Viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thiết bị vật tư ấn tượng nhất

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2021-05-31 16:30:55

Hiện nay ngành vật tư thiết bị đang có sự phát triển khá ấn tượng, bên cạnh đó cũng thu hút được rất nhiều ứng viên cho vị trí nhân viên thiết bị vật tư. Giữa hàng ngàn ứng viên tiềm năng, làm thế nào để nhà tuyển dụng nhìn ra được bạn để chọn lựa? Câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc hoàn toàn vào bạn, vào chính bản CV của bạn. Cụ thể hơn, điều các bạn cần nhất bây giờ là “công thức viết mục tiêu nghề nghiệp” ấn tượng nhất.

1. Công thức viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng

Trước khi bắt tay vào viết mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí nhân viên thiết bị vật tư bạn cần một “công thức”. Công thức này sẽ giúp bạn có phần mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng nhất, đánh gục các nhà tuyển dụng.

Công thức viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng
Công thức viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng

Công thức này không hề khó, bạn chỉ cần đáp ứng một số yêu cầu chung là bạn gần như viết được mục tiêu nghề nghiệp hoàn hảo. Yêu cầu thứ nhất là không viết mục tiêu quá dài dòng. Bạn rất muốn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy, bạn có mục tiêu và lộ trình rõ ràng khi ứng tuyển vào vị trí vật tư thiết bị này. Vì vậy bạn định viết hết những mục tiêu và lộ trình của mình ra? Ứng viên chỉ nên chắt lọc và ghi những cụm từ chính, tóm tắt đầy đủ vào từng câu. Không nên quá ngắn (1, 2 câu) vì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không có chí hướng và mục tiêu cụ thể phấn đấu.

Yêu cầu thứ hai đó là sự chân thật khi viết mục tiêu. Bạn muốn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng nên bạn viết rằng “tôi mong rằng có cơ hội thăng tiến trong tương lai” trong khi bạn chỉ có ý định làm việc trong vài tháng. Nếu phát hiện ứng viên là người nói dối, không trung thực thì nhà tuyển dụng sẽ không ngần ngại mà thẳng tay loại hồ sơ của bạn ngay.

Kết hợp mục tiêu chung của công ty với mục tiêu cá nhân
Kết hợp mục tiêu chung của công ty với mục tiêu cá nhân

Yếu tố thứ ba là kết hợp mục tiêu chung của công ty với mục tiêu cá nhân. Nếu một ứng viên chỉ quá chú tâm đến sự thăng tiến của bản thân mà quên đi mục tiêu chung của công ty thì sao? Hay bạn chỉ muốn cống hiến sức mình cho công ty mà không cần bất kỳ sự thăng tiến, công nhận nào? Với những bản CV kết hợp được hai mục tiêu này sẽ được nhà tuyển dụng đặc biệt chú ý. Lúc đó bạn thể hiện rằng, bạn là một người có chí hướng và mục tiêu phấn đấu riêng cho bản thân. Nhưng bên cạnh đó, bạn không quên rằng đóng góp sức lực cho công ty cũng rất quan trọng. 

Yếu tố thứ tư nên vận dụng đó là viết mục tiêu dựa trên bản mô tả công việc. Chẳng hạn như công ty yêu cầu nhân viên vật tư có khả năng vận hành thiết bị và tìm ra giải pháp khi thiết bị gặp vấn đề. Nhưng khi bạn viết mục tiêu, bạn lại ghi rằng mong muốn tìm kiếm sản phẩm mới, v.v. Vậy lúc này có nghĩa là bạn và nhà tuyển dụng đã không có cùng mục tiêu, nhà tuyển dụng do đó có thể xem xét hồ sơ của bạn kỹ hơn.

Chỉ cần đáp ứng tối thiểu bốn yếu tố trên đồng nghĩa với việc bạn áp dụng công thức viết mục tiêu nghề nghiệp gần như hoàn hảo nhất.

2. Cách viết và gợi ý viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thiết bị vật tư

2.1. Mục tiêu với vị trí nhân viên mua hàng vật tư thiết bị

Mục tiêu với vị trí nhân viên mua hàng vật tư thiết bị
Mục tiêu với vị trí nhân viên mua hàng vật tư thiết bị

Vật tư thiết bị là các loại linh kiện, thiết bị, vật liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất, ở nhiều lĩnh vực khác nhau như vật tư thiết bị y tế, thiết bị vật tư xây dựng, vật tư trong công nghiệp hay thiết bị vật tư ngành điện, v.v. Cùng là vị trí nhân viên vật tư thiết bị nhưng mục tiêu ứng viên hướng tới liệu có khác nhau? Như đã đề cập ở mục trên, mục tiêu nghề nghiệp đi kèm với bản mô tả việc làm vật tư thiết bị. Mà bản mô tả công việc của từng ngành sẽ khác nhau, vị trí khác nhau thì cũng khác nhau. Có nhiều vị trí nhân viên khác nhau như nhân viên kho thiết bị vật tư, nhân viên kinh doanh thiết bị vật tư, hay nhân viên thống kê thiết bị vật tư, v.v.

Chẳng hạn bạn ứng tuyển cho vị trí nhân viên mua hàng thiết bị vật tư xây dựng. Trong đó, công ty yêu cầu tìm kiếm nguồn cung cấp và làm việc với các bên cung cấp, mua hàng. Tìm hiểu, so sánh vật tư thiết bị giữa các nguồn cung cấp để tìm ra nguồn cung phù hợp. Ngoài ra thực hiện báo cáo, kiểm tra hàng hóa và lưu trữ văn bản, v.v.

Mục tiêu với nhân viên thiết bị vật tư
Mục tiêu với nhân viên thiết bị vật tư

Dựa theo yêu cầu công việc như trên bạn có thể ghi là “Tôi mong muốn có cơ hội vận dụng kỹ năng mình có trong quá trình tìm nguồn cung để tìm ra nguồn cung cấp hợp lý về chất lượng và giá cả cho công ty. Ngoài ra tôi có cũng có khả năng phân tích khá tốt giữa các nhà cung cấp vì vậy tôi tự tin mình có thể đóng góp, xây dựng và tìm ra các bên làm ăn chất lượng nhất với quý công ty. Mục tiêu dài hạn của tôi là trong năm năm có thể thăng chức lên cấp cao hơn”.

2.2. Mục tiêu với nhân viên thiết bị vật tư

Vị trí này khá chung chung so với các vị trí khác. Tuy nhiên một nhân viên thiết bị vật tư có thể được yêu cầu làm những công việc như tìm hiểu thị trường và hỗ trợ mua hàng tại các nguồn cung cấp sẵn có hay mới có. Biết cách chuyển giao kỹ thuật, giao hàng đến cho khác. Bên cạnh đó, nhân viên vật tư thiết bị cũng được yêu cầu giám sát các công việc xuất nhập khẩu, lưu trữ; quản lý tài liệu, chứng từ. Làm việc với các phòng ban khác và báo cáo công việc với cấp trên, v.v.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thiết bị vật tư
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thiết bị vật tư

Với vị trí này sẽ yêu cầu nhân viên có sự hiểu biết khá sâu về vật tư thiết bị. Trong mẫu cv thiết bị vật tư có thể viết mục tiêu nghề nghiệp dựa vào những công việc trên như sau: “Tôi có kiến thức chuyên môn về vật tư thiết bị tốt và đã có kinh nghiệm thực tập trong lĩnh vực này. Do đó tôi mong muốn có cơ hội ứng tuyển và làm việc tại vị trí nhân viên thiết bị vật tư của quý công ty. Tôi mong muốn có cơ hội thử sức với vị trí này bằng mọi kỹ năng và kinh nghiệm mà tôi có được. Qua đó đóng góp một phần cho công ty lớn mạnh và phát triển hơn. Mục tiêu ngắn hạn của tôi là trở thành nhân viên xuất sắc trong năm đầu tiên và mục tiêu dài hạn là trong năm năm tới được cân nhắc lên chức vụ cao hơn.

2.3. Mục tiêu với vị trí nhân viên kho vật tư thiết bị

Vị trí nhân viên kho có sự cụ thể và phạm vi công việc cũng hẹp hơn vị trí nhân viên thiết bị vật tư. Chủ yếu các công việc của nhân viên kho sẽ gồm các hoạt động nhập hàng ra, hàng vào (chủng loại, số lượng, chất lượng, nguồn gốc, ngày tháng hàng ra vào, v.v.). Hơn nữa, nhân viên kho cần sắp xếp và bảo quản các vật tư thiết bị thật tốt, tránh gây hỏng hóc vì một số thiết bị khá đắt tiền. Rồi ngoài ra, nhân viên cần kiểm tra định kỳ kho để kiểm kê lại hàng hóa, báo cáo công việc, v.v.

Công việc này không quá yêu cầu kỹ năng và chuyên môn, ứng viên có thể tham khảo mẫu sau: “Tuy chưa có kinh nghiệm cho vị trí này song tôi muốn có cơ hội thử sức và vận dụng những kiến thức, kỹ năng mình có được để đảm nhận công việc này. Tôi tin với sự tự tin, chăm chỉ và cẩn thận của mình, tôi có khả năng hoàn thành công việc một cách xuất sắc. Trong thời gian tới, tôi đặt ra cho mình mục tiêu trở thành nhân viên xuất sắc của công ty”.

Mục tiêu với vị trí nhân viên kho vật tư thiết bị
Mục tiêu với vị trí nhân viên kho vật tư thiết bị

Còn rất nhiều vị trí nhân viên thiết bị vật tư khác như nhân viên kinh doanh vật tư thiết bị, nhân viên cho vị trí cung ứng thiết bị vật tư, nhân viên xuất nhập khẩu vật tư, nhân viên kiểm nghiệm, nhân viên phụ kho, v.v. Qua ba mẫu mục tiêu và gợi ý cách viết như trên, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng để viết khi ứng tuyển các vị trí khác. Hy vọng bạn đã có thêm thông tin về cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thiết bị vật tư từ bài viết của vieclam88.vn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: