Cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông trong CV

Icon Author Phạm Ngọc Diệp

Ngày đăng: 2021-05-26 10:48:54

Chắc hẳn tất cả các ứng viên đã, đang và sẽ đi xin việc làm, đều biết rằng CV đóng vai trò như một chiếc cầu nối quan trọng, đưa họ đến gần hơn với nhà tuyển dụng. Đặc biệt hơn, đối với những ngành nghề có mức độ cạnh tranh cao như điện tử viễn thông, nội dung trong CV phải cực kỳ xuất sắc, nổi trội thì bạn mới có thể đánh bại các ứng viên khác. Trong đó, phần mục tiêu nghề nghiệp cũng là một yếu tố thiết yếu để góp phần tạo nên một chiếc CV xin việc hoàn chỉnh. Nếu bạn vẫn còn đang gặp vướng mắc trong việc trình bày mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông, hãy theo dõi bài viết của vieclam88.vn để được giải đáp nhé!

1. Tác dụng của phần mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông trong CV

Không chỉ riêng đối với phần mục tiêu nghề nghiệp ngành điện tử viễn thông mà đối với ngành nào cũng vậy, điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn vào và bắt đầu đánh giá CV của bạn chính là mục nội dung này. Nguyên nhân chính là do nhà tuyển dụng sẽ cần tìm kiếm một người trước tiên phải có cùng một định hướng nghề nghiệp rõ ràng, sau đó mới xét đến yếu tố như trình độ giáo dục, kinh nghiệm, kỹ năng,...

Giá trị của phần mục tiêu nghề nghiệp
Giá trị của phần mục tiêu nghề nghiệp

Thường định hướng và tầm nhìn cho công việc, vị trí cụ thể sẽ được trình bày chi tiết trong các bản mô tả nghề nghiệp khi tuyển dụng. Ví dụ, công ty, doanh nghiệp sẽ đăng tin tuyển dụng để chiêu mộ nhân viên ở vị trí cụ thể là gì, làm theo dạng bán thời gian hay toàn thời gian, mục tiêu cho công việc là ngắn hay dài hạn,... Dĩ nhiên, dựa theo những yếu tố này đầu tiên, nhà tuyển dụng sẽ có thể chọn lọc CV.

Phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV tưởng chừng như không quá quan trọng, nhưng thực chất lại là yếu tố giúp bộ phận tuyển dụng lọc CV kém chất lượng nhanh nhất. Nhiều ứng viên thường rải CV một cách rất bừa bãi, ví dụ như công ty đăng tin tuyển bộ phận Design trong Marketing, thì có những bạn chuyên về mảng Content cũng gửi CV đến. Ngoài yếu tố “lạc đề”, còn rất nhiều vấn đề khác đáng chú ý sẽ được nhắc đến ở phần sau trong bài viết.

Tóm gọn lại, phần mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông giúp bạn tạo ấn tượng thực sự tốt ngay trong giây phút đầu tiên trong hồ sơ xin việc. Qua nội dung này, bạn hãy đảm bảo với nhà tuyển dụng rằng bạn là kỹ sư điện tử viễn thông tốt nhất mà họ nên thuê. Vậy làm thế nào để trình bày mục này thật chuyên nghiệp và khiến nhà tuyển dụng “gục ngã”?

Mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông trong CV
Mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông trong CV

2. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông

Viết một mục tiêu tốt cho sơ yếu lý lịch hoặc cv của bạn không khó. Trên thực tế, tất cả những gì bạn cần làm là nghiên cứu nội dung của bản mô tả công việc do nhà tuyển dụng công bố cho vị trí đó. Từ đó, bạn sẽ có thể hiểu điều gì là quan trọng đối với nhà tuyển dụng khi tuyển dụng cho vị trí kỹ sư và sau đó bạn có thể tạo ra một mục tiêu tuyệt vời đáp ứng nhu cầu của họ cho vai trò này. Và điều đó cũng sẽ thể hiện bạn là người tốt nhất mà học tìm kiếm cho vị trí kỹ sư điện tử viễn thông.

Đối với cách tạo CV điện tử viễn thông, cụ thể là phần mục tiêu nghề nghiệp, đây có thể nói là mục khác biệt nhất trong CV. Trong khi mọi nội dung khác sẽ được trình bày theo dạng liệt kê bằng các gạch đầu dòng, thì các bạn cần trình bày phần này theo dạng đoạn văn. Thông thường, mục này sẽ chứa từ 2 đến 3 câu văn ngắn gọn, súc tích, nhưng phải đảm bảo đủ ngữ nghĩa.

Cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông trong CV
Cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông trong CV

Điều quan trọng ở đây chính là các bạn phải xác định đúng thực chất mục tiêu nghề nghiệp trong ngành điện tử viễn thông là gì. Ví dụ như sở trường, kiến thức của bạn đủ để đáp ứng vị trí gì, hay mong muốn gắn bó với công việc này trong thời gian bao lâu. Tiếp đến, bày tỏ mong muốn của bản thân làm việc trong môi trường như thế nào, cơ hội thăng tiến, phát triển ra sao. Yêu cầu đặt ra đối với mục tiêu nghề nghiệp trong ngành điện tử viễn thông là các bạn phải trình bày chính xác, chân thật, nhưng cũng phải khéo léo để tạo ấn tượng tốt nhất. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm bắt, đánh giá xem liệu bạn có ứng tuyển đúng vào vị trí họ cần tuyển hay không, định hướng giữa hai bên liệu có phù hợp để cùng hợp tác với nhau.

3. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông chuyên nghiệp nhất

Thông thường, khi viết cv ngành điện tử viễn thông này sẽ không quá thành thạo việc sử dụng văn chương, thậm chí là vụng về. Điều này rất dễ làm phần mục tiêu nghề nghiệp bị trừ điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vì thế, các bạn có thể tham khảo một số mẫu trình bày dưới đây để làm cho CV việc làm điện tử viễn thông thật chuyên nghiệp nhé!

Mẫu ví dụ mục tiêu nghề nghiệp
Mẫu ví dụ mục tiêu nghề nghiệp

Ví dụ 1: Tìm kiếm một vai trò đầy thách thức trong một tổ chức có uy tín để sử dụng các kỹ năng kỹ thuật, cơ sở dữ liệu và quản lý của tôi cho sự phát triển của tổ chức. Mong muốn được nâng cao kiến ​​thức của tôi về các xu hướng mới và đang nổi lên trong lĩnh vực điện tử viễn thông.

Ví dụ 2: Hướng đến vai trò Quản lý Dịch vụ điện tử viễn thông trong một nơi làm việc đầy thách thức, nơi chào đón những ý tưởng đổi mới và mang lại cơ hội phát triển cũng như môi trường tích cực để hoàn thành các dự án. Mong muốn gắn bó dài hạn và thăng tiến trong công ty.

Ví dụ 3: Mong muốn làm việc ở vị trí Giám đốc kỹ thuật với nhiều năm kinh nghiệm và nắm vững các nguyên tắc cơ bản về Điện toán đám mây SaaS, PaaS, IaaS. Với kinh nghiệm thiết kế và triển khai các giải pháp đang tìm kiếm một vai trò và vị trí tương tự trong một tổ chức tiến bộ để đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Một số ví dụ cụ thể
Một số ví dụ cụ thể

Ví dụ 4: Thành tích học tập xuất sắc, khả năng hiểu và kiểm tra phần mềm, kiến ​​thức làm việc về Azure và hiểu biết sâu rộng về các công nghệ internet cốt lõi. Tôi mong muốn được làm ở vị trí Kỹ sư hệ thống để nâng cao kiến ​​thức của mình trong lĩnh vực Điện tử viễn thông và cống hiến cho công ty trong thời gian lâu dài.

Ví dụ 5: Mong muốn áp dụng kiến thức trong 5 năm học tập trong ngành điện tử viễn thông để giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu chiến lược và hoạt động bằng cách xác định các cơ hội triển khai công nghệ mới. Có chuyên môn về mạng và phần cứng, năng khiếu kỹ thuật vượt trội và khả năng quản lý các tác vụ phức tạp đã được chứng minh.

4. Lưu ý khi trình bày mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông trong CV

Như các bạn có thể thông qua phần hướng dẫn viết, hay các ví dụ bên trên, tùy thuộc vào mức độ sáng tạo để các bạn có thể tạo nên phần mục tiêu nghề nghiệp ngành điện tử viễn thông riêng cho bản thân. Tuy nhiên, sẽ có những quy chuẩn nhất định mà bạn tuyệt đối phải tuân theo:

Những điều cần chú ý khi trình bày
Những điều cần chú ý khi trình bày

- Trình bày trong khoảng từ 2 đến 3 câu, tập trung vào đúng trọng tâm vấn đề, không quá dài dòng lan man.

- Cân bằng giữa đề cập vấn đề mong muốn được nhận lợi ích từ công việc và cống hiến ngược lại cho doanh nghiệp.

- Trình bày chính xác với mô tả công việc mà công ty tuyển dụng đăng tải. (Vị trí, hình thức, thời gian làm việc,...)

- Không viết sai chính tả, câu từ lộn xộn, ngữ nghĩa thiếu rõ ràng.

Hy vọng cẩm nang hướng dẫn trình bày phần mục tiêu nghề nghiệp điện tử viễn thông trong CV xin việc mà vieclam88.vn mang đến sẽ giúp các bạn sớm tìm được công việc tốt nhất nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: