[Update] Bản mô tả công việc nhân viên kho đầy đủ, mới nhất

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2020-12-25 16:07:46

Muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên kho trước hết bạn cần phải nắm rõ và hiểu đúng về công việc tại vị trí này, sau đó là nắm được yêu cầu tuyển dụng và quyền lợi được hưởng hiện nay. Bỏ túi ngay bản mô tả công việc nhân viên kho vừa đầy đủ lại chi tiết và cập nhật mới nhất trong bài viết dưới đây để nhanh chóng tiến gần hơn đến với công việc này nhé!

1. Mô tả công việc nhân viên kho đầy đủ nhất

Nhân viên kho là người chịu trách nhiệm với tất cả các hàng hóa đang được lưu trữ trong kho, quản lý hàng hóa trong kho đảm bảo không thất thoát hư hại trong quá trình lưu trữ.

Những nhìn chung thì một nhân viên kho vẫn thường thực hiện các công việc cơ bản như sau:

Mô tả công việc nhân viên kho đầy đủ nhất
Mô tả công việc nhân viên kho đầy đủ nhất

- Thực hiện việc tổ chức để nhập hàng hóa, xuất hàng hóa và luân chuyển hàng hóa tại kho của công ty theo đúng quy định được yêu cầu.Thực hiện việc kiểm tra hàng hóa xuất nhập kho đảm bảo đáp ứng đúng với quy định của doanh nghiệp đưa ra.

- Thực hiện việc soạn hàng theo các đơn hành được giao xuống từ bộ phận trong công ty, tiến hành nhập hóa xuất khỏi kho lên hệ thống theo quy định của doanh nghiệp.

- Theo dõi về số lượng đối với hàng hóa tồn hàng hàng, luôn đảm bảo với tất cả các loại hàng hóa trong kho phải có định mức tối thiểu để cung cấp và phân phối đủ khi cần thiết. Trong trường hợp có những biến động bất thường với số lượng hàng hóa xuất nhập kho, đặc biệt là không trùng khớp thông tin theo hệ thống phải để xuất lên quản lý kho để có những biện pháp xử lý và giải quyết vấn đề kịp thời.

- Thực hiện kiểm kê hàng hóa và theo dõi về số lượng hàng hóa hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và đảm bảo theo yêu cầu đặt ra của công ty.

- Tiến hành kiểm tra về tính hợp lệ đối với các chứng từ, tài liệu lưu trữ tại kho với số lượng hàng hóa thực tế và đối chiếu để xem xét và kiểm soát được tốt nhất.

- Thực hiện việc dán tem hoặc nhãn phụ theo quy định và yêu cầu từ phía doanh nghiệp khi nhập hàng hóa vào kho để dễ dàng trong việc kiểm soát và thống kê hàng hóa.

Đầy đủ bản mô tả công việc nhân viên kho
Đầy đủ bản mô tả công việc nhân viên kho

- Thực hiện việc sắp xếp hàng hóa gọn gàng, có sự phân loại rõ ràng, chi tiết và cụ thể với từng loại hàng hóa khác nhau khi được nhập khó và tiến hành bảo quản hàng hóa sau nhập kho theo hệ thống của công ty để dễ dàng kiểm tra và tìm kiếm khi cần sử dụng đến.

- Thực hiện công tác vệ sinh và kiểm tra lại nhãn mác, tem của sản phẩm đã hợp quy định và đảm bảo về chất lượng trước khi tiến hành đóng gói hay chưa để đảm bảo quá trình bảo quản được hiệu quả nhất.

- Khi xuất hàng và vận chuyển hàng hóa tại kho, nhân viên kho còn cần thực hiện công tác chuẩn bị các chứng từ có liên quan để hàng hóa xuất đi an toàn và đảm bảo đúng quy định.

- Luôn đảm bảo các tiêu chuẩn trong quá trình thực hiện công việc như an toàn lao động, an toàn an ninh, an toàn vệ sinh trong hệ thống kho và hàng hóa trước khi xuất đi.

- Nhân viên kho còn thực hiện hỗ trợ các công tác phát sinh khác khi được sự yêu cầu từ quản lý kho nữa đó nhé!

Nhân viên kho thực hiện nhiều công việc khác nhau
Nhân viên kho thực hiện nhiều công việc khác nhau

Trên đây là toàn bộ những công việc mà một nhân viên kho hiện nay cần đảm nhận và có trách nhiệm hoàn thành những công việc này. Rất nhiều các công việc khác nhau và trách nhiệm của một nhân viên kho là rất lớn. Vậy yêu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên kho hiện nay như thế nào nhỉ?

2. Yêu cầu tuyển dụng đặt ra cho vị trí nhân viên kho

Các doanh nghiệp, công ty hiện nay khi tuyển dụng nhân lực cho vị trí nhân viên kho thường đặt ra những yêu cầu khá đơn giản, tuy nhiên mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu công việc khác nhau. Cơ bản nhất hiện nay, nhà tuyển dụng thường đặt ra các yêu cầu với vị trí nhân viên kho như sau:

Thứ nhất, không yêu cầu về giới tính, nhưng phải có sức khỏe tốt để phục vụ công việc và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Phải có trình độ học vấn với các chuyên ngành liên quan đến kinh tế, kế toán, quản trị kinh doanh, logistic,… từ trung cấp trở lên.

Thứ hai, những ứng viên đã từng làm việc tại vị trí nhân viên kho, quản lý kho hay làm việc trong công tác quản lý kho bãi là được ưu tiên và có lợi thế cực lớn khi ứng tuyển vào các vị trí nhân viên kho mà các doanh nghiệp hiện nay đưa ra để tuyển dụng.

Yêu cầu tuyển dụng đặt ra cho vị trí nhân viên kho
Yêu cầu tuyển dụng đặt ra cho vị trí nhân viên kho

Thứ ba, yêu cầu các ứng viên cho vị trí nhân viên kho phải thành thạo về tin học văn phòng với các phần mềm cơ bản nhất như Excel, Word để phục vụ công việc. Đã từng có kinh nghiệm quản lý hàng hóa trên hệ thống phần mềm sẽ là lợi thế lớn khi trở thành nhân viên kho.

Thứ tư, ưu tiên với các ứng viên có tiếng Anh và biết tiếng Anh cơ bản để phục vụ công việc được hiệu quả nhất. Đặc biệt với các công ty, doanh nghiệp nước ngoài thì tiếng Anh là lợi thế tốt để bạn có thể vào làm tại các công ty này với vị trí nhân viên kho.

Thứ năm, yêu cầu các bạn ứng viên với vị trí nhân viên kho phải có khả năng trong việc giải quyết đối với các vấn đề phát sinh trong công việc một cách linh hoạt, nhanh nhạy và hiệu quả.

Thứ sáu, trong công việc cần là người nhiệt tình, trung thực, có trách nhiệm với những gì được giao và nhanh nhẹn trước mọi vấn đề.

Thứ bảy, yêu cầu có khả năng giao tiếp tốt và chịu được áp lực công việc tốt để luôn đảm bảo có thể gắn bó lâu dài với công ty và hoàn thành công việc tốt nhất.

Nhân viên kho tuyển dụng với nhiều yêu cầu khác nhau
Nhân viên kho tuyển dụng với nhiều yêu cầu khác nhau

Khi tìm việc làm, các bạn cần chú ý đến yêu cầu công việc bởi mỗi công ty có thể đưa ra các yêu cầu khác nhau. Đọc thật kỹ để có những đánh giá tốt nhất cho bản thân để biết được bạn có thực sự phù hợp với công việc đó hay không và khả năng trúng tuyển trở thành nhân viên kho trong công ty đó như thế nào trước khi tiến hành nộp hồ sơ ứng tuyển nhé! Vậy một nhân viên kho sẽ được hưởng những quyền lợi như thế nào nhỉ, bạn có biết hay không? Cùng đọc để biết câu trả lời tốt nhất cho bản thân qua những chia sẻ về quyền lợi của nhân viên kho trong phần tiếp theo nhé!

3. Những quyền lợi hấp dẫn với nhân viên kho

Như mô tả công viên nhân viên kho trong phần đầu, bạn cũng nhận thấy được khối lượng công việc mà họ đảm nhận là rất nhiều, điều này cũng khiến họ nhận được các quyền lợi hấp dẫn mà công ty dành cho họ. Cụ thể hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều đưa ra các quyền lợi cho nhân viên kho như sau:

Những quyền lợi hấp dẫn với nhân viên kho
Những quyền lợi hấp dẫn với nhân viên kho

Thứ nhất, người lao động được ký kết hợp đồng với công ty, được tham gia đầy đủ vào các chế độ bảo hiểm theo quy định và được hưởng các khoản trợ cấp công việc cực kỳ hấp dẫn theo chính sách của công ty đưa ra.

Thứ hai, được nghỉ các ngày lễ tết theo quy định và có thưởng đối với những ngày lễ tết này, tiền tăng ca hấp dẫn theo chế độ của công ty.

Thứ ba, được làm việc với một môi trường năng động, sáng tạo, thân thiện và học hỏi cao. Cơ hội để bạn có được những mức thu nhập hấp dẫn và thăng tiến trong công việc cực kỳ rộng mở cho bạn đó nhé!

Thứ tư, được hưởng các chế độ phúc lợi hấp dẫn như du lịch cùng công ty, tham gia các hoạt động ngoại khóa và các khóa học đào tạo nâng cao chuyên môn và nghiệp cụ.

Thứ năm, được đánh giá năng lực để xét tăng lương theo đúng cống hiến và hiệu quả trong công việc bạn tạo ra cho doanh nghiệp.

Nhân viên kho được hưởng nhiều quyền lợi
Nhân viên kho được hưởng nhiều quyền lợi

Chính những quyền lợi hấp dẫn mà các doanh nghiệp đưa ra là một “miếng mật ngọt” thu hút người lao động ứng tuyển vào làm và gắn bó lâu dài với công ty đó nhé! Các công ty khác nhau sẽ đưa ra những chính sách quyền lợi khác nhau dành cho nhân viên kho, càng các công ty lớn thì quyền lợi càng hấp dẫn cho người lao động. Chính vì vậy, để chọn được môi trường làm việc tuyệt vời nhất cho bản thân, hãy đọc phần quyền lợi của doanh nghiệp đưa ra để có được lựa chọn tốt nhất cho mình khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên kho nhé!

Mẫu đơn xin việc

4. Bật mí về mức lương nhân viên kho hiện nay

Hiện nay mức lương nhân viên kho trung bình vào khoảng 7 triệu đồng/tháng và dao động trong khoảng từ 5 triệu – 9 triệu đồng/tháng. Các doanh nghiệp khác nhau, quy mô khác nhau và khối lượng công việc mà nhân viên kho đảm nhận khác nhau sẽ khiến mức thu nhập của các bạn khác nhau đó nhé!

Đặc biệt khi muốn tìm việc làm nhân viên kho cho bản thân với mức thu nhập hấp dẫn nhất hiện nay. Bật mí cho bạn là nên tìm việc nhân viên kho với vieclam88.vn để chọn được doanh nghiệp tốt nhất, có mức lương trả cho người lao động cao nhất và môi trường làm việc hấp dẫn nhất cho bản thân nhé!

Bật mí về mức lương nhân viên kho hiện nay
Bật mí về mức lương nhân viên kho hiện nay

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm CV xin việc nhân viên kho được vieclam88.vn cung cấp để tiến gần hơn đến công việc, ghi điểm thật cao trong mặt nhà tuyển dụng và đánh bại các đối thủ khác của mình nhé!

Bạn có thể tham khảo ngay bản mô tả công việc nhân viên kho mới nhất tại đây để tìm hiểu: 

Mô tả công nhân viên kho mới nhất.docx

Như vậy, toàn bộ thông tin trong bài viết này đã mang đến cho bạn đầy đủ về bản mô tả công việc nhân viên kho hiện nay. Bạn đã hiểu và nắm rõ trong lòng bàn tay công việc của một nhân viên kho làm những gì, yêu cầu tuyển dụng cho vị trí này ra sao, quyền lợi được hưởng, cùng với mức lương như thế nào? Hy vọng với những thông tin chia sẻ này, bạn sẽ nhanh chóng tìm được việc làm nhân viên kho và tiến gần hơn đến với công việc nhờ có vieclam88.vn nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: