Mở trung tâm tiếng Anh cần những gì cùng những bí quyết chất lượng

Icon Author Hoàng Cẩm Ly

Ngày đăng: 2022-05-13 09:18:56

Mở trung tâm tiếng anh là một trong những mô hình kinh doanh đem lại nhiều lợi nhuận cũng như cung cấp những giá trị hữu ích về kiến thức cho người học. Tuy nhiên thì để mở trung tâm tiếng Anh, chúng ta sẽ cần đảm bảo được những điều kiện nhất định. Vậy cụ thể thì khi mở trung tâm tiếng Anh cần những gì? Những lưu ý cùng điều kiện mà mô hình kinh doanh này cần đáp ứng sẽ ra sao? Cùng vieclam88.vn tìm hiểu câu trả lời ngay trong phạm vi bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Thông tin chung về mở trung tâm tiếng Anh cần những gì

1.1. Tại sao nên mở trung tâm tiếng Anh?

Xã hội ngày càng phát triển, sự hội nhập, liên kết đã kéo theo nhu cầu học tập ngoại ngữ của con người tăng cao đặc biệt là đối với một ngôn ngữ chung như Tiếng Anh. Cũng chính bởi nhu cầu đó mà có rất nhiều trung tâm giảng dạy kiến thức tiếng Anh đã được mở ra để đáp ứng. Có thể thấy rằng, việc mở trung tâm Tiếng Anh sẽ đem lại được rất nhiều những giá trị hữu ích, cung cấp đến người dùng để họ có thêm kiến thức đồng thời từ đó tạo ra được những lợi nhuận hấp dẫn từ việc xây dựng mô hình kinh doanh này.

Sở dĩ nhiều người lựa chọn bắt đầu mở trung tâm tiếng Anh cũng chính là bởi vì những lợi nhuận mà nó đem lại. Nhu cầu học tập của con người càng cao thì học viên sẽ càng mở rộng và từ đó nguồn thu của chủ đầu tư sẽ tăng lên. Nhìn chung thì mở trung tâm Anh ngữ là một lĩnh vực vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên thì khi khởi động thì việc tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi mở trung tâm tiếng anh cần gì sẽ là điều vô cùng cần thiết. Vậy cụ thể những yếu tố cần lưu tâm khi mở những mô hình này là gì?

Thông tin chung về mở trung tâm tiếng Anh cần những gì
Thông tin chung về mở trung tâm tiếng Anh cần những gì

1.2. Mở trung tâm tiếng Anh cần những gì?

Trong hoạt động kinh doanh hay bất cứ điều gì, việc chuẩn bị kỹ lưỡng những kiến thức, những kinh nghiệm trước khi bắt đầu sẽ là điều mà ai trong chúng ta cũng cần có cho mình. Việc mở trung tâm tiếng Anh cũng vậy. Mở trung tâm tiếng Anh cần những gì chắc chắn sẽ là câu hỏi đầu tiên xuất hiện đối với bất cứ ai khi có ý định kinh doanh mô hình này.

1.2.1. Chuẩn bị về đội ngũ nhân sự

Điều đầu tiên khi mở trung tâm tiếng Anh cần chuẩn bị đó chính là đội ngũ nhân sự. Đội ngũ này sẽ bao gồm bộ phận quản lý (chủ tịch, giám đốc, phó giám đốc và các cấp quản lý,...), giáo viên giảng dạy và cán bộ nhân viên. Bên cạnh đó còn có những vị trí khác như bộ phần kinh doanh, bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận tuyển dụng,... Đây đều là những thành phần nhân sự không thể thiếu khi thành lập một trung tâm tiếng Anh.

Mở trung tâm tiếng Anh cần những gì
Mở trung tâm tiếng Anh cần những gì

Đối với bộ phận quản lý thì giám đốc và phó giám đốc phải là người có bằng đại học chuyên môn và có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục ít nhất là từ 3 năm trở lên. Có phẩm chất đạo đức tốt và là những người có năng lực cũng như kinh nghiệm quản lý giáo dục hiệu quả.

Về đội ngũ giáo viên và cán bộ nhân viên thì cần đảm bảo về vấn đề bằng cấp chuyên môn. Giáo viên cần có bằng đại học đúng với chuyên môn giảng dạy. Nếu có sở hữu những bằng cấp khác liên quan thì giáo viên cần có chứng chỉ về sư phạm để bổ sung.

Ngoài ra, đối với những vị trí công việc khác trong trung tâm tiếng Anh thì sẽ cần đến kỹ năng cùng với kiến thức chuyên môn liên quan đến công việc nhất định. Quá trình tuyển dụng này cần được lên kế hoạch và số lượng cụ thể phụ thuộc vào quy mô của trung tâm mà bạn muốn mở.

Chuẩn bị về đội ngũ nhân sự
Chuẩn bị về đội ngũ nhân sự

1.2.2. Chuẩn bị về địa điểm và cơ sở vật chất

Yếu tố thứ hai cần có khi mở trung tâm tiếng anh đó chính là địa điểm và cơ sở vật chất của trung tâm. Về địa điểm thì người chủ đầu tư có thể lựa chọn những vị trí ở gần với khu vực trung tâm, các trường học, trung tâm thương mại cùng những địa điểm “đắc địa” khác. Điều này sẽ giúp cho khách hàng là những học viên của bạn có thể chủ động trong việc đi lại một cách thuận tiện hơn từ đó thu hút được nhiều học viên tham gia đăng ký hơn.

Vậy đối với trang thiết bị cùng cơ sở sở vật chất thì khi mở trung tâm tiếng Anh sẽ cần những gì? Đây đều là những thành phần quan trọng bởi đó chính là những công cụ hỗ trợ công việc giảng dạy của giảng viên cũng như quá trình học tập của người học.Tất nhiên thì để chuẩn bị điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào quy mô tổ chức cùng kinh phí đầu tư mà người chủ bỏ ra cho trung tâm tiếng Anh.

Một số những cơ sở vật chất cơ bản khi mở trung tâm tiếng Anh đó là có văn phòng riêng, các lớp học với đầy đủ thiết bị như máy chiếu, máy tính, loa, bảng viết, mạng internet. Bên cạnh đó còn có khu vực nhà vệ sinh cùng với hệ thống đảm bảo đáp ứng được điều kiện của một môi trường sư phạm cơ bản. Chỉ khi đảm bảo được điều này thì trung tâm mới có thể tạo ra được một nơi học tập chất lượng và đem đến những kiến thức cho người học một cách hiệu quả.

Chuẩn bị về địa điểm và cơ sở vật chất
Chuẩn bị về địa điểm và cơ sở vật chất

1.2.3. Chuẩn bị những thủ tục pháp lý theo quy định

Điều cần chuẩn bị cũng quan trọng không kém khi nhắc đến câu hỏi mở trung tâm tiếng Anh cần những gì đó là chuẩn bị thủ tục về pháp lý theo quy định của Pháp luật. Đầu tiên đó là địa điểm khi thuê để mở trung tâm phải là nhà đất và có chủ sở hữu pháp lý đúng được chứng nhận trên giấy tờ. Bên cạnh đó thì hồ sơ để mở trung tâm tiếng Anh cùng là những điều mà người dùng cần chuẩn bị. Trong đó sẽ bao gồm:

Đơn xin mở trung tâm tiếng anh với người đứng tên trong đơn là người đại diện pháp lý hoặc giám đốc trung tâm tiếng Anh. Lá đơn này sẽ có hiệu lực và được thông qua khi có sự xác nhận của Ủy ban nhân dân phường, xã cùng với ý kiến của phòng Giáo dục. Trong trường hợp chủ sở hữu trung tâm đã có giấy phép kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, giáo dục thì sẽ không cần đến sự xác nhận này nữa.

Thành phần tiếp theo trong bộ hồ sơ này đó là đề án gồm các giấy tờ để mở trung tâm tiếng Anh. Những thành phần đó sẽ bao gồm: 

Tên trung tâm, loại hình tổ chức, địa điểm của trụ sở trung tâm đặt tại đâu? Tầm quan trọng và những giá trị cần thiết mà trung tâm tiếng Anh này mang lại. Tiếp đến trong đề án là nêu bật mục tiêu, nhiệm vụ và chức năng chính của trung tâm. Phương án giảng dạy, cơ cấu tổ chức cùng cơ sở vật chất của trung tâm. Cuối cùng đó là chuẩn bị những giấy tờ pháp lý như sơ yếu lý lịch của giám đốc cùng hồ sơ của đội ngũ nhân viên trong trung tâm.

Chuẩn bị những thủ tục pháp lý theo quy định
Chuẩn bị những thủ tục pháp lý theo quy định

2. Lưu ý khi mở trung tâm Tiếng Anh cần những gì?

Nhìn chung, khi đã đảm bảo được những điều kiện cần thiết kể trên là bạn đã có thể bắt tay vào việc thực hiện công việc kinh doanh với mô hình trung tâm tiếng Anh này. Tuy nhiên thì để chắc chắn và tự tin hơn thì bạn cùng nên có được cho mình những lưu ý quan trọng.

Đầu tiên là đó là xây dựng những phương án kinh doanh với mục tiêu và phương hướng cụ thể. Chuẩn bị một đội ngũ tư vấn viên cùng chăm sóc khách hàng chất lượng để hỗ trợ học viên hiệu quả cũng như tìm kiếm và thu hút được khách hàng tiềm năng.

Khi mới bắt đầu, việc gặp phải những khó khăn liên quan đến thu hút học viên, trở ngại khi giảng dạy cùng những thiếu sót sẽ là điều không thể tránh khỏi. Lúc này nếu trung tâm đã có sẵn những kế hoạch cùng phương án để đối mặt thì chắc chắn công việc sẽ thuận lợi và suôn sẻ hơn rất nhiều.

Tiếp đến là những lưu ý liên quan đến đội ngũ giáo viên. Có thể nói đây là thành phần nhân sự quan trọng bậc nhất khi nhắc đến câu hỏi mở trung tâm tiếng Anh cần những gì. Bạn có thể cân nhắc và tuyển dụng những giáo viên bản địa vì điều đó sẽ làm cho uy tín và thu hút được nhiều học viên tham gia hơn. Tuy nhiên thì việc này không có nghĩa là những giáo viên người Việt không thu hút được học viên. Hãy lựa chọn những giáo viên chất lượng với kiến thức chuyên môn và năng lực sư phạm cao để gia tăng chất lượng cho trung tâm của mình nhé!

Lưu ý khi mở trung tâm Tiếng Anh
Lưu ý khi mở trung tâm Tiếng Anh

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi mở trung tâm tiếng Anh cần những gì dành cho bạn đọc. Hy vọng với những gì đem lại, bạn đọc đã có được cho mình những giá trị bổ ích và hình dung một cách rõ ràng những gì cần chuẩn bị khi mở trung tâm tiếng Anh. Chúc bạn đọc sẽ có nhiều sức khỏe, hoàn thành công việc cùng những dự định một cách như ý và đừng quên quay lại ghé thăm chúng tôi để đón đọc những bài viết hấp dẫn khác nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: