[Tiết lộ] Bản mô tả công việc sales admin – Việc nhẹ lương cao

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2020-08-24 16:08:02

Sales admin viết đầy đủ là Sale Administrator hay còn được gọi với cái tên là trợ lý kinh doanh, hay là thư ký phòng kinh doanh. Đây là một công việc khá hot hiện nay khi hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều rất coi trọng bộ phần này. Không những vậy khi đảm nhận vị trí này người lao động còn nhận được mức lương hấp dẫn, có nhiều cơ hội để phát triển. Chính những điều này đã thôi thúc và thu hút rất nhiều những bạn trẻ tìm hiểu về công việc sales admin. Qua bản mô tả công việc sales admin ở nội dung sau sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về điều này.

1. Đôi nét về công việc sales admin

Trong các công ty doanh nghiệp những cái tên như thư ký phòng kinh doanh, trợ lý kinh doanh đều là cái tên gọi cho vị trí công việc sales admin. Những người đảm nhận công việc này có nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh thực hiện các hoạt động bán hàng, hàng ngày của mình. Những người sales admin là những người làm việc dưới sự chỉ đạo của giám đốc kinh doanh hoặc trường phòng, họ sẽ trực tiếp báo cáo công việc cho cấp trên của mình. Vậy cụ thể sale admin là làm gì? Hãy cùng tham khảo mô tả công việc của sale admin dưới đây.

Đôi nét về công việc sales admin
Đôi nét về công việc sales admin

2. Bảng mô tả công việc sales admin chi tiết nhất 

Để giúp các bạn trẻ có thêm về công việc Sale Admin thì nội dung sau đây sẽ mô tả công việc Admin sẽ làm. Hãy cùng tham khảo những thông tin đó nhé.

- Điều phối đặt hàng và giao hàng: Những người Sale Admin hàng ngày sẽ thực hiện việc tổng hợp các đơn hàng. Theo dõi nhập, xuất, tồn hàng hóa để giúp những người Sale Admin chủ động trong việc điều phối hàng hóa, để mua nguyên vật liệu, mua vật tư và thiết bị… Đảm bảo giao đúng đơn hàng cho khách hàng, trong thời gian ngắn nhất, lập biên bản giao hàng chính xác cho mỗi đơn hàng.

Bảng mô tả công việc sales admin chi tiết nhất
Bảng mô tả công việc sales admin chi tiết nhất 

- Tiếp nhận tất cả những thông tin, phản hồi của khách hàng, thực hiện việc check các thông tin, gửi báo cáo cho trường phòng, giám đốc.

- Người Sale Admin còn phải đảm bảo doanh số, bằng cách theo dõi các đơn hàng của nhân viên, thúc đẩy những đơn hàng đó sao cho đúng tiến độ.

- Ngoài những công việc chính là quản lý đơn hàng, thì những người nhân viên Sale Admin còn có nhiệm vụ giám sát, quản lý và thực hiện hỗ trợ những công việc của toàn bộ nhân viên kinh doanh.

- Nhân viên Sale Admin là những người chịu trách nhiệm trong việc quản lý thông tin của khách hàng, làm giấy tờ, sổ sách để gửi bộ phận kinh doanh. Bộ phận kinh doanh sẽ dựa vào đó để đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.

 - Bên cạnh đó Sale Admin còn có nhiệm vụ tổ chức chăm sóc khách hàng, phối hợp thực hiện các chương trình để giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm dịch vụ.

- Nắm bắt và cập nhật thường xuyên số liệu bán hàng, kiểm tra tính xác thực của báo cáo bán hàng của nhân viên kinh doanh.

- Ngoài ra còn thực hiện một vài công việc khác, phối kết hợp với các bộ phận khác để hoàn thành tốt công việc của mình. Vậy để thực hiện công việc Sale Admin bạn cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng tham khảo nhé.

Bật mí: Mẫu cv kinh doanh

3. Yêu cầu và những lời khuyên dành cho công việc Sale Admin

Công việc Sale Admin là một công việc của nhiều tiềm năng phát triển hiện nay. Công việc này đang được rất nhiều bạn trả quan tâm và tìm hiểu. Nhưng không phải ai cũng có thể hoàn thành tốt công việc ở vị trí này. Dưới đây là một số yêu cầu cần có dành cho nhân viên Sale Admin.

Yêu cầu và những lời khuyên dành cho công việc Sale Admin
Yêu cầu và những lời khuyên dành cho công việc Sale Admin

3.1. Thái độ làm việc tích cực và đúng mực

Nhân viên Sale Admin thường xuyên phải làm việc với khách hàng, hàng ngày họ phải tiếp xúc với nhiều vị khách khác nhau. Có người dễ tính, có người khó tính. Những là vị khách nào đi nữa thì nhân viên Sale Admin đều phải có một thái độ đúng mực, lắng nghe, tôn trong và điều quan trọng là biết tiết chế cảm xúc của bản thân, biết lắng nghe những phản ánh của khách hàng để tìm ra hướng giải quyết. Hãy luôn giữ bình tĩnh, giải quyết công việc đúng theo quy định của công ty. Yêu cầu cần có của nhân viên Sale Admin ở đây chính là thái độ làm việc tích cực và xử lý công việc đúng mực.

3.2. Có khả năng giao tiếp tốt

Giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng khi đảm nhận vị trí công việc Sale Admin. Vì công việc này thường xuyên phải làm việc với khách hàng, thường xuyên phải phối kết hợp với nhiều bộ phận khác. Chính vì vậy mà khả năng giao tiếp rất quan trọng. Nó giúp bạn hoàn thành tốt công việc được giao.

 Có khả năng giao tiếp tốt
 Có khả năng giao tiếp tốt

3.3. Cẩn thận là đức tính quan trọng

Nhân viên Sale Admin cần phải xử lý và làm việc với rất nhiều đơn hàng. Nếu bạn không cẩn thận thì các đơn hàng sẽ bị nhầm lẫn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến công ty và nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề lương thưởng của bạn. Chính vì vậy mà những người nhân viên Sale Admin cần phải rèn luyện cho mình đức tính cẩn thận khi làm việc. Để có thể hoàn thành tốt công việc của mình

Xem thêm:  Hàng sale là gì

4. Mức lương và chế độ đãi ngộ

Nhân viên Sale Admin đang là một công việc hot, thu hút nhiều giới trẻ vì nó có nhiều cơ hội việc làm, thị trường đang có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều vị trí này nên ứng viên dễ dàng tìm kiếm được việc. Ngoài ra một yếu tố cực kỳ quan trọng đó chính là mức lương và chế độ đãi ngộ ở vị trí này. Khi đảm nhận vị trí nhân viên Sale Admin bạn được nhận mức lương hấp dẫn. Doanh nghiệp đang chi trả mức lương trong khoảng từ 7 triệu đồng đến 9 triệu đồng một tháng cho các ứng viên đảm nhận vị trí này có kinh nghiệm từ 1 đến 3 năm.

Mức lương và chế độ đãi ngộ
Mức lương và chế độ đãi ngộ

Với những ứng viên có khả năng đảm nhận nhiều công việc, có kinh nghiệm làm việc thì mức lương sẽ được đàm phán với nhà tuyển dụng. Công việc này được đánh giá là cao so với mặt bằng chung. Ngoài mức lương thì nhân viên Sale Admin còn được hưởng rất nhiều chế độ khác như:

Được làm việc trong môi trường năng động, được công ty tạo điều kiện để rèn luyện và nâng cao nhiều kỹ năng và kiến thức. Được đóng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo đúng yêu cầu của doanh nghiệp.

Và một số chế độ phúc lợi khác tùy theo từng công ty và doanh nghiệp, những nhìn chúng đây là một công việc rất tiềm năng và có mức lương hấp dẫn. Nếu bạn đang có có cầu tìm kiếm công việc này có thể tham gia tìm kiếm việc làm theo cách sau đây.

Trang vàng doanh nghiệp

5. Chức năng và nhiệm vụ của sales admin

Như chúng ta đã biết thì sales admin chính là những người hỗ trợ bộ phận kinh doanh và thực hiện việc bán hàng. Đây là một nhiệm vụ quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và tồn tại của doanh nghiệp. Chình vì vậy mà nhiệm vụ chính của sales admin là:

Chức năng và nhiệm vụ của sales admin
Chức năng và nhiệm vụ của sales admin

5.1. Nhận và xử lý đơn hàng

- Nhận và xử lý đơn hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà người nhân viên sales admin cần phải thực hiện hàng ngày. Cụ thể những đơn hàng của khách hàng được gửi đến công ty, qua điện thoại, thư đặt hàng hoặc trên website của công ty… tất cả các đơn hàng mà công ty có được đều cần sales admin kiểm tra cẩn thận từ thông tin đơn hàng, những thông tin về giá cả dịch vụ, chi tiết sản phẩm mà khách hàng đặt. Đảm bảo đúng chuẩn.

Những người sales admin sẽ là những người trực tiếp liên lạc lại với khách hàng để để bổ xung thông tin, đảm bảo thông tin được rõ ràng chính xác.

5.2. Nhập đơn hàng vào hệ thống

Sau khi nhân viên sales admin kiểm tra và xác nhận thông tin chính xác của khách hàng là đúng, những người nhân viên sales admin là những người trực tiếp nhập đơn hàng vào hệ thống để xuất phiếu đơn hàng và chuyển đến các bộ phận liên quan. Đảm bảo phối hợp thực hiện với bộ phận sản xuất, bộ phận điều phối, bộ phận giao hàng để các nhận số lượng hàng trong kho có đảm bảo đủ số lượng và chất lượng hay không. Xác định được thời gian giao hàng.

Những người sales admin sẽ có nhiệm vụ kiểm tra tình trạng thanh toán của các đơn hàng. Xem đối tượng mua hàng là ai, có khả năng thanh toán không. Người sales admin sẽ có nhiệm vụ gọi điện để kiểm tra thông tin. Khi đảm bảo những thông tin cần thiết và đơn hàng hoàn tất, nhân viên sales admin sẽ yêu cầu và nhắc bộ phận kế toán chuẩn bị hóa đơn để gửi khách hàng.

Nhập đơn hàng vào hệ thống
Nhập đơn hàng vào hệ thống

5.3. Quản lý thông tin hồ sơ của khách hàng

Việc quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng là nhiệm vụ của sales admin, tất cả các thông tin khách hàng hiện hữu đang giao dịch với công ty những người sales admin có trách nhiệm quản lý những thông tin đó. Cập nhật thông tin khách hàng, đồng thời những người này cũng tạo hồ sơ khách hàng để tiện cho việc quản lý và liên lạc. Những sales admin có cách quản lý hồ sơ khách hàng một cách chi tiết sẽ giúp sales admin đó thực hiện tốt được công việc của mình. Đây cũng là một phần tài liệu dành cho các bộ phận kinh doanh dùng để nghiên cứu và đưa ra những chiến lược và kế hoạch bán hàng hiệu quả.

5.4. Hỗ trợ bán hàng

Ngoài những nhiệm vụ trên thì người sales admin còn có nhiệm vụ hỗ trợ bán hàng, tư vấn và trả lời những thắc mắc của khách hàng. Cung cấp cho khách hàng những thông tin mà khách hàng yêu cầu. Việc hỗ trợ này giúp ích rất nhiều cho nhân viên kinh doanh.

Trên đây là nhiệm vụ chính của một sales admin trong doanh nghiệp, cụ thể công việc của một sales admin sẽ được thể hiện qua bản mô tả công việc nhân viên sales admin. Hãy cùng tham khảo nội dung sau.

6. Gợi ý tìm kiếm việc làm nhân viên Sale Admin

Để tìm việc làm nhân viên Sale Admin hiện nay khá đơn giản, nhưng để có được một vị trí việc làm tiềm năng thì không phải ai cũng biết cách. Quan trọng nhất là bạn tìm được một địa chỉ tìm việc uy tín, có nhiều tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp lớn. Theo đánh giá hiện nay thì vieclam88.vn đang là trang tuyển dụng được nhiều người lựa chọn vì trang vieclam88.vn có nhiều tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp lớn. Được nhiều đối tác, doanh nghiệp lớn tin tưởng làm nơi để đăng tin tuyển dụng.

Gợi ý tìm kiếm việc làm nhân viên Sale Admin
Gợi ý tìm kiếm việc làm nhân viên Sale Admin

Chính vì vậy khi truy cập vào trang vieclam88.vn ứng viên có nhiều lựa chọn cho công việc của mình. Ngoài ra trên trang còn có rất nhiều các mẫu CV xin việc của các vị trí công việc. Bạn có thể lựa chọn những CV xin việc phù hộ tải về và gửi đến nhà tuyển dụng. Với cách làm đơn giản nhưng hiệu quả cao.

Có thể nói vieclam88.vn đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ cầu nối giúp nhà tuyển dụng tìm thấy ứng viên. Giúp ứng viên có thể tìm kiếm được nhiều cơ hội việc làm phù hợp với bản thân.

Hy vọng với bản mô tả công việc nhân viên Sale Admin sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích từ và quan trọng hơn là biết thêm được một địa chỉ tìm kiếm việc làm đơn giản và hiệu quả cao.   

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: