[Khám phá] Tuyệt kỹ máy chấm công nhận diện khuôn mặt mới nhất!

Icon Author Nguyễn Hà Anh

Ngày đăng: 2021-04-13 16:19:19

Bạn đã hiểu máy chấm công nhân diện khuôn mặt là gì? Có ưu, nhược điểm gì? Và có những dòng máy chấm công nhận diện khuôn mặt nào nổi bật? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ càng hơn trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Máy chấm công nhận diện khuôn mặt là gì?

Trong thời buổi công nghệ lên ngôi, việc ứng dụng khoa học tân tiến vào khâu quản trị nhân lực trở thành một trong những nhu cầu hàng đầu được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Nhiệm vụ quan trọng nhất trong khâu quản trị nguồn nhân lực đó chính là lựa chọn dòng máy chấm công phù hợp để kiểm soát về thời gian ra vào doanh nghiệp của nhân viên, đảm bảo chặt chẽ kỷ luật đồng thời hỗ trợ đắc lực cho khâu tính lương vào cuối tháng.

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt là gì?
Máy chấm công nhận diện khuôn mặt là gì?

Trong tổng 4 mẫu máy chấm công phổ biến nhất trên thị trường hiện nay bao gồm: máy chấm công thẻ từ, máy chấm công vân tay, máy chấm công thẻ giấy và máy chấm công khuôn mặt thì loại hình máy chấm công khuôn mặt được xếp vào loại hình máy chấm công hiện đại và hút được sự quan tâm đông đảo nhất của các doanh nghiệp. 

Có thể hiểu đơn giản, máy chấm công khuôn mặt là một thiết bị kiểm soát thời gian đến làm việc của nhân viên trên cơ chế nhân diện khuôn mặt. Được trang bị thêm camera hiện đại kết hợp tính bảo mật cao, khi điểm danh, hoạt động trên cơ chế nhận diện nhân trắc học chính xác, nhân viên sẽ lưu lại hình ảnh khuôn mặt của mình ngay trong lần đầu chấm công. Ở những lần sau, nhân viên chỉ cần quét khuôn mặt của mình trước máy chấm công, chờ máy nhận diện những đặc điểm nhân trắc trên khuôn mặt của mình mà không cần thao tác chấm vân tay hoặc quét thẻ từ như trước.

Trong bối cảnh ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ và quản lý nhân lực, hội tụ những đặc điểm điểm gọn nhẹ, chính xác, nhanh chóng đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát được chặt chẽ thời gian vào ra, nghỉ hay đi muộn của nhân viên, máy chấm công nhận diện khuôn mặt đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Vậy cụ thể ưu nhược điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt như thế nào? Và những loại máy chấm công nhân diện khuôn mặt nào nổi bật? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong nội dung dưới đây nhé. 

Xem thêm: Bảng chấm công làm thêm giờ

Đặc điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt
Đặc điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt

2. Máy chấm công nhân diện khuôn mặt - Ưu điểm và nhược điểm 

2.1. Ưu điểm 

“Đập hộp” những căn nguyên mà chấm công nhận diện khuôn mặt được ưa chuộng nhất hiện nay, lý do đầu tiên phải kể đến chức năng xử lý hình ảnh nhân diện một cách chính xác, hạn chế tối đa nhất tình trạng chấm công hộ. 

Có lẽ bạn không biết rằng, quá trình tiến hóa từ máy chấm công bằng thẻ giấy đến thẻ từ, qua vân tay rồi đến máy chấm công nhận diện nhờ Face ID là quá trình nỗ lực, cải tiến không ngừng để đáp ứng yêu cầu của đội ngũ các quản lý nhân lực về việc đảm bảo sự chính xác tối đa.

Máy chấm công nhân diện khuôn mặt - Ưu điểm và nhược điểm
Máy chấm công nhân diện khuôn mặt - Ưu điểm và nhược điểm 

Nếu như, người chấm công trên các máy chấm công thẻ từ, thẻ giấy chỉ dừng ở mức tương đối và khó kiểm soát tình trạng điểm danh hộ thì đến với máy chấm công nhận diện khuôn mặt xác suất chấm nhầm gần như bằng không. Được thiết kế và lập trình công nghệ cao, máy chấm công Face ID ví như chiếc Smartphone phân tích những đặc điểm nhân trắc trên khuôn mặt với ID tương ứng. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ khi nào đích thân nhân viên đó, đứng trước máy chấm công và thực hiện thao tác tiến hành nhận diện thì kết quả mới giờ giấc mới được ghi vào bộ nhớ. 

Ưu điểm thứ hai của máy này chính là giao diện thiết kế đẹp mắt, thân thiện. Là mẫu máy chấm công hiện đại nhất trên thị trường, do đó, dễ thấy, giao diện của máy chấm công khuôn mặt đã được cải thiện đáng kể so với dòng máy nhận diện vân tay hay thẻ từ với màn hình rộng, cảm ứng rất nhạy lại khá bắt mắt.

Giải pháp quản trị - Máy chấm công nhận diện khuôn mặt
Giải pháp quản trị - Máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Đặc biệt, được trang bị tính năng chống nước, các doanh nghiệp có thể lắp đặt máy chấm công tại không gian bên ngoài cổng mà không phải lo ngại quá nhiều về ngoại cảnh. 

Thứ ba, máy chấm công nhận diện khuôn mặt là giải pháp hàng đầu về quản lý cho doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty, tập đoàn với số lượng nhân viên lớn. Sở hữu chip xử lý khủng, máy chấm công Face ID giúp thu nhận, phân tích dữ liệu một cách nhanh chóng, chính xác, đặc biệt là có khả năng quản lý số lượng người dùng khủng vượt xa rất nhiều những máy chấm công phiên bản tiền nhiệm. Đến với máy chấm công nhận diện khuôn mặt, doanh nghiệp có thẻ có thể quản lý tối đa đến 10.000 nhân viên sử dụng máy và khoảng 1.000.000 lần chấm công.

Rất nhiều nhãn hàng đã tối ưu hóa thiết bị này bằng cách cho phép người dùng kết nối trực tiếp máy chấm công với Video phone, máy tính để có xem cụ thể tình hình chấm công của nhân viên lẫn xuất công và hỗ trợ tính lương vào cuối tháng. Đặc biệt, những máy chấm công nhân diện khuôn mặt có thể giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên một cách hiệu quả đồng thời giảm bớt được thời gian lẫn chi phí quản lý. 

So với nhiều dòng máy chấm công khác, máy chấm công nhận diện khuôn mặt có tính ổn định rất cao và có là loại máy chấm công có tính bảo mật tốt nhất hiện nay. 

2.2. Nhược điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Tuy sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật, song không phải thiết bị hoạt động trên nền tảng công nghệ hiện đại cũng đáp ứng đầy đủ những mong muốn của người tiêu dùng. Là một sản phẩm mới, máy chấm công nhận diện khuôn mặt cũng sở hữu một số nhược điểm, khiến cho việc áp dụng đại trà phương pháp chấm công thông qua Face ID gặp nhiều khó khăn. 

Nhược điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt
Nhược điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Thứ nhất, khuyết điểm đầu tiên phải nói đến của máy chấm công nhận diện khuôn mặt là giá thành tương đối cao. Trên thị trường, những mẫu mã máy chấm công nhân diện khuôn mặt có giá từ vài triệu đồng đến cả chục triệu đồng. Với sự cập nhật liên tục những mẫu máy chấm công nhận diện khuôn mặt mới với nhiều tính năng, mẫu mã khác nhau, doanh nghiệp khó lòng chạy theo mức chi phí cao này để quản lý nhân sự, nhất là những doanh nghiệp Startup, doanh nghiệp nhỏ. 

Thêm vào đó, sự chính xác về nhận diện kết hợp với sai số chấm hộ gần như bằng không được đánh đổi bằng thời lượng xác nhận trên máy chấm công dài hơn so với loại hình chấm công vân tay. Theo nhiều thống kê chính xác, thời gian phân tích và xác nhận kết quả của máy chấm công nhận diện khuôn mặt thường kéo dài khoảng 1,5 - 3 giây, trong khi với máy chấm công vân tay, thời lượng này chỉ khoảng 0,5 giây mà thôi. 

Tuy nhiên, những khuyết điểm này có thể dễ dàng thông cảm được. Bởi lẽ, trong thế giới đồ công nghệ, không một thiết bị nào là hoàn hảo và mang lại cho chúng ta một cảm giác hài lòng tuyệt đối.

Xem thêm: kết nối máy chấm công qua internet 

3. Điểm mặt những loại máy chấm công nhận diện khuôn mặt phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

3.1. Ronald Jack IFACE-302

Đối với những doanh nghiệp lần đầu tiên chuyển sang máy chấm công nhận diện khuôn mặt, Ronald Jack IFACE - 302 “đứa con đẻ” ra đời từ lò sản xuất Ronald Jack IFace đình đám khắp Malaysia sẽ là một trong những tên tuổi bạn có thể cân nhắc. Hút người dùng bởi kiểu dáng sang trong lịch sử, Ronald Jack IFace 302 chính là giải pháp chấm công cho các doanh nghiệp có số lượng nhân viên tầm trung, tối đa khoảng 300 nhân viên. Máy hoạt động khi kết nối trực tiếp với Wifi không dây, không cần dùng đến điện năng và rất an toàn cho người kiểm soát và người chấm. Ngoài hoạt động ổn định, tính bảo mật cao, tốc độ chấm công khoảng 2S và đảm bảo nhận diện chính xác là đặc điểm nổi bật của máy Ronald Jack IFace 302. Bên cạnh đó, Ronald Jack IFace 302 cũng tích hợp thêm cả tính năng chấm công bằng vân tay, trong trường hợp người quản lý muốn sử dụng song song của cả 2 chức năng. 

3.2. ZKTeco MB160

 Điểm mặt những loại máy chấm công nhận diện khuôn mặt phổ biến nhất trên thị trường hiện nay
Loại máy chấm công nhận diện khuôn mặt phổ biến nhất được nhân sự ưa chuộng

Nếu không thích dòng Ronald Jack, doanh nghiệp bạn cũng có thể tham khảo thêm ZKTeco MB160. Là một trong những sản phẩm nổi bật nhất của dòng máy chấm công khuôn mặt hãng ZKTeco, ZKTeco MB160 có thể linh hoạt tiếp nhận, lưu trữ kết quả chấm công với số lượng tối đa đến 1500 nhân viên với thời gian xử lý từ 1 - 3 giây. Máy khả năng liên kết trực tiếp với các phần mềm hỗ trợ tính và xuất công nổi bật như  Wise eye on39, Tas Rep, ZKTime 5.0…và cho ra những kết quả chính xác bên cạnh tính bảo mật cực cao. Tuy nhiên, nằm ở phân khúc máy tầm trung với giá khá dễ chịu do vậy, loại máy này đôi khi cũng gây ra không ít những phiền toái cho người sử dụng như bàn phím cơ học bị kẹt vì bụi hay cần nguồn điểm ổn định để hoạt động. 

Đơn xin việc

3.3. Face Depot 7B

Được biết đến là một trong những thiết bị kiểm soát thời gian ra vào của nhân viên nhỏ gọn nhất hiện nay, Face Depot 7B mang lại cho bạn cảm giác sử dụng một chiếc Smartphone để chấm công. Được sản xuất từ chất liệu cao cấp, nhỏ gọn tiện dụng, màn hình cảm ứng linh hoạt, chip xử lý hiện đại, Face Depot 7B cho phép doanh nghiệp lưu trữ đến hơn 10.000 khuôn mặt, đồng thời có khả năng phát hiện mặt, hình ảnh, video chính xác nhanh chóng. Doanh nghiệp cũng có thể tích hợp thêm với các hình thức chấm công khác theo cài đặt để cải thiện độ chính xác và bảo mật như thẻ từ hay vân tay.

Những dòng máy chấm công nhận diện khuôn mặt nổi bật
Những dòng máy chấm công nhận diện khuôn mặt nổi bật

3.4. Máy chấm công nhận diện khuôn mặt ZKTeco MB560 – VL

Là dòng máy chấm công nhận diện khuôn mặt mới nhất của ZKTeco, ZKTeco MB560 - VL hút người dùng bởi hàng loạt những ưu điểm như: Chế độ nhận mặt Invisible light, được lập trình thuật toán tiên tiên giúp ngăn chặn tối đa tình trạng giả mạo khuôn mặt khi chấm công. Đặc biệt, máy chấm công nhận diện khuôn mặt này có khả năng bổ sung thêm ánh sáng tự động để tăng độ chính xác và tốc độ khi nhận diện khuôn mặt. 

Trên đây là những thông tin thú vị xoay quanh máy chấm công nhận diện khuôn mặt mà vieclam88.vn mang lại cho bạn. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn trong quá trình lựa chọn máy chấm công khuôn mặt phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: