Khám phá ngay bản mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh chi tiết

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2020-08-24 16:50:04

Trưởng nhóm kinh doanh là vị trí quan trọng trong bộ phận kinh doanh, là người có vai trò đặc biệt quan trọng, có ảnh hưởng tới kết quả của hoạt động kinh doanh trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Để ứng tuyển thành công cũng như là làm tốt vị trí công việc này thì chúng ta cần tìm hiểu kỹ về mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh qua bài viết.

Để hiểu rõ về mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh thì trước tiên chúng ta cần phải hiểu về vị trí công việc này. Sau đây là khái quát về thông tin về vị trí Trưởng nhóm kinh doanh.

Hãy tìm hiểu về bản Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh để nắm được những nhiệm vụ cụ thể của vị trí này
Hãy tìm hiểu về bản Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh để nắm được những nhiệm vụ cụ thể của vị trí này

1. Khái quát về mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh

Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh sẽ làm rõ những nhiệm vụ mà những ai ứng tuyển vào vị trí này cần thực hiện trong suốt quá trình làm việc. Đó chính là những nhiệm vụ chính mà các doanh nghiệp mong muốn ở ứng viên sau khi đã trúng tuyển vị trí việc làm Trưởng nhóm kinh doanh có thể làm tốt.

Vì thế, bản mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng, đôn đốc và thúc đẩy nhiệm vụ của vị trí trưởng nhóm kinh doanh, đồng thời tạo nên những kết quả kinh doanh đáng mong đợi.

Thông tin mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh dưới đây sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích, giúp những ai đang có nhu cầu ứng tuyển vào vị trí công việc này có thể dễ dàng chuẩn bị tốt nhất cho mình về kiến thức và kỹ năng.

2. Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh

Tìm hiểu bản mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh để nâng cao cơ hội việc làm và có thể chủ động lên kế hoạch cho công việc của mình, góp phần làm tốt công việc và nhiệm vụ được giao. Dưới đây, vieclam88.vn sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết nhất về mô tả công việc của trưởng nhóm kinh doanh.

2.1. Quản lý nhóm nhân viên kinh doanh

Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh - Quản lý nhóm nhân viên kinh doanh
Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh - Quản lý nhóm nhân viên kinh doanh

Trưởng nhóm kinh doanh sẽ được giao phụ trách một nhóm nhân viên kinh doanh cụ thể và có nhiệm vụ rõ ràng về lĩnh vực phát triển. Do đó, người giữ vị trí trưởng nhóm kinh doanh sẽ tiến hành thực hiện việc quản lý đối với đội ngũ nhân viên kinh doanh được phân về nhóm.

Trong quá trình giám sát, quản lý nhóm thì trưởng phòng kinh doanh sẽ tiến hành thực hiện việc giám sát từng công việc của từng người, đôn đốc công việc, chỉ bảo và hướng dẫn công việc. Đồng thời, nếu nhân viên nào trong nhóm có năng suất làm việc kém hiệu quả thì sẽ phải đưa ra phương án giải quyết nhằm giúp cho nhân viên đó có thể nâng cao được trình độ chuyên môn và kỹ năng làm việc của mình.

2.2. Lên kế hoạch làm việc đối với khách hàng

Do mục đích của công việc là hướng tới khách hàng, chuyển hóa khách hàng thành doanh thu, chính vì thế mà trưởng nhóm kinh doanh cần phải tiến hành lên các kế hoạch có liên quan tới khách hàng như kế hoạch để phân loại những khách hàng, kế hoạch để tiếp cận từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Lên kế hoạch làm việc đối với khách hàng
Lên kế hoạch làm việc đối với khách hàng

Đồng thời, trưởng nhóm kinh doanh cần phải dựa vào các kỹ năng chuyên môn để phát hiện ra các đối tượng là khách hàng tiềm năng. Trao đổi với khách hàng bằng cách trực tiếp để giới thiệu tới khách hàng những sản phẩm phù hợp.

Không chỉ vậy, trưởng nhóm kinh doanh còn cần phải lên ý tưởng để tổ chức các Hội nghị khách hàng. Gặp gỡ khách hàng và hỗ trợ khách hàng tiến hành thực hiện các hợp đồng mua bán cũng như là thanh lý các hợp đồng.

Trưởng nhóm kinh doanh cần lên các kế hoạch tìm kiếm khách hàng, phổ biến cho nhân viên kinh doanh trong nhóm. Không ngừng mở rộng quan hệ đối tác, tập khách hàng tiềm năng, tiến hành thống kê và thu thập lại các thông tin của khách hàng, xây dựng nên hệ thống cơ sở dữ liệu đa dạng của khách hàng.

Thường xuyên liên hệ với khách hàng để tìm hiểu về những mong muốn, chia sẻ từ phía khách hàng, từ đó khai thác được nhu cầu của khách hàng, cung cấp các dịch vụ phù hợp với khách hàng. Trong trường hợp có hẹn trực tiếp với các đối tác hoặc là các khách hàng thì trưởng phòng kinh doanh sẽ cần lên kế hoạch tiếp đãi khách hàng bằng cách mời họ đi ăn trưa hay cùng trải nghiệm các thú vui tao nhã như câu cá, chơi golf...

Xem thêm: Chi tiết về bản mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh

2.3. Lên kế hoạch phát triển thị trường

Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh - Lên kế hoạch phát triển thị trường
Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh - Lên kế hoạch phát triển thị trường

Trưởng nhóm kinh doanh sẽ phải lên các kế hoạch để phát triển thị trường, vạch ra kế hoạch tiếp thị có hiệu quả, thiết lập mạng lưới các khu vực bán hàng và đánh giá mức độ cạnh tranh của từng khu vực. Vạch ra kế hoạch tiếp thị như chào hàng, trực tiếp trao đổi với khách hàng...

Đồng thời, trưởng nhóm kinh doanh cần phải lên kế hoạch tài chính một cách khoa học, hợp lý và đảm bảo thực hiện hợp lý đối với ngân quỹ của công ty. Cùng với đó, các dịch vụ liên quan tới việc kiểm tra về sản phẩm hay thiết bị đáp ứng được nhu cầu của khách hàng sẽ luôn phải sẵn sàng để phục vụ cho thiết bị đó, đồng thời cần phải giám sát đối với việc lắp đặt về các hệ thống hay thiết bị hỗ trợ cho công việc.

Thị trường kinh doanh cần phải được lên kế hoạch chi tiết
Thị trường kinh doanh cần phải được lên kế hoạch chi tiết

Trưởng nhóm kinh doan sẽ cần phải đảm bảo những mục tiêu công việc, những chỉ tiêu và KPI chi tiết giao cho nhân viên kinh doanh trong nhóm của mình. Theo sát quá trình làm việc và cách thức để nhân viên kinh doanh trong nhóm phát triển thị trường.

Ngoài ra, khi đưa ra kế hoạch phát triển thị trường thì trưởng nhóm kinh doanh cần phải chú trọng tới việc phân loại các đối tượng khác hàng đúng với các tiêu chí khách hàng đã được đề ra theo ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời, trưởng nhóm kinh doanh cũng cần phải tiến hành xem xét về các kênh cũng như là đưa ra các kế hoạch phát triển thị trường phù hợp với từng giai đoạn, từng đối tượng và năng lượng của nhân viên kinh doanh.

2.4. Đào tạo nhân sự

Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh trong công tác đào tại nhân sự
Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh trong công tác đào tại nhân sự

Trưởng nhóm kinh doanh sẽ cần phải đảm bảo về việc các nhân viên kinh doanh khác trong nhóm biết cách tiếp xúc với khách hàng theo hình thức gián tiếp và hình thức trực tiếp. Tìm hiểu, tổng hợp những vấn đề về cách tiếp xúc của khách hàng để có thể đưa ra được các hướng giải quyết, khắc phục các vấn đề còn đang tồn tại trong cách làm việc của nhân viên kinh doanh trong nhóm.

Đồng thời thì trưởng nhóm kinh doanh sẽ phải lên các phương án cụ thể để đảm bảo đào tạo cho nhân sự trong nhóm biết cách làm việc theo đúng với quy trình làm việc. Đồng thời sẽ tiến hành cải tiến và huấn luyện bài bản hơn cho nhân viên kinh doanh trong nhóm.

Ngoài những công việc trên đây thì trưởng nhóm kinh doanh cũng sẽ cần phải tìm kiếm những người bán hàng để lên kế hoạch đào tạo cho nhóm người đại diện này sao cho họ có thể bắt kịp với xu hướng bán hàng hiệu quả. Thi thoảng thì trưởng nhóm kinh doanh sẽ tiến hành đi công tác ngắn hạn với các đại diện bán hàng.

2.5. Báo cáo công việc chi tiết lên cấp trên trong bộ phận kinh doanh

Trưởng nhóm kinh doanh sẽ trực tiếp tiếp cận với khách hàng, chính bởi vậy mà họ là người nắm rõ được những ý kiến, những khiếu nại từ phía khách hàng, từ đó mà hiểu rõ hơn tính chất công việc đang thực hiện ra sao.

Báo cáo công việc chi tiết lên cấp trên trong bộ phận kinh doanh
Báo cáo công việc chi tiết lên cấp trên trong bộ phận kinh doanh

Khi thu thập được những phản hồi từ phía khách hàng thì trưởng nhóm kinh doanh sẽ phải báo cáo lên cấp trên về những ý kiến này, sau đó sẽ phân tích các vấn đề trong ý kiến của khách hàng để đưa ra phương án giải quyết. Ngoài ra thì trưởng nhóm kinh doanh còn phải thường xuyên thu thập các thông tin về tình hình thương mại để báo cáo tình hình thương mại lên cấp trên của mình.

Tiến hành xem xét, nghiên cứu bản hợp đồng kinh doanh, xem xét về khả năng có thể triển khai hay không sau đó sẽ báo cáo lên cấp trên để cấp trên có kế hoạch trình lên Ban giám đốc để xét duyệt. Sau khi hợp đồng đã được cấp trên duyệt và điều chỉnh (nếu có) thì trưởng nhóm kinh doanh sẽ tiến hành giám sát xuyên suốt quá trình triển khai theo hợp đồng.

Tất cả những vấn đề trong công việc được giao nhiệm vụ cho trưởng nhóm kinh doanh thì trưởng nhóm kinh doanh sẽ phải chịu trách nhiệm những nhiệm vụ của nhóm trước toàn thể bộ phận kinh doanh và trước Ban giám đốc.

Như thế, những thông tin mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh chi tiết đã được nêu ở trên đã phần nào mang đến cho chúng ta những hiểu biết chi tiết hơn về công việc của trưởng nhóm kinh doanh tại một doanh nghiệp bất kỳ. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về mô tả công việc thì các ứng viên có nhu cầu tìm việc tại vị trí này sẽ luôn mong muốn biết thêm về những yêu cầu cụ thể hay những quyền lợi đi kèm đối với vị trí.

Điều này cũng là ý của các nhà tuyển dụng trong quá trình họ tuyển dụng vị trí Trưởng nhóm kinh doanh, do đó họ sẽ liệt kê những yêu cầu cụ thể mà họ muốn ứng viên của mình đáp ứng được. Vậy, những yêu cầu hay quyền lợi mà ứng viên nhận được khi làm việc ở vị trí công việc này là gì?

>>> Tham khảo bản Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH.pdf

3. Yêu cầu trong mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh

Yêu cầu trong mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh
Yêu cầu trong mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh

Để làm việc tốt ở vị trí công việc Trưởng nhóm kinh doanh, các bạn cần phải đáp ứng các yêu cầu như sau:

- Bạn cần phải tốt nghiệp các chuyên ngành có liên quan đến Quản trị kinh doanh hoặc là chuyên ngành liên quan đến marketing.

- Bạn đã có kinh nghiệm thực tế về quản lý một bộ phận trong lĩnh vực kinh doanh trong khoảng ít nhất 3 năm.

- Bạn cần phải có khả năng để giao tiếp thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh.

- Các thao tác chuyên môn máy tính.

- Có tinh thần làm việc tốt, trách nhiệm đối với công việc cao, có tính kỷ luật, nhanh nhẹn và quyết đoán.

- Có khả năng giải quyết các vấn đề trong quá trình làm việc, hỗ trợ các thành viên trong nhóm để cả nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Đảm bảo vận dụng tốt các kỹ năng cần thiết trong công việc: quản lý khách hàng, thuyết trình, đàm phán, thương lượng, tổ chức...

4. Quyền lợi trong mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh

Quyền lợi trong mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh
Quyền lợi trong mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh

Khi mà bạn làm việc tại vị trí Trưởng nhóm kinh doanh thì bạn sẽ nhận được những quyền lợi nhất định từ phía doanh nghiệp dành cho bạn. Vậy thì những lợi ích mà các trưởng nhóm kinh doanh nhận được là gì?

- Bạn sẽ được hưởng các chế độ về bảo hiểm bao gồm: Bảo hiểm Xã hội, bảo hiểm Y tế, bảo hiểm thân thể, bảo hiểm Thất nghiệp.

- Bạn cũng sẽ được làm việc tại môi trương kinh doanh năng động, chuyên nghiệp.

- Bạn sẽ nhận được nhiều cơ hội thăng tiến cao, bạn được đào tạo chuyên sâu.

- Bạn sẽ nhận được mức lương vô cùng xứng đáng với vị trí và công sức mà bạn bỏ ra. Mức lương trung bình mà vị trí trưởng nhóm kinh doanh có thể nhận được rơi vào khoảng từ 10 đến 12 triệu đồng, có thể sẽ bao gồm cả tiền hoa hồng, tiền thưởng, tiền thưởng theo doanh thu...

Như thế, với vị trí Trưởng nhóm kinh doanh thì đây là vị trí vô cùng hấp dẫn, thu hút nhiều bạn trẻ có kinh nghiệm và năng lực. Để tìm việc làm ở vị trí này thành công thì bạn hãy click ngay vào website vieclam88.vn để tìm việc và cập nhật chính xác những thông tin tuyển dụng mới nhất trên hệ thống.

Trên đây là những thông tin về bản Mô tả công việc Trưởng nhóm kinh doanh mang đến cho các bạn những hiểu biết rộng hơn nữa về công việc, nhiệm vụ mà vị trí công việc này cần phải thực hiện. Với mỗi doanh nghiệp, mỗi lĩnh vực khác nhau sẽ có nhiệm vụ cụ thể dành cho vị trí Trưởng nhóm kinh doanh, tuy nhiên thì những thông tin mô tả công việc trên đây chính là thông tin cơ bản nhất mà các bạn cần phải thực hiện.

Hãy click ngay vào website vieclam88.vn để cập nhật ngay những tin tuyển dụng và mô tả công việc chi tiết nhất đối với vị trí Trưởng nhóm kinh doanh trong từng lĩnh vực cụ thể nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: