Mô tả công việc biên tập viên - Yêu cầu cần có để theo nghề

Icon Author Tuấn SEO

Ngày đăng: 2020-12-28 08:53:11

Tìm hiểu về bản Mô tả công việc biên tập viên để bạn hiểu rõ công việc này cần làm những gì và cần yêu cầu gì để theo đuổi công việc. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay bạn nhé!

1. Nhu cầu tuyển dụng vị trí biên tập viên hiện nay

Biên tập viên được tuyển dụng nhiều trong các doanh nghiệp lớn – vừa và nhỏ tại nước ta, đặc biệt là trong những cơ quan báo chí, truyền hình, các công ty về thương mại điện tử, … Hiện nay, số lượng những doanh nghiệp này đã tăng lên đáng kể, kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng cũng vì thế mà tăng dần theo thời gian.

Công việc của một biên tập viên có hiện có nhu cầu tuyển dụng ra sao?
Công việc của một biên tập viên có hiện có nhu cầu tuyển dụng ra sao?

Nhân viên biên tập viên là người trực tiếp chịu trách nhiệm tạo nội dung bằng văn bản để sử dụng trên nhiều kênh tiếp thị của INTO nhằm hỗ trợ các nhu cầu của doanh nghiệp. Với văn hóa hoạt động mạnh mẽ, nhân viên biên tập nội dung phải có kỹ năng viết, chỉnh sửa và độ chính xác thực tế, khả năng điều chỉnh nội dung cho nhiều kênh và khán giả khác nhau, đồng thời tập trung vào việc đáp ứng thời hạn.

Xem thêm: mẫu cv báo chí truyền hình

2. Mô tả công việc biên tập viên chi tiết nhất

Một biên tâp viên sẽ có công việc và trách nhiệm thực hiện những nhiệm vụ nổi bật sau:

2.1. Nhân viên biên tập nội dung chuẩn bị và triển khai các nội dung bài viết cơ bản

Đây được xem là công việc đầu tiên, cơ bản và quan trọng mà nhân viên biên tập nội dung thực hiện trong quá trình làm việc của mình. Cụ thể những công việc này đó là:

- Sản xuất nội dung hấp dẫn để triển khai trên các kênh tiếp thị, bao gồm cả nền tảng in ấn, đơn vị liên kết và kỹ thuật số.

- Trả lời tóm tắt và thực hiện các nhiệm vụ theo sự ủy quyền của Giám đốc sản xuất nội dung, áp dụng kiến ​​thức chuyên môn phù hợp với kênh và các phương pháp hay nhất. 

- Giúp thúc đẩy việc tuyển dụng sinh viên có thể nhờ vào nội dung của chúng tôi và các kênh tiếp thị bằng cách đóng góp ý kiến ​​và áp dụng kiến ​​thức chuyên môn trong kết quả đầu ra của bạn.

Nhân viên biên tập nội dung chuẩn bị và triển khai các nội dung bài viết cơ bản
Nhân viên biên tập nội dung chuẩn bị và triển khai các nội dung bài viết cơ bản

- Thực hiện quản lý thông tin để đảm bảo nội dung luôn chính xác, đáp ứng các hướng dẫn về thông điệp và giọng nói cũng như tuân thủ các quy định bên ngoài cần thiết.

- Tham gia với các bên liên quan, đối tác trường đại học và các chức năng khác trong IUP theo yêu cầu, để đảm bảo đáp ứng các bản tóm tắt về thông số kỹ thuật và thông tin là chính xác và cập nhật.

- Chịu trách nhiệm quản lý tài khoản theo thỏa thuận với Giám đốc sản xuất nội dung, phụ thuộc vào dự án.

- Phát triển và duy trì các mối quan hệ tốt nếu thích hợp với các nhân viên tại trung tâm và các văn phòng khu vực.

- Thực hiện nghiên cứu với sự cộng tác của các bên liên quan và khách hàng khác nhau để nhận được phản hồi về nội dung và thiết kế

Các nhân viên biên tập nội dung khi nắm một số chức danh không xác định hoặc hạn chế nhiệm vụ của bạn và bạn có thể được yêu cầu thực hiện các công việc khác trong khả năng của mình vào từng thời điểm theo yêu cầu của từng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có quyền đưa ra những thay đổi phù hợp với sự phát triển công nghệ có thể ảnh hưởng đến nhiệm vụ công việc hoặc phương pháp làm việc của người tuyển dụng.

2.2. Thực hiện một số nhiệm vụ các kỹ năng báo chí

Nhân viên biên tập nội dung cũng trực tiếp chịu trách nhiệm biên tập, viết và quản lý bản tin hàng tháng, các nội dung phi kỹ thuật của Tạp chí, báo hội nghị và các ấn phẩm thành viên khác theo phân công như: Tạo ý tưởng bài viết; Nghiên cứu, phối hợp ý tưởng nội dung với Tổng Biên tập Tạp chí; Cung cấp kiểm soát chất lượng biên tập cho các ấn phẩm thành viên; Giám sát Biên tập viên sản xuất và Trợ lý biên tập. Họ cũng đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên mình.

Thực hiện một số nhiệm vụ các kỹ năng báo chí
Thực hiện một số nhiệm vụ các kỹ năng báo chí

Nhìn chung, các biên tập viên nội dung sẽ sử dụng năng lực báo chí của mình nhằm đảm bảo tốt những trách nhiệm mà họ cần thực hiện như sau:

- Cho phép biên tập phát triển bản tin

- Cho phép phát triển biên tập Tạp chí phi kỹ thuật

Phát triển biên tập có nghĩa là: tạo ý tưởng nội dung; nghiên cứu và điều phối các ý tưởng bài báo; viết, biên tập các bài báo; ủy quyền và giám sát các nhiệm vụ viết và biên tập, tiếp thu bài viết cho Tạp chí và bản tin.

- Giám sát lập lịch, sản xuất, hiệu đính các ấn phẩm của thành viên.

- Phối hợp các biên tập viên tự do và nhà văn cho các ấn phẩm thành viên.

- Theo dõi và giám sát chi phí của các ấn phẩm thành viên; phối hợp với Quản lý, Xuất bản về các phương án doanh thu.

- Giám sát việc kiểm soát chất lượng đối với các ấn phẩm của thành viên, và làm việc với nhân viên biên tập và đồ họa về việc bảo mật các tác phẩm nghệ thuật và đồ họa.

- Giám sát Biên tập Sản xuất và Trợ lý Biên tập.

- Tham gia với tư cách là thành viên của nhóm sáng tạo nhân viên khi thích hợp và tham gia với tư cách là thành viên của nhóm quản lý Truyền thông; và thực hiện các nhiệm vụ

2.3. Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo đặc điểm công việc

Ngoài những nội dung trên, các doanh nghiệp thường yêu cầu nhân viên biên tập nội dung thực hiện thêm một số công viên khác tùy theo đặc điểm của doanh nghiệp:

- Làm việc với các đồng nghiệp trong toàn doanh nghiệp, đặc biệt trong Truyền thông Doanh nghiệp và RDSO, để đảm bảo trang web của doanh nghiệp cung cấp nội dung rõ ràng, chính xác và hấp dẫn (bằng văn bản, âm thanh, video và phương tiện truyền thông xã hội).

Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo đặc điểm công việc
Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo đặc điểm công việc

- Cung cấp thông tin có mục tiêu để tối đa hóa sự tiếp xúc của các hoạt động nghiên cứu và kinh doanh của chúng tôi với các bên liên quan khác nhau

- Phát triển và duy trì sự hiểu biết về nhu cầu và mong đợi của các bên liên quan bao gồm cơ quan tài trợ, đối tác trong ngành, nhân viên và sinh viên tiềm năng

- Làm việc với các Biên tập viên Nội dung Web trong Khoa để phát triển và cung thông tin thúc đẩy nghiên cứu, học thuật và các hoạt động liên quan của doanh nghiệp (ví dụ: KTP, Trung tâm Đổi mới)

- Bám sát sự phát triển liên quan đến Web trong toàn doanh nghiệp và đóng góp vào các nhóm giúp chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn

- Làm việc với các đồng nghiệp trong Dịch vụ Web để phát triển các ứng dụng hỗ trợ các mục tiêu của doanh nghiệp.

- Tối ưu hóa nội dung web cho các công cụ tìm kiếm và sử dụng phân tích thống kê để hỗ trợ các quyết định

- Phát triển các chiến dịch quảng cáo trực tuyến khi thích hợp

- Duy trì kiến ​​thức cập nhật về các kỹ thuật tiếp thị web và phân phối, để cung cấp lời khuyên chuyên môn cho doanh nghiệp.

- Phát triển và cung cấp đào tạo liên quan đến việc tạo và quản lý nội dung web.

Tối ưu hóa nội dung web
Tối ưu hóa nội dung web

- Hỗ trợ các hoạt động quảng bá khác của doanh nghiệp, theo thỏa thuận theo thời gian.

- Phát triển và duy trì kiến ​​thức cập nhật về giáo dục đại học nói chung.

- Hỗ trợ thực hiện chiến lược truyền thông xã hội trong các diễn đàn của doanh nghiệp.

- Soạn thảo và xuất bản nội dung cho trang web của Liên minh NCD, bao gồm các bản tin cập nhật và tin bài thường xuyên.

- Chỉnh sửa và xuất bản nội dung mới theo nhu cầu của chiến dịch.

- Theo dõi các phân tích trang web chính, cung cấp báo cáo tổng quan thường xuyên và đề xuất các cơ hội để cải thiện.

- Đóng góp các thông điệp truyền thông xã hội, bản tin điện tử và bản tiếp thị năng động và hấp dẫn.

- Tăng cường sự hiện diện của doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như tương tác với các thành viên / đối tác / người ủng hộ / người hâm mộ / người theo dõi, khuếch đại nội dung có liên quan từ mạng doanh nghiệp, chia sẻ nội dung và phổ biến các thông điệp vận động chính của doanh nghiệp, ….

- Làm việc với bộ phận truyền thông về chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và tương tác chiến dịch.

Tối ưu hóa nội dung web
Theo dõi các công cụ phân tích truyền thông xã hội

- Tạo tài nguyên nghe nhìn kịp thời cho mạng xã hội sẽ là một lợi thế.

 -Theo dõi các công cụ phân tích truyền thông xã hội, cung cấp báo cáo tổng quan thường xuyên về hiệu suất, đề xuất các chiến lược để cải thiện mức độ tương tác.

Trên đây là trọn bộ những thông tin về mô tả công việc của một nhân viên biên tập nội dung cần thực hiện, ngoài những công việc này, họ còn thực hiện rất nhiều nhiệm vụ khác theo sự phân công cụ thể trong từng doanh nghiệp.

Tham khảo: việc làm báo chí truyền hình

3. Biên tập viên cần đáp ứng những yêu cầu tuyển dụng nào?

Bên cạnh việc phải đáp ứng công việc, nhân viên biên tập còn phải đáp ứng những yêu cầu tuyển dụng khác như yêu cầu về kỹ năng, trình độ hay kinh nghiệm, … Cụ thể những yêu cầu đó như sau:

- Bằng cử nhân trong một lĩnh vực liên quan đến mô tả công việc, ví dụ:  truyền thông, tiếp thị, v.v.

- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan, tổ chức phi chính phủ hoặc tổ chức thành viên

- Kiến thức và kinh nghiệm làm việc với các công nghệ và nền tảng truyền thông xã hội khác nhau (Twitter, Facebook, YouTube, Instagram, LinkedIn), cũng như các công cụ phân tích và xuất bản (chẳng hạn như google analytics).

- Kỹ năng phân tích, viết, chỉnh sửa và hiệu đính xuất sắc, bao gồm khả năng tổng hợp thông tin phức tạp rõ ràng và chính xác.

- Thông thạo tiếng Anh (viết và nói); Tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha là một lợi thế

- Tự bắt đầu và học hỏi nhanh (với các kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và hiệu quả).

Biên tập viên cần đáp ứng những yêu cầu tuyển dụng nào?
Biên tập viên cần đáp ứng những yêu cầu tuyển dụng nào?

- Kỹ năng làm việc nhóm xuất sắc, đặc biệt là cộng tác trong môi trường làm việc từ xa.

- Kiến thức làm việc về Drupal

- Có kinh nghiệm và kiến ​​thức làm việc về Adobe Creative Suite

- Khả năng suy nghĩ và lập kế hoạch chiến lược

- Khả năng làm việc hiệu quả và nhạy bén trong môi trường đa văn hóa và với mọi người và tổ chức.

- Kỹ năng biên tập vững vàng và hiểu biết vững chắc về cách viết trong môi trường đa kênh.

- Kinh nghiệm viết và chỉnh sửa đáng tin cậy.

- Hiểu biết về cách thu hút khán giả trên nhiều kênh khác nhau.

- Hiểu biết về các nguyên tắc SEO cơ bản.

- Kinh nghiệm làm việc trong CMS.

- Khả năng áp dụng giọng nói thương hiệu để thông tin thực tế và bản sao tiêu chuẩn.

- Giao tiếp tuyệt vời và kỹ năng giao tiếp.

- Có tính chủ động và khả năng làm việc mạnh mẽ độc lập để hoàn thành công việc.

- Thái độ tích cực, có thể làm được.

- Kỹ năng tổ chức tốt và khả năng nhanh nhẹn và dễ thích nghi.

Kỹ năng tổ chức
Kỹ năng tổ chức

- Có khả năng làm việc tốt dưới áp lực và ủng hộ sự thay đổi.

- Nhận thức về sự phát triển và xu hướng trong seo quốc tế.

- Có kinh nghiệm về InDesign và Adobe Suite.

- Kiến thức cơ bản về HTML.

Trên đây là trọng bộ thông tin mô tả công việc từ A đến Z về vị trí nhân viên biên tập nội dung. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ những Mô tả công việc biên tập viên đầy đủ nhất cho mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: