Tại sao hỏi Nghề thiết kế nội thất có giàu không? Nguyên nhân do?

Icon Author Hương Chi

Ngày đăng: 2022-07-28 14:22:29

Hiện nay nhiều người cho rằng làm nghề thiết kế nội thất giàu, vậy theo bạn nghề thiết kế nội thất có giàu không? Lý do gì nhiều người lại có quan điểm làm nghề này giàu? Sau đây hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu kỹ về nghề nội thất và giải nghĩa nguyên nhân tại sao lại có những ý kiến đó nhé!

1. Giải thích khái niệm Nghề thiết kế nội thất là gì?

Nghề thiết kế nội thất, công việc không còn mới lạ trong xã hội hiện nay. Vậy bạn đã hiểu nghề thiết kế nội thất là gì chưa? Sau đây vieclam88.vn sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi trên nhé!

Thiết kế nội thất là một nghề đòi hỏi tính nghệ thuật, tính khoa học và tính sáng tạo rất cao. Người làm nghề này cần phải có gu thẩm mỹ cao để thiết kế những sản phẩm vừa đẹp, vừa nổi bật và độc đáo của riêng công ty mình. Nghề này đòi hỏi khả năng vẽ, phối màu sự sáng tạo không ngừng nghỉ của người làm nghề. Dân làm nghề thiết kế nội thất sẽ thiết kế ra những sản phẩm phụ vụ cho nội thất gia đình, trường học, văn phòng làm việc…

Giải thích khái niệm Nghề thiết kế nội thất là gì?
Giải thích khái niệm Nghề thiết kế nội thất là gì?

2. Bản mô tả việc làm cụ thể của nghề thiết kế nội thất

Phía trên vieclam88.vn đã giúp bạn hiểu hơn về nghề thiết kế nội thất là gì? Vậy bạn đã biết nghề này làm những công việc gì, yêu cầu công việc của họ như thế nào, và những phẩm chất cần có đối với nghề này như nào chưa? Nếu vẫn chưa nắm vững những điều trên mời bạn cùng tìm hiểu ngay sau đây:

2.1. Các công việc của nghề thiết kế nội thất

Các công việc của nghề thiết kế nội thất
Các công việc của nghề thiết kế nội thất

Ở mỗi ngành nghề sẽ có các công việc cụ thể và đối với nghề nội thất cũng vậy. Nghề này cần làm những công việc sau:

- Làm những dự án từ thi công cho tới hoàn thiện dự án

- Lên kế hoạch làm sản phẩm thông qua yêu cầu của các khách hàng.

- Dự kiến chi phí dự án đảm nhận dựa trên ngân sách đã cho

- Chuẩn bị thiết kế của mình và trình bày ý tưởng.

- Nghiên cứu và quyết định lựa chọn kỹ nguồn nguyên vật liệu, đồ nội thất.

- Giám sát tiến trình hoàn thành công việc của đội ngũ

- Làm việc với các đơn vị liên quan ví dụ như chuyên viên thiết kế, nhân viên trang trí nội thất, kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng.

- Nghiên cứu và chấp hành theo các thay đổi và quy định trong ngành nghiệp của mình.

2.2. Những điều kiện đòi hỏi chuyên môn đối với nghề

- Có kinh nghiệm làm việc trong thiết kế các sản phẩm , dịch vụ từ không gian sống, làm việc, không gian ngoài trời…

- Thiết kế  không gian hợp lý , lựa chọn màu sắc và phối màu hài hòa làm nổi bật các sản phẩm, hệ thống chiếu sáng, nguyên vật liệu, tùy chỉnh đồ nội thất và lắp đặt.

- Sử dụng thông thạo các phần mềm thiết kế 

- Cần có Khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú và năng khiếu thẩm mỹ tốt.

- Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt.

- Kỹ năng quản lý các dự án đã được phụ trách 

Đã hoàn thành chương trình hoạc tại đại học, cao đẳng chuyên ngành thiết kế hoặc ngành liên quan tới ngành thiết kế nội thất.

Những điều kiện đòi hỏi chuyên môn đối với nghề
Những điều kiện đòi hỏi chuyên môn đối với nghề

2.3. Phẩm chất của nhân viên làm nghề cần có

Mỗi nghề đều cần yêu cầu phải cần có những phảm chất đọa đức riêng và trong nghề thiết kế nội thất cũng có một số những phẩm chất với các nhân viên làm nghề như sau đây:

2.3.1. Sự sáng tạo và khả năng/ năng khiếu nghệ thuật

 Nghề nội thất là một nghề theo như đã giải thích bên trên là cần một sự sáng tạo vô cùng lớn của người làm nghề bởi vậy mới có thể tạo ra những sản phẩm mang tính độc đáo, mới mẻ và hấp dẫn khách hàng đối tác của doanh nghiệp được. Họ sẽ là người mang tới những không gian sống và làm việc lý tưởng dành cho gia đình, nơi làm việc và cuộc sống của đa số mọi người trong xã hội nên sự sáng tạo và khả năng nghệ thuật là phẩm chất không thể thiếu ở họ.

​ Sự sáng tạo và khả năng/ năng khiếu nghệ thuật: Sự sáng tạo và khả năng/ năng khiếu nghệ thuật Nhấp chuột và kéo để di chuyển ​
Sự sáng tạo và khả năng/ năng khiếu nghệ thuật

2.3.2. Tập trung và Lắng nghe

 Ở tất cả các lĩnh vực ngành nghề luôn đòi hỏi hai phẩm chất này. Đối với nghề thiết kế nội thất họ cần phải tập trung rất cao trong công việc và lắng nghe tốt để có thể tạo ra những sản phẩm mới lạ,đầy tính nghệ thuật vừa phải đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách hàng, đối tác của công ty. Sự tập trung sẽ giúp họ tạo ra những sản phẩm chất lượng và khả năng lắng nghe đem tới cho họ nhiều nguồn khách hàng hơn, tạo ra thêm thu nhập cho chính bản thân họ.

2.3.3. Giao tiếp tốt

 Một phẩm chất không thể thiếu nữa đối với nghề thiết kế nội thất chính là khả năng giao tiếp hiệu quả. Bởi khả năng giao tiếp, thuyết phục tốt sẽ giúp họ nắm bắt được các yêu cầu của khách hàng từ đó tạo ra những sản phẩm đáp ứng các yều cầu đó và tạo nên sự tin tưởng dành cho các khách hàng, đối tác kinh doanh của mình.Khiến họ tin tưởng và sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình lâu dài và có thể giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới cho mình và công ty mình.

2.3.5. Lập kế hoạch và quản lý dự án

 Kỹ năng lập kế hoạch rất quan trọng với những người làm nghề thiết kế nội thất bởi yêu cầu của công việc này đòi hỏi thời gian làm việc theo tiến trình dự án nếu lập kế hoạch sai dự án sẽ không đi đúng tiến độ và không thể đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Việc lập kế hoạch hiệu quả giúp công việc của nhân viên thiết kế nội thất đạt được hiệu quả, được khách hàng, đối tác kinh doanh tin tưởng sử dụng sản phẩm lâu dài.

​ Lập kế hoạch và quản lý dự án
Lập kế hoạch và quản lý dự án

3. Lương của nghề thiết kế nội thất theo bạn khoảng bao nhiêu ?

Theo quan điểm của nhiều người hiện nay, nghề thiết nội thất giàu, vậy theo bạn quan điểm này đúng hay sai? Để biết quan điểm này đúng hay sai hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu cụ thể mức lương theo tháng, theo dự án cơ bản mà nhân viên thiết kế đạt được nhé:

- Đối với các sinh viên mới ra trường theo nghề mức lương cơ bản từ 6-8 triệu/ tháng

- Còn đối với sinh viên ra trường nhưng có kinh nghiệm lương từ 9-11 triệu/ tháng 

- Với những người làm nghề ít nhất 2 năm kinh nghiệm lương sẽ tăng theo kinh nghiệm có được, theo năm làm việc dao động từ 15 đến 17 triệu/ tháng 

-  Nếu làm trong các công ty nước ngoài lương của bạn sẽ nằm trong khoảng 700 đến 1000USD 

- Hoặc nếu làm trong nghề và nhận thêm các dự án bên ngoài thì sẽ được nhận theo nguồn thu từ dự án đó mang lại

 Lương của nghề thiết kế nội thất theo bạn khoảng bao nhiêu ?
 Lương của nghề thiết kế nội thất theo bạn khoảng bao nhiêu ?

Đây là toàn bộ những thông tin tiền lương cơ bản của nghề thiết kế nội thất, vậy qua những chia sẻ trên theo bạn nghề thiết kế nội thất có giàu không? Mỗi người sẽ có những cách nhìn nhận về vấn đề này riêng phải không nhưng có thể nói tóm lại nghề này muốn giàu hay không phụ thuộc vào kinh nghiệm,kỹ năng , trình độ và sự chăm chỉ nỗ lực làm việc của mỗi người làm nghề.

Đối với mỗi nghề nghiệp đều đòi hỏi những yêu cầu phẩm chất riêng và nghề nội thất cũng vậy. Muốn làm giàu trong nghề không khó nhưng cũng cần phải đạt được những đòi hỏi, yêu cầu riêng của nghề. Vì thế nghề câu hỏi nghề nội thất có giàu không khó có thể trả lời chắc chắn mà phụ thuộc vào cá nhân mỗi nhân viên làm nghề.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: