Bản mô tả công việc giao dịch viên ngân hàng tài chính đầy đủ chi tiết

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2020-12-14 11:33:32

Công việc của giao dịch viên ngân hàng là gì? Là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, vị trí việc làm giao dịch viên cũng là một vị trí quá quen thuộc. Vậy những người đảm nhận vị trí giao dịch viên sẽ thực hiện những công việc gì? Hãy cùng tìm hiểu bản mô tả công việc giao dịch viên được chia sẻ dưới đây nhé.

1. Giao dịch viên là gì?

Giao dịch viên ngân hàng là người trực tiếp thực hiện công việc tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng. Giao dịch viên sẽ hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục và là người trực tiếp xử lý các vấn đề của khách hàng khi đến với ngân hàng.

Giao dịch viên ngân hàng giữ một vị trí quan trọng, nó phản ánh chất lượng, hình ảnh, dịch vụ, thương hiệu của ngân hàng. Chính vì vậy mà khi đăng tin tuyển dụng nhà tuyển dụng cũng đặt ra khá nhiều yêu cầu để sàng lọc ra những ứng viên phù hợp nhất đảm nhận những công việc của vị trí giao dịch viên ngân hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm giao dịch viên có thể tham khảo nội dung bài viết sau đây để hiểu hơn về những công việc mà giao dịch viên phải đảm nhận.

Khám phá đôi chút thông tin về việc làm giao dịch viên
Khám phá đôi chút thông tin về việc làm giao dịch viên

2. Mô tả công việc giao dịch viên ngân hàng chi tiết

Giao dịch viên tại các ngân hàng là bộ mặt thương hiệu của ngân hàng, những người giao dịch viên sẽ là những người làm việc trực tiếp với khách hàng để giải quyết và hoàn tất mọi thủ tục của khách hàng. Chịu trách nhiệm mang đến những dịch vụ tốt nhất cho người dùng để nâng cao thương hiệu của ngân hàng mình. Đây là một vị trí quan trọng trong sự phát triển của các ngân hàng. Cụ thể những người giao dịch viên sẽ thực hiện những công việc chính sau đây.

2.1. Thực hiện đón tiếp và hướng dẫn khách đến giao dịch

Thực hiện đón tiếp và hướng dẫn khách đến giao dịch
Thực hiện đón tiếp và hướng dẫn khách đến giao dịch

Công viên đầu tiên của giao dịch viên là một công việc vô cùng đơn giản nhưng rất quan trọng đó chính là công việc đón tiếp khách hàng. Nếu để ý bạn sẽ thấy các phòng giao dịch hay chi nhanh của các ngân hàng sẽ có một nhân viên đứng đón khách.

Thực hiện công việc đón khách bằng cách nở những nụ cười thân thiện, chào hỏi khách hàng khi khách hàng đến với ngân hàng. Cùng với đó là tìm hiểu và nắm rõ các nhu cầu của khách hàng để hướng dẫn khách hàng đền lấy phiếu và đợi đến lượt để được các nhân viên giao dịch hỗ trợ. Đây là công việc đầu tiên của một giao dịch viên cần phải thực hiện.

Xem thêm: Mẫu cv ngân hàng hấp dẫn nhà tuyển dụng. Đừng bỏ lỡ!

2.2. Tư vấn cho khách hàng

Tư vấn cho khách hàng
Tư vấn cho khách hàng

Sau khi đã đón tiếp khách hàng, tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng khi đến với ngân hàng thì công việc tiếp theo của nhân viên tư vấn ngân hàng đó chính là hướng dẫn và tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng theo nhu cầu của khách hàng.

Tiếp theo giao dịch viên sẽ giới thiệu những sản phẩm dịch vụ và chương trình khuyến mại của ngân hàng đang có, đưa ra những chiến dịch marketing mà ngân hàng đang sử dụng để khách hàng có thêm nhiều thông tin và nhiều sự lựa chọn.

- Trao đổi với khách hàng để nắm bắt tâm lý và khai thác nhu cầu của khách hàng, đưa ra những sản phẩm dịch vụ bán chéo, bán thêm những sản phẩm dịch vụ liên quan. Đây là một công việc quan trọng và được thực hiện thường xuyên ở vị trí giao dịch viên.

- Ngoài những công việc tiếp nhận, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và bán sản phẩm chéo thì những người giao dịch viên còn thực hiện công việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng ngay tại    quầy giao dịch bằng cách đưa ra những chính sách, sản phẩm, dịch vụ cho những khách hàng vip, khách hàng tiềm năng, khách hàng thường xuyên. Để khuyến khích khách hàng tin dùng sản phẩm, dịch vụ.

2.3. Thực hiện nghiệp vụ chuyên môn của giao dịch viên

Thực hiện nghiệp vụ chuyên môn
Thực hiện nghiệp vụ chuyên môn

- Khi đã hoàn thành xong công việc tiếp nhận, tư vấn thì người giao dịch viên bắt đầu thực hiện công việc chuyên môn. Công việc chuyên môn của những người giao dịch viên là những công việc như thực hiện việc mở tài khoản và quản lý tài khoản cho khách hàng, nhận gửi và hoàn tất các thủ tục tiền gửi cho khách, thực hiện nghiệp vụ thanh toán, thu chi, phát hành thẻ, thu đổi ngoại tệ, chuyển tiền…. Rất nhiều công việc nghiệp vụ người giao dịch viên sẽ thực hiện khi khách có yêu cầu.

- Người giao dịch viên tiếp nhận khách hàng và trực tiếp thực hiện, hoàn tất các thủ tục cần thiết cho khách hàng, đảm bảo những giao dịch đó phải đúng chuẩn, đảm bảo an toàn, kịp thời, hiệu quả, mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

- Đảm bảo số tiền quỹ, hạn mức được quy trì trong khoảng được giao.

- Giao dịch viên ngoài việc tương tác và hoàn thành tốt các dịch vụ với khách hàng thì người giao dịch viên còn có nhiệm vụ hỗ trợ, phối kết hợp với các đồng nghiệp, bộ phận khác để thực hiện tốt các giao dịch mang đến những dịch vụ tốt nhất, nâng cao hiệu quả làm việc.

2.4. Thực hiện công việc chăm sóc khách hàng

Thực hiện công việc chăm sóc khách hàng
Thực hiện công việc chăm sóc khách hàng

- Để có mối quan hệ tốt với khách hàng thì giao dịch viên ngoài việc thực hiện tốt những yêu cầu của khách hàng thì việc chăm sóc khách hàng, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng, dịch vụ của ngân hàng cũng là một trong những công việc quan trọng mà người giao dịch viên cần phải thực hiện.

Ngươi giao dịch thực hiện nhiều công việc chăm sóc khách hàng khác như như gọi điện thoại chúc mừng ngày sinh nhật, quan tâm và chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm, giới thiệu những sản phẩm mới… Rất nhiều cách và công việc mà người giao dịch viên cần thực hiện.

Trên đây là những công việc chính mà người giáo viên cần phải thực hiện, ngoài những công việc trên thì người giao dịch viên còn thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu của cấp trên hoặc quản lý. Nhìn chung công việc của giao dịch viên là một công việc đòi hỏi phải được đào tạo trình độ chuyên môn và thành thạo các kỹ năng mềm thì mới có thể hoàn thành tốt công việc được giao. Nội dung tiếp theo sẽ đưa ra một vài yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra khi đăng tuyển vị trí giao dịch viên, bạn có thể tham khảo.

3. Yêu cầu công việc đối với vị trí giao dịch viên

Vị trí giao dịch viên phản ánh dịch vụ, chất lượng của ngân hàng chính vì vậy mà khi đăng tuyển giao dịch viên nhà tuyển dụng sẽ đưa ra 3 yêu cầu chính sau đây.

3.1. Yêu cầu về trình độ chuyên môn

Yêu cầu về trình độ chuyên môn
Yêu cầu về trình độ chuyên môn

Về trình độ chuyên môn vị trí giao dịch viên ngân hàng yêu cầu ứng viên cần phải tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành ngân hàng hoặc những chuyên ngành có liên quan.

- Có bằng ngoại ngữ: Một số bằng cấp về ngoại ngữ như chứng chỉ TOEIC, chứng chỉ TOEFL, chứng chỉ IELTS.

- Có bằng tin học: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, thành thạo các phần mềm và các ứng dụng của ngân hàng.

3.2. Yêu cầu về kinh nghiệm và kỹ năng

Kinh nghiệm và kỹ năng là một trong những yêu cầu được nhà tuyển dụng đánh giá cao, là tiêu chí lựa chọn ứng viên của các nhà tuyển dụng. Với vị trí giao dịch viên nhà tuyển dụng thường đưa yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm từ 1 đến 3 năm đã từng đảm nhận vị trí này.

Về kỹ năng thì nhà tuyển dụng đặt ra 5 kỹ năng chính sau đây.

- Kỹ năng giao tiếp tốt: Đây là một kỹ năng quan trọng và cần thiết đối với vị trí giao dịch viên. Đảm bảo giao dịch viên phải có giọng nói chuyển, không nói giọng địa phương, nắm bắt được tâm lý khách hàng, lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của khách hàng để đưa ra những dịch vụ tốt nhất, sản phẩm phù hợp.

- Có kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập, điều này sẽ giúp giao dịch viên hoàn thành tốt công việc.

- Kỹ năng thiết lập mối quan hệ cá nhân với khách hàng một cách bền vững.

- Kỹ năng thuyết phục khách hàng sử dụng và trải nghiệm những dịch vụ của ngân hàng.

- Kỹ năng đặt câu hỏi và xử lý tình huống.

Đây là những kỹ năng cơ bản mà nhà tuyển dụng đặt ra khi đăng tuyển ứng viên, dựa trên những tiêu chuẩn về kỹ năng này nhà tuyển dụng lựa chọn được ứng viên phù hợp.

3.3. Yêu cầu về phẩm chất và ngoại hình

Yêu cầu về phẩm chất và ngoại hình
Yêu cầu về phẩm chất và ngoại hình

Phẩm chất và ngoại hình cũng là một trong những yêu cầu quan trọng mà nhà tuyển dụng đặt ra khi khi tuyển dụng. Với vị trí giao dịch viên thì yêu cầu ứng viên phải cẩn thận, tỉ mỉ và trung thực vì đây là công việc đòi hỏi tính cẩn thận cao, chỉ cần sai một con số thì hậu quả không lường.

- Là người hòa nhã, thích giao tiếp.

- Ngoài hình giao dịch viên cần phải sáng, có yêu cầu chiều cao và cân nặng.

Đây là một số yêu cầu về kỹ năng và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đặt ra cho ứng viên khi ứng tuyển vị trí giao dịch viên, bạn có thể tham khảo để có sự chuẩn bị tốt nhất. Tuy có yêu cầu cao khi tuyển dụng nhưng khi được đảm nhận vị trí giao dịch viên bạn sẽ nhận được mức lương và chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

Mẫu thư xin việc làm

4. Mức lương và chế độ đãi ngộ của giao dịch viên

 Mức lương và chế độ đãi ngộ của giao dịch viên
 Mức lương và chế độ đãi ngộ của giao dịch viên

Là giao dịch viên ngân hàng mức lương trung bình mà vị trí này nhận được trong khoảng từ 7.000.000vnđ – 9.000.000vnđ. Đây là mức lương cơ bản mặt bằng chung mà vị trí giao dịch viên nhận được.

Ngoài mức lương giao dịch viên còn nhận được các khoản thưởng như thường theo doanh số bán hàng, thưởng KPI hay thường theo tuần theo quý… Nhìn chung mức lương của vị trí này khá hấp dẫn nên thu hút được rất nhiều giới trẻ.

Ngoài mức lương người lao động còn nhận được các khoản chế độ đãi ngộ tốt như được đóng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật. Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp có nhiều cơ hội phát triển.

Được học hỏi và rèn luyện nhiều kỹ năng và nghiệp vụ về ngân hàng.

Có điều kiện được tham gia đào tạo và học tập các khóa học để nâng cao trình độ và kỹ năng.

Được nghỉ lễ, tết theo quy định của nhà nước và được hưởng lương tháng thứ 13.

5. Hướng dẫn cách tìm việc làm giao dịch viên

Hướng dẫn cách tìm việc làm giao dịch viên
Hướng dẫn cách tìm việc làm giao dịch viên

Nhìn chung việc làm giao dịch viên là một việc làm tiềm năng, có mức lương hấp dẫn và chế độ đãi ngộ tốt chính vì vậy mà giao dịch viên đang là một vị trí việc làm được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và tìm kiếm.

Đây cũng là vị trí việc làm có nhu cầu tuyển dụng nhiều, ứng viên dễ dàng tìm kiếm được những tin tuyển dụng bằng nhiều cách khác nhau và cách đơn giản, hiệu quả và được nhiều người sử dụng đó chính là tìm kiếm việc làm trên vieclam88.vn hãy thực hiện theo cách sau.

Để có tin tuyển dụng vị trí giao dịch viên ứng viên cần vào trang vieclam88.vn nhập thông tin vị trí việc làm “Giao dịch viên” và địa chỉ làm việc. Sau đó check vào ô tìm kiếm hệ thống sẽ gửi về cho bạn các tin tuyển dụng về vị trí giao dịch viên, từ thông tin đó hãy lựa chọn cho mình một tin phù hợp.

Hy vọng với bản mô tả công việc giao dịch viên đã chia sẻ ở trên, cùng với những yêu cầu và thông tin cơ bản về việc làm giao dịch viên sẽ giúp bạn có thêm được những thông tin bổ ích cho vị trí này.

Tải bản mô tả công việc giao dịch viên: 

mo-ta-cong-viec-giao-dich-vien-115.pdf

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: