Biết cách chuẩn bị mẫu thư mời hợp tác giúp kinh doanh thuận lợi

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-04-07 08:31:49

Mẫu thư mời hợp tác là yếu tố vô cùng quan trọng mà bất cứ ai đang hoạt động kinh doanh cũng cần phải sử dụng. Biết cách xây dựng mẫu thư mời hợp tác để có thể nắm bắt thật nhiều cơ hội hợp tác tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những bí quyết để xây dựng mẫu thư mời hợp tác hiệu quả.

1. Thư mời hợp tác cần khi nào? Có quan trọng không?

Trước khi chuẩn bị mẫu thư mời hợp tác thì chúng ta nên nắm rõ những giá trị mà nó mang lại cho công việc của mình như thế nào? Liệu có cần thiết để bỏ công sức, thời gian ra mà xây dựng nó hay không? Vậy bạn đã hiểu những gì về thư mời hợp tác?

Thư mời hợp tác thường được sử dụng nhiều trong hoạt động kinh doanh, khi một doanh nghiệp muốn tìm và thuyết phục đối tác có thể bắt tay hợp tác với mình. Chúng ta đều biết rằng, hợp tác trong kinh doanh rất quan trọng để mở rộng sự phát triển cho doanh nghiệp của bất cứ ai do đó, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì đều luôn mong muốn có thể tìm thấy những đối tác phù hợp, tiềm năng. Nhưng việc xây dựng những mối quan hệ hợp tác lại không phải là chuyện dễ dàng gì buộc bạn phải suy tính mọi đường để có thể thuyết phục được ai đó chấp nhận bắt tay với mình trong các dự án. Luôn có nhiều cách được áp dụng để làm tốt hơn các mối quan hệ với người bạn nhắm làm đối tác và một trong số đó chính là sử dụng thư mời hợp tác.

Thư mời hợp tác có quan  trọng không?
Thư mời hợp tác có quan  trọng không?

Xem thêm: Câu hỏi phỏng vấn kinh ngành kinh doanh

Trong thời đại công nghệ hiện nay, hầu hết chúng ta đã chuyển đổi phương thức liên lạc với nhau qua hình thức online trực tuyến là chủ yếu. Vậy thì nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng, tại sao lại phải viết thư mời hợp tác trong khi chỉ cần nhấn số điện thoại và tạo một cuộc gọi là xong?

Vấn đề chẳng hề đơn giản như cách bạn đang nghĩ? Một cuộc gọi có thể chỉ cần chờ 1 vài giây nhưng bạn có chắc đối tác tiềm năng của bạn sẽ bắt máy hay làm thế nào để bạn đảm bảo rằng, cuộc gọi của bạn không làm phiền họ, không gọi đến trong khi họ đang họp, đang giải quyết công việc quan trọng hoặc đang trong giờ nghỉ ngơi, chính phía bạn chủ động gửi lời mời hợp tác thì chắc chắn không thể nào phá vỡ nguyên tắc không gây phiền phức tối đa cho đơn vị đối tác đúng không nào.

Vậy nên thông qua hình thức thư mời, nó đủ để đảm bảo bạn đã có sự chủ động tiếp cận với đối tác lại không gây phiền phức cho họ, gửi đến họ và họ có thể đọc khi họ cảm thấy có thể dành thời gian để ngó đến bức thư bạn gửi. Huống hồ, không nhất thiết doanh nghiệp phải viết thư mời hợp tác bằng tay.

Mẫu thư mời hợp tác
Mẫu thư mời hợp tác

Ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế của công nghệ máy tính để soạn nên những lá thư với các thiết kế đủ độc đáo và chuyên nghiệp để gửi tới họ và sau đó, có thể gửi thông qua đường bưu điện hoặc gửi email trực tiếp cũng vẫn là những phương thức hợp lý và phù hợp. hơn thế với lá thư mời hợp tác được chuẩn bị cẩn thận sẽ giúp phía người nhận cảm thấy họ đang được tôn trọng và cũng cảm thấy rõ tình cảm, thái độ chân thành của bạn. Việc đưa ra quyết định có bắt tay với phía đơn vị bạn sẽ dễ dàng được đưa ra từ những thiện cảm họ nhận được.

Rõ ràng lá thư mời hợp tác vô cùng quan trọng để xuất hiện trước một mối quan hệ hợp tác nào đó trong kinh doanh. Nó sẽ quyết định việc bạn có bao nhiêu phần trăm cơ hội mời hợp tác thành công. Vậy lá thư này sẽ được chuẩn bị như thế nào? Hãy tìm hiểu nhé.

2. Những nội dung quan trọng trong mẫu thư mời hợp tác

Những nội dung quan trọng trong mẫu thư mời hợp tác
Những nội dung quan trọng trong mẫu thư mời hợp tác

Trong các mẫu thư mời hợp tác, nội dung bạn cần đưa vào sẽ bao gồm:

- Lời chào chân thành

- Nói cho đối tác biết bạn là ai

- Đưa ra những lợi ích thiết thực mà đối tác có thể được nhận

- Mục tiêu hoạt động

- Lời kêu gọi hợp tác

Mẫu thư mời hợp tác là gì?
Mẫu thư mời hợp tác là gì?

Đây là sườn nội dung cơ bản của một lá thư mời. Bạn hãy dựa vào đó để tạo nội dung hoàn chỉnh cho nó. Có một vài nguyên tắc nhất định không thể bỏ qua để nội dung sau khi được hoàn thiện sẽ đáp ứng trọn vẹn tiêu chuẩn của một mẫu thư mời, hơn nữa còn có thể trở thành công cụ hữu ích, cánh tay đắc lực của bạn trong hành trình biến giấc mơ hợp tác thành hiện thực.

Đầu tiên là hãy viết ra những câu thật ngắn gọn, cố gắng chia ra làm nhiều đoạn nhỏ, chỉ dài chừng 4 đến 5 câu xoay quanh việc thể hiện nội dung chính để đối tác khi đọc cảm thấy dễ hiểu. Ngoài ra, đừng quên đưa vào thư mời hợp tác các thông tin chứng thực nhé. Thư mời hợp tác thành công sẽ được quyết định bởi lời mời khôn khéo và thông tin chứng thực đáng tin cậy, có liên quan mật thiết tới lợi ích đem lại được cho cuộc hợp tác này nếu như nó được diễn ra.

Xem thêm: Việc làm quản trị kinh doanh

3. Những điều nên tránh khi chuẩn bị mẫu thư mời hợp tác

Điều cần lưu ý đầu tiên khi chuẩn bị mẫu thư mời hợp tác đó chính là tìm kiếm sự phù hợp. Ở trong thời đại công nghệ như hiện nay, mẫu thư mời hợp tác được đánh giá là phù hợp khi nó được soạn thảo qua hình thức đánh máy thay vì viết tay. 

Những điều nên tránh khi chuẩn bị mẫu thư mời hợp tác
Những điều nên tránh khi chuẩn bị mẫu thư mời hợp tác

Dù sau khi đánh máy rồi gửi qua thư điện tín cho lịch sự, trang trọng hay gửi qua email thì vẫn sẽ được phía người nhận đón nhận trong khi đó, một lá thư tự soạn thảo bằng tăng rồi gửi đi dường như không mấy được ngó tới mặc dù  điều này chẳng có doanh nghiệp nào ngăn cấm. Nếu như bạn gửi đi rất nhiều thư mời hợp tác viết bằng tay nhưng lại không được nhiều doanh nghiệp phúc đáp thì có lẽ một phần nguyên nhân chính nằm ở chỗ lá thư gửi tới của bạn không phù hợp cũng nên.

Một lá thư mang tính chất thương mại như thư mời hợp tác thì không nên dài dòng văn tự. Đó là yêu cầu thứ hai mà bất cứ ai khi soạn thảo thư cũng phải ghi nhớ. Vì ở trong tâm thế của người chủ động cho nên bạn cần vạch ra những điều mà đối tác tiềm năng của bạn muốn biết trong thương vụ hợp tác này nếu như nó diễn ra. Cố gắng đưa lời lẽ lịch sự mà không quá suồng sã, thể hiện sự lịch thiệp và trang trọng trong từng câu từ, từng yếu tố đưa vào, lượng thông tin về dự án cũng phải đủ để khiến đối phương nắm được cơ bản tiềm năng về lợi ích họ có thể nhận được. 

Soạn thảo mẫu thư mời hợp tác
Soạn thảo mẫu thư mời hợp tác

Bạn có thể tải những mẫu thư mời hợp tác sau đây về máy để tham khảo và sử dụng phục vụ cho mục đích của chính mình nhé.

mau-thu-moi-hop-tac.doc 

thu-moi-hop-tac.doc 

thu-ngo-hop-tac.doc

Những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra được một lá thư mời hợp tác hiệu quả, có nội dung đủ cuốn hút để kêu gọi hành động tích cực từ đối phương. Chính vì thế đừng quá tuyền toành khi xây dựng nội dung cho lá thư này. Đằng sau nó có thể là một cơ hội phát triển vô cùng rộng mở cho doanh nghiệp của bạn đấy nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: