Xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn trong CV

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2021-05-28 14:33:42

Mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn có vai trò vô cùng quan trọng vừa giúp bạn có ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng vừa là động lực làm việc cho bạn nếu yêu thích công việc này. Tìm hiểu về mục tiêu nghề nghiệp ứng tuyển nhà hàng khách sạn cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé.

1. Khái quát về mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn

Khi nộp cv xin việc trong ngành nhà hàng khách sạn điều quan trọng là phải nổi bật so với các ứng viên khác. Để làm được điều này, hãy đảm bảo rằng bạn có một thông điệp rõ ràng hoặc khách quan mà bạn có thể truyền đạt trong suốt bản lý lịch và cuộc phỏng vấn của mình. Bạn có thể chọn ẩn ý mục tiêu nghề nghiệp (một nguyên tắc hướng dẫn bạn đưa ra quyết định về những kỹ năng mà bạn nhấn mạnh) hoặc làm cho nó rõ ràng bằng cách thực sự viết nó vào lý lịch của bạn.

Khái quát về mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn
Khái quát về mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn

2. Mục tiêu của các vị trí trong việc làm nhà hàng khách sạn

2.1. Mục tiêu của vị trí thuộc bộ phận tuyển dụng cho nhà hàng khách sạn

Những mục tiêu của bạn nên hướng đến mục đích của nhà hàng khách sạn trong việc tuyển dụng. Một số hướng mà bạn có thể tham khảo

- Bạn hướng đến việc có thể cam kết tuyển dụng liên tục. Bạn sẽ không bao giờ có thể thuê những nhân viên giỏi nhất có thể.

- Đề cập về một số chương trình tuyển dụng theo hướng sáng tạo mà bạn nghĩ ra

- Thể hiện bạn là người thực hiện một cách tiếp cận tích cực để tuyển dụng nhân viên nhà hàng. Vì nhà hàng khách sạn không hoạt động trong một thị trường việc làm cho phép bạn ngồi một chỗ và hy vọng việc tuyển dụng tuyệt vời tiếp theo sẽ đến với bạn.

Mục tiêu của vị trí thuộc bộ phận tuyển dụng cho nhà hàng khách sạn
Mục tiêu của vị trí thuộc bộ phận tuyển dụng cho nhà hàng khách sạn

2.2. Mục tiêu của vị trí thuộc bộ phận ẩm thực

- Hướng đến về lộ trình học hỏi cá nhân là sau một khoảng thời gian bao nhiêu bạn sẽ cho thấy được khả năng tiến bộ của bạn.

- Thể hiện mong muốn làm việc với vị trí bộ phận ẩm thực và đưa ra ngỏ ý sẽ giúp nhà hàng khách sạn giữ được lượng khách quen chính nhờ những món ăn của nhà hàng khách sạn

2.3. Mục tiêu của vị trí thuộc bộ phận lễ tân

- Đưa ra kinh nghiệm của bạn trong công việc lễ tân và thể hiện ý chí sẽ giúp nhà hàng khách sạn tạo được bộ mặt của chính nhà hàng khách sạn đó.

- Tạo được mối quan hệ lâu dài với khách hàng

- Thể hiện sự tận tâm trong công việc, nhiệt tình với khách hàng làm nền tảng về phát triển nhà hàng khách sạn, hay cũng chính rèn luyện kỹ năng cho bản thân.

Ví dụ: Với kiến thức chuyên ngành quản trị khách sạn, có kinh nghiệm 2 năm trong lĩnh vực lễ tân tôi rèn luyện, thành thạo về các nghiệp vụ lễ tân khách sạn. Tôi nhận thấy bản thân phù hợp với những yêu cầu của vị trí lễ tân tại khách sạn. Mong đây sẽ là cơ hội để tôi được thử sức mình phấn đấu tới vị trí quản lý trong 3 năm tới.

2.4. Mục tiêu của vị trí thuộc bộ phận kinh doanh

Mục tiêu của vị trí thuộc bộ phận kinh doanh
Mục tiêu của vị trí thuộc bộ phận kinh doanh

- Mục tiêu hướng đến việc tham mưu của nhà hàng khách sạn

Bộ phận kinh doanh của nhà hàng khách sạn có chức năng đưa ra ý kiến đề xuất với ban lãnh đạo nhằm mục đích đưa tên tuổi nhà hàng khách sạn đến khách hàng hiệu quả và tốt nhất. Mục tiêu của bạn hướng đến với vị trí này là sau bao nhiêu năm hoặc với kinh nghiệm của bạn sẽ giúp cho nhà hàng khách sạn có những ý tưởng đề xuất tốt để phát triển kinh doanh của nhà hàng khách sạn.

- Mục tiêu hướng đến hướng dẫn, chỉ đạo phát triển dịch vụ

Bộ phận kinh doanh của nhà hàng khách sạn cũng có chức năng chỉ đạo, hướng dẫn các chiến dịch nghiên cứu và phát triển dịch vụ khách sạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cạnh tranh tốt trên thị trường với các đối thủ. Mục tiêu bạn nên hướng đến là thực hiện tốt việc tham gia cùng đồng nghiệp khác vào quá trình phát triển dịch vụ khách sạn nhà hàng hay là hướng dẫn những đồng nghiệp mới, tham gia đào tạo,...

- Mục tiêu hướng đến xây dựng và phát triển nguồn khách hàng

Phát triển, mở rộng nguồn khách hàng là phương án không thể thiếu nếu nhà hàng khách sạn đó muốn phát triển, tăng doanh thu. Nếu lựa chọn theo hướng này bạn nên bày tỏ khả năng của bạn sắp tới sẽ xây dựng và phát triển nguồn khách hàng cho nhà hàng khách sạn từ đó tăng thêm doanh thu cho nhà hàng khách sạn, tạo thêm nhiều cơ hội phát triển khác.

Mục tiêu hướng đến xây dựng và phát triển nguồn khách hàng
Mục tiêu hướng đến xây dựng và phát triển nguồn khách hàng

- Mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ dịch vụ cho nhà hàng khách sạn

Thể hiện với nhà tuyển dụng bằng năng lực của bạn trong tương lai gần sẽ thúc đẩy nhà hàng khách sạn quá trình tiêu thụ dịch vụ tăng thêm, tìm thêm được những nguồn nhà đại lý phân phối dịch vụ trung gian cho nhà hàng khách sạn, đẩy mạnh tiêu thụ được qua những kênh thông tin khác,...

2.5. Mục tiêu của vị trí thuộc bộ phận buồng phòng

Đưa ra mục tiêu giúp nhà hàng khách sạn mang lại dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đem lại nguồn doanh thu cao cho nhà hàng khách sạn, cam kết là phối hợp chặt chẽ với những bộ phận khác của nhà hàng khách sạn đặc biệt là bộ phận lễ tân để hoàn thành việc bày trí, tiếp nhận phản hồi nâng cao chất lượng dịch vụ buồng phòng của nhà hàng khách sạn tốt nhất.

- Hướng đến là nâng cao những kỹ năng của bản thân về độ cẩn thận, phản ứng với khách hàng, những kiến thức học hỏi được đề bạt mong muốn là hướng đến nhu cầu, độ hài lòng của khách hàng là quan trọng nhất.

Mục tiêu của vị trí thuộc bộ phận buồng phòng
Mục tiêu của vị trí thuộc bộ phận buồng phòng

Là trưởng bộ phận buồng phòng là cần bao quát được toàn bộ công việc đảm bảo công việc hoạt động tốt, đem lại những phản hồi tốt của khách hàng đến với nhà hàng khách sạn.

2.6. Mục tiêu của vị trí thuộc bộ phận tài chính - kế toán nhà hàng khách sạn

Mục tiêu của vị trí tài chính kế toán của nhà hàng khách sạn thì chủ yếu là cam kết thực hiện đúng quy tắc của nhà hàng khách sạn, minh bạch, quản lý việc thu chi của nhà hàng khách sạn được tốt nhất. Đưa ra những đề xuất nhằm tiết kiệm cho nhà hàng khách sạn về mặt tài chính, hay đưa ra những giải pháp khi có vấn đề nợ nần xảy ra.

3. Những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn

- Mục tiêu nghề nghiệp đưa ra phải liên quan tới vị trí ứng tuyển. Xác định cơ cấu tổ chức, quy mô của công ty từ đó có những mục tiêu về chức vụ nhất định. Bên cạnh đó, xác định rõ ràng năng lực của bản thân để giới thiệu và đưa ra mục tiêu logic, hợp lý.

- Phần mục tiêu này chỉ nên ngắn gọn trong 3-4 vì bạn chỉ cần đưa ra các điểm nội bật, đắt giá. Bên cạnh mục tiêu nghề nghiệp còn rất nhiều mục khác nên thứ nhất là bạn không thể trình bày dài dòng, mất cân xứng bố cục. Thứ hai việc trình bày quá dài có thể khiến nhà tuyển dụng không đọng lại được ý chính hoặc không muốn đọc.

- Trong CV, vị trí phần mục tiêu nghề nghiệp ứng tuyển ở cạnh phần kinh nghiệm làm việc. 

Tóm lại, qua bài viết trên đã cung cấp cho bạn cách viết cv và những thông tin về mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn một cách chi tiết. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: