Bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng ấn tượng

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-05-27 08:13:11

Nếu là nhà tuyển dụng có lẽ tôi sẽ thích phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc của ứng viên nhất bởi vì qua đó tôi thấy được những mong muốn, thấy được sự quyết tâm của họ với công việc hiện tại. Vậy với vai trò là ứng viên thì bạn sẽ thể hiện phần mục tiêu ấy ra sao? Không dễ lấy lòng được nhà tuyển dụng chỉ với nội dung này, tuy nhiên sẽ có những bí quyết giúp bạn đạt được điều đó. Theo dõi bài viết bên dưới để xem vieclam88.vn đem đến cho bạn những kế sách gì nhé!

1. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng trong CV của bạn

Mục tiêu nghề nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng là một khái niệm khá là rộng lớn, trong đó có rất nhiều vị trí chăm sóc khách hàng mà bạn có thể đề cập đến như là vị trí chăm sóc khách hàng qua điện thoại, nhân viên chăm sóc khách hàng trực tiếp hoặc là chăm sóc khách hàng theo từng vị trí công việc,... Với từng loại việc làm này thì bạn sẽ phải viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí chăm sóc khách hàng như thế nào? Nếu bạn chưa biết cách viết làm sao để thu hút cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp

1.1. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng trực tiếp

Có thể nói, nghề chăm sóc khách hàng trực tiếp hiện nay được rất nhiều người chú ý, ứng viên tham gia phải là những người có tài ăn nói, có ngoại hình ưa nhìn và đặc biệt là tài thuyết phục khách hàng.

Nếu nhận thấy mình có những đặc điểm này thì bạn hãy ứng tuyển ngay vào việc làm chăm sóc khách hàng trực tiếp của một doanh nghiệp bất kỳ nhé.

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng trực tiếp
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng trực tiếp

Khi viết CV xin việc, nhất là phần mục tiêu nghề nghiệp bạn cần chú ý đưa vào những từ ngữ chuyên ngành thường hay sử dụng. Đừng quá lo lắng về kinh nghiệm bởi nhiều doanh nghiệp chấp nhận tuyển dụng những ứng viên chưa sở hữu yếu tố này. Sau khi tuyển dụng họ sẽ tiến hành đào tạo để nhân viên nắm được những kiến thức cần thiết theo một hệ thống nhất. Nếu bạn tự tin vào khả năng tiếng anh của mình, việc gửi cv xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng với các nhà tuyển dụng.

Bạn có thể viết mục tiêu nghề nghiệp cho chăm sóc khách hàng trực tiếp như sau: 

“Với 2 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng trực tiếp thì tôi rất tự tin rằng mình có thể làm tốt công việc hiện tại. Làm việc ở một môi trường làm việc mới với đầy thử thách mới, thách thức mới nhưng tôi sẽ coi đó là cơ hội để mình chinh phục và chứng minh cho lãnh đạo thấy được tài năng của mình”

1.2. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Không chỉ là vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng trực tiếp, mục tiêu nghề nghiệp của chăm sóc khách hàng qua điện thoại vẫn được quan tâm và chú trọng. 

Thay vì phải gặp mặt trực tiếp, bạn có thể chăm sóc khách hàng qua điện thoại mà vẫn đạt được hiệu quả như thường. Tất nhiên chúng ta đang xét trong trường hợp bạn có đủ khả năng để làm điều đó.

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng qua điện thoại
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Để nâng cao cơ hội được tuyển dụng, bạn có thể đưa ra cách viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí chăm sóc qua điện thoại trong CV xin việc như sau:

“Nhận thấy mình là người thích hướng ngoại, có khả năng giao tiếp qua điện thoại tốt với ưu điểm là giọng nói truyền cảm. Bên cạnh đó, tôi là người khá kiên nhẫn, biết lắng nghe và có thể xử lý các tình huống một cách linh hoạt. Ngoài ra, tôi còn có kinh nghiệm trong việc xử lý các sự cố phát sinh do đã từng làm việc ở vị trí liên quan trong giai đoạn trước đây. Chính vì vậy tôi mong muốn được thử sức ở một môi trường mới, một lĩnh vực mới để tích lũy thêm thật nhiều kinh nghiệm, từ đó có thể hoàn thiện bản thân và trở thành một trưởng phòng chăm sóc khách hàng trong 5 năm tới”.

1.3. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng với những việc làm dịch vụ

Với các ngành dịch vụ, mục tiêu nghề nghiệp chính là căn cứ để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định lựa chọn ứng viên phù hợp.

Dựa vào những nguyện vọng mà ứng viên đưa ra mà xem xét xem họ có phải là ứng viên tiềm năng đối với việc làm đó hay không.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng với những việc làm dịch vụ
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng với những việc làm dịch vụ

Ví dụ: Bạn có thể viết mục tiêu nghề nghiệp lĩnh vực chăm sóc khách hàng ngành bảo hiểm như sau:

“Là sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành tài chính, tôi đã có một số kinh nghiệm trong việc phân tích những nhu cầu từ phía khách hàng, từ đó có khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả. Nhận thấy bản thân đam mê lĩnh vực bảo hiểm, mong muốn tìm được việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng bảo hiểm để có cơ hội phát huy hết những ưu điểm mình đang có. Trước hết nếu được nhận vào làm chính thức thì tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao để trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng bảo hiểm ưu tú. Sau là mong muốn được trở thành trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng bảo hiểm để cùng công ty vượt qua những khó khăn phía trước, tạo dựng thương hiệu và uy tín đến nhiều khách hàng hơn”.

Với cách trình bày này bạn có thể áp dụng tương tự với những ngành nghề dịch vụ khác. Thật đơn giản để sở hữu một bản CV chăm sóc khách hàng hoàn hảo đúng không nào, hãy áp dụng ngay để thấy được hiệu quả bạn nhé.

2. Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng 

Hiện tại, nếu mẫu CV xin việc chăm sóc khách hàng của bạn chỉ có thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng liên quan thì sẽ chưa hoàn chỉnh. Những thông tin ấy họ có thể tìm thấy trong mẫu sơ yếu lý lịch thế nhưng mục tiêu nghề nghiệp thì lại không xuất hiện ở đó.

Nếu không có mục tiêu nghề nghiệp thì bạn sẽ chẳng có cơ hội thể hiện những nguyện vọng của mình để nhà tuyển dụng nhìn thấy, từ đó sẽ chẳng ai biết bạn đang mong muốn điều gì, bạn cũng chẳng thể tạo được ấn tượng tốt khi mà những thông tin vừa nêu toàn là liệt kê.

Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng
Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng

Về phía nhà tuyển dụng, nếu như mẫu CV chăm sóc khách hàng của ứng viên không có phần mục tiêu nghề nghiệp thì khả năng đánh giá và lựa chọn sẽ giảm hiệu quả đáng kể.

Hầu hết những phần kiểu kê khai thông tin thì ai cũng trình bày giống ai, duy chỉ có mục tiêu nghề nghiệp thì họ sẽ viết bằng chính suy nghĩ và lời văn của họ. Vậy chỉ có bám sát vào phần này thì kết quả tuyển dụng mới được coi là khả quan nhất.

3. Nguyên tắc vàng để có mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng ấn tượng

Không quá khác biệt so với những mẫu CV xin việc ngành nghề khác, khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc chăm sóc khách hàng bạn cũng phải hết sức lưu ý và đảm bảo một số nguyên tắc sau đây:

Nguyên tắc vàng để có mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng ấn tượng
Nguyên tắc vàng để có mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng ấn tượng

Thứ nhất, từng câu, từng ý, từng lời văn cần phải trình bày một cách cô đọng và súc tích. Nên giới hạn về độ dài vừa phải ở mức 150 chữ là hợp lý nhất, nó không quá dài mà cũng không quá ngắn, vừa tầm để bạn trình bày đủ ý và nhà tuyển dụng cũng có thể tiếp nhận.

Thứ hai, khi đưa ra mục tiêu nghề nghiệp vị trí chăm sóc khách hàng cần thiết phải hướng tới mục tiêu chung của công ty. Không nên chỉ đưa ra lợi ích cá nhân sẽ làm giảm cơ hội được tuyển chọn.

Thứ ba, xuyên suốt phần mục tiêu nghề nghiệp nói riêng và toàn bộ mẫu CV xin việc ngành nghề này nói chung bạn cần điều hướng về vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Tránh việc viết chung chung, đề cập thông tin chung chung sẽ làm giảm hiệu quả của mẫu CV. 

Ví dụ: Ứng tuyển vào vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại thì mọi thông tin đưa ra đều phải hướng đến vị trí này, tuyệt đối không nhắc những vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng khác bởi điều đó thể hiện bạn là người không chuyên nghiệp.

Với những nguyên tắc vàng trên đây thì hy vọng các bạn sẽ sớm hoàn thành mẫu CV xin việc chăm sóc khách hàng của mình. Không những hoàn thiện mà cần phải đảm bảo yếu tố “hoàn hảo” để có cơ hội được làm việc mình thích.

Cần chú ý những gì khi viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng?
Cần chú ý những gì khi viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng?

Theo dõi vieclam88.vn nhiều hơn nữa để cập nhật những thông tin hữu ích, những kiến thức mà chúng tôi cung cấp chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng tiến đến thành công hơn dự định, hãy cùng trải nghiệm để thay đổi bản thân mình nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: