Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing gây ấn tượng

Icon Author Phạm Ngọc Diệp

Ngày đăng: 2021-05-27 18:22:10

Trong CV xin việc Marketing phần mục tiêu nghề nghiệp sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được sự quyết tâm và khát khao phát triển công việc trong ngành này. Vì thế hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing trong CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.

1. Khái quát mục tiêu nghề nghiệp marketing

Mục tiêu nghề nghiệp của marketing mà các nhà tuyển dụng thường muốn ứng viên có đó là: Tìm cách định hướng phát triển mở rộng môi trường làm việc năng động, có ý chí tiến thủ và không ngừng sáng tạo. Mỗi công ty sẽ có những yêu cầu về mục tiêu khác nhau với từng vị trí mà ứng viên ứng tuyển.

Khái quát mục tiêu nghề nghiệp marketing
Khái quát mục tiêu nghề nghiệp marketing

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV việc làm ngành marketing sẽ giúp nhà tuyển dụng xác định được định hướng của ứng viên, từ đó dễ dàng chọn lọc và ứng tuyển người thích hợp. Nếu mục tiêu quá chung chung và ít liên quan đến ngành marketing thì sẽ được ít chú ý hơn vì thế hãy tìm cách viết mục tiêu của mình sao cho hợp lý và ấn tượng.

Ứng viên sẽ trở nên nổi bật hơn nếu mục tiêu nghề nghiệp marketing được định hướng rõ ràng theo một lộ trình thăng tiến. Mục tiêu cần rõ ràng, ngắn gọn nhưng phải làm sao cho nhà tuyển dụng biết được ý đồ, định hướng của bạn. 

2. Viết mục tiêu nghề nghiệp với theo từng vị trí marketing

2.1. Viết mục tiêu nghề nghiệp theo kinh nghiệm làm việc

2.1.1. Mục tiêu nghề nghiệp khi ứng tuyển trưởng phòng

Với mỗi vị trí ứng tuyển trong ngành marketing các ứng viên sẽ có cách viết mục tiêu nghề nghiệp khác nhau. Nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào mục tiêu nghề nghiệp bạn viết để thấy được năng lực cũng như tinh thần cống hiến hết mình cho công việc của ứng viên. Hãy đảm bảo bạn thể hiện thật tốt những gì mình có trong phần này của Cv.

Mục tiêu nghề nghiệp khi ứng tuyển trưởng phòng
Mục tiêu nghề nghiệp khi ứng tuyển trưởng phòng

Với vị trí trưởng phòng marketing mà bạn ứng tuyển hầu hết đều yêu cầu ứng viên từng có kinh nghiệm làm việc trong ngành hoặc làm việc tại đúng vị trí trưởng phòng marketing. Một người có kinh nghiệm làm việc thì yêu cầu khi viết mục tiêu nghề nghiệp cũng sẽ cao hơn.

Lúc này bạn không nên chỉ viết định hướng phát triển bản thân trong sự nghiệp mà bạn nên lưu ý đến những giá trị bạn đem lại cho công ty. Bạn cần nêu ra những mong muốn định hướng sự phát triển của công ty bạn đang ứng tuyển như mở rộng thị trường khách hàng cho công ty, thay đổi hoặc phát triển thêm những hình thức marketing mới để thu hút khách hàng tiềm năng.

Những kỹ năng trong cv vẫn sẽ được coi trọng nhưng mục tiêu phấn đấu của bạn cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Trước hết bạn cần nắm rõ nhiệm vụ của một trưởng phòng marketing thì bạn mới có định hướng viết tốt phần mục tiêu nghề nghiệp. Marketing là công việc đòi hỏi tính sáng tạo, năng động nên trưởng phòng marketing cần phát triển sự năng động trong chính phòng ban của mình.

Bên cạnh đó trưởng phòng marketing cần cùng với ban lãnh đạo phấn đấu thực hiện các mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp đã đưa ra, từng bước xây dựng mạng lưới công ty ngày một mạnh mẽ. Sau đây sẽ là một vài gợi ý cho bạn khi viết mục tiêu nghề nghiệp để ứng tuyển vị trí trưởng phòng marketing:

- Tạo ra môi trường làm việc sôi nổi cho các nhân viên phòng marketing, thúc đẩy sự gắn kết giữa các nhân viên trong phòng nâng cao tinh thần làm việc.

- Mang đến sự gắn bó chặt chẽ giữa khách hàng với công ty.

- Đóng góp vào định hướng phát triển công ty và chỉ đạo thực hiện các chiến lược marketing trôi chảy.

2.1.2. Viết mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí chuyên viên

Khác với vị trí trưởng phòng marketing, chuyên viên marketing yêu cầu nhiều hơn về kỹ năng công việc. Những ứng viên ứng tuyển vào vị trí công việc này đều cần có trình độ học vấn nhất định. Vì thế bạn cần nêu bật lên những kỹ năng công việc mà mình có để vượt lên trên những ứng viên khác.

Viết mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí chuyên viên
Viết mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí chuyên viên

Những chuyên viên marketing cần xây dựng cho mình mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn khi viết mục tiêu nghề nghiệp. Những mục tiêu đó thể hiện con đường phát triển bản thân của ứng viên. Một ứng viên có mục tiêu sự nghiệp rõ ràng cũng sẽ tận tâm để cùng doanh nghiệp thực hiện các chiến lược kinh doanh.

Khi nêu mục tiêu nghề nghiệp các ứng viên không nên nêu quá dài mà chỉ cần nêu thật ngắn gọn. Mục tiêu ngắn gọn và đủ ý là có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng được rồi. Khi viết mục tiêu nghề nghiệp chuyên viên marketing bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau:

- Trong thời gian ngắn thành thạo các kỹ năng và xây dựng những kế hoạch marketing cụ thể.

- Đem hình ảnh của doanh nghiệp đến với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.

- Cùng nhà quản trị định hướng phát triển mạng lưới marketing của công ty phát triển hơn nữa.

2.1.3. Nhân viên Marketing viết mục tiêu ra sao?

Nhân viên marketing chủ yếu thực hiện những công việc đó là xây dựng mạng lưới khách hàng và tiếp thị thương hiệu. Để có thể thu hút được nhiều khách hàng, nhân viên marketing khi làm việc trong một môi trường sáng tạo cần không ngừng nỗ lực để bắt kịp tinh thần sáng tạo.

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp dù là ngắn hạn hay dài hạn thì bạn cũng cần viết theo những nhiệm vụ công việc mà một nhân viên marketing đảm nhận. Đề ra những mục tiêu cụ thể thay vì nói chung chung sẽ khiến hồ sơ của bạn nổi bật hơn hẳn.

Nhân viên Marketing viết mục tiêu ra sao
Nhân viên Marketing viết mục tiêu

Trước hết đối với mục tiêu ngắn hạn bạn có thể viết là:

- Áp dụng những kiến thức và kỹ năng bản thân sở hữu có để cống hiến cho hoạt động của công ty.

- Xây dựng và phát triển hệ thống mạng lưới khách hàng ngày một rộng mở.

Nếu bạn có định hướng lâu dài về sự nghiệp đừng ngại ngần viết vào đó những mục tiêu dài hạn. Đó có thể là trở thành trưởng phòng marketing sau thời gian 3 năm làm việc hay có được những khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

Như vậy nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn là người có quyết tâm trong công việc. Những định hướng tương lai sẽ giúp bạn phát huy hết khả năng sáng tạo của mình để phát triển bản thân cũng như cùng công ty đồng hành lâu dài. 

2.1.4. Viết mục tiêu ứng tuyển thực tập sinh

Vị trí thực tập sinh dành cho những bạn mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Vì vậy khi viết mục tiêu nghề nghiệp các ứng viên không cần quá lo lắng về việc trình độ chuyên môn của mình chưa cao. Nhà tuyển dụng đòi hỏi ở đây là tinh thần học hỏi và sự nhiệt tình trong công việc. Với một môi trường sáng tạo như phòng marketing rất cần đến tinh thần của những người trẻ tuổi.

Viết mục tiêu ứng tuyển thực tập sinh
Viết mục tiêu ứng tuyển thực tập sinh

Nếu như bạn chưa có nhiều kỹ năng làm việc thì bạn có thể nêu ra các hoạt động hay giải thưởng mà bạn đã giành được khi còn đi học. Những hoạt động sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người trẻ mang trong mình nhiệt huyết và sự quyết tâm dù đảm nhận bất kỳ nhiệm vụ nào. Một số mục tiêu mà bạn có thể nêu ra như: "Tinh thần học hỏi cao và cố gắng phát huy tối đa khả năng trong từng nhiệm vụ công việc; Mục tiêu sau khi hoàn thành thực tập là trở thành một nhân viên chính thức tại công ty".

2.2. Viết mục tiêu nghề nghiệp theo vị trí chuyên môn

- Với vị trí ứng tuyển làm Content marketing

Muốn trở thành một nhân viên content marketing bạn nên nghiên cứu kỹ những yêu cầu đặc thù cho vị trí công việc này. Đầu tiên bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy kỹ năng khai thác thông tin khách hàng. Theo đó bạn phải lựa chọn được những chủ để thu hút người đọc và bắt đầu viết bài. Quá trình viết bài sẽ thể hiện khả năng viết lách và vận dụng ngôn từ để định hướng người đọc, tạo sức cuốn hút cho bài viết.

Viết mục tiêu nghề nghiệp theo vị trí chuyên môn
Viết mục tiêu nghề nghiệp theo vị trí chuyên môn

Bạn có thể tham khảo mẫu mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí content marketing: “Tôi tốt nghiệp chuyên ngành báo chí, linh hoạt trong việc sử dụng các từ ngữ và đam mê với lĩnh vực marketing. Tôi muốn vận dụng những kỹ năng, kiến thức mình có được để sáng tạo nội dung, tạo ra những sản phẩm đầy sức hút với người đọc”.

- Mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên digital marketing

Yêu cầu công việc đòi hỏi kinh nghiệm về khả năng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên các sản thương mại điện tử. Ứng viên có thể viết mục tiêu nghề nghiệp của mình là: “Tôi tốt nghiệp chuyên ngành marketing nên các công cụ digital marketing được nắm chắc và sử dụng thành thạo. Để phát huy hết những kỹ năng này của mình tôi mong muốn đồng hành với sự phát triển vững bền của doanh nghiệp, mang thương hiệu công ty đi xa hơn nữa”.

3. Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp marketing

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp bạn nên lựa chọn những mục tiêu chính để viết. Việc viết quá dài dòng khiến người đọc cảm thấy không rõ ý và không muốn đọc. Vì vậy chỉ cần nêu những mục tiêu quan trọng hướng đến sự phát triển của cả bản thân mình và cả công ty. Nhà tuyển dụng sẽ chỉ lướt qua mục mục tiêu ngành nghề nếu bạn dài dòng kể lể về quá trình hình thành mục tiêu đó. Cách viết cv nên được viết ngắn gọn nhất có thể nên bạn hãy viết phần mục tiêu vừa đủ.

Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp marketing
Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp marketing

Lưu ý khi viết cv là tránh sai chính tả trong phần mục tiêu nghề nghiệp nói riêng và cả CV nói chung. Bạn sẽ bị nhà tuyển dụng đánh giá là người không cẩn thận nếu phạm phải lỗi này. Vì vậy trước khi gửi đi CV bạn cần rà soát một lần nữa nội dung các phần để có một CV hoàn chỉnh.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho các vị trí trong ngành marketing và những gợi ý mẫu mục tiêu nghề nghiệp marketing mà bạn có thể tham khảo để hoàn thiện Cv của mình. Qua bài viết hy vọng ứng viên đã xác định được rõ ràng những mục tiêu cần viết trong mục nghề nghiệp marketing trong CV. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: