Mẫu thư chia tay đồng nghiệp bạn đã biết cách viết chưa?

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2024-04-16 15:01:39

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp là mẫu thư còn nhiều mới lạ với nhiều người, thậm chí có ai đó trong chúng ta chưa biết đến mẫu thư này. Tuy nhiên, hiện nay để thể hiện được sự tôn trọng văn hóa doanh nghiệp thì thư chia tay đồng nghiệp là rất cần thiết. Và để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho việc viết thư chia tay cảm ơn đồng nghiệp một cách chuẩn hơn thì các bạn cùng tham khảo các nội dung phía dưới nhé.

1. Mẫu thư chia tay đồng nghiệp có vai trò như thế nào?

Khi bạn nghỉ việc vì bất cứ một lý do gì thì bạn cũng nên dành chút thời gian để nói tạm biệt với đồng nghiệp. Hãy cân nhắc việc sẽ nói lời tạm biệt bằng cách nào để thể hiện được hết những tâm tư, tình cảm hay sự biết ơn đối với những người đồng nghiệp. Và đó chính là bằng cách sử dụng các mẫu thư cảm ơn chia tay đồng nghiệp để làm được điều đó.

​ Mẫu thư chia tay đồng nghiệp có vai trò như thế nào?
​ Mẫu thư chia tay đồng nghiệp có vai trò như thế nào?

Viết thư chia tay đồng nghiệp không chỉ thể hiện được văn hóa doanh nghiệp mà còn giúp cho việc bạn thể hiện được sự biết ơn của mình đối với người đồng nghiệp đã cùng vượt qua biết bao sóng gió. Vậy nên cần phải tận dụng được mẫu thư này để mang lại nhiều ý nghĩa đến đồng nghiệp và cho họ thấy rằng bạn thực sự yêu quý họ và vẫn sẽ liên lạc với nhau.

Bạn nên chia tay và gửi lời chào tạm biệt đến các đồng nghiệp trong phòng ban của bạn, những người đồng nghiệp thân thiết và toàn bộ công ty. Bạn có thể viết một bức thư chia tay đồng nghiệp khi chuyển công tác hoặc nghỉ việc. Mẫu thư có thể chỉ cần là một mẫu thư chỉn chu được gửi qua email cho các đồng nghiệp hoặc email của công ty.

Xem ngay: Cách viết thư cảm ơn đồng nghiệp khi nghỉ việc

2. Cách viết thư chia tay đồng nghiệp chuẩn, phù hợp

Hiện nay, mẫu thư này là không bắt buộc và không có yêu cầu hay quy định về việc viết thư chia tay đồng nghiệp. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn được hình thức viết mẫu thư chia tay đồng nghiệp phù hợp, đúng chuẩn mực và tìm cách viết mẫu thư sao cho để lại ấn tượng với đồng nghiệp, với công ty

2.1. Nội dung chính cần có trong mẫu thư chào chia tay đồng nghiệp

Tiêu đề thư chia tay đồng nghiệp thì các bạn có thể ghi rõ luôn mục đích mà bạn gửi mẫu thư này, để người đọc dễ dàng biết được bạn đang nói đến điều gì để đọc một cách chăm chú hơn. Tuy nhiên với mỗi đối tượng chúng ta đều có cách viết nội dung khác nhau, các bạn nên tham khảo để lựa chọn cách viết phù hợp với mình.

Những nội dung cần có trong thư chia tay đồng nghiệp
Những nội dung cần có trong thư chia tay đồng nghiệp

Trước tiên các bạn sẽ gửi lời chào đến toàn cá nhân/ bộ phận sẽ nhận bức thư để thể hiện sự tôn trọng. Sau đó sẽ nói bạn là ai và đã từng làm vị trí gì tại công ty. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể đưa ra những câu văn thể hiện bạn là người từng làm việc ở đây rất ổn, tuy nhiên có nhiều lý do khác mà bạn cần phải nghỉ việc, hoặc đến một nơi nào đó để tiếp tục làm việc. 

Bạn có thể diễn đạt trong thư về khoảng thời gian làm việc ở công ty đã giúp bạn có được những gì. Tỏ ra sự biết ơn đối với những ai đã cùng đồng hành, chỉ dạy và tạo điều kiện cho bạn phát triển được sự nghiệp như bây giờ.

Bạn nên khéo léo đưa mong muốn được giữ liên lạc cùng với mọi người trong mẫu thư chia tay bạn có thể cho họ thêm thông tin liên lạc, có thể là mạng xã hội hoặc địa chỉ email. Và các bạn cũng hoàn toàn có thể gửi những lời chúc đến họ và mong rằng họ cũng sẽ chúc bạn với công việc mới, môi trường làm việc mới. Cuối cùng là “Trân trọng, [Tên bạn]”.

Trong trường hợp đối với những đồng nghiệp thân thiết thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong văn phong viết. Vì đã là người thân thiết nên khi viết các bạn không cần để ý nhiều đến các vấn đề câu từ quá trang trọng. 

Trước tiên bạn sẽ ghi [Tên đồng nghiệp] thân mến, sau đó nói đến tâm tư của bạn và đưa ra động lực để người bạn đồng nghiệp đó có thể làm việc tốt hơn, và luôn vui vẻ, tích cực, thành công trong cuộc sống. Và viết ra mong muốn mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp vẫn tốt đẹp, có thể thường xuyên liên lạc với nhau.

Ngoài ra bạn cũng nên đưa thông tin liên lạc, nếu người đồng nghiệp đó đã có thông tin liên lạc của bạn rồi thì không cần thiết. Nhưng đừng quên gửi lời chúc và cảm ơn đến người bạn này nhé. Cuối cùng kết với “Thân mến, [Tên bạn]”.

Cách viết thư chia tay đồng nghiệp ấn tượng
Cách viết thư chia tay đồng nghiệp ấn tượng

2.2. Giữ giọng điệu tích cực trong lá thư chia tay đồng nghiệp

Với mẫu thư chia tay đồng nghiệp hay thì các bạn nên đưa ra những lời văn cởi mở khi viết về những khoảng thời gian khó khăn cùng nhau vượt qua mọi thử thách. Hoặc là những nỗi niềm của bạn nếu như bạn trong trường hợp đặc biệt là bạn bị sa thải. 

Tuy nhiên, dù là ngữ cảnh nào thì bạn cũng nên giữ giọng điệu tích cực, lạc quan và hết sức rộng mở để viết thư với một tâm thế tỏa sáng nhất có thể. Với những sự tích cực, lời văn khôn khéo cũng sẽ giúp bạn giữ mối liên lạc với đồng nghiệp mà bạn thực sự yêu quý hơn. Và lại có thể sẽ khiến họ nhớ và ấn tượng về bạn nhiều hơn.

Giữ giọng điệu tích cực trong lá thư chia tay đồng nghiệp
Giữ giọng điệu tích cực trong lá thư chia tay đồng nghiệp

Hãy gửi lời tạm biệt bằng những bức thư chia tay đồng nghiệp hay và thể hiện tích cực về những trải nghiệm của mình tại công ty. Nếu anh/chị gửi cả cho sếp thì có thể phương pháp này sẽ rất hữu ích, nếu sếp anh/chị nhận được mẫu thư chia tay như vậy thì họ có thể sẽ đánh giá cao và yêu quý anh/chị hơn.

2.3. Viết email bức thư chia tay đồng nghiệp hay nhất ngắn gọn và tập trung vào trọng điểm

Có thể bạn chưa biết nhưng đối với mẫu thư chia tay thì không nên dài dòng giống như là một bài luận, chúng ta chỉ nên sử dụng một vài câu miễn sao nó thể hiện được những gì mà bạn muốn được truyền tải. 

Bạn cũng không nhất thiết phải nhắc đến nơi bạn sẽ đến sau khi nghỉ việc, hay lý do nghỉ việc. Hãy tập trung vào việc bạn sẽ rời đi và quyết định thử bước chân sang một công việc khác hoặc điều gì đó khiến bạn hy vọng vào tương lai. 

Viết email bức thư chia tay đồng nghiệp hay nhất ngắn gọn và tập trung vào trọng điểm

Và cuối cùng bức Email tạm biệt của bạn sẽ nên được kết thúc bằng những thông tin liên lạc, hoặc nếu bạn không thực sự thoải mái nếu chia sẻ những thông tin này thì cũng có thể lược bỏ mà chỉ để lại địa chỉ email.

2.4.  Kiểm tra lại chi tiết trước khi gửi thư chia tay đồng nghiệp        

Bạn nên dành thời gian để đọc và kiểm tra lại mẫu thư chia tay đồng nghiệp trước khi gửi đi mục đích là để chắc chắn rằng không có lỗi sai nào, đúng ngữ pháp và văn phong phù hợp.

Bước này khá quan trọng và là bước cuối cùng giúp bạn điều chỉnh lại câu văn cho phù hợp trước khi thực hiện hành động hoàn thành sứ mệnh của bức thư chia tay đồng nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Gợi ý những cách xin nghỉ việc khéo léo không mất lòng sếp

3. Những sai lầm cần tránh khi viết thư chia tay đồng nghiệp nghỉ việc.

Bạn nên chú ý sử dụng câu từ và tránh những lỗi chủ quan khi viết thư. Cùng tìm hiểu những lỗi sai mà bạn nên để ý khi viết mẫu thư chia tay đồng nghiệp.

3.1. Không nên đưa ra lời hứa của bạn trong thư chia tay đồng nghiệp

Nếu bạn không muốn giữ liên lạc hoặc không có ý định giữ liên lạc với ai thì cũng đừng đưa ra những lời hứa hay lời hẹn nào. Vì nó thật sự không hề tốt chút nào, vừa khiến cho người khác cảm thấy bạn không thành thật và trong bạn cũng có thể cảm thấy không thoải mái. 

Đặc biệt là đối với những người mà bạn trước kia chưa từng liên lạc bao giờ thì cũng chỉ nên gửi thư thể hiện sự ngoại giao và chuyên nghiệp chứ không nên đưa ra lời hứa chung chung. Vậy nên hãy cân nhắc, đừng vì muốn bức thư trở nên màu mè, hoa mỹ mà làm mất đi giá trị của bản thân mình trước mặt những người đồng nghiệp cũ nhé.

3.2. Đừng nói xấu công ty, đồng nghiệp trong thư

Bạn có thể viết về nỗi lòng của mình khi nghỉ việc trong thư chia tay đồng nghiệp nhưng chú ý rằng không nên nói xấu về đồng nghiệp, quản lý hay không được nói xấu về công ty. Với bất kỳ lý do gì đi nữa thi khi bạn đưa những lý do tiêu cực mà bạn phải rời khỏi công ty thì nó cũng mang lại những hậu quả xấu ảnh hưởng tới hình tượng của bạn.

​ Viết email bức thư chia tay đồng nghiệp hay nhất ngắn gọn và tập trung vào trọng điểm
​ Viết email bức thư chia tay đồng nghiệp hay nhất ngắn gọn và tập trung vào trọng điểm

3.3. Sử dụng từ ngữ phù hợp, tránh sai chính tả

Khi viết mẫu thư chia tay đồng nghiệp bạn phải thể hiện được sự chuyên nghiệp trong phòng cách sống cũng như phong cách làm việc để làm được điều đó tốt nhất bạn không được phạm phải lỗi sai chính tả trong thư.

Nên sử dụng từ ngữ phù hợp đúng chuẩn, không được có lý do là vì quá thân thiết mà sử dụng những từ ngữ suồng sã, bất lịch sự được. Trong thư chia tay đồng nghiệp bạn cần viết câu chữ dễ hiểu, lịch sự.

Một số lỗi nên tránh khi viết thư chia tay đồng nghiệp nghỉ việc
Một số lỗi nên tránh khi viết thư chia tay đồng nghiệp nghỉ việc

Tham khảo một số mẫu thư chia tay đồng nghiệp hay đúng chuẩn:

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp 1.docx (.doc)

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp 1.pdf (.pdf)

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp 2.docx (.doc)

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp 2.pdf (.pdf)

Với những chia sẻ về mẫu thư chia tay đồng nghiệp được chia sẻ ở trên, mong rằng bạn đã có thể viết ra được những bức thư hay, phù hợp và để lại được nhiều ấn tượng trong lòng những người đồng nghiệp đã từng làm việc với mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: