Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm ấn tượng nhất

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2021-05-29 14:53:40

Mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm là yếu tố vô cùng quan trọng trong CV khi bạn đi ứng tuyển bất kỳ vị trí nào có liên quan đề nghề nghiệp hấp dẫn này. Vậy thì viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí bảo hiểm sao cho đúng và để lại được thiện cảm cho nhà tuyển dụng lại là vấn đề mà còn nhiều bạn vẫn đang quan tâm. Cùng tìm hiểu về viết mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm qua bài viết dưới đây nhé.

1. Khái quát về mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm

Mục tiêu nghề nghiệp ứng tuyển vị trí bảo hiểm là một bản tóm tắt từ một đến hai câu về con đường sự nghiệp mong muốn của một ứng viên trong nghề nghiệp bảo hiểm và lý do tại sao họ phù hợp với một công việc này. Đó là điều đầu tiên các nhà quản lý tuyển dụng tại các công ty bảo hiểm đọc, sau thông tin liên hệ, khi xem xét hồ sơ của các ứng viên.

Khái quát về mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm
Khái quát về mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm

2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm

2.1. Nghiên cứu bản mô tả công việc

Việc đăng tuyển công việc bảo hiểm mà bạn đang ứng tuyển có thể cung cấp cho bạn những manh mối hữu ích về những gì cần đưa vào mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn. Tìm kiếm các từ khóa, yêu cầu công việc, trình độ học vấn, kỹ năng chuyên môn, sở thích cá nhân, và trách nhiệm. Nếu bạn biết công ty mong đợi gì từ vai trò này và kinh nghiệm cần thiết để có được nó, bạn có thể viết một bản sơ yếu lý lịch có chia sẻ những yếu tố đó.

Để tăng cơ hội nhận được một cuộc gọi sàng lọc hoặc một cuộc phỏng vấn, hãy cập nhật mục tiêu nghề nghiệp, sơ yếu lý lịch của bạn để phù hợp với từng công việc bảo hiểm mà bạn ứng tuyển.

2.2. Bao gồm thông tin đăng nhập của bạn

Nếu bạn có ít kinh nghiệm làm việc, hãy nêu rõ trong mục tiêu lý lịch của bạn rằng bạn mới tốt nghiệp một chương trình nhất định. Các chuyên gia bảo hiểm có kinh nghiệm nên bao gồm số năm họ đã làm việc trong ngành hoặc một thuật ngữ chung hơn như "nhà môi giới bảo hiểm có kinh nghiệm". Nếu bạn đã đạt được chứng nhận bán hàng hoặc bảo hiểm, hãy thêm từ "được chứng nhận" vào mục tiêu lý lịch của bạn. Bạn chỉ có một vài câu để thuyết phục người quản lý tuyển dụng rằng bạn có đủ năng lực cho công việc, vì vậy hãy bao gồm nhiều từ khóa thông tin và kinh nghiệm nhất có thể.

Bao gồm thông tin đăng nhập của bạn
Bao gồm thông tin đăng nhập của bạn

2.3. Đề cập đến kỹ năng mạnh nhất của bạn

Làm nổi bật một hoặc nhiều kỹ năng cho thấy bạn đã sẵn sàng cho các trách nhiệm của công việc. Các kỹ năng chính xác mà bạn đề cập phụ thuộc vào điểm mạnh của bạn và loại công việc bảo hiểm bạn đang ứng tuyển. Người điều chỉnh xác nhận quyền sở hữu có thể được tổ chức tốt và có kỹ năng làm việc nhóm mạnh mẽ. Một đại lý bán hàng cần có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, dịch vụ khách hàng và kỹ năng giao tiếp.

2.4. Nêu mục tiêu của bạn

Chia sẻ mục tiêu nghề nghiệp của bạn, có thể là mục tiêu ngắn hạn, chẳng hạn như nhận được một công việc sơ cấp với tư cách là đại diện yêu cầu bồi thường hoặc mục tiêu dài hạn như phát triển chuyên nghiệp với một công ty bảo hiểm có uy tín. Lý tưởng nhất là mục tiêu của bạn phù hợp với mục tiêu của công ty trong việc tuyển dụng cho vị trí này.

2.5. Đề cập đến tên công ty

Tùy chỉnh mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm của bạn bằng cách đưa tên công ty bảo hiểm vào bản sao kê của bạn. Điều này sẽ có tính xác minh hơn đối với hồ sơ của bạn. Dù là công ty có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm hay không thì bạn vẫn nên đưa ra thông tin làm việc của mình.

Đề cập đến tên công ty
Đề cập đến tên công ty

3. Những ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp những nghề khác nhau trong lĩnh vực bảo hiểm

Lĩnh vực bảo hiểm bao gồm nhiều công việc khác nhau. Có các công việc như đại lý bảo hiểm, môi giới bảo hiểm, đại lý bán hàng hoặc nhà sản xuất, điều hành bảo hiểm và quản lý bảo hiểm. Có các tác nhân phụ thuộc cũng như các tác nhân độc lập.

3.1. Đại lý bảo hiểm, môi giới bảo hiểm

Đại lý bảo hiểm làm việc cho một công ty cụ thể. Họ tìm kiếm khách hàng và bán các chính sách cho họ. Có ba phần của bảo hiểm, đó là sức khỏe, tính mạng và trách nhiệm tài sản. Những người không làm việc cho công ty bảo hiểm cụ thể được gọi là đại lý độc lập.

Môi giới bảo hiểm là nhân tố trung gian giữa công ty bảo hiểm và khách hàng mua bảo hiểm.

- Ví dụ:

+ Được làm đại lý bảo hiểm tại một trong những công ty bảo hiểm A và được làm việc trong môi trường có lợi cho việc nâng cao kỹ năng của tôi bên cạnh đó còn mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho tôi.

+ Trở thành đại lý bảo hiểm tài năng và tự chủ với bao nhiêu năm kinh nghiệm tìm kiếm việc làm với một tổ chức hướng tới khách hàng. Có kiến ​​thức về ngành và kỹ năng dịch vụ khách hàng để bán các gói bảo hiểm đa dạng.

Đại lý bảo hiểm, môi giới bảo hiểm
Đại lý bảo hiểm, môi giới bảo hiểm

+ Trở thành đại lý bảo hiểm hoạt động tốt nhất với thành tích đã được chứng minh về việc cung cấp dịch vụ xuất sắc và giữ chân khách hàng nhằm mục đích mang lại tài năng và sự phát triển cho công ty A.

+ Trở thành đại lý bảo hiểm với kỹ năng chuyên nghiệp, phong thái tự tin. Có kiến ​​thức sâu rộng về các nguyên tắc bảo hiểm và khả năng xử lý các vấn đề phức tạp bằng cách sử dụng các kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian xuất sắc.

+ Trở thành đại lý bảo hiểm toàn thời gian trong một môi trường có nhịp độ nhanh, tận dụng khả năng kiểm tra tài sản kỹ lưỡng để quyết định xem đó có phải là một rủi ro bảo hiểm tốt hay không.

+ Trở thành đại lý bảo hiểm để áp dụng các kỹ năng phân tích và đa nhiệm xuất sắc trong việc hoàn thành hiệu quả các trách nhiệm của vị trí đó.

+ Nhà môi giới bảo hiểm được tổ chức B chứng nhận với kỹ năng giao tiếp đặc biệt và khả năng thuyết phục mong muốn có được sự nghiệp lâu dài hơn nữa trong ngành với một công ty có uy tín.

3.2. Chuyên gia của công ty bảo hiểm

Chuyên gia của công ty bảo hiểm
Chuyên gia của công ty bảo hiểm

- Ví dụ:

+ Chuyên gia bảo hiểm giàu kinh nghiệm với kỹ năng nghiên cứu, phân tích và dịch vụ khách hàng cao cấp đang mong muốn gia nhập lại ngành với tư cách là chuyên gia bảo hiểm cho Công ty bảo hiểm.

+ Trở thành chuyên gia dịch vụ khách hàng với xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng cao, kỹ năng tổ chức và giao tiếp tốt cho công ty bảo hiểm.

+ Trở thành chuyên gia dựa trên kết quả với bốn năm kinh nghiệm và niềm đam mê nghiên cứu và điều tra nhằm mục đích thăng tiến sự nghiệp với tư cách là đại diện yêu cầu bồi thường với Đông Nam.

3.3. Vị trí quản lý trong công ty bảo hiểm

- Ví dụ:

+ Giám đốc bảo hiểm với hơn 10 năm kinh nghiệm giám sát mong muốn mang lại kỹ năng lãnh đạo và kỷ lục thu hút khách hàng mới cho công ty bảo hiểm.

+ Có kinh nghiệm hành chính nghiệp vụ mong muốn vị trí giám đốc điều hành bảo hiểm cho công ty. Mang lại các kỹ năng tổ chức cấp cao cần thiết để quản lý hồ sơ bảo hiểm, sổ sách kế toán, thanh toán và dữ liệu.

Vị trí quản lý trong công ty bảo hiểm
Vị trí quản lý trong công ty bảo hiểm

Tóm lại, với những hướng dẫn đầy đủ chi tiết về viết mục tiêu nghề nghiệp bảo hiểm, bạn cũng cần lưu ý về lỗi chính tả, cỡ chữ trong cv, tiêu đề cv, cách đặt tên file cv... nữa để cv của bạn được hoàn thiện hơn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng vào chính bộ CV xin việc của mình để chinh phục nhà tuyển dụng nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: