Bản mô tả công việc Telesales mà bất kỳ ai cũng cần quan tâm

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2020-12-14 14:06:06

Điện thoại là một công cụ sử dụng để liên lạc phổ biến hiện nay, nó dần trở thành một trong những phương thức bán hàng được nhiều doanh nghiệp, công ty sử dụng. Vậy việc làm Telesales hiện nay như thế nào nhỉ? Cùng vieclam88.vn tìm hiểu cụ thể và chi tiết về nó qua bản mô tả công việc Telesales trong bài viết dưới đây nhé!

1. Những công việc cần thực hiện của một Telesales

Telesales là những người chịu trách nhiệm trực tiếp gọi điện thoại tư vấn bán hàng cho các khách hàng tiềm năng. Đây là một vị trí không thể thiếu trong các công ty, cùng vieclam88.vn tìm hiểu bảng mô tả công việc telesales dưới đây để hiểu rõ hơn về công việc này nhé.

1.1. Tiếp nhận danh sách khách hàng và phân loại khách hàng

Đầu tiên, các nhân viên Telesales sẽ tiếp nhận danh sách khách hàng từ phòng marketing chuyển xuống, các bạn cần tiến hành phân loại khách hàng dựa trên nhiều các tiêu chí khác nhau. Tùy thuộc vào từng lĩnh vực, ngành hàng mà bạn Telesales để phân chia khách hàng phù hợp và xác định khách hàng tiềm năng, khách hàng ít tiềm năng và khách hàng không tiềm năng nhằm xây dựng chiến lược gọi điện và tiếp cận một cách hiệu quả nhất.

Mỗi ngày nhân viên Telesales sẽ được giao một lượng data nhất định và cần thực hiện tất cả những cuộc gọi đến khách hàng theo danh sách khách hàng có sẵn được cung cấp.

Tiếp nhận và phân loại khách hàng
Tiếp nhận và phân loại khách hàng

1.2. Tiến hành các cuộc gọi tư vấn cho khách hàng theo danh sách data

Tiến hành việc thực hiện các cuộc gọi đến khách hàng và tư vấn về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng. Nói đến những ưu điểm, những tiện ích hay những điểm nổi trội mà sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn có để khởi dạy được hứng thú của khách hàng.

Thực hiện việc giải đáp và trả lời toàn bộ các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Trong quá trình bạn tư vấn cho khách, sẽ có rất nhiều các câu hỏi được khách hàng đặt ra, nhiệm vụ của bạn là trả lời đầy đủ, chi tiết và dễ hiểu nhất để khách hàng hiểu và tiếp cần hiệu quả và nắm rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn cung cấp.

Xem thêm: Mẫu cv telesales mới nhất được cập nhật tại vieclam88.vn.

Tiến hành tư vấn cho khách hàng
Tiến hành tư vấn cho khách hàng

1.3. Thực hiện việc chốt lịch hẹn hoặc chốt đơn với khách hàng

Từ những thông tin bạn đã tư vấn cho khách hàng, tiến hành chốt đơn hàng hoặc chốt lịch hẹn cho khách. Đây là công việc rất quan trọng và tất yếu với một nhân viên Telesales hiện nay. Sau khi bạn chốt đơn, hoặc chốt lịch hẹn cần lên danh sách khách hàng để chuyển thông tin, danh sách này đến với bộ phận tiếp nhận và thực hiện tiếp công việc của mình.

Chốt lịch hẹn hoặc chốt đơn với khách hàng
Chốt lịch hẹn hoặc chốt đơn với khách hàng

1.4. Xây dựng các mối quan hệ với khách và quản lý thông tin

Không chỉ thực hiện các cuộc gọi và tư vấn khách hàng để chốt đơn, chốt lịch hẹn mà các bạn còn phải tiến hành việc quản lý thông tin khách hàng của mình. Cập nhật các thông tin cần thiết của khách hàng lên hệ thống để tiện theo dõi và tiến hành bán hàng về sau, biến những khách hàng này thành khách hàng thường xuyên và trung thành của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, bạn còn cần phải thường xuyên duy trì các mối quan hệ với khách hàng. Đây là một cách thực để tạo dựng mối quan hệ, quan tâm và giúp khách hàng luôn lựa chọn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mà bạn cung cấp.

Ngoài ra, bạn cũng cần biết cách chăm sóc khách hàng tốt. Những khách hàng này sẽ là lượng khách hàng trung thành mà mang đến cho bạn nguồn thu nhập ổn định và doanh thu cho công ty.

Đọc thêm: Cách viết cv xin việc Telesale ấn tượng

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

1.5. Tiếp nhận các cuộc gọi phản hồi của khách hàng

Telesales không chỉ thực hiện các cuộc gọi đến khách hàng mà các bạn còn là người sẽ tiếp nhận các cuộc gọi phản hồi của khách. Thường thì khi nhận được sản phẩm hoặc sau khi sử dụng dịch vụ xong, khách hàng sẽ gọi điện để phản hồi lại với người đã tư vấn cho họ.

Công việc của Telesales đó chính là giải đáp những thắc mắc và những vấn đề của họ. Đồng thời cũng sẽ tiếp nhận các ý kiến để tập hợp chúng và chuyển xuống phòng ban phù hợp nhằm thay đổi hoặc cải tiến sản phẩm, dịch vụ để đạt được hiệu quả và chất lượng tốt nhất.

1.6. Thực hiện quản lý công việc, theo dõi và báo cáo công việc lên cấp trên

Bên cạnh những công việc như trên đã trình bày, hiện nay một Telesales còn thực hiện các công việc khác như quản lý đối với chính công việc của mình, theo dõi hiệu quả công việc và theo dõi khách hàng. Thông qua đó, bạn sẽ thực hiện việc báo cáo hàng ngày, hàng tuần, tháng, quý, năm cho cấp trên. Ngoài ra, Telesales còn thực hiện những công việc khác dưới sự phân công và chỉ đạo từ cấp trên trong công ty.  

Xem thêm: Mô tả công việc trưởng nhóm telesales

2. Yêu cầu công việc của Telesales

Mỗi doanh nghiệp khi tuyển dụng Telesales đều có những yêu cầu riêng đặt ra để tìm kiếm được những nhân lực chất lượng và phục vụ tốt nhất cho lĩnh vực hoạt động của công ty. Nhìn chung thì hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đưa ra các yêu cầu tuyển dụng với người lao động cho việc làm Telesales như sau:

Thứ nhất, không yêu cầu về trình độ, tuy nhiên nếu bạn học chuyên ngành phù hợp thì đó sẽ là một lợi thế rất lớn khi ứng tuyển vào công việc này.

Thứ hai, không đòi hỏi cao về kinh nghiệm làm việc, các bạn làm Telesales sẽ được đào tạo bài bản về các kỹ năng bán hàng và tư vấn qua điện thoại, cách tiếp cận khách hàng, kịch bản Telesales có sẵn. Nếu bạn đã có kinh nghiệm Telesales trước đó sẽ là một điểm cộng lớn và được các doanh nghiệp ưu tiên khi tuyển dụng.

Thứ ba, yêu cầu về giao tiếp tốt, biết cách xử lý linh hoạt các tình huống trên điện thoại, có giọng nói dễ dàng, không nói ngọng hoặc giọng địa phương.

Thứ tư, yêu cầu về trách nhiệm đối với công việc của mình, đảm bảo hoàn toàn số lượng hay KPI khách hàng theo quy định được giao.

Thứ năm, đam mê với kinh doanh và bán hàng sẽ là lợi thế rất lớn cho các bạn tiếp nhận vị trí công việc Telesales.

Có thể thấy được rằng, Telesales là một công việc có những yêu cầu tuyển dụng có chỉ tiêu không quá cao. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng trúng tuyển và có được môi trường làm việc hấp dẫn trong tương lai.

Mẫu đơn xin việc

Yêu cầu công việc của Telesales
Yêu cầu công việc của Telesales

3. Quyền lợi của công việc Telesales

Hiện nay, Telesales được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn khác nhau, cùng tìm hiểu cụ thể và chi tiết như sau:

Thứ nhất, Telesales mang đến thu nhập hấp dẫn cho bản thân. Thường ngoài lương cứng được hưởng, các bạn sẽ có thêm phần trăm hoa hồng từ doanh thu. Điều này sẽ mang đến thu nhập cực kỳ hấp dẫn cho người lao động. Trung bình thu nhập của một Telesales hiện nay dao động từ 7 – 12 triệu/tháng.

Thứ hai, bên cạnh những thu nhập hấp dẫn, người lao động còn được hưởng các chính sách như nghỉ lễ, tết, thưởng theo doanh số, thưởng lễ tết, tham gia đầy đủ vào bảo hiểm xã hội theo quy định và chính sách của công ty.

Thứ ba, có những cơ hội để thăng tiến lên vị trí trưởng nhóm, quản lý khi bạn có năng lực và thể hiện được kết quả tốt trong công việc Telesales của mình.

Thứ tư, được tham gia vào các khóa đào tạo kiến thức và kỹ năng về Telesales giúp bạn thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất cho bản thân.

Đó là một số quyền lợi mà Telesales hiện nay được hưởng. Khi tìm kiếm việc làm, bạn nên chú trọng đến các quyền lợi được hưởng để chọn được cho mình một môi trường làm việc tuyệt vời cho bản thân nhé!

Tải ngay bản mô tả Telesales chi tiết tại đây để tham khảo và sử dụng: Mô tả công việc Telesales chi tiết và đầy đủ.docx

Tham khảo: Danh sách công ty tuyển dụng telesales tại đây!

Quyền lợi công việc của Telesales
Quyền lợi công việc của Telesales

Qua những thông tin chia sẻ về mô tả công việc Telesales trong bài viết này mang đến cho các bạn những kiến thức đầy đủ nhất về công việc. Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ, các bạn sẽ tiến gần hơn đến công việc và sớm tìm được việc làm Telesales cho bản thân nhờ vieclam88 nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: