Giải mã về MCSE là gì? Những đặc trưng nổi bật và khác với MCSA

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2022-09-27 12:05:33

Bạn đang theo học ngành công nghệ thông tin và muốn tương lai trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp với mức lương nhận được hấp dẫn. Vậy bạn có biết MCSE là gì không? Đây là một chứng chỉ đảm bảo có lợi cho công việc của bạn sau này nếu biết sớm hơn đấy. Vì thế mời bạn tìm hiểu bài viết này để có thêm kiến thức bổ ích giúp bạn hiểu và đạt được loại chứng chỉ này ngay thôi.

1. Giải mã về khái niệm MCSE là gì?

MCSE là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh Microsoft Certified Solutions Expert đây là một loại chứng chỉ của Microsoft và là một chứng chỉ rất cần đối với dân IT.

Để hiểu được chứng chỉ này bạn cần biết về chứng nhận của Microsoft ngoài chứng chỉ MCSE còn có rất nhiều các loại chứng chỉ khác có thể kể đến như MCSD. Để đạt được các loại chứng chỉ này bạn cần phải vượt qua một bài test và làm các học các học phần để nâng cao kỹ năng và vượt qua bài thi cuối với điểm số trên 700 điểm thì sẽ được nhận chứng chỉ.

Giải mã về khái niệm MCSE
Giải mã về khái niệm MCSE

MCSE là chứng chỉ được nhiều người theo đuổi và muốn giành được nhất của Microsoft do khả năng đáp ứng với công việc thực tế và được nhiều nhà tuyển dụng dành nhiều sự ưu ái hơn so với các chứng chỉ khác.

Chứng chỉ này được dịch ra có nghĩa là chuyên gia giải pháp hay còn gọi là kỹ sư quản trị hệ thống. Nếu đang có ý định trở thành một chuyên gia quản trị mạng thì chứng chỉ này là một điều kiện cần có hỗ trợ bạn đạt được lợi thế làm việc hơn so với các ứng viên khác bởi chương trình học của nó hầu hết đều các bài giảng về quản trị mạng theo kiểu desktop hoặc server và còn rất nhiều bài học khác để hỗ trợ bạn nâng cao kỹ năng làm việc của mình. Sau đây để giúp bạn hiểu rõ hơn về chứng nhận này mời bạn cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết nhé.

2. Những đặc trưng cơ bản của MCSE như thế nào?

2.1. Lợi ích nhận được

Như đã nói tới ở trên thì đây là chứng chỉ rất cần thiết đối với những người theo ngành công nghệ thông tin vì thế loại chứng nhận này không chỉ mang tới lợi ích cho người học và nhận được nó, mà chứng nhận này còn có lợi đối với những doanh nghiệp chuyên lĩnh vực công nghệ. Cụ thể đó là:

2.1.1. Đối với bản thân người nhận

Đối với bản thân người nhận
Đối với bản thân người nhận

- Có thêm lợi thế làm việc

Bởi học một khóa học để được nhận chứng nhận này khá cao và khi học và thi cũng không dễ dàng, nhiều người đã phải thi lại nhiều lần rất mất thời gian mới vượt qua được các khóa học và nhận chứng chỉ thế nên nhận được chứng chỉ này sẽ đi kèm với đó là những cơ hội việc làm vô cùng rộng mở mà Microsoft gợi ý hay đào tạo cho các học viên của mình để họ có được những công việc mong muốn với mức lương cao. 

Ngoài ra khi nhận được chứng chỉ MCSE và viết trong bản CV xin việc của mình bạn sẽ có được một lợi thế làm việc rất lớn được các nhà tuyển dụng doanh nghiệp đánh giá cao và sẽ có cơ hội vào làm tại vị trí mình mong ước bấy lâu.

- Bộc lộ chuyên môn của người nhận được

Những bài giảng và thi của Microsoft đưa ra cho học viên của mình không hề đơn giản mà phải trải qua bài test năng lực đầu vào và những bài kiểm tra mang tính phân loại cao thì mới có thể nhận được. Vì vậy người có khả năng nhận được chứng chỉ này phải là những người nỗ lực học tập, chăm chỉ học và nâng cao năng lực làm việc vậy nên người có được sẽ là người có khả năng làm việc tốt và chịu khó cập nhật các chứng chỉ mới của nghề IT.

2.1.2. Đối với doanh nghiệp tuyển dụng

Đối với doanh nghiệp tuyển dụng
Đối với doanh nghiệp tuyển dụng

- Tìm kiếm nhanh hơn ứng viên phù hợp

Giữa những vị trí làm việc trong ngành lập trình của doanh nghiệp thì nếu ứng viên nào tích lũy được những chứng nhận nghề nghiệp điển hình như chứng nhận MCSE thì sẽ được các nhà tuyển dụng doanh nghiệp đánh giá cao hơn bởi khả năng đáp ứng và học hỏi của những ứng viên này sẽ tốt hơn hẳn và họ sẽ thường chọn những ứng viên đó vào làm việc cho doanh nghiệp mình. Còn những ứng viên chưa có chứng chỉ nào hoặc có một vài chứng chỉ nghề nghiệp khác thì cần phải xem xét thêm để biết khả năng làm việc của họ và suy nghĩ có phù hợp với vị trí lập trình viên công ty ứng tuyển hay không?

- Nhận được nhân viên có năng lực làm việc hiệu quả

Với những người sở hữu chứng chỉ MCSE như đã nói năng lực chuyên môn của họ rất cao vì thế họ dễ dàng thích nghi và đáp ứng yêu cầu công việc nhanh hơn các ứng viên khác do đã trải qua một quá trình rèn luyện và thi cử khó khăn để nhận được chứng chỉ.

2.2. Cần đáp ứng những điều kiện gì để nhận được?

Cần đáp ứng những điều kiện
Cần đáp ứng những điều kiện

Để nhận được chứng chỉ cấp độ chuyên gia của Microsoft người học viên phải trải qua quá trình đạt cấp cao đẳng và làm các bài kiểm tra năng lực nghề nghiệp và thường phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc về các sản phẩm của Microsoft. Bởi vậy nên tuy những bài học sẽ có những cấp độ riêng biệt và những chương trình học riêng nhưng việc vượt qua cấp độ này là không hề đơn giản. Thường mỗi bài thi cho cấp độ này sẽ là 2 tiếng là có nhiều nội dung câu hỏi khác nhau, hơn nữa phải trả lời được trên 700 điểm mới đạt được chứng nhận nếu không bạn sẽ phải mất 24h để làm lại bài mới còn không vượt qua được lần 2 thì phải mất ít nhất 14 ngày sau mới được mở lại bài thi làm lần 3.

2.3. Khoảng tiền bỏ ra để nhận được là bao nhiêu?

Chi phí để học và thi để nhận chứng chỉ này hiện khá là cao rơi vào khoảng hơn 160 USD/ lần thì tuy nhiên nếu người học viên không vượt qua được và thì lại thì Microsoft cũng hỗ trợ giảm chi phí một chút hoặc vào một số thời điểm nào đó cũng giảm phí thi lần 1 xuống để giúp học viên dễ dàng nhận được chứng nhận hơn.

2.4. Cách để học đào tạo và gia hạn chứng chỉ 

Cách để học đào tạo và gia hạn chứng chỉ
Cách để học đào tạo và gia hạn chứng chỉ 

Chứng chỉ MCSE của Microsoft hiện đang được chia làm 2 loại chứng chỉ với loại 1 là quản lý dữ liệu và phần tích và loại 2 là cơ sở hạ tầng cốt lõi. Mỗi chứng chỉ này sẽ được thiết kế những chương trình học riêng giúp người học trong quá trình học hiệu quả hơn và lưu trữ thông tin bài giảng tốt hơn như các video học, các câu trắc nghiệm chọn đáp án cuối mỗi bài học và áp dụng thực tế vào công việc tốt hơn hẳn.

Chương trình học của loại chứng chỉ này luôn được Microsoft thay đổi và cải tiến liên tục thế nhưng người học sẽ không phải lo hết hạn chứng nhận bởi chứng nhận này được gia hạn rất lâu đến khi khóa học biến mất mà hiện tại thì khóa học này đang hoạt động rất tốt. Hơn nữa khóa học cũng có những các cập nhật bài giảng và kiến thức mới thường xuyên để học viên có nhu cầu có thể học thêm để nâng cao kiến thức mới của nghề và tích lũy điểm thi cao hơn.

2.5. Mức lương và cơ hội nghề nghiệp khi nhận được

Mức lương và cơ hội nghề nghiệp
Mức lương và cơ hội nghề nghiệp

Đảm bảo với những bạn sở hữu loại chứng chỉ này không chỉ là cơ hội việc làm rộng mở mà bạn còn có thể làm ở các vị trí cấp cao tại các doanh nghiệp về lĩnh vực này như quản lý, giám đốc, chuyên gia phân tích…Hơn nữa mức lương nhận được cho vị trí của bạn cũng cực kỳ hấp dẫn trung bình từ 100 triệu đồng/ tháng trở lên.

3. Điểm khác biệt của chứng chỉ MCSE và MCSA

Tuy điều là hai chứng chỉ của Microsoft thế nhưng hai chứng chỉ này lại có những vai trò khác nhau cụ thể là:

- MCSE là chứng chỉ để chứng nhận trở thành kỹ sư quản lý thông tin còn MCSA là chứng nhận trở thành quản trị viên hệ thống.

- MCSA là chứng chỉ đầu tiên để đáp ứng yêu cầu cơ bản của Microsoft còn chứng chỉ MCSE là chứng chỉ thể hiện trình độ cao cấp nhất của đơn vị này.

Trên đây là những thông tin giải đáp của vieclam88.vn giúp bạn về MCSE là gì? Ngoài ra chúng mình cũng cung cấp thêm những thông tin cơ bản về loại chứng chỉ này và cách thức để bạn có thể nhận được nó. Mong rằng những chia sẻ trên đã có thêm kiến thức hỗ trợ bạn trên con đường chinh phục nghề nghiệp tương lai của mình. Hãy đón xem những bài viết khác về những chủ đề thú vị hơn nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: