Viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông ấn tượng

Icon Author Trương Nhật Hạ

Ngày đăng: 2021-05-26 16:49:01

CV xin việc có vai trò vô cùng quan trọng, đó như là một chiếc cầu nối để cho nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bản thân bạn. Một bản CV xin việc thật ấn tượng sẽ giúp bạn thể hiện được những kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân, giúp bạn đánh bật được các ứng viên khác, đặc biệt là đối với ngành bưu chính viễn thông có mức độ cạnh tranh cao hiện nay. Một bản CV ấn tượng sẽ không thể thiếu được phần mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông phải không nào? Nếu bạn chưa biết viết phần này sao cho đặc sắc thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông

Cho dù bạn là người đi tìm kiếm việc làm hay là bất cứ ai trong cuộc sống thì việc đặt ra những kế hoạch và mục tiêu là vô cùng quan trọng, bởi khi có mục tiêu để theo đuổi thì bạt mới có thể đi đúng hướng và thành công được.

Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp
Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp 

Với ngành nghề đòi hỏi chuyên môn cao như ngành bưu chính viễn thông, đi kèm là những mức lương mơ ước thì việc tuyển chọn ứng viên của nhà tuyển dụng cũng cần gắt gao và mức tiêu chuẩn cũng cần cao hơn so với mặt bằng chung. Họ muốn tìm một ứng viên phù hợp, có đam mê, hết mình với công việc, chính vì vậy họ chỉ cần đánh giá qua việc bạn định hướng mục tiêu nghề nghiệp ra sao là có thể đoán biết được con người bạn.

Bên cạnh đó việc bạn có mục tiêu cụ thể, rõ ràng và lâu dài sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được mong muốn và nhu cầu được gắn bó lâu và đi xa với công ty.

2. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp của ngành bưu chính viễn thông thì bạn có thể chia ra thành nhiều mẫu mục tiêu khác nhau như mục tiêu trong ngắn hạn, mục tiêu dài hạn, mục tiêu trong khoảng thời gian nhất định như 3-5 năm tới. Bên cạnh đó với mỗi trường hợp, kinh nghiệm khác nhau ví dụ như bạn là sinh viên mới ra trường hoặc bạn là người đã có kinh nghiệm trong ngành bưu chính viễn thông thì có thể chọn các mẫu mục tiêu việc làm khác nhau. Để cho bạn dễ hình dung hơn thì chúng ta hãy cùng vieclam88.vn đi vào tìm hiểu cách viết mục tiêu xin việc cho từng vị trí trong ngành bưu chính viễn thông với các mẫu khác nhau dưới đây nhé.

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí Kỹ sư phân tích dữ liệu

Trong trường hợp bạn chưa biết được định hướng nghề nghiệp của mình cho vị trí này như nào thì bạn có thể dựa vào bản mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đã đăng tải rồi viết ra các mục tiêu cá nhân đó. Tuy nhiên cần lưu ý không nên viết rằng bản thân đã biết tất cả về kỹ năng nào đó vì vậy khả năng bị loại của bạn sẽ rất lớn. Bạn có thể tham khảo ví dụ về cách viết cv bưu chính viễn thông với yêu cầu cụ thể như sau:

Yêu cầu về trình độ:

+ Cần tốt nghiệp ở bậc Đại học trở lên trong ngành điện tử viễn thông

+ Đã có kinh nghiệm tối thiểu 1-3 năm với vị trí công việc tương đương

Yêu cầu về kỹ năng:

+ Có tư duy nhạy bén về các hoạt động phân tích dữ liệu, thành thạo được những kỹ năng về thống kê và khai thác dữ liệu

+ Có thể phân tích và tối ưu hóa được các hệ thống, xây dựng lên các mô hình phân tích

+ Thành thạo được các phần mềm về truyền tải dữ liệu, phần mềm hỗ trợ phân tích, phần mềm quản lý số liệu

+ Có kỹ năng giải quyết được vấn đề phát sinh, độc lập và nhạy bén…

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông

Khi nhận được một bản mô tả công việc như trên bạn có thể viết ngay được một định hướng hay mục tiêu công việc trong ngắn hạn như sau:

+ Ở thời điểm hiện tại tôi đã nắm bắt được những kỹ năng sử dụng phần mềm phục vụ cho công việc ở vị trí ứng tuyển tương đối tốt, mặc dù vậy tôi sẽ luôn cố gắng trau dồi, học hỏi thêm kiến thức và tìm hiểu sâu hơn để tự tin sử dụng và sáng tạo hơn trong công việc.

+ Qua những công việc đã từng làm tôi được nhận xét là người cởi mở, linh hoạt trong giao tiếp với cách nói chuyện dễ nghe, tuy nhiên tôi sẽ cố gắng hơn nữa để phát triển kỹ năng giao tiếp của bản thân để có thể tăng khả năng thuyết phục bằng việc sẽ đăng ký các khóa học về kỹ năng mềm về giao tiếp để phục vụ cho công việc của mình.

+ Trong quá trình đi học và đi làm tôi đã tham gia nhiều các dự án và đúc rút, rèn luyện cho bản thân một số kỹ năng chuyên môn về quản lý, dẫn dắt được đội nhóm của mình hoàn thành tốt các dự án. Đồng thời bản thân tôi cũng là một người năng động và nhiệt tình trong công việc và luôn tương tác với các đồng nghiệp, đồng đội của mình. Tuy nhiên để phát triển hơn trong công việc tôi sẽ cố gắng học hỏi, tìm hiểu và trau dồi thêm nhiều kiến thức về kỹ năng quản lý để nâng cao được hiệu quả trong công việc.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí Nhân viên chịu trách nhiệm trực tổng đài điện thoại

Ở vị trí công việc trên tôi đã hướng dẫn bạn về cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông trong ngắn hạn. Vậy nên ở vị trí công việc này tôi sẽ hướng dẫn bạn viết mẫu mục tiêu nghề nghiệp trong dài hạn nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí Nhân viên chịu trách nhiệm trực tổng đài điện thoại
Mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí Nhân viên chịu trách nhiệm trực tổng đài điện thoại

Mục tiêu dài hạn trong công việc sẽ thể hiện được đích đến trong tương lai của bạn chính vì vậy nó đòi hỏi một lộ trình, hướng đi đúng đắn để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người có tầm nhìn xa trông rộng. Hãy trình bày mục tiêu dài hạn sao cho phù hợp với những định hướng chung cho sự phát triển của công ty trong tương lai và cho họ thấy được bạn có thể đóng góp và đem lại lợi ích gì cho công ty. Cụ thể như sau:

+ Với mục tiêu dài hạn, tôi sẽ cố gắng nỗ lực để trở thành người quản lý của bộ phận trực tổng đài điện thoại với những kinh nghiệm và nghiệp vụ mà tôi tích lũy được trong thời gian làm việc lâu dài tại công ty, tôi tin rằng mình có thể giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh, giúp đỡ và đào tạo cho cá bạn cấp dưới cùng phát triển, lập được các kế hoạch phát triển cho công ty.

+ Tôi sẽ nỗ lực trong việc kết nối với khách hàng, mở rộng được mạng lưới với các quan hệ đối tác thật vững chắc. Trên hết là có được sự tín nhiệm của các vị lãnh đạo, cấp trên, của đồng nghiệp và khách hàng.

+ Tôi sẽ học hỏi và chăm chỉ rèn luyện để khả năng giao tiếp và tương tác với khách hàng luôn ở mức tốt và lưu loát nhất.

+ Tôi sẽ trau dồi thêm về vốn ngoại ngữ của bản thân để có thể trao đổi, giao dịch với nhiều khách hàng nước ngoài hơn.

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí Chuyên viên phát triển hệ thống website

Như vậy qua hai vị trí tuyển dụng vào ngành bưu chính viễn thông ở trên tôi đã cho bạn thấy được hai cách viết mục tiêu nghề nghiệp của ngành bưu chính viễn thông trong ngắn hạn và dài hạn. Kế tiếp hãy cùng tìm hiểu về cách viết mục tiêu trong khoảng thời gian cụ thể là 3-5 năm với vị trí chuyên viên phát triển hệ thống website nhé.

Đối với mục tiêu nghề nghiệp trong 3 đến 5 năm tới thì việc đầu tiên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng rằng các mục tiêu đó có gắn với những tiêu chí và định hướng phát triển của công ty hay không. Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thực sự thấy được sự tận tâm, mong muốn hết mình cống hiến và gắn bó với công việc trong thời gian dài sắp tới, bạn có thể nêu mục tiêu qua từng năm theo cách sau:

Đầu tiên hãy nêu thật khái quát về các mục tiêu trong dài hạn của bạn khi làm việc ở công ty theo ví dụ ở trên.

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông

Sau đó hãy nêu ra các mục tiêu chia đều ở mỗi năm, hãy thêm vào đó những con số cụ thể để nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt và theo dõi. Có thể trình bày như này: Trong thời gian là 3 đến 5 năm tới mục tiêu của tôi là trở thành quản lý cấp cao về phát triển hệ thống website, tôi hy vọng bản thân mình có thể đóng góp thật nhiều những ý tưởng sáng tạo giúp công ty ngày càng lớn mạnh và mở rộng hơn sang nhiều mảng và lĩnh vực khác nữa. Thật may mắn cho tối nếu công ty cho tôi cơ hội để chứng tỏ bản thân và thể hiện tài năng của mình. Để đạt được điều đó trong năm thứ nhất tôi sẽ cố gắng nâng cao kỹ năng bản thân về thiết kế, lập trình và đảm bảo hệ thống website được vận hành thật tốt. Trong năm thứ hai tôi sẽ phấn đấu trở thành trưởng phòng, học hỏi và trau dồi đầy đủ những kiến thức và kỹ năng để có thể dẫn dắt đội ngũ của mình. Kế tiếp trong năm làm việc thứ 3 tôi sẽ cố gắng hết sức để mở rộng những mối quan hệ với đối tác, học hỏi thật nhiều về các kỹ năng dẫn dắt đội nhóm, quản lý và lãnh đạo đội ngũ của mình ngày càng lớn mạnh.

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông

 

- Không chỉ với các bạn trẻ mới ra trường chưa có kinh nghiệm mới cần phải lưu ý nghi viết mục tiêu xin việc mà ngay cả những người đã có kinh nghiệm lại càng cần phải lưu ý. Chính vì bạn đã có cho mình nhiều kinh nghiệm qua quá trình làm việc lâu dài cho nên bạn sẽ thường cảm thấy muốn đem hết ra để cho nhà tuyển dụng thấy. Tuy nhiên nó sẽ trở thành lan man, thừa thãi và họ sẽ cảm thấy như bạn đang muốn thể hiện mình, từ đó làm giảm đi khả năng trúng tuyển của bạn. Hãy cân nhắc thật kỹ, cân đo đong đếm và dựa vào những nguyên tắc mà tôi đã chia sẻ bên trên để có thể viết được một mục tiêu nghề nghiệp của ngành bưu chính viễn thông thật đặc sắc nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin và lưu ý khi bạn muốn viết một mục tiêu nghề nghiệp ngành bưu chính viễn thông thật ấn tượng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Hy vọng qua đây có thể giúp bạn gia tăng khả năng trúng tuyển vào vị trí mong muốn với mức lương như ý.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: