Ngành tâm lý học ở trường nào? Những ngôi trường đào tạo tâm lý học

Icon Author Triệu Thảo

Ngày đăng: 2021-11-03 08:06:58

Ngành tâm lý học đang được khá nhiều bạn trẻ quan tâm muốn tìm hiểu vì việc có thể hiểu được tâm lý người đối diện luôn là một điều rất thú vị và hữu ích. Hiện nay có nhiều trường học đang đào tạo ngành tâm lý học và cũng có nhiều khóa học nắm bắt tâm lý người khác ở các trung tâm. Nếu bạn chuẩn bị học đại học, thích ngành tâm lý học nhưng lại không biết ngành tâm lý học ở trường nào thì đừng bỏ lỡ những thông tin được chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Khái quát về ngành tâm lý học nên học trường nào

Ngành tâm lý học là một lựa chọn của những bạn có niềm đam mê đối với việc tìm hiểu và lý giải chính xác về các hành vi, cảm xúc và diễn biến tâm lý của con người hay nói một cách dễ hiểu hơn thì các sinh viên theo học ngành này sẽ được học cách để thâm nhập vào thế giới nội tâm của mỗi con người.

Tâm lý học nên học ở trường nào
Tâm lý học nên học ở trường nào

Mặc dù hiện nay có rất nhiều khóa học giải mã những vấn đề về tâm lý học con người, tuy nhiên nếu bạn chưa từng tiếp xúc với những lý luận cơ bản nhất của ngành tâm lý học thì những khóa học trên sẽ không phát huy được hết những giá trị của chúng. Mà để có thể có bước tiếp cận đúng đắn và có một nền tảng vững chắc thì những bạn trẻ thực sự yêu thích ngành này nên lựa chọn định hướng theo học tại các trường đại học có đào tạo ngành này.

Hiện nay có nhiều trường đại học trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam đều đang đưa ngành tâm lý học vào trong chương trình đào tạo. Tuy nhiên rất nhiều bạn trẻ vẫn đang lo lắng và băn khoăn liệu ngành tâm lý học ở trường nào thì sẽ tốt hơn. Hiểu được nỗi niềm lo lắng này, ngày hôm nay bài viết sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý về “top” những trường có ngành tâm lý học uy tín nhất theo đánh giá chung. Cùng theo dõi ngay trong phần tiếp theo nhé!

2. Ngành tâm lý học ở trường nào? Top những trường nổi bật

Lo lắng chọn trường, chọn khoa là những nỗi niềm rất thường gặp và cũng rất dễ hiểu ở các bạn chuẩn bị trở thành tân sinh viên. Lựa chọn được một trường học uy tín có chương trình đào tạo chất lượng sẽ giúp bạn có một nền tảng vững chắc về kiến thức ngành tâm lý học. Sau đây là danh sách các trường có ngành đào tạo tâm lý học tốt nhất được chia theo vùng miền để các bạn thuận tiện theo dõi.

Chọn trường đào tạo tâm lý học phù hợp
Chọn trường đào tạo tâm lý học phù hợp

2.1. Các trường tâm lý học ở miền Bắc

2.1.1. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Khi nói đến ngôi trường có ngành đào tạo tâm lý học đáng quan tâm nhất ở khu vực miền Bắc thì trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là ngôi trường đầu tiên xứng đáng có mặt trong danh sách này.

Trường trực thuộc vào Đại học Quốc gia Hà Nội vì vậy mà chất lượng đào tạo cũng như đội ngũ giảng viên và tài liệu tham khảo phục vụ cho quá trình học tập đều đạt chất lượng tốt. Thêm vào đó, chương trình học trong ngành tâm lý học cũng có rất nhiều nội dung đa dạng và chuyên sâu như tâm lý học xã hội, tâm lý học lâm sàng và tâm lý học tham vấn, tâm lý học quản lý - kinh doanh…

Đặc biệt là nhà trường chú trọng kết hợp giữa học tập lý thuyết và thực hành vì vậy sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ cả kiến thức và những kỹ năng cần thiết.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn dạy ngành tâm lý học
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn dạy ngành tâm lý học

2.1.2. Trường Đại học sư phạm Hà Nội

Trường Đại học sư phạm Hà Nội với bề dày lịch sử và truyền thống dạy và học. Ngành Tâm lý học giáo dục ở đây đã có lịch sử hình thành và phát triển hơn 60 năm, xứng đáng được coi là cái nôi của lĩnh vực đào tạo về Tâm lý - Giáo dục học.

Các sinh viên sẽ được đào tạo chắc kiến thức cơ bản, tiếp cận với những lý luận về tâm lý học con người và xã hội một cách cơ bài bản và hệ thống. Đội ngũ giảng viên đều là những giáo sư, thạc sĩ, tiến sĩ hàng đầu trong ngành cùng với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và dạy học, tâm huyết với nghề. Bên cạnh đó cơ sở vật chất và các trang thiết bị cũng được xây dựng và chuẩn bị đầy đủ để phục vụ tốt nhất cho công tác dạy và học của các sinh viên.

2.2. Các trường tâm lý học ở miền Trung

2.2.1. Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng

Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng bắt đầu chính thức đưa bộ môn tâm lý học vào trong chương trình giảng dạy từ năm 2005. Tuy mới chỉ có lịch sử hình thành và phát triển mới chỉ hơn 20 năm, nhưng chất lượng đào tạo và đội ngũ giảng viên khoa tâm lý học của trường luôn được đánh giá nằm trong “top” những trường đào tạo ngành tâm lý học tốt nhất khu vực và trên cả nước.

Ngôi trường này thuộc top trường hàng đầu dạy ngành tâm lý học
Ngôi trường này thuộc top trường hàng đầu dạy ngành tâm lý học

Bên cạnh đó, các chương trình trao tặng học bổng và hợp tác quốc tế cũng giúp cho các sinh viên có nhiều cơ hội học tập và cọ sát hơn với môi trường thực tế, nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn.

2.2.2. Trường Đại học Đông Á

Trường Đại học Đông Á nói chung và khoa tâm lý học trường Đại học Đông Á nói riêng luôn chú trọng đến công tác đào tạo và chất lượng đào tạo đầu ra cho các sinh viên. Bên cạnh các kiến thức chuyên môn được đào tạo một cách bài bản và chuyên sâu, sinh viên học khoa tâm lý học còn chú trọng rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm cao trong học tập và làm việc và được tiếp thu các chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp.

Chương trình đào tạo chú trọng vào các lý luận tâm lý học hiện đại ứng dụng trong đời sống nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội trong thời đại hiện nay. Ngoài ra sinh viên cũng cần đảm bảo chuẩn đầu ra về kiến thức tin học và ngoại ngữ.

Trường chú trọng vào lý luận tâm lý học hiện đại
Trường chú trọng vào lý luận tâm lý học hiện đại

2.3. Các trường tâm lý học ở miền Nam

2.3.1. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

Chương trình đào tạo tâm lý học tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM được đánh giá là một trong những chương trình đào tạo có uy tín và vị thế cao nhất trên cả nước. Sinh viên theo học khoa Tâm lý học của trường sẽ được tiếp nhận đào tạo theo khung chuẩn trình độ đại học với 3 định hướng rõ ràng trong chuyên ngành tâm lý ứng dụng, bao gồm Tâm lý học lâm sàng, Tâm lý Tổ chức – Nhân sự và Tâm lý học đường.

Kiến thức chuyên môn vững vàng, khả năng ứng dụng trong thực tế cao và thái độ, tâm lý nghề nghiệp là những gì mà đội ngũ giảng viên và chương trình đào tạo trong khoa đặc biệt chú trọng.

Những trường dạy tâm lý học ở miền Nam
Những trường dạy tâm lý học ở miền Nam

2.3.2. Trường Đại học Sài Gòn

Với 4 năm đào tạo, ngành Tâm lý học luôn đặt mục tiêu hàng đầu đó là đào tạo ra được những sinh viên không chỉ xuất sắc về chuyên môn và có kỹ năng tốt mà còn rất chú trọng đến tư tưởng chính trị cũng như những nghiệp vụ cần thiết nhằm giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội tìm được những công việc tốt phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

Sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức chuyên môn về tâm lý học con người, tâm lý học xã hội hành vi, lý luận về giải phẫu và sinh lý học thần kinh cấp cao từ đó phân tích cơ sở sinh học của các hiện tượng tâm lý…  Chương trình đào tạo ngành Tâm lý học trường Đại học Sài Gòn luôn được đánh giá cao và không ngừng được điều chỉnh để phù hợp với xu hướng giảng dạy và đào tạo trong từng thời kỳ đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

Qua những chia sẻ trong bài viết, chắc hẳn bạn đã tìm ra được câu trả lời cho thắc mắc ngành tâm lý học ở trường nào là tốt nhất. Tâm lý học là một ngành học rất thú vị và có tính ứng dụng rất cao trong tất cả các lĩnh vực của đời sống, học tập và sản xuất. Việc lựa chọn đúng ngành học và môi trường đào tạo chất lượng cao sẽ là khởi đầu tốt, đặt nền móng vững chắc cho các sinh viên trong tương lai.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: