Mô tả công việc Giám đốc kinh doanh vùng đầy đủ nhất hiện nay

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2020-08-29 14:41:16

Giám đốc kinh doanh vùng đảm nhiệm rất nhiều trách nhiệm, công việc và nhiệm vụ khác nhau, vì thế những ai đang có nhu cầu ứng tuyển vào vị trí công việc này cần phải tìm hiểu thật chi tiết về công việc Giám đốc kinh doanh vùng thông qua bài viết dưới đây.

Khám phá bản Mô tả công việc Giám đốc kinh doanh vùng
Khám phá bản Mô tả công việc Giám đốc kinh doanh vùng

Cập nhật ngay bản Mô tả công việc Giám đốc kinh doanh vùng được trình bày một cách rất chi tiết ngay dưới đây để có thể biết được những người đang giữ chức vụ Giám đốc kinh doanh vùng làm những công việc và nhiệm vụ gì?

Những công việc được nêu dưới đây mang tính tổng quát nhưng cũng hết sức chi tiết mà bất kỳ ai đang đảm nhận vị trí giám dốc kinh doanh vùng cần phải thực hiện trong thời gian công tác.

 

1. Mô tả công việc Giám đốc kinh doanh vùng

1.1. Tham mưu về chiến lược phát triển kinh doanh cho Ban lãnh đạo

Sở hữu bề dày kinh nghiệm, Giám đốc kinh doanh vùng nắm rõ hơn ai hết về những đặc trưng vùng miền, biến động và xu hướng của thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng, những thuận lợi cũng như là khó khăn mà doanh nghiệp đang có.

Bởi vậy mà Giám đốc kinh doanh vùng sẽ là người phù hợp nhất để đưa ra những ý kiến, đề xuất cụ thể nhất đối với từng khía cạnh trong công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Những đề xuất này sẽ được tiến hành trình bày rõ trong các cuộc họp.

Mô tả công việc giám đốc kinh doanh vùng - Tham mưu về chiến lược phát triển kinh doanh cho Ban lãnh đạo
Mô tả công việc giám đốc kinh doanh vùng - Tham mưu về chiến lược phát triển kinh doanh cho Ban lãnh đạo

Mọi vấn đề khi đã được Ban lãnh đạo xem xét và duyệt thì bộ phận nhân sự sẽ tiến hành chuẩn bị những vấn đề, cơ sở vật chất, tài liệu có liên quan để làm căn cứ phát triển doanh nghiệp theo sự đề xuất của giám đốc kinh doanh.

Hầu hết những kế hoạch mà doanh nghiệp chuẩn bị đi vào triển khai thì đều đã được sự tham mưu, góp ý kỹ càng từ Giám đốc kinh doanh vùng. Sự thành công hay thất bại của dự án phần lớn dựa vào những ý kiến đóng góp của Giám đốc kinh doanh vùng, do đó khi thực hiện tham mưu thì các Giám đốc kinh doanh vùng cần phải hết sức cẩn trọng và nghiên cứu kỹ chiến lược kinh doanh đối với lĩnh vực mà doanh nghiệp đang triển khai.

1.2. Lên kế hoạch phát triển tập khách hàng chất lượng

Giám đốc kinh doanh vùng sẽ trực tiếp thực hiện công tác giám sát toàn bộ những chi nhánh trong vùng mà họ được giao quản lý. Đồng thời, giám đốc cũng cần phải nghiên cứu và đưa ra được định hướng để tiến hành mở rộng hệ thống phân phối các sản phẩm trong vùng và lên kế hoạch để phát triển quy mô của doanh nghiệp.

Mô tả công việc giám đốc kinh doanh vùng - Lên kế hoạch phát triển tập khách hàng chất lượng
Mô tả công việc giám đốc kinh doanh vùng - Lên kế hoạch phát triển tập khách hàng chất lượng

Nghiên cứu vị trí thích hợp để đặt các chi nhánh bán hàng cho doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng và thu về những tập khách hàng chất lượng. Việc tìm hiểu địa điểm hợp lý để đặt chi nhánh cần phải thỏa mãn hai điều kiện cơ bản đó là vừa thu được tập khách hàng tiềm năng mà chi phí mặt bằng lại được cân đối một cách hợp lý.

1.3. Tiến hành nghiên cứu và triển khai kế hoạch bán hàng theo vùng

Với mỗi vùng thuộc quyền quản lý, các giám đốc kinh doanh cần phải nghiên cứu kỹ thị trường của vùng đó để lên kế hoạch kinh doanh thật chi tiết, cân đối giữa các yếu tố về vốn, cách chi tiêu cho công việc, sử dụng doanh thu hợp lý, tuân thủ ý kiến chỉ đạo từ cấp trên để đạt hiệu quả bán hàng tốt nhất.

Bên cạnh đó, Giám đốc kinh doanh vùng sẽ xem xét những ý kiến tham mưu từ các Trưởng chi nhánh để cân đối và sắp xếp nhân lực, điều chỉnh kế hoạch phù hợp với từng thời kỳ, tiến hành triển khai sự thống nhất trên hệ thống bán hàng của doanh nghiệp.

Hé lộ: Điều nhiều người chưa biết về cv kinh doanh tại vieclam88.vn!

1.4. Giám sát, quản lý chặt chẽ đối với các hệ thống phân phối

Giám đốc vùng cần phải quán triệt về công tác báo cáo cho các trưởng chi nhánh phân phối, yêu cầu các trưởng chi nhánh thực hiện báo cáo chi tiết về tình hình bán hàng, doanh thu, các vấn đề tồn tại, các khiếu nại từ khách hàng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ... hàng ngày.

Mô tả công việc giám đốc kinh doanh vùng - Giám sát, quản lý chặt chẽ đối với các hệ thống phân phối
Mô tả công việc giám đốc kinh doanh vùng - Giám sát, quản lý chặt chẽ đối với các hệ thống phân phối

Giám đốc kinh doanh cần phải lên phương án về việc giám sát, có thể thành lập đội ngũ giám sát và phân công đội ngũ giám sát của mình phụ trách các đại lý phân phối, hoặc cũng có thể triển khai kế hoạch giám sát chéo nhau giữa các đại lý phân phối trong hệ thống bán hàng nhằm đảm bảo cho sự minh bạch, chính xác.

1.5. Tiến hành phân tích kết quả dựa trên các dữ liệu nhận được

Dữ liệu này được thống kê từ các báo cáo của các trưởng chi nhánh phân phối sản phẩm, hàng hóa. Giám đốc kinh doanh vùng sẽ nhận kết quả trong file báo cáo yêu cầu mà tất cả các trưởng chi nhánh cần phải thực hiện cập nhật hàng ngày.

Ngoài ra thì Giám đốc kinh doanh vùng cũng sẽ cần phải thực hiện việc đi sâu vào thị trường, nghiên cứu thị trường để có thể đưa ra sự tổng hợp, nắm bắt các số liệu và dữ kiện có liên quan, từ đó sẽ tổng hợp được số liệu một cách chính xác hơn.

Quá trình tổng hợp các số liệu sẽ giúp cho Giám đốc kinh doanh vùng có thể có cái nhìn khách quan về đối thủ, đánh giá khách quan hướng đi của đối thủ, từ đó có thể đề xuất các chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

Khi đã có chiến lược rồi thì Giám đốc kinh doanh vùng cần phải tiến hành phối hợp chặt chẽ cùng với các phòng ban có liên quan tới việc triển khai và thực hiện các kế hoạch, sau đó sẽ đề xuất về việc bổ sung hàng hóa cung cấp đến các chi nhánh phân phối một cách kịp thời.

Tiến hành phân tích kết quả dựa trên các dữ liệu nhận được
Tiến hành phân tích kết quả dựa trên các dữ liệu nhận được

1.6. Giám đốc kinh doanh vùng thực hiện các công việc khác

Ngoài những công việc cần phải thực hiện được nêu rất rõ ở trên đây thì Giám đốc kinh doanh vùng còn đảm nhiệm nhiều trách nhiệm khác:

- Thực hiện công tác quản lý đối với việc thu hồi công nợ, theo đó, hàng tháng thì Giám đốc kinh doanh vùng sẽ nhận báo cáo về việc thu hồi công nợ từ các chi nhánh. Tiến hành đốc thúc các chi nhánh chưa thu hồi được công nợ, đưa ra các chiến lược để thu hồi công nợ thành công hoặc trực tiếp tham gia thu hồi công nợ.

- Thực hiện công tác đào tạo nhân sự,

- Thực hiện công việc báo cáo kết quả đạt được hàng ngày lên cấp trên.

=> Tải ngay bản Mô tả công việc Giám đốc kinh doanh vùng: 

MÔ TẢ CÔNG VIỆC GIÁM ĐỐC KINH DOANH VÙNG.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC GIÁM ĐỐC KINH DOANH VÙNG.pdf

Trên đây là những công việc chính mà các Giám đốc kinh doanh vùng cần phải làm khi giữ vị trí này. Tuy nhiên, để ứng tuyển thành công tại vị trí giám đốc kinh doanh vủng thì ngoài việc tìm hiểu mô tả công việc cần làm thì các bạn cần phải tìm hiểu về những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra cho bạn. Đồng thời, tìm hiểu những quyền lợi, mức lương mà mình sẽ nhận được khi đảm nhận tại vị trí này.

 

2. Những yêu cầu đối với vị trí Giám đốc kinh doanh vùng

Những yêu cầu đối với vị trí Giám đốc kinh doanh vùng
Những yêu cầu đối với vị trí Giám đốc kinh doanh vùng

Để có thể đủ điều kiện được nhận vào làm việc tại Vị trí Giám đốc kinh doanh vùng thì bạn cần đảm bảo những yêu cầu công việc mà doanh nghiệp đó đưa ra.

Tùy thuộc vào từng tính chất công việc và quy mô của doanh nghiệp bạn ứng tuyển thì sẽ có những yêu cầu cụ thể khác nhau.

Những yêu cầu dưới đây sẽ giúp cho bạn nắm bắt được những yêu cầu cơ bản mà bất kỳ người Giám đốc kinh doanh vùng nào cũng cần tham khảo.

- Tốt nghiệp các chuyên ngành Quản trị kinh doanh hoặc những ngành có liên quan (Ưu tiên hệ Đại học).

- Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh ít nhất là 5 năm và có kinh nghiệm làm việc tại vị trí giám đốc kinh doanh tại khu vực ít nhất là 2 năm.

- Sử dụng các phần mềm phục vụ cho công việc.

- Có khả năng dẫn dắt, điều hướng và truyền cảm hứng cho các nhân viên trong bộ phận kinh doanh.

- Có khả năng sắp xếp công việc khoa học, khả năng sắp xếp thời gian hợp lý.

- Có niềm đam mê đối với công việc, luôn sẵn sàng dành thời gian cho công việc và đi công tác.

Bật mí: Bạn đã biết việc làm kinh doanh hấp dẫn tại vieclam88.vn chưa?

Trang vàng doanh nghiệp

3. Mức lương và những quyền lợi của vị trí Giám đốc kinh doanh vùng

Mức lương và những quyền lợi của vị trí Giám đốc kinh doanh vùng
Mức lương và những quyền lợi của vị trí Giám đốc kinh doanh vùng

Khi trở thành Giám đốc kinh doanh vùng thì bạn sẽ nhận được những quyền lợi rõ ràng, hấp dẫn:

- Tiền lương và tiền hoa hồng theo doanh số hàng tháng của đội ngũ nhân viên mà bạn dẫn dắt: Bạn sẽ nhận được tiền thưởng nếu bạn quản lý tốt đội ngũ nhân viên kinh doanh vùng đạt doanh số vượt yêu cầu.

- Bạn còn được hưởng các chế độ phụ cấp theo chức vụ, được công ty tổ chức cho đi du lịch hàng năm cùng công ty, được tham gia vào các đợt thăm khám sức khỏe định kỳ.

- Bạn được đắm mình trong một nơi làm việc hết sức dân chủ, được thỏa sức đưa ra các ý tưởng sáng tạo. Bạn được làm việc trong môi trường kinh doanh đầy chuyên nghiệp và không gian làm việc hiện đại.

- Bạn cũng sẽ có cơ hội được thăng tiến trong công việc theo lộ trình cụ thể.

- Bạn được đóng các loại bảo hiểm xã hội.

- ...

Hãy truy cập vieclam88.vn để tìm việc tại vị trí giám đốc kinh doanh vùng nhanh chóng hơn
Hãy truy cập vieclam88.vn để tìm việc tại vị trí giám đốc kinh doanh vùng nhanh chóng hơn

Mức lương dành cho vị trí giám đốc kinh doanh khu vực rất thú vị, mức lương cứng có thể coi là top lương cao, theo đó mức lương cơ bản mà Giám đốc kinh doanh vùng có thể nhận được dao động trong khoảng từ 10 đến 15 triệu.

Tuy nhiên mức lương này không cố định, mức lương còn phụ thuộc vào số năm kinh nghiệm và năng lực của người đảm nhiệm. Chẳng hạn nếu bạn có kinh nghiệm làm giám đốc kinh doanh trên 10 năm thì bạn có thể nhận mức lương cứng từ 30 đến 50 triệu mỗi tháng.

Với những quyền lợi vô cùng hấp dẫn như vậy thì nếu như bạn có niềm đam mê với kinh doanh thì hãy trau dồi những kiến thức về thị trường, đồng thời hãy lên kế hoạch và định hướng cho con đường đi sau này của mình ngay từ bây giờ.

Để tìm kiếm việc làm Giám đốc kinh doanh vùng thành công thì bạn hãy click vào website vieclam88.vn để dễ dàng tìm việc hơn.

Trên đây là bản mô tả công việc Giám đốc kinh doanh vùng mà bạn cần nắm được. Hy vọng những  thông tin trong bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích và giúp bạn ứng tuyển thành công vào vị trí công việc này.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: