắc khu vực Asean và Việt Nam được trao thưởng vào tháng 11 năm 2018 do tổng thống singapore là ông Halima Yacob và ông Robert Yap.

- Bà còn được lot top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới vào tháng 12 năm 2018 và đứng thứ 44 trong danh sách này với cương vị là CEO của Vietjet Air do Forbes bình chọn.

Bên cạnh những thành tích trên thì bà Phương Thảo còn rất nhiều những thành tích khác như được Bloomberg bình chọn Bà Thảo là một trong 50 nhà lãnh đạo tiêu biểu toàn cầu.

Như vậy có thể thấy doanh nhân Nguyễn thị Phương Thảo đã đạt rất nhiều những thành tích cao và được nhiều người ngưỡng mộ. Bà cũng có rất nhiều câu châm ngôn hay và ý nghĩa bạn có thể tham khảo nội dung bên dưới.

5. Những câu nói ý nghĩa của nữ CEO Nguyễn Thị Phương Thảo

Là người thành công và nổi tiếng nên những câu nói của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo đều rất có trọng lượng và ý nghĩa. Dưới đây là một vài câu nói ý nghĩa được Bà Phương Thảo đưa ra, hãy cùng tìm hiểu nhé.

- Kết nối toàn cầu “Tôi không cho đó là tham vọng mà là ước mơ, có những người từng nói với tôi rằng, hãy mơ một giấc mơ to lớn và hành động như một thiên thần, chúng tôi đã biến điều không thể thành có thể, biến ước mơ thành hiện thực, hàng triệu người lần đầu tiên được đi máy bay và hạnh phúc khi họ không chỉ là người Việt Nam mà tôi chứng kiến những hành khách của người dân Hàn Quốc, Trung Quốc lần đầu tiên đi du lịch là trên tàu bay vietjet.

Những câu nói ý nghĩa của nữ CEO Nguyễn Thị Phương Thảo
Những câu nói ý nghĩa của nữ CEO Nguyễn Thị Phương Thảo

- Cần phải dẫn đầu và tạo ra xu thế với cái nhìn toàn cầu, xây dựng công ty đa quốc gia, môi trường đa văn hóa để tiếp nhận những gì tiên tiến nhất.

- Trong nhận thức của tôi, trong kinh doanh bên cạnh tìm kiếm lợi nhuận thì mục tiêu cao hơn là tạo ra giá trị, nhất là các giá trị mới mẻ cho cộng đồng, khi chi phí đi lại, vận chuyển thấp, sản lượng cao, đó là tiết kiệm cho toàn xã hội, kích thích nhu cầu đi lại, du lịch, giao thương, tăng trưởng kinh tế.

- Cần phải đi đầu xu thế, số hóa và tự động hóa cùng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 – Yếu tố này là then chốt cho mục tiêu kết nối tăng trưởng.

- Chúng tôi tin tưởng rằng với sự kết nối các nền văn minh, các dân tộc, các nền văn hóa, các ngành nghề kinh doanh tạo nên hệ sinh thái phục vụ nhu cầu của con người và tăng trưởng kinh tế, sẽ có một tương lai tốt đẹp cho thế giới này và chúng tôi không ngừng nỗ lực để tương lai đó đến gần hơn.

Những câu nói ý nghĩa của nữ CEO Nguyễn Thị Phương Thảo
Những câu nói ý nghĩa của nữ CEO Nguyễn Thị Phương Thảo

Trên đây là những câu nói ý nghĩa mà doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo đã từng nói và mang đến nhiều bài học cho mọi người. Với những thông tin chia sẻ trên bạn đã hiểu được phần nào tiểu sử, con người và những thành công của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo. Chúc Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo thành công hơn nữa trong công việc và cuộc sống.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: