Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo ấn tượng

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2021-05-26 10:48:10

Khi bạn nộp CV xin việc đến bất kỳ đơn vị tuyển dụng cơ khí nào thì mục tiêu nghề nghiệp luôn là một thành phần không thể thiếu. Phần mục tiêu sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể hiểu được định hướng công việc của bạn trong tương lai.

Vậy viết mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo như thế nào cho đúng và gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bạn hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây nhé.

1. Mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo là gì?

Để có thể viết được phần mục tiêu nghề nghiệp cơ khí thật ấn tượng thì trước hết bạn cần tìm hiểu ý nghĩa của nó là gì. 

Mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo được hiểu đơn giản là một vị trí công việc hoặc một đích đến trong công việc cơ khí chế tạo mà bạn mong muốn sẽ đạt được. Bạn cần vạch ra một lộ trình thăng tiến trong công việc cho bản thân một cách chi tiết.

Mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo là gì?
Mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo là gì?

Thông qua mục tiêu nghề nghiệp của bạn đưa ra thì nhà tuyển dụng sẽ hiểu hơn về những mong muốn và định hướng của bạn trong công việc. Qua đó sẽ đánh giá bạn có phù hợp với vị trí công việc cơ khí chế tạo hay không.

Bên cạnh đó, thì mục tiêu nghề nghiệp cũng giúp cho bạn xác định được mình muốn là gì và tập trung vào việc cần làm. Có được cho mình mục tiêu nghề nghiệp chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn trong việc tương tác và dễ dàng truyền tải niềm đam mê của mình đến mọi người.

2. Những mẫu mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo và cách viết

Ngành kỹ thuật cơ khí có vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế tại nước ta, để có thể làm việc tại vị trí nhân viên cơ khí chế tạo thì bạn cần có kiến thức và kỹ năng. Để có thể viết được phần mục tiêu nghề nghiệp thật ấn tượng trong cv bạn có thể tham khảo một số mẫu dưới đây.

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp trong ngắn hạn

Với mục tiêu trong ngắn hạn thì bạn nên đề cập đến các mục tiêu trong tương lai gần, có thể là 3 đến 6 tháng đầu khi làm việc. Bạn nên viết những điều mà bạn chắc chắn có thể làm được và mục tiêu ngắn hạn này sẽ làm tiền đề cho mục tiêu dài hạn của bạn trong công việc sau này.

Mục tiêu nghề nghiệp trong ngắn hạn
Mục tiêu nghề nghiệp trong ngắn hạn

Gợi ý viết mục tiêu ngắn hạn:

Bạn có thể viết mục tiêu ngắn hạn theo một trong hai cách như sau:

- “Trong thời gian tới, mục tiêu ngắn hạn của tôi là có thể thích nghi và hòa nhập với công việc nhanh chóng. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành những yêu cầu công việc được giao và đóng góp nhiều giá trị cho công ty.”

- “Với tất cả những kiến thức cũng như kỹ năng mà mình có, tôi sẽ hoàn thành tất cả những công việc được giao trong thời gian quy định và xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp.”

Đó là hai mẫu viết mục tiêu nghề nghiệp công việc cơ khí chế tạo trong thời gian ngắn hạn mà bạn có thể tham khảo thêm để giúp cho phần mục tiêu thêm ấn tượng.

2.2. Mục tiêu trong dài hạn

Mục tiêu công việc trong dài hạn sẽ rất có lợi cho sự phát triển sau này của bạn, mục tiêu này sẽ khó định hướng hơn mục tiêu ngắn hạn. Bạn có thể tham khảo gợi ý viết dưới đây:

Gợi ý viết mục tiêu dài hạn trong công việc có khí chế tạo

- “Trong thời gian làm việc tại công ty, tôi mong muốn được nâng cao trình độ và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của công ty. Sau khi đã trau dồi được đủ những kiến thức và kỹ năng cần thiết, tôi sẵn sàng đảm nhận những vị trí lớn hơn. Mục tiêu này sẽ là niềm động lực to lớn để tôi không ngừng cố gắng mỗi ngày.”

Mục tiêu trong dài hạn
Mục tiêu trong dài hạn

- “Mục tiêu dài hạn của tôi về công việc này là từng bước có thể tiếp cận được những vị trí quản lý, trưởng nhóm hoặc trưởng phòng cơ khí chế tạo,... Tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể hoàn thành được mục tiêu đã đề ra cả trong ngắn hạn và dài hạn.”

2.3. Viết mục tiêu nghề nghiệp trong khoảng thời gian xác định (khoảng 3 đến 5 năm)

Trong khoảng thời gian đã được xác định thì bạn cần thể hiện được rõ định hướng về công việc cơ khí chế tạo và tầm nhìn của bạn về công việc này. Bên cạnh đó cũng cần phải nhấn mạnh về sự quan tâm của bạn đến với đơn vị mà bạn muốn ứng tuyển.

Mục tiêu nghề nghiệp trong khoảng thời gian xác định
Mục tiêu nghề nghiệp trong khoảng thời gian xác định

Gợi ý viết mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo trong khoảng thời gian xác định:

- “Bằng những kiến thức và kinh nghiệm đã có được từ những công việc kỹ thuật cơ khí trước đây, tôi tin rằng trong 3 đến 5 năm tới có thể đảm nhận được những vị trí quản lý. Và với sự cố gắng của bạn thân cũng như sự hướng dẫn của sếp và hỗ trợ của đồng nghiệp chắc chắn tôi có thể hoàn thành được mục tiêu.”

- “Mục tiêu trong 3 đến 5 năm tới tại công ty đó là nâng cao trình đô và cố gắng thăng tiến lên những vị trí quản lý, trưởng phòng kỹ thuật. Bên cạnh đó cũng không quên tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với sếp và các đồng nghiệp xung quanh.”

2.4. Viết mục tiêu nghề nghiệp có khí chế tạo cho sinh viên mới ra trường

Đối với những sinh viên mới ra trường thì yếu tố thiếu sót lớn nhất chính là những kinh nghiệm về thực tiễn. Tuy nhiên, không vì như thế mà bạn không có cơ hội làm việc tại vị trí nhân viên cơ khí chế tạo.

Phần mục tiêu nghề nghiệp đối với sinh viên mới ra trường thì cần đề cập đến những điểm mạnh của bản thân và mong muốn được học hỏi trong công việc, luôn thể hiện thái độ cầu tiến.

Viết mục tiêu nghề nghiệp có khí chế tạo cho sinh viên mới ra trường
Viết mục tiêu nghề nghiệp có khí chế tạo cho sinh viên mới ra trường

Gợi ý viết mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo cho sinh viên mới ra trường:

- “Là một sinh viên mới tốt nghiệp ngành cơ khí với tấm bằng giỏi thì tôi luôn nắm vững những kiến thức chuyên ngành cần sử dụng. Tôi mong muốn được làm việc tại vị trí nhân viên có khí chế tạo để có thể nâng cao được khả năng cũng như cống hiến những khả năng đó cho công ty. Với sự chăm chỉ, cầu tiến và có trách nhiệm trong công việc, tôi đảm bảo có thẻ hoàn thành được nhiệm vụ được giao.”

- “Với những kiến thức được trang bị trong những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi hy vọng có thể hoàn thành tốt được những nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, với sự ham học hỏi và cầu tiến trong công việc tôi có thể thành thạo tất cả các công việc trong thời gian ngắn.”

2.5. Viết mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo cho người đã có kinh nghiệm

Với những người đã có kinh nghiệm thì việc trình bày về mục tiêu nghề nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Những kinh nghiệm này sẽ là nền tảng giúp cho bạn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

Mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo cho người đã có kinh nghiệm
Mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo cho người đã có kinh nghiệm

Gợi ý khi tạo cv kỹ sư cơ khí thì mục tiêu nghề nghiệp cho người có kinh nghiệm làm việc có thể viết như sau:

- “Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại vị trí nhân viên cơ khí chế tạo thì mục tiêu của tôi đó là nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với môi trường làm việc mới. Đóng góp và sự phát triển lâu dài của công ty và thăng tiến hơn trong công việc, đảm nhận những vị trí quan trọng trong công ty.”

- “Trong nhiều năm làm việc tại những đơn vị cơ khí, tôi luôn không ngừng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Tôi tin rằng mình có thể phát triển tốt hơn trong công việc mới và đóng góp vào sự phát triển bền bỉ của công ty.”

Bên trên là những mẫu mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo và cách viết mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Vậy khi viết mục tiêu nghề nghiệp cơ khí thì cần lưu ý những điều gì?

3. Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo

Khi viết phần mục tiêu cho công việc cơ khí chế tạo thì bạn cần lưu ý đến một số điểm sau:

- Viết một cách ngắn gọn, xúc tích, thể hiện được những mong muốn của bạn về công việc cơ khí đến nhà tuyển dụng.

- Mục tiêu đưa ra không được phi lý và không có thực hiện được trong khả năng và kiến thức của bạn.

- Mục tiêu nghề nghiệp cần cụ thể và hướng thẳng đến nhà tuyển dụng.

Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo
Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo

- Tránh việc để sai lỗi chính tả trong phần trình bày, chữ viết cần phải phù hợp, không quá cầu kỳ.

- Nên lựa chọn loại mực truyền thống là màu đen và không sử dụng mực đỏ để thể hiện được sự chuyên nghiệp.

- Nên sử dụng những từ ngữ liên quan đến chuyên ngành cơ khí để thể hiện được kiến thức của mình

- Cần phải kiểm tra thật kỹ lại nội dung trước khi gửi bản CV của bạn đến nhà tuyển dụng.

Bài viết trên, vieclam88.vn đã chia sẻ đến bạn cách viết và những mẫu mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo. Bạn có thể tham khảo những cách viết đó cho mục tiêu nghề nghiệp của mình khi ứng tuyển vào đơn vị chế tạo cơ khí.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: