Mẫu thư cảm ơn khách hàng ý nghĩa và thời thượng nhất

Icon Author Trần Thùy Trang

Ngày đăng: 2021-05-06 15:59:03

Trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh, việc cảm ơn và xin lỗi là hai câu đầu tiên mà bất cứ ai cũng cần có để nâng cao tính tôn trọng và thể hiện sự chân thành với người khác. Ngày nay, lời cảm ơn cũng được thể hiện qua nhiều cách khác nhau, trực tiếp hoặc gián tiếp. Đặc biệt đối với người làm kinh doanh, việc cảm ơn đến khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu xem những mẫu thư cảm ơn khách hàng được sử dụng rộng rãi và có ý nghĩa nhất hiện nay là gì.

1. Tầm quan trọng của thư cảm ơn khách hàng

Không dễ gì để đưa một doanh nghiệp hay công ty, thương hiệu vươn lên trên thị trường. Tất cả đều phải nhờ có khách hàng là nguồn cầu lớn nhất. Chính vì vậy mà người ta thường nói “Khách hàng là thượng đế”. Để không bị mất đi những mối quan hệ khách hàng thì việc luôn quan tâm đến khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Thông qua thư cảm ơn bạn có được những lợi thế khách hàng sau đây:

Tầm quan trọng của mẫu thư cảm ơn khách hàng
Tầm quan trọng của mẫu thư cảm ơn khách hàng

- Được khách hàng quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm dịch vụ của mình. Thông qua đó, khách hàng sẽ là cầu nối để sản phẩm của bạn được tiếp thị đến nhiều người hơn.

- Thư cảm ơn như một lời hồi đáp cho những gì mà khách hàng đã tin tưởng ở thương hiệu của bạn. Vì vậy, nó chính là điểm mẫu chốt để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu của bạn lâu hơn.

- Việc gửi thư cảm ơn thể hiện sự chuyên nghiệp và có đào tạo 

- Thư cảm ơn phần nào phản ánh được tầm quan trọng và có trình độ của người lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, công ty.

- Hơn hết, đây là hình thức ít tốn kém nhất mà lại mang lại hiệu quả cho công ty rõ ràng và lâu dài nhất. Thay vì tổ chức những buổi tri ân khách hàng tốn kém thì việc thường xuyên gửi thư cảm ơn và quan tâm khách hàng có lợi thế hơn rất nhiều còn đối với tổ chức tri ân chỉ nên làm một năm vài lần mà thôi.

2. Cấu trúc các mẫu thư cảm ơn khách hàng đẹp.

Có rất nhiều thể loại thư cảm ơn đến khách hàng khác nhau tùy thuộc vào tính chất và hình thức mua hàng. Nó có thể đơn thuần là những mảnh giấy nhỏ nhắn, xinh xắn để cùng với sản phẩm mà khách hàng mua. Trên tờ giấy đó sẽ viết lời cảm ơn đến khách hàng hoặc những tâm sự của người bán hàng đến khách hàng của mình. Cách này nhẹ nhàng và sâu lắng hơn rất nhiều và là cách thông thường nhất.

Đối với cấu trúc của những mẫu thư cảm ơn trang trọng hơn thì thường theo một mẫu form quy chuẩn gồm phần mở đầu, nội dung thư và phần kết rõ ràng.

Cấu trúc của mẫu thư cảm ơn khách hàng
Cấu trúc của mẫu thư cảm ơn khách hàng

- Phần mở đầu: ghi tên doanh nghiệp, công ty

- Phần nội dung: 

Kính gửi: đến đối tượng, người nhận là khách hàng của bạn 

Nội dung thư sẽ xoáy sâu vào mục đích cảm ơn đến khách hàng một cách chân thành và thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong cách viết. Sau đó, bạn sẽ cần nêu ra những định hướng và sự phát triển sắp tới của công ty, doanh nghiệp để khách hàng thấy được sự tường tận và cảm thấy mình được coi là trung tâm, quan trọng với thương hiệu đó như thế nào. 

- Phần kết: một lần nữa gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến khách hàng và kính chúc khách hàng có sức khỏe tốt, tiếp tục ủng hộ thương hiệu của bạn.

Về cơ bản, mẫu thư cảm ơn khách hàng sẽ gồm có ba phần như trên. Tuy nhiên đối với mỗi doanh nghiệp thì họ sẽ có cách để biến tấu sao cho mẫu thư cảm ơn khách hàng của mình phù hợp với doanh nghiệp và mang màu sắc độc đáo.

Xem thêm: HR là gì

3. Ví dụ về mẫu thư cảm ơn khách hàng

3.1. Mẫu thư cảm ơn khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ

Mỗi ngành nghề lại có những đặc thù khác nhau, do vậy cách cảm ơn cũng sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung đều áp dụng theo đúng cấu trúc như mình nêu trên. Mình sẽ nêu một ví dụ về mẫu thư cảm ơn cho khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ của khách sạn như sau:

Mẫu thư cảm ơn khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ
Mẫu thư cảm ơn khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ

Chào quý khách!

Lời đầu tiên, khách sạn XYZ xin gửi là cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Quý khách đã lựa chọn tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Sự tin tưởng của khách hàng đã đóng góp phần lớn vào quyết định sự phát triển và thành công của khách sạn trong suốt thời gian qua.

Với phương châm “mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng”, trong suốt thời gian qua, khách sạn chúng tôi đã không ngừng phấn đấu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại những lợi ích hơn và đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng.

Chúng tôi luôn tự nhận thức rằng, sự ủng hộ và tin yêu của Quý khách hàng là tài sản vô giá với khách sạn của chúng tôi. Để đạt được điều này đòi hỏi chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, chú trọng xây dựng các chính sách chăm sóc khách hàng và mang lại giá trị thiết thực để luôn làm hài lòng quý khách hàng ở mức cao nhất nhằm đáp lại sự tin yêu của Quý khách.

Một lần nữa, khách sạn chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn thật sâu sắc đến Quý khách hàng đã không ngừng quan tâm, ủng hộ và đồng hành cũng khách sạn XYZ trong suốt thời gian qua. Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục đón nhận được sự tín nhiệm và quan tâm của Quý khách.

Kính chúc Quý khách hàng thật nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Trân trọng!

3.2. Mẫu thư cảm ơn sau khi khách hàng mua hàng

[Tên khách hàng] thân mến!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm cửa hàng Y và mua hàng của chúng tôi. Chúng tôi rất vui vì bạn đã tìm được món đồ ưng ý.

Mẫu thư cảm ơn sau khi khách hàng mua hàng
Mẫu thư cảm ơn sau khi khách hàng mua hàng

Cửa hàng chúng tôi luôn muốn giúp bạn luôn cảm thấy hài lòng nhất với những món đồ bạn đã mua. Vì thế, nếu có điều gì khiến cho bạn không thực sự hài lòng với trải nghiệm nơi đây. Hãy cho chúng tôi biết, sự đóng góp của bạn chính là nguồn động lực giúp chúng tôi ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn nữa. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Cửa hàng rất mong được phục vụ bạn thêm nhiều lần nữa.

Một lần nữa, cửa hàng Y xin chân thành cảm ơn bạn vì đã mua hàng tại đây.

Chúc bạn một ngày mới may mắn và tốt lành!

Trân trọng.

3.3. Mẫu thư cảm ơn khách hàng vào những dịp lễ, tết

Kính gửi quý đối tác [Tên đối tác]

Trong không khí vui tươi đón chào năm mới, [Tên công ty] xin gửi đến Quý đối tác lời chúc năm mới thật An khang -Thịnh vượng.

Xin chân thành cảm ơn Quý đối tác đã quan tâm và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Sự ủng hộ của bạn chính là nguồn động lực góp phần không nhỏ cho sự phát triển của công ty.

Mẫu thư cảm ơn khách hàng vào những dịp lễ tết
Mẫu thư cảm ơn khách hàng vào những dịp lễ tết

Đón chào năm mới, toàn thể nhân viên và công ty sẽ cố gắng mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn nữa. Chúng tôi rất mong có thể nhận sự ủng hộ của Quý đối tác trong những chặng đường sắp tới.

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn và kính chúc Quý đối tác một năm mới vui vẻ!

Trân trọng.

3.4. Mẫu thư cảm ơn khách hàng tham gia sự kiện 

Kính gửi Quý khách hàng [Tên khách hàng]

Sự kiện khai trương spa Hoàng Anh vào ngày/ tháng đã tổ chức thành công rực rỡ. Công ty Hoàng Anh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý khách hàng. Cảm ơn quý khách đã dành thời gian quý báu và tình cảm khi đến tham dự sự kiện của chúng tôi. Sự hiện diện của bạn là niềm vinh dự to lớn của chúng tôi.

Qua sự kiện này, chúng tôi rất mong đón nhận được sự quan tâm của quý khách dành cho chúng thôi. Công ty Hoàng Anh sẽ cố gắng mạng lại cho quý khách nhiều sản phẩm/ dịch vụ tốt nhất.

Mẫu thư cảm ơn khách hàng tham gia sự kiện
Mẫu thư cảm ơn khách hàng tham gia sự kiện

Trong suốt quá trình sự kiện diễn ra, nếu có bất kỳ sai sót nào. Chúng tôi rất mong sư cảm thông và góp ý chân thành của khách hàng để những sự kiện tiếp theo có thể thành công vang dội hơn nữa.

Một lần nữa, xin cảm ơn quý khách đã tham dự sự kiện của chúng tôi. Rất mong nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý khách với sản phẩm/ dịch vụ của chúng tôi.

Xin chân thành cảm ơn!

4. Những sai lầm khi viết mẫu thư cảm ơn khách hàng

4.1. Thư cảm ơn gửi đến không đúng thời điểm

Nếu không phải là gửi thư cùng lúc với sản phẩm mà khách hàng đã mua thì bạn nên chọn thời điểm phù hợp khác để gửi thư đến khách hàng. 

Bạn nên gửi thư đến khách hàng ngay trong ngày mà khách hàng nhận được sản phẩm từ bạn. Trong vòng 24 giờ để khách hàng thấy được sự nhanh chóng và có thiện chí từ phía thương hiệu của bạn. Qua đó, khách hàng phần nào đánh giá được chất lượng dịch vụ của công ty và thương hiệu của bạn. Thời gian trong vòng một ngày để gửi thư cảm ơn đến khách hàng được xem là hợp lý nhất và khách hàng sẽ nhận xét thương hiệu của bạn phục vụ tốt nhanh chóng và chuyên nghiệp ra sao.

4.2. Sử dụng mẫu thư cảm ơn lỗi thời

Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng những mẫu thư cảm ơn khách hàng đẹp và thời thượng nhất hiện nay. Khách hàng không thích những thứ đã lỗi thời, nó đi ngược lại với những gì mà xã hội tân tiến cần cập nhật. Từ đó khách hàng cũng có thể đánh giá thương hiệu của bạn đang đi lùi so với thời đại ra sao. 

Không sử dụng mẫu thư cảm ơn lỗi thời
Không sử dụng mẫu thư cảm ơn lỗi thời

Xu hướng của hầu hết các nhà kinh doanh và thương hiệu lớn hiện nay đều là bắt trend tốt và có mảng marketing phát triển. Chính vì thế nên họ càng không thể để những yếu tố nhỏ nhất ảnh hưởng đến thương hiệu của mình. Hay nói khác đi là sự bảo toàn và chu tất từ những điều nhỏ nhất. 

Mẫu thư xin việc

4.3. Nội dung trong mẫu thư cảm ơn không rõ ràng

Viết thư cảm ơn một cách chung chung, không đầu không cuối có khi khách hàng sẽ chẳng còn mấy thiện cảm với thương hiệu của bạn nữa. Để có thể tăng độ nhận diện thương hiệu và giúp khách hàng có được thiện cảm và sự trung thành với doanh nghiệp, lời cảm ơn cần rõ ràng và mạch lạc hơn. 

Nội dung thư cần rõ ràng mạch lạc
Nội dung thư cần rõ ràng mạch lạc

Thư cảm ơn sẽ phát huy tác dụng tối đa khi bạn viết chúng một cách đầy đủ ý nghĩa và có nội dung truyền tải thông điệp cụ thể hóa. Nội dung thư càng chân thực thì khách hàng càng đánh giá cao về thương hiệu của bạn cũng như đến gần với thương hiệu của bạn hơn. Một mẫu thư cảm ơn khách hàng không chỉnh chu thậm chí còn phản tác dụng đối với khách hàng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về mẫu thư cảm ơn khách hàng thời thượng và có ý nghĩa nhất. Hãy đọc những chia sẻ trên để có cho mình mẫu thư hoàn hảo giúp doanh nghiệp và thương hiệu của bạn thu hút khách hàng và thể hiện sự tôn trọng, sự tận tâm trong từng khâu dịch vụ.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: