Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu hay nhất

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2021-05-31 14:49:59

Xuất nhập khẩu là nghề được rất nhiều bạn trẻ mới ra trường chọn vì cơ hội làm việc rộng mở và thăng tiến cao. Do vậy, cách viết mục tiêu nghề nghiệp xuất khẩu sao cho hay giúp CV của bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bạn có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu

Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu
Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu

Để tạo ra một chiếc CV hoàn chỉnh thì chắc chắn bạn không thể nào được thiếu phần mục tiêu nghề nghiệp. Có thể coi đây là một trong những phần quan trọng nhất khi viết CV xin việc giúp các nhà tuyển dụng có thể thấy bạn là người có định hướng rõ ràng và biết phấn đấu để đạt những mục tiêu để ra.

Tuy nhiên nhiều bạn rất hay mắc phải các lỗi viết mục tiêu nghề nghiệp quá dài dòng hay là không áp dụng với công việc mà bạn ứng tuyển gây mất điểm với nhà tuyển dụng. Do vậy bạn hãy tham khảo qua cách viết mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu dưới đây để chọn cho mình cách diễn đạt phù hợp nhất.

1.1. Mục tiêu nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu

Mục tiêu nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu
Mục tiêu nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu

Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu là công việc phải thường xuyên giải quyết những vấn đề liên quan đến giải quyết những vấn đề liên quan đến tình huống trong vận chuyển hàng hóa và vận tải.

Do vậy, một người nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu phải có tư duy logic và sự tập trung tuyệt đối mới có thể giải quyết được những vẫn đề phát sinh với hàng hóa hàng ngày đều xảy ra. Ngoài ra còn phải nắm rõ bản chất của công việc mình đang làm vì liên quan đến làm các giấy tờ phục vụ cho thủ tục hành chính và thông quan.

- Mục tiêu ngắn hạn: Học hỏi những kinh nghiệm làm việc với các nhà cung cấp, hãng tàu, khách hàng. Thành thạo các kỹ năng làm chứng từ xuất nhập khẩu như là: PO, Invoice, Packing list, DO và khai báo C/O hàng xuất khẩu trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng thực phẩm.

- Mục tiêu dài hạn: Mong muốn được phát triển kỹ năng và mở rộng thêm nhiều kiến thức về nghiệp vụ của nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu. Trong 5 năm tới mục tiêu mà tôi đặt ra là trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa.

1.2. Mục tiêu nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

Mục tiêu nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu
Mục tiêu nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

Công việc của nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu là hoàn tất các hồ sơ và thủ tục hải quan cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa và bán ra nước ngooài với số lượng và giá cả khác nhau. Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu còn tìm kiếm những khách hàng, giải đáp những thắc mắc và thực hiện ký kết hợp đồng giao nhận. Bạn có thể tham khảo cách viết mục tiêu cho nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu như sau:

- Mục tiêu ngắn hạn: Áp dựng những kiến thức chuyên môn về kinh doanh quốc tế và điều kiện trong thương mại quốc tế để có thể hoàn thành tốt công việc được giao. Học hỏi các kinh nghiệm trong việc đàm phán, thương thảo hợp đồng với khách hàng nước ngoài, trau dồi kĩ năng giao tiếp bằng tiếng anh.

- Mục tiêu dài hạn: Mong muốn có cơ hội được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, nhiều sự thử thách và gắn bó lâu dài với công ty. Trong tương lai mục tiêu hướng tới là trở thành một trưởng phòng kinh doanh xuất nhập khẩu.

1.3. Mục tiêu nghề nghiệp chuyên viên thanh toán quốc tế

Mục tiêu nghề nghiệp chuyên viên thanh toán quốc tế
Mục tiêu nghề nghiệp chuyên viên thanh toán quốc tế

Chuyên viên thanh toán quốc tế là một công việc đòi hỏi phải có chuyên môn cao vì tính chất công việc bao gồm những quy trình vô cùng phức tạp liên quan đến việc trao đổi thông tin giữa các quốc gia khác nhau.

Có rất nhiều quy ước được quy định mà việc của bạn là phải nhớ tất cả những quy ước đó một cách chính xác để có thể giao dịch và đàm phán với các đối tác một cách thuận tiện. Do yêu cầu công việc đối với chuyên viên thanh toán quốc tế cao nên việc tuyển chọn nhân viên cho công việc này khá khắt khe. Nếu bạn có khả năng làm công việc thường xuyên giao tiếp, trao đổi bằng ngoại ngữ với người nước ngoài và mức thu nhập khủng thì có thể tham khảo cách viết mục tiêu nghề nghiệp dưới đây:

- Mục tiêu nghề nghiệp chuyên viên thanh toán quốc tế

Với hơn 3 năm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu vị trí nhân viên thanh toán quốc tế, tôi tự tin rằng mình có thể thành thạo các nghiệp vụ xuất khẩu và nắm vững các phương thức, công cụ thanh toán quốc tế đang sử dụng như L/C, T/T, D/P,… Ngoài ra, tôi cũng đạt những chứng chỉ nghiệp vụ thanh toán quốc tế, hiểu biết tiêu chuẩn UCP600 và một số nguyên tắc trong thanh toán quốc tế. Tôi mong muốn có thể vận dụng những kinh nghiệm và phát huy tối đa năng lực của bản thân để trở thành một chuyên viên thanh toán quốc tế giỏi và đạt đươc những vị trí cao hơn trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trong tương lai.

1.4. Mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên thực tập chưa có kinh nghiệm ngành xuất nhập khẩu

Mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên thực tập
Mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên thực tập 

Với các bạn sinh viên mới ra trường mà chưa có nhiều kinh nghiệm thì các bạn có thể nêu những kinh nghiệm thực tập tại công ty xuất nhập khẩu. Từ đó nói ra những mục tiêu muốn hướng tới để nhà tuyển dụng có thể biết được định hướng của bạn.

- Mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên thực tập chưa có kinh nghiệm ngành xuất nhập khẩu

Em đã tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế - trường Đại học kinh tế quốc dân và có khả năng giao tiếp thành thạo tiếng Anh. Ngoài ra, em đã có chứng chỉ bằng nghiệp vụ xuất nhập khẩu tổng hợp và có niềm đam mê với công việc này. Do vậy, em muốn tìm kiếm được công việc phù hợp với bản thân và có thể vận dụng được những kiến thức chuyên môn trong ngành nghề xuất nhập khẩu. Em tin với những kinh nghiệm em đã tích lũy được trong quá trình học tập có thể giúp em làm quen được với công việc nhanh nhất và mục tiêu của em là nhanh chóng đạt tới những vị trí cao trong nghề nghiệp.

2. Những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu

Những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu
Những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu

Vì công việc xuất nhập khẩp khẩu phải thường xuyên làm việc với các khách hàng nước ngoài và có yêu cầu nghiệp vụ riêng nên mọi từ ngữ chuyên môn liên quan đến ngành xuất nhập khẩu các bạn phải dùng một cách thật chuẩn xác.

Ngoài ra, công việc xuất nhập khẩu không phải chỉ dành cho những người đã có kinh nghiệm lâu năm mà các bạn sinh viên mới ra trường nếu biết làm CV một cách khéo léo có thể tôn lên những kinh nghiệm và kỹ năng mà mình có được thì cũng sẽ có những công ty vừa và nhỏ tiếp nhận và dạy nghề cho các bạn từ đầu. Do vậy, để làm được một chiếc CV thật hoàn chỉnh thì các bạn hãy lên trang web vieclam88.vn để có thẻ tự tạo cho mình những chiếc CV theo những phong cách riêng nha.

Để có thể tạo nên một chiếc CV chuyên nghiệp thì khi làm xong bạn nên lưu ý khi viết cv xong, phải soát lại nhiều lần để kiểm tra các lỗi chính tả nhất là phần mục tiêu nghề nghiệp. Qua đó nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá bạn là một người cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc.

3. Gợi ý mẫu viết mục tiêu về nghiệp xuất nhập khẩu

Để các bạn có thể dễ hình dung hơn thì mình sẽ đưa ra một số mẫu trình bày bố cục của CV để các bạn có thể biết phần mục tiêu nghề nghiệp nên đặt ở vị trí nào? Và cách viết cv ra sao?

Mẫu CV nhân viên xuất nhập khẩu 1
Mẫu CV nhân viên xuất nhập khẩu 1

- Về hình thức thì mục tiêu nghề nghiệp phải đảm bảo trình bày sạch sẽ, không sai chính tả,... Bạn có thể chia mục tiêu nghề nghiệp thành 2 phần là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Các mẫu viết mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu thì thường sử dụng các phông chữ quen thuộc như là Times New Roman, Arial,…và có kích thước chữ trong khoảng 11-13 pt.

Mẫu CV nhân viên xuất nhập khẩu 2
Mẫu CV nhân viên xuất nhập khẩu 2

- Về nội dung thì bạn nên trình bày những mục tiêu ngành nghề xuất nhập khẩu theo mẫu có sẵn hoặc là tự viết mục tiêu của mình sao cho phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Hãy nêu những mục tiêu ngắn hạn trước rồi sau đó đến mục tiêu dài hạn sau.

Ngoài cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong cv, các phần khác: thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn, sở thích trong cv,... bạn phải ghi thật rõ ràng và chính xác để nhà tuyển dụng có thể đánh giá đúng được khả năng của bạn 

Mong rằng với những chia sẻ trên đây của mình sẽ giúp các bạn có thể tạo ra những CV với phần mục tiêu nghề nghiệp nghề nghiệp xuất nhập khẩu thật ấn tượng. Chúc các bạn sớm tìm được công việc phù hợp với bản thân trong lĩnh vực việc làm xuất nhập khẩu này nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: