Mô tả công việc nhân viên kinh doanh nội thất mới và chi tiết nhất

Icon Author Trương Nhật Hạ

Ngày đăng: 2021-06-07 09:56:50

Nhân viên kinh doanh nội thất là những người đóng vai quan trọng, đem lại doanh thu chính cho các công ty về thiết kế và thi công nội thất. Họ là những người khéo léo, biết cách truyền đạt những giá trị của sản phẩm nội thất đến với khách hàng. Thông qua mô tả công việc nhân viên kinh doanh nội thất của vieclam88.vn, bạn sẽ hiểu rõ hơn về giá trị của vị trí công việc này!

1. Bạn biết gì về nhân viên kinh doanh nội thất?

Nhân viên kinh doanh nội thất còn có tên gọi khác bằng tiếng Anh đón là Furniture Sales Representative. Vị trí công việc này thường có nhiệm vụ là tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng để tư vấn, đồng thời cung cấp các thông tin của sản phẩm và dịch vụ về nội thất. Công việc của người nhân viên này sẽ chủ yếu dựa theo showroom, xưởng sản xuất, cửa hàng hay những cơ sở nhỏ lẻ.

Nhân viên kinh doanh nội thất là người mang lại nguồn lợi nhuận chính cho công ty, doanh nghiệp. Nhờ họ, các doanh nghiệp mới dễ dàng thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của mình.

Bạn biết gì về nhân viên kinh doanh nội thất
Bạn biết gì về nhân viên kinh doanh nội thất?

2. Mô tả công việc nhân viên kinh doanh nội thất đầy đủ và chi tiết

Để kết nối khách hàng với các sản phẩm kinh doanh nội thất, nhân viên kinh doanh nội thất cần thực hiện những công việc sau:

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Để có thể kinh doanh các sản phẩm nội thất hiệu quả, nhân viên kinh doanh nội thất cần tìm cho mình những khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm nội thất và tiếp cận họ.

Tư vấn sản phẩm nội thất hợp lý: Nhân viên kinh doanh nội thất sau khi tìm kiếm được khách hàng, họ sẽ giới thiệu, tư vấn sản phẩm nội thất phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Hoặc họ cũng có thể thực hiện với vai trò là người kết nối khách hàng với nhân viên thiết kế để tạo ra được sản phẩm nội thất đúng với yêu cầu của khách hàng.

Đưa ra bảng giá nội thất phù hợp: Sau khi khách hàng đã chọn được mẫu ưng ý, nhân viên kinh doanh nội thất có nhiệm vụ đưa giá bảng giá bao gồm cả quy trình thiết kế và thi công để khách hàng có thể đưa ra được quyết định.

Tiến hành đàm phán và ký kết hợp đồng: Sau khi khách hàng quyết định đặt mua sản phẩm nội thất, nhân viên kinh doanh nội thất tiến hành giới thiệu các điều khoản hợp đồng đến khách hàng để khách hàng hiểu các điều lệ trước khi tiến hành ký kết.

Nhân viên kinh doanh nội thất thường xuyên đàm phán khách hàng
Nhân viên kinh doanh nội thất thường xuyên đàm phán khách hàng

Mở rộng các mối quan hệ ra các đại lý kinh doanh nội thất, bên cạnh đó củng cố các mối quan hệ với đại lý hiện có.

Theo dõi các tiến trình ký kết hợp đồng kinh doanh nội thất.

Lập các bản báo cáo về tình hình kinh doanh nội thất trong ngày, trong tuần, trong tháng, trong quý gửi lên trưởng phòng để báo cáo kết quả.

Xử lý các phát sinh xảy ra nếu có và nếu cần thiết thì báo lên cấp trên.

Phối hợp với các bộ phận khác để có thể thúc đẩy được việc kinh doanh nội thất, quảng bá các sản phẩm thiết kế nội thất lên các trang truyền thông khác nhau.

Thu thập, nghiên cứu thị trường, đối thủ để đưa ra các phương án cạnh tranh phù hợp.

Đề xuất các phương án phù hợp liên quan đến nội thất hoặc tiêu thụ sản phẩm để báo cáo lên cấp trên.

Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh nội thất mới nhất
Mô tả công việc nhân viên kinh doanh nội thất mới nhất

3. Những yêu cầu cần có để trở thành nhân viên kinh doanh nội thất

Nhân viên kinh doanh nội thất cần có những yêu cầu về kiến thức và kỹ năng nhất định.

3.1. Yêu cầu về kiến thức của nhân viên kinh doanh nội thất

Nhân viên kinh doanh nội thất không quá yêu cầu về bằng cấp chuyên môn. Các ứng viên chỉ cần có bằng Trung cấp trở lên hay học các ngành như Kinh doanh, Thiết kế hoặc Kinh tế,... là được chấp nhận. Ở một số nơi, nhà tuyển dụng vẫn nhận các ứng viên có bằng THPT, vì vậy bằng cấp không quá quan trọng với nhân viên kinh doanh.

Nếu có kiến thức về lĩnh vực nội thất, am hiểu các vật liệu, các loại gỗ và có mặt thẩm mỹ thì bạn hoàn toàn có thể thử sức với công việc này. Bên cạnh đó, một người nhân viên kinh doanh nội thất trong showroom thì cần có yếu tố ngoại hình là rất quan trọng.

3.2. Yêu cầu về kỹ năng với nhân viên kinh doanh nội thất

3.2.1. Khả năng nắm bắt và phân tích tốt thị trường

Khả năng nắm bắt và phân tích tốt nhu cầu về thị trường là một kỹ năng thiết yếu đối với nhân viên kinh doanh nội thất. Bạn cần am hiểu về thị trường để hướng đến nhu cầu của khách hàng, đẩy mạnh các sản phẩm tạo nên xu hướng.

Từ những chiến lược đó, bạn sẽ có những kế hoạch cụ thể và xây dựng những chiến lược để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm nội thất của công ty, không bị nhạt nhòa hay tụt hậu so với những nơi khác.

Ngoài thị trường trong nước, bạn có thể tham khảo ở thị trường quốc tế để mở rộng tầm nhìn, thị hiếu sản phẩm và người tiêu dùng cùng với các phương thức kinh doanh của họ.

Khả năng nắm bắt và phân tích tốt thị trường
Khả năng nắm bắt và phân tích tốt thị trường

3.2.2. Khả năng giao tiếp và thuyết phục của người nhân viên

Nhân viên kinh doanh nội thất cần có khả năng thuyết phục và giao tiếp để có thể thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, kỹ năng giao tiếp giúp bạn tự tin hơn trong công việc, dễ dàng cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm nội thất cho khách hàng.

Nhiều nơi ứng tuyển còn yêu cầu nhân viên kinh doanh nội thất phải có giọng nói chuẩn, không ngọng và trình độ ngoại ngữ nhất định.

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp thì bạn cần có khả năng đàm phán và thuyết phục khách hàng bằng việc giới thiệu những sản phẩm nội thất phù hợp để thúc đẩy mong muốn mua hàng của họ. Tuy vậy, bạn không nên ép buộc hay thúc giục khách hàng mua sản phẩm của mình mà hãy thoải mái tư vấn và để lại những dấu ấn khó quên trong lòng khách hàng.

3.2.3. Kỹ năng làm việc độc lập hoặc cùng đồng đội

Bạn cần biết làm việc độc lập, khả năng làm việc một mình hiệu quả, có thể xử lý các vấn đề trục trặc, tránh ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.

Kỹ năng làm việc với đồng đội rất cần thiết với nhân viên kinh doanh nội thất. Bởi vì ngoài khả năng làm việc độc lập, bạn cần biết kết hợp cùng với những phòng ban khác để đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh.

Kỹ năng làm việc độc lập hoặc cùng đồng đội
Kỹ năng làm việc độc lập hoặc cùng đồng đội

3.2.4. Khả năng xử lý tình huống

Ngoài những kỹ năng kể trên, nhân viên kinh doanh nội thất cần có khả năng linh hoạt, xử lý các phát sinh xảy ra trong công việc. Bạn cần tỉnh táo, bình tĩnh và đưa ra được những giải pháp làm việc hiệu quả, tránh xảy ra sai sót.

3.2.5. Kỹ năng tư vấn và chốt sản phẩm

Nhân viên kinh doanh cũng cần biết cách tư vấn sản phẩm cho khách hàng, đưa ra những biện pháp để tăng khả năng chốt đơn hiệu quả. Mỗi người có thể sẽ có biện pháp, cách thức cũng như chiến lược khác nhau để có thể nắm bắt tâm lý khách hàng, nhanh chóng bán được sản phẩm nội thất. Trong quá trình tư vấn, bạn cần có thái độ niềm nở, tự tin để có thể tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Kỹ năng tư vấn và chốt sản phẩm
Kỹ năng tư vấn và chốt sản phẩm

4. Lương nhân viên kinh doanh nội thất có cao không?

Nhu cầu về nhà ở, sử dụng các sản phẩm nội thất ngày càng một tăng mạnh, do vậy nhu cầu tuyển dụng mảng kinh doanh nội thất cũng ngày một tăng cao. Nhân viên kinh doanh nội thất có mức thu nhập ổn định kèm theo lộ trình thăng tiến hấp dẫn, có thể trở thành quản lý sau một thời gian làm việc.

Mức lương trung bình của nhân viên nội thất dao động từ 6.000.000 – 8.000.000 đồng/ tháng. Nếu bạn có trình độ ngoại ngữ hoặc có bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ, mức lương sẽ lên đến 15.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng. Khi có nhiều kinh nghiệm và đã làm việc lâu dài, lên được vị trí quản lý hay giám sát, mức lương của bạn có thể lên đến 50.000.000/ tháng. Quả là một mức lương không nhỏ!

Lương nhân viên nội thất có cao không
Lương nhân viên nội thất có cao không?

Như vậy, bài viết của vieclam88 đã sẽ giúp bạn biết được toàn bộ mô tả công việc nhân viên kinh doanh nội thất. Nếu bạn có những yêu cầu kể trên và đam mê với ngành kinh doanh nội thất thì có thể thử sức và theo đuổi nghề này. Hãy nộp đơn ứng tuyển nhân viên kinh doanh nội thất ngay bây giờ nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: