Mô tả công việc nhân viên kinh doanh BĐS chi tiết nhất!

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-06-08 12:20:20

Thế giới bất động sản không chỉ tồn tại khái niệm người mua và người bán, một bên thứ ba luôn có mặt trong nhiều giao dịch nhà đất lớn đó chính là nhân viên kinh doanh BĐS. Nếu tham khảo bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh BĐS dưới đây chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ hơn về việc làm này, đồng thời thông tin cũng phần nào giúp bạn định hướng nghề nghiệp trong tương lai một cách tốt nhất.

1. Nhân viên kinh doanh bất động sản - họ là ai?

Nếu như ai đã từng vác “tâm trí” của mình để tìm hiểu về nhân viên kinh doanh thì sẽ thấy đây là vị trí hết sức dễ hiểu và đơn giản.

Cũng như bao ngành nghề khác, nhân viên kinh doanh bđs là những người làm việc trực tiếp ở văn phòng làm việc của công ty, cũng có lúc họ hoạt động bên ngoài để phục vụ cho việc bán hàng hay tư vấn khi có yêu cầu từ khách hàng.

Trong những năm trở lại đây, thị trường bất động sản chưa bao giờ dừng “nóng”, nhiệt độ vẫn sôi lên từng ngày, thậm chí từng giờ khiến cho rất nhiều người không thể làm ngơ.

Nhân viên kinh doanh bất động sản - họ là ai?
Nhân viên kinh doanh bất động sản - họ là ai?

Những đối tượng tham gia thường là người có dư giả tài chính, những ông lớn trong làng kinh doanh bđs thừa khả năng rót vốn để làm thị trường sôi động hơn.

Việc làm kinh doanh bđs rất nhanh giàu - Chính xác, đó cũng là nguyên nhân mà số lượng người tham gia vào thị trường này vẫn tăng lên một cách đột biến. 

Trước thực trạng đó, những công ty bất động sản đã nhảy vào và trở thành bên thứ ba để thực hiện việc kết nối người có nhu cầu mua với những người có nhu cầu bán và ăn chênh lệch hoặc hưởng hoa hồng bán hàng.

Bạn có phải là một người máu kinh doanh và yêu thích đầu tư bđs hay không?

Nhưng bạn lại không có tiền để đầu tư thì phải làm gì? Đừng bỏ qua vị trí nhân viên kinh doanh bđs tại các doanh nghiệp nhé. Quan tâm tới việc làm này, sau đây hãy cùng tôi đi tìm hiểu những công việc mà nhân viên kinh doanh bđs đang phải thực hiện ở nội dung bên dưới nhé.

2. Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh BĐS

Nhân viên kinh doanh BĐS cũng như những người bán hàng vậy. Họ sẽ phải tìm cách, tư vấn làm sao để khách hàng muốn mua hoặc thuê bất động sản bạn đang rao. 

Nhân viên kinh doanh bđs sẽ đóng vai trò là người bán hàng thực thụ. Có khi còn vất vả hơn bởi vì họ còn phải di chuyển nhiều nơi để gặp gỡ khách hàng khi có yêu cầu.

Nhân viên kinh doanh bất động sản khi làm việc ở những môi trường khác nhau thì sẽ đảm đương những nhiệm vụ cụ thể, chúng có thể giống hoặc khác nhau tùy thuộc vào từng cách quản lý của lãnh đạo.

Với vai trò là người kết nối, nhân viên kinh doanh bđs sẽ phải tìm hiểu về giá cả thị trường của rất nhiều bất động sản khác nhau, sau đó áp từng bất động sản đó vào nhu cầu của từng khách hàng và tư vấn cho họ. Miễn làm sao khách hàng sau khi nghe tư vấn và tìm hiểu thì thấy giá của bạn là hợp lý, cộng thêm mọi yếu tố đi kèm là thuận lợi thì khả năng chốt sale sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh BĐS
Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh BĐS

Đối với những khách hàng hạn chế về khả năng tài chính, nhân viên kinh doanh bđs có thể tư vấn cho họ những lô đất hay căn nhà phù hợp với số tiền mà họ đang có. Nếu khách hàng có thừa khả năng chi trả và đang hướng tới những bđs tối ưu về dịch vụ thì bạn cũng sẽ tư vấn cho họ những bất động sản trong khu biệt thự để phù hợp.

Nói chung, việc xác định nhu cầu của khách hàng đối với nhân viên kinh doanh bất động sản mà nói là điều hết sức quan trọng. Chỉ cần xác định sai thì bao nhiêu công sức tư vấn, công gặp gỡ, thuyết phục đều đổ sông đổ bể hết, vì vậy bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề này nhé.

Nhân viên kinh doanh bđs là những người phải am hiểu kiến thức về đất đai và luật đất đai, chính vì vậy trong quá trình hành nghề thì họ vẫn có thể kết hợp với dịch vụ tư vấn pháp lý cho những khách hàng có nhu cầu. Hoặc nếu mua bất động sản do bạn rao bán thì có thể tư vấn kỹ lưỡng cho họ về các thủ tục liên quan.

Với mỗi một bất động sản được chào bán hay cho thuê, nhân viên kinh doanh cần phải đảm bảo rằng chúng đã có đủ giấy tờ hợp pháp chẳng hạn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ đỏ,... Đó chính là những căn cứ xác thực nhất để khách hàng có thể tin tưởng vào những thông tin bạn đưa ra với họ.

Đối với những bất động sản đã chào bán thì nhân viên kinh doanh cần phải lưu lại toàn bộ thông tin liên quan về chúng, bao gồm cả tên, vị trí, kích thước và chủ sở hữu mới,... Vậy còn những bất động sản chưa rao bán thì sao?

Bạn vẫn cần phải lưu chúng vào hệ thống để thuận tiện cho việc quản lý sau này.

Nhân viên kinh doanh họ làm gì?
Nhân viên kinh doanh họ làm gì?

Nhân viên kinh doanh bất động sản cũng phải thường xuyên qua lại với những nhân viên làm ở tổ chức tín dụng, liên kết với họ để phục vụ hỗ trợ khách hàng vay vốn khi vốn tài chính không đủ. Phối hợp với các chuyên viên thẩm định để khi cần thì bất động sản sẽ được định giá một cách chính xác và nhanh chóng. Ngoài ra, bạn đừng bỏ quên nhiệm vụ làm việc với luật sư để các quá trình chuẩn bị hồ sơ, thủ tục nhà đất diễn ra suôn sẻ, ít tốn thời gian hơn.

Một nhân viên kinh doanh bất động sản thường sẽ cần thực hiện những công việc sau:

  • Lập kế hoạch kinh doanh cho bản thân theo tuần, tháng, quý tùy theo yêu cầu của công ty
  • Hướng dẫn, hỗ trợ người bán và người mua trong mua bán bất động sản với mức giá hợp lý và điều khoản có lợi cho cả đôi bên.
  • Tìm hiểu yêu cầu và tư vấn cho khách hàng có nhu cầu mua bất động sản hoặc khách hàng tiềm năng
  • Xác định nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng để đề xuất sản phẩm phù hợp với họ.
  • Làm cầu nối trong quá trình đàm phán, tư vấn, chăm sóc khách hàng về tình hình thị trường, giá, thế chấp, các yêu cầu pháp lý và vấn đề liên quan, đảm bảo giao dịch trung thực và hợp pháp...
  • Tiến hành phân tích thị trường bất động sản thường xuyên để ước tính giá trị tài sản.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chăm sóc khác hàng cũ.
  • Trình bày và tiếp thị sản phẩm bất động sản với người mua tiềm năng.
  • Chuẩn bị giấy tờ cần thiết (hợp đồng mua bán, hợp đồng cho thuê...).
  • Lưu giữ và cập nhật danh sách bất động sản được chào bán.
  • Xây dựng quan hệ, hợp tác với nhân viên thẩm định, các công ty ký quỹ, bên cho vay và thanh tra nhà ở.
  • Xây dựng mạng lưới và hợp tác với luật sư, bên cho vay thế chấp và nhà thầu.
  • Liên tục cập nhật kiến thức về thị trường bất động sản và thủ tục mới nhất.

Bạn thấy đấy, nhân viên kinh doanh bất động sản là một trong những vị trí có quá nhiều đầu việc để làm. Sở hữu một khoản doanh thu khủng cũng đồng nghĩa với trách nhiệm công việc ở mức tương xứng. Nếu không cố gắng thì chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào tồn tại và sống sót với nghề này quá lâu.

3. Yêu cầu để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Vì liên quan tới kỹ năng bán hàng và một số kỹ năng mềm nhiều hơn cho nên các nhà tuyển dụng thường không mấy coi trọng bằng cấp khi tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản.

Ứng viên tham gia chỉ cần tốt nghiệp THPT là được, tất nhiên nếu bạn tốt nghiệp cao đẳng hay đại học thì cũng là một lợi thế rất tốt để nhà tuyển dụng xem xét.

Yêu cầu để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?
Yêu cầu để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Nhiều người nghĩ rằng nhân viên kinh doanh bất động sản thì ai mà chẳng làm được nhưng sự thật thì lại không phải vậy. Muốn hoạt động lâu dài với nghề thì bắt buộc ứng viên phải có giấy phép hành nghề môi giới bất động sản, đó là căn cứ để khách hàng tin tưởng bạn hơn, coi bạn là một chuyên gia tư vấn thực thụ chứ không phải là một người bán hàng thông thường.

Đọc thêm: Danh sách việc làm giám đốc công ty bất động sản

4. Trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản nên hay không?

Đây là câu hỏi mà chúng ta có thể trả lời theo 2 hướng khác nhau là CÓ hoặc KHÔNG. 

Trường hợp CÓ chính là đối với những người có đam mê kinh doanh, ứng viên yêu thích lĩnh vực bất động và có quyết tâm làm giàu để thay đổi cuộc sống hiện tại.

Trường hợp KHÔNG là của những người thường nhút nhát, hay sợ sệt, không dám bứt phá để thay đổi bản thân cũng như cuộc đời. Những người không yêu thích kinh doanh mà có thiên hướng “ăn chắc mặc bền” hơn.

Nên hay không đều phụ thuộc vào từng cách nghĩ của mỗi người. Tuy nghề nhân viên kinh doanh bất động sản có khá nhiều ưu điểm như là giúp bạn nhanh giàu hơn, rèn luyện được nhiều kỹ năng mềm cũng như nâng cao trình độ thông tin thì nó cũng có hạn chế vô cùng lớn mà nhiều người không chấp nhận được, bạn biết là gì không? 

Trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản nên hay không?
Trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản nên hay không?

Hạn chế mà tôi muốn nói tới chính là “RỦI RO”, nhân viên kinh doanh mặc dù không trực tiếp bỏ tiền ra đầu tư thế nhưng họ lại rủi ro về nhiều yếu tố khác chẳng hạn như công sức, thời gian,... Khách hàng có thể hẹn bạn tới địa điểm nào đó xong rồi lại chẳng đến nữa vì lý do nọ lý do kia, có những khách hàng còn “biệt tăm” luôn sau khi đưa ra cuộc hẹn,... Những lúc như vậy nhân viên kinh doanh bđs thực sự tốn thời gian và công sức, lại chẳng làm được việc gì cả.

Nếu bạn là người thực sự đam mê, thực sự tâm huyết và yêu thích lĩnh vực bất động sản thì hãy thử một lần trong đời bứt phá, sự bứt phá này có thể giúp bạn thay đổi cuộc đời lên tiên hoặc là không. Thế nhưng điều đó không quan trọng bằng việc nếu bạn không thay đổi thì cuộc sống nghèo nàn hiện tại của bạn mãi ở đó, nó chẳng rời xa bạn dù chỉ nửa bước. Hãy suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình, tương lai của bạn do chính bạn nắm giữ. 

Xem thêm: Danh sách việc làm chuyên viên kinh doanh bất động sản

5. Bằng cách nào bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh bđs thành công?

Như đã nói, nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản ngày một gia tăng cho đã tạo không ít công ăn việc làm cho người lao động, đặc biệt là những người có máu kinh doanh và muốn tham gia vào thị trường này.

Bằng cách nào bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh bđs thành công?
Bằng cách nào bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh bđs thành công?

Khi đã xác định việc làm tương lai, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin ứng tuyển, có thể tham khảo các tin tuyển dụng ở website vieclam88.vn để có thêm nhiều lựa chọn hơn. Không mất phí, không lừa đảo chính là những tiêu chí mà website này đang sở hữu.

Hãy tận dụng triệt để những cơ hội mà bạn đang có để bắt đầu hành trình đi tìm ước mơ hoàn thành trong thời gian sớm nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: