Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm – Ghi điểm từ việc làm nhỏ

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2024-04-10 09:29:10

Bạn có biết được tại sao cần có mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm hay không? Trong một mẫu thư cảm ơn chuẩn nhất 2020 cần có những nội dung gì? Đâu là những lưu ý cho bạn để có được một lá thư hoàn hảo nhất. Tất cả sẽ có trong bài viết này.

1. Tại sao bạn cần viết mẫu thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn?

Sau buổi phỏng vấn tuyển dụng của bạn với công việc và vị trí làm việc mà bạn mong muốn, dù buổi phỏng vấn của bạn có diễn ra như thế nào sau đó bạn nên có mẫu thư cảm ơn công ty. Đặc biệt sau buổi phỏng vấn nếu bạn trúng tuyển thì bạn cần có mẫu thư cảm ơn khi trúng tuyển gửi đến các nhà tuyển dụng. Vậy lợi ích của hành động gửi mẫu thư cảm ơn phỏng vấn đến nhà tuyển dụng đem lại cho bạn những điều gì? Cùng điểm danh những lợi thế, lợi ích bạn có được từ hành động rất nhỏ là viết mẫu thư cảm ơn sau khi phỏng vấn như sau:

Tại sao cần viết mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm?
Tại sao cần viết mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm?

Thứ nhất, khi bạn gửi mẫu cảm ơn công ty sẽ giúp bạn thể hiện lòng biết ơn của bản thân với công ty và nhà tuyển dụng. Không chỉ vậy bạn còn thể hiện lòng kính trọng của bạn với nhà tuyển dụng sau khi buổi phỏng vấn đã diễn ra và bạn được thông báo trúng tuyển, trở thành một thành viên của doanh nghiệp.

Thứ hai, trong mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn giúp bạn nhắc lại điểm mạnh của mình với các nhà tuyển dụng để các nhà tuyển dụng càng chắc chắn hơn về việc lựa chọn cao hơn các ứng viên khác.

Thứ ba, trong trường hợp bạn đã trải qua buổi phỏng vấn nhưng chưa được thông báo kết quả thì bạn nên gửi đến các nhà tuyển dụng mẫu thư cảm ơn phỏng vấn giúp bạn nổi bật trong đám đông. Khi tuyển dụng thì sẽ có  rất nhiều ứng, khi bạn gửi thư cảm ơn đến các nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn có được lợi thế và sự nổi bật hơn các ứng viên khác, tạo thiện cảm và giúp các nhà tuyển dụng ghi nhớ đến bạn.

Thứ tư, thông qua thư cảm hơn giúp bạn thể hiện bản thân tốt hơn với các nhà tuyển dụng. Thong qua mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm giúp bạn thể hiện thái độ của mình với công việc và với các nhà tuyển dụng để giúp các bạn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về thái độ của mình.

Thứ năm, một điều ít ai để ý là khi bạn dùng mẫu thư cảm ơn word còn giúp bạn thể hiện được khả năng viết của bản thân, khả năng trình bày văn bản và truyền tải cảm xúc của mình đến các nhà tuyển dụng qua câu văn, lời viết bạn thể hiện trong mẫu thư cảm ơn.

Trên đây là tất cả các lý do khiến bạn không thể bỏ qua việc viết một mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm gửi đến các nhà tuyển dụng qua email để thể hiện được tấm lòng, thái độ và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về thái độ và giúp bạn ghi điểm tốt trong những ngày đầu đi làm

2. Những nội dung cần có trong mẫu thư cảm ơn ứng viên gửi đến công ty (nhà tuyển dụng)

Trong mẫu thư cảm ơn công ty (nhà tuyển dụng) của ứng viên với những nội dung chuẩn nhất 2020 cần có cụ thể như sau:

Những nội dung cần có trong mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm như thế nào?
Những nội dung cần có trong mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm như thế nào?

+ Thứ nhất, đầu lá thư bạn cần có lời chào đến ai có thể là công ty hoặc tên của nhà tuyển dụng đã phỏng vấn bạn.

+ Thứ hai, bạn nên đề cập đến tên của mình và gửi lời cảm ơn đến anh/chị và công ty đã tạo điều kiện để bạn được làm việc và trở thành một thành viên của doanh nghiệp mà bạn yêu thích.

+ Thứ ba, bạn có thể bày tỏ lòng cảm ơn của mình với những câu văn đơn giản và thể hiện được quyết tâm với công việc và sự nhiệt của bạn với công việc này để các nhà tuyển dụng có thể thấy được rằng bạn phù hợp với công việc và chắc chắn rằng bạn là ứng viên lựa chọn chính xác của họ.

+ Thứ tư, đề cập đến niềm vinh hạnh của mình khi bạn được làm việc tại công ty.

+ Thứ năm, bạn cần gửi một lời chúc nhẹ nhàng đến công ty hoặc người tuyển dụng bạn.

+ Thứ sáu, bạn cần ký tên, để lại email và số điện thoại của bạn.

Nội dung cần có trong mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc
Nội dung cần có trong mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc

Trên đây là nội dung cơ bản nhất cần có trong mẫu thư cảm ơn. Vậy, chắc chắn sẽ có nhiều bạn thắc mắc rằng vậy mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc bằng tiếng Anh có giống với tiếng Việt hay không. khi bạn ứng tuyển vào các doanh nghiệp nước ngoài, để thể hiện bạn là một người hiện đại và thể hiện lòng biết ơn đối với công ty về công việc tại đó thì bạn sẽ tạo một mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn tiếng Anh để các nhà tuyển dụng nước ngoài có thể đọc và hiểu được nội dung bạn truyền tải trong bức thư đó.

Cũng giống với mẫu thư cảm ơn tiếng Việt thì một số mẫu thư tiếng Anh đều truyền tải với những nội dung chính như trên đã trình bày. Không chỉ vậy, điểm đáng chú ý khi sử dụng tiếng Anh trong những mẫu thư cảm ơn bằng tiếng Anh là bạn cần thực sự am hiểu tiếng Anh và viết chính xác ngữ pháp tiếng Anh để ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

3. Mẫu thư cảm ơn của công ty như thế nào?

Mẫu thư cảm ơn của nhà tuyển dụng thực chất nó chính là mẫu thư trả lời và thông báo bạn trúng tuyển vào vị trí công việc mà bạn mong muốn tại doanh nghiệp họ. Nội dung cần có trong mẫu thư cảm ơn ứng viên sau phỏng vấn của nhà tuyển dụng như sau:

Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc mà nhà tuyển dụng gửi đến ứng viên với nội dung như thế nào?
Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc mà nhà tuyển dụng gửi đến ứng viên với nội dung như thế nào?

+ Thứ nhất, trong mẫu thư cảm ơn của công ty đến ứng viên cần có tên ứng viên đã tham gia vào buổi phỏng vấn.

+ Thứ hai, lời cảm ơn vì ứng viên đã tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp của doanh nghiệp hoặc công ty.

+ Thứ ba, thống báo đến các ứng viên là họ đã được nhận và trở thành thành viên của công ty. Thông báo tên người trúng tuyển và vị trí trúng tuyển.

+ Thứ tư, gửi đến các thông tin về ngày đầu tiên đi làm cần có những gì để ứng viên có thể chuẩn bị tốt nhất và giờ làm việc để ngày buổi đầu tiên đi làm ứng viên không bị hình ảnh xấu.

+ Thứ năm, chúc mừng và cảm ơn, bày tỏ hy vọng sẽ gặp lại ứng viên trúng tuyển đúng giờ làm việc.

+ Thứ sáu, chữ kỹ của trưởng phòng nhân sự.

Trên đây là tất cả những nội dung cần có trong mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn của công ty (nhà tuyển dụng) với ứng viên.

4. Những lý ý để có được mẫu thư cảm ơn hay nhất

Những lưu ý bạn cần quan tâm khi viết mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm như sau:

Những lưu ý trong mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm như thế nào?
Những lưu ý trong mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm như thế nào?

Thứ nhất, khi viết một lá thư thì bạn cần chú ý đến hình thức của là thư để tạo được ấn tượng với các nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn. Tốt nhất bạn nên gửi email với mẫu thư cảm ơn file word đính kèm là tốt nhất để gửi đến các nhà tuyển dụng.

Thứ hai, nếu bạn không biết cách trình bày một mẫu thư cảm ơn tiếng Việt như thế nào, thì bạn có thể tải mẫu thư cảm ơn có sẵn trên mạng về để tham khảo hoặc sử dụng cho mình. Khi bạn muốn viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh đúng chuẩn thì tốt nhất bạn nên sử dụng việc download mẫu thư cảm ơn chuyên nghiệp bằng tiếng Anh trên mạng về cho mình.

Thứ ba, bạn cần quan tâm đến bộ cục của bức thư cảm ơn, bố cục cần được thể hiện khoa học và dễ nhìn, đơn giản nhưng tinh tế để giúp bạn ghi điểm trước các nhà tuyển dụng. Đặc biệt hãy tạo cho mình mẫu thư cảm ơn đẹp file word để tạo được ấn tượng với các nhà tuyển dụng.

Thứ tư, nhiều bạn nghĩ không cần viết thư cảm ơn, những nếu bạn muốn thể hiện được bạn thân chuyên nghiệp và sự lịch sự của mình và tạo được thiện cảm và cái nhìn tốt của nhà tuyển dụng với thái độ của bạn sẽ giúp bạn có được lợi thế lớn trong công ty. Đây cũng là cách thể hiện nghệ thuật giao tiếp và tạo mối quan hệ của bạn.

Qua chia sẻ về mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm giúp bạn biết được lý do bạn nên viết mẫu thư cảm ơn, biết được nội dung của thư cảm ơn cần có gì và những lưu ý để bạn tạo ra được sản phẩm tốt nhất và chuẩn nhất gửi đến công ty và các nhà tuyển dụng.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: