Mệnh Kim hợp nghề gì - Muốn PHẤT nhanh hãy làm những nghề này

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2022-08-09 08:41:45

Mệnh kim hợp nghề gì luôn là câu hỏi hóc búa với những người coi trọng phong thủy nói một cách khác là tâm linh. Để lựa chọn một công việc phù hợp có thu nhập ổn định lâu dài tránh những rủi ro đặc biệt là trong kinh doanh buôn bán. Vậy mệnh kim gồm những năm sinh nào? Tính cách con người của mệnh Kim như thế nào? Mệnh Kim phù hợp với nghề gì? Mệnh Kim có phù hợp với kinh doanh buôn bán không? Tại sao nên chọn những ngành nghề phù hợp với mệnh của mình? Hãy cùng vieclam88.vn đi tìm câu trả lời nhé.

1. Những thông tin cơ bản về mệnh kim bạn nên biết

1.1. Mệnh Kim gồm những năm sinh nào?

Với những hiểu biết vốn có và dựa vào lịch vạn niên ta có thể biết được những người có mệnh Kim bao gồm những năm như:  Nhâm Thân – 1932, 1992; Ất Mùi – 1955, 2015; Giáp Tý – 1984, 1924; Quý Dậu – 1933, 1993; Nhâm Dần – 1962, 2022; Ất Sửu – 1985, 1925; Canh Thìn – 1940, 2000; Quý Mão – 1963, 2023; Tân Tỵ – 1941, 2001; Canh Tuất – 1970, 2030; Giáp Ngọ – 1954, 2014; Tân Hợi – 1971, 2031.

​Mệnh Kim gồm những năm sinh nào
​Mệnh Kim gồm những năm sinh nào

1.2. Tính cách của những người mang mệnh Kim như thế nào?

Khi nhắc đến kim chúng ta thường nghĩ đến 1 vật nhỏ bé nhưng rất nhọn và sắc bén. Chính vì vậy những người mang mệnh Kim thường có 1 tính cách giống  như cây kim vậy. Họ rất sắc bén, tinh nhạy , giao tiếp tốt và có tầm nhìn xa trông rộng. Đồng thời họ là người dễ dàng thích nghi với sự thay đổi của môi trường xung quanh, họ luôn sẵn sàng tiếp nhận và đương đầu với nó.

Những người mệnh Kim là người luôn có mục tiêu, quyết đoán, kiên định và theo đuổi mục tiêu của họ đến cùng. Không những thế họ còn trọng nghĩa khinh tài, biết kiềm chế bản thân và thích sự ổn định. Người hành Kim luôn có chính kiến của riêng mình. Do đó, họ cũng thích hợp với khả năng làm lãnh đạo và phù hợp khi hoạt động trong một tập thể. 

Đặc biệt, họ rất giỏi ứng phó hay thực hiện sắp xếp trong các công việc, tổ chức. Người mệnh Kim cũng được trời phú cho trực giác tốt để đưa ra những quyết định hoàn hảo với cuộc đời của mình.

Nhưng cái gì cũng có hai mặt ưu điểm và nhược điểm. Bên cạnh những điểm mạnh của họ thì người mang mệnh Kim có những điểm yếu đó là ngang ngược, bướng bỉnh, luôn có suy nghĩ bất an và hay nổi cáu, họ luôn muốn mình là trung tâm của mọi sự chú ý, hay so sánh và có chút toan tính. Vì tính cách ngang bướng nên bản họ chỉ luôn làm theo ý kiến của họ không hay nghe người khác khuyên nên đôi khi họ đưa ra quyết định rất nóng vội, thiếu kiên nhẫn.

Tính cách của những người mệnh Kim như thế nào
Tính cách của những người mệnh Kim như thế nào

1.3. Tại sao lại nên chọn những ngành nghề phù hợp với công việc của mình?

 Nếu là một người coi trọng tử vi, chắc chắn bạn sẽ rất chú trọng vào mệnh kim làm nghề gì để có thể chọn một công việc phù hợp với mệnh của mình. Những người khác sẽ nghĩ rằng đây là sự mê tín và không có cơ sở vì nhiều người nghĩ rằng mình sinh ra và lớn lên không chọn nghề mà nghề sẽ chọn mình nhưng điều đó chỉ cho thấy họ là một người không có chứng kiến của cá nhân họ.

Điều đó cho thấy việc lựa chọn nghề phù hợp với mệnh của mình không phải là sự mê tín mà là một quyết định đúng đắn giúp cho tương lai khởi nghiệp của bạn có nhiều may mắn, suôn sẻ, thuận lợi phát triển trong công việc cũng như ổn định cuộc sống.

Ngũ hành nói lên khí chất bẩm sinh của một con người, từ đó có thể luận giải những ưu thế, năng lực cũng như vận khí của người đó. Nhiều người cho rằng việc lựa chọn một công việc chỉ cần phù hợp với năng lực cùng sở thích của bản thân là được. Tuy nhiên nếu công việc này phù hợp với cả bản mệnh thì sẽ dễ dàng gặt hái được nhiều thành công hơn. Vì vậy, việc định hướng nghề nghiệp phù hợp với ngũ hành luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm bởi nó mang lại cho mọi người sự may mắn, thuận lợi và khả năng thăng tiến trong công việc nói chung và trong cuộc sống nói riêng. 

2. Người mệnh Kim hợp làm nghề gì?

2.1. Những nghề phù hợp với mệnh kim

Mệnh Kim hợp làm nghề gì? Luôn là câu hỏi nan giải mà nhiều tín đồ về tử vi vẫn luôn thắc mắc. Bạn có bao giờ nghĩ rằng phải chọn 1 công việc phù hợp với mệnh chưa? Thực tế thì không phải ai cũng chọn được công việc phù hợp với mệnh nhưng bạn phải thừa nhận rằng chọn nghề hợp với mệnh sẽ thấy công việc trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.

Những nghề phù hợp với mệnh Kim
Những nghề phù hợp với mệnh Kim

Theo ngũ hành xung Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Đây là mối quan hệ tương sinh, hỗ trợ. Hhành này sẽ là tiền đề cho sự phát triển của hành kia vì thế nghề hợp mệnh Kim là những nghề thuộc hành Kim, hành Mộc, hành Thổ.

2.1.1. Nghề thuộc hành Kim 

Vì mang mệnh Kim nên lựa chọn những nghề tốt nhất liên quan đến hành Kim bởi tương sinh tương hợp luôn là tốt nhất, về những nghề thuộc hành Kim:

+ Những người mệnh Kim có khả năng giao tiếp, ngoại giao tốt nên cách truyền đạt của họ đến mọi người cũng rất dễ hiểu qua đó nghề dẫn chương trình, nhà văn hay biên tập cũng rất phù hợp.

+ Thợ kim hoàn, cơ điện, phụ tùng xe 

2.1.2. Nghề thuộc hành Mộc

Chọn những công việc đến hành Mộc sẽ đem lại rất nhiều lợi lộc cho những người mệnh Kim. Đó là các công việc:

+ Làm lâm nghiệp, nghề mộc, làm thợ mộc, không những thế những công việc như chế tạo thảo dược, làm vườn cũng rất phù hợp với người mệnh Kim.

+ Làm giáo viên, nhà báo, viết sách, bán tạp hóa hoặc có thể làm những nghề về nghệ thuật như sáng tâm âm nhạc hoặc làm ca sĩ.

Nghề phù hợp với mệnh Kim theo từng hành
Nghề phù hợp với mệnh Kim theo từng hành

2.1.3. Nghề thuộc hành Thổ

+ Khai thác tài nguyên thiên nhiên, khai thác khoáng sản

+ Làm những nghề về nhà đất như bất động sản, khai thác đất đai, làm đường giao thông gạch, buôn bán gạch, cát đá, gốm sứ, thủy tinh và các loại đá quý 

+ Quản lý hành chính doanh nghiệp, cố vấn doanh nghiệp 

+ Không chỉ có như vậy những người mang mệnh Kim còn có thể làm chuyên viên tư vấn, môi giới nhà đất, bán bảo hiểm,...

2.2. Mệnh Kim có hợp kinh doanh, buôn bán không?

Ngoài những công việc thuộc nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng cao ở trên, mệnh Kim rất hợp với kinh doanh, buôn bán vì đặc trưng của người mệnh kim là có tài nhìn xa trông rộng,biết cách làm chủ bản thân. Nếu như chọn được các nghề phù hợp với họ ví dụ như các công việc kinh doanh buôn bán dưới đây: 

+ Mở cửa hàng buôn bán nội thất, quần áo, giấy và hoa , những bạn sinh viên còn đang đi học có thể làm thêm công việc như trông coi thư viện

+ Kinh doanh các mặt hàng liên quan đến gỗ

Mệnh Kim có hợp kinh doanh, buôn bán không
Mệnh Kim có hợp kinh doanh, buôn bán không

 + Kinh doanh trang sức vàng, bạc, đá quý, kim cương, ngân hàng, tài chính hoặc kinh doanh chứng khoán

+ Kinh doanh các loại kim loại như sắt, thép, đồng, nhôm các vật liệu máy móc, đồng hồ hoặc mắt kính 

Khi họ chọn được công việc phù hợp để khởi nghiệp, để kinh doanh, buôn bán những người mang mệnh Kim thường sẽ phất lên rất nhanh nhưng cần phải kiên trì và biết cách duy trì lâu dài vì những người mang mệnh Kim thường rất nóng vội trong các quyết định của mình. 

3. Một số những lưu ý về công việc kinh doanh buôn bán mà người mệnh Kim nên tránh

Theo ngũ hành xung, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc Khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, đây là mối quan hệ tương khắc và những nghề nghiệp liên quan đến hàng Hỏa sẽ không mang lại may mắn cho người mang mệnh Kim nên những công việc kinh doanh dưới dây những người mang mệnh Kim không nên thử thách bản thân:

+ Kinh doanh nhà hàng, khách sạn quán ăn

+ Kinh doanh rượu,  đồ dễ cháy như vải hoặc các loại hương liệu 

+ Kinh doanh nông sản, thủy sản và các loại trái cây.

​ Một số lưu ý khi kinh doanh của người mệnh Kim
​ Một số lưu ý khi kinh doanh của người mệnh Kim

Những công việc này có thể sẽ mang lại lợi ích lúc đầu nhưng để duy trì và ổn định thì rất khó nên những người mang mệnh Kim nên xem xét và tránh những công việc như trên để tránh mang lại những điều phiền phức đến cho cuộc sống.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của vieclam88.vn về những công việc phù hợp với người có mệnh Kim và các giải đáp thắc mắc liên quan đến câu hỏi mệnh Kim hợp nghề gì, mong rằng bài viết đã cung cấp tới bạn những thông tin bổ ích, giúp bạn có thể xác định được các ngành nghề phù hợp với bản mệnh và biết được bạn có nên kinh doanh hay không. Qua đó có được cơ hội thành công cao nhất. Chúc các bạn may mắn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: