Hướng dẫn xây dựng mẫu thông báo mời thầu hiệu quả

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-03-23 10:19:57

Trong hoạt động đấu thấu, mẫu thông báo mời thầu có tác động lớn đến các thành phần sẽ tham gia thầu. Vậy làm thế nào để xây dựng mẫu văn bản này hiệu quả

Đấu thầu chính là một hoạt động giúp cho các doanh nghiệp lựa chọn nhà thầu đáp ứng đúng các tiêu chuẩn, mong muốn để có thể hợp tác hiệu quả trong việc cung cấp các dịch vụ của doanh nghiệp. Dù hoạt động đấu thầu có nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp thì để thể hiện sự thiện chí và phép lịch sự của mình trên thương trường, đơn vị bạn vẫn cần phải gửi tới các doanh nghiệp tiềm năng giấy mời thầu. Vậy làm thế nào để xây dựng mẫu thông báo mời thầu hiệu quả? Cùng Băng Tâm đi tìm bí quyết xây dựng nội dung mẫu thông báo mời thầu ngay tại bài viết này.

Trang vàng doanh nghiệp

1. Vai trò quan trọng của mẫu thông báo mời thầu

Có những gói đấu thầu đặc biệt nhận được sự quan tâm của rất nhiều đối tác, doanh nghiệp nhưng cũng có những gói rơi vào tình trạng "heo hắt" sự quan tâm. Trên thị trường hiện nay, hầu hết các lĩnh vực hoạt động đều có nhịp phát triển sôi động, nhiều dịch vụ được mở ra làm gia tăng nguy cơ cạnh tranh cao trên thị trường.

Vai trò quan trọng của mẫu thông báo mời thầu
Vai trò quan trọng của mẫu thông báo mời thầu

Nó tương tự như việc trong 1 m2 đất có cả chục kẻ muốn căm dùi, sẽ rất chật vật nếu như doanh nghiệp của bạn từ khâu tổ chức nội tại cho đến các hoạt động ngoại giao không tốt thì sẽ khó lòng xây dựng được nhiều mối quan hệ làm ăn giá trị.

Hoạt động mời thầu là một trong những hình thức phổ biến để doanh nghiệp thiết lập được nhiều mối quan hệ kèm theo mục tiêu bán hàng hóa, dịch vụ hiệu quả. Vậy làm thế nào để các gói dịch vụ, sản phẩm, dự án của công ty bạn nhận được nhiều sự quan tâm và kích thích nhu cầu muốn bắt tay hợp tác từ những doanh nghiệp được cho là tiềm năng nhất? Khi có kế hoạch đấu thầu sẽ diễn ra, điều quan trọng nhất là phải quảng bá rộng khắp thông tin này, hơn hết là hãy đem tới nguồn tin trong hàm ý thông báo và một thái độ chân thành, thiện chí nhất bằng việc gửi tới các đơn vị tiềm năng, được nhắm sẽ là nhà thầu của dự án phía công ty bạn bản thông báo mời thầu.

Mẫu thông báo mời thầu mới nhất
Mẫu thông báo mời thầu mới nhất

Xem thêm: Các bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Thông qua bản thông báo này, các doanh nghiệp được xác định là nhà thầu sẽ có thể nắm bắt được nội dung tổ chức hoạt động đấu thầu, biết rõ thời gian, địa điểm. Giá trị to lớn hơn là bạn đã vô hình chung tạo trong họ cảm giác được tôn trọng, họ được nhớ tời và được mời đến dự buổi đấu thầu này.

Từ sâu bên trong, họ cũng là những doanh nghiệp đã trải qua rất nhiều dự án hợp tác, hơn ai hết, họ hiểu được nếu một cuộc hợp tác giàu tiềm năng được xây dựng thì lợi ích thu về lớn đến nhường nào. Vậy nên với lời mời thầu công ty bạn gửi, không phải hoàn toàn họ không để ý tới. Cũng sẽ có những sự tìm hiểu và cân nhắc được đặt ra. Nhiệm vụ của bạn là phải hiểu được điều đó, phải làm cho sự đắn đo, lăn tăn của họ hoàn toàn được khỏa lấp bằng sự tin tưởng, sự quyết định sẽ "chốt hạ" lời mời dự thầu mà đơn vị bạn gửi tới.

Mẫu thông báo mời thầu
Mẫu thông báo mời thầu

Đến đây hãy khám phá nhiều hơn về mẫu thông báo mời thầu để tạo ra được một buổi đấu thầu thành công với sự quan tâm, tham dự của nhiều đối tác tiềm năng.

2. Tìm hiểu về mẫu thông báo mời thầu

2.1. Mục đích của mẫu thông báo mời thầu là gì?

Các doanh nghiệp sử dụng mẫu thông báo mời thầu trong trường hợp cần chọn ra nhà thầu tiềm năng để thực hiện và ký kết Hợp đồng. Những loại hợp đồng thường được ký kết thông qua hoạt động đấu thầu bao gồm Hợp đồng về nội dung cung cấp các dịch vụ tư vấn, bản hợp đồng lắp đặt thiết bị, xây lắp, mua sắm hàng hóa,…

Tìm hiểu về mẫu thông báo mời thầu
Tìm hiểu về mẫu thông báo mời thầu

Từ vai trò đã phân tích được của mẫu giấy thông báo mời thầu, văn bản này được xây dựng dựa vào cơ sở cạnh tranh năng lực một cách minh bạch, công khai, đạt hiệu quả hợp tác.

Mẫu thông báo mời thầu là văn bản không thể thiếu trong quá trình tổ chức mời thầu, đấu thầu xây dựng, đấu thầu mua sắm hàng hóa,… Nếu rơi vào những trường hợp này bạn nhất định phải tạo một mẫu thông báo mời thầu chuẩn chỉnh và thuyết phục. Đọc nội dung dưới đây để tìm kiếm thông tin hữu ích nhất cho mình.

2.2. Nội dung của mẫu giấy thông báo mời thầu

Như thế nào được gọi là mẫu giấy thông báo mời thầu đạt chuẩn theo quy định? Nội dung tiếp theo đây  chính là câu trả lời mà bạn muốn.

Nội dung của mẫu giấy thông báo mời thầu
Nội dung của mẫu giấy thông báo mời thầu

Trong mẫu giấy thông báo mời thầu, sẽ bao gồm các thông tin:

- Loại gói thầu

- Gói thầu này là gì?

- Thời gian hợp đồng ký kết được hoàn thiện.

- Tên của dự án/ dự toán

- Hình thức và phương thức của hoạt động lựa chọn nhà thầu là gì?

- Hồ sơ mời thấu sẽ được công ty phát hành cụ thể thời gian nào? Viết cụ thể thời gian, ngày tháng phát hành cụ thể.  

- Dịa điểm bán hồ sơ dự thầu

- Liên hệ

- Thông tin về giá bán của một bộ hồ sơ mời thầu, hình thức bảo đảm bộ hồ sơ .

- Thời điểm mở và đóng thầu, ghi chi tiết đến từng giờ phút và địa điểm.

- Thông tin lưu ý.

Xem thêm: Việc làm phát triển thị trường

2.3. Hướng dẫn ghi mẫu giấy mời dự thầu

Tên của mẫu văn bản này sẽ là THÔNG BÁO MỜI THẦU. Ngay ở phía dưới của tên văn bản, người phụ trách soạn thảo mẫu giấy mời thầu cũng sẽ ghi rõ ràng tên gói thầu kèm theo các thông tin liên quan đến gói thầu mà chúng ta đã nêu tóm tắt ở trên.  Trong đó, có một vài vấn đề mà bạn cần lưu ý như sau:

- Viết thông tin nguồn vốn: trình bày rõ nguồn vốn của gói thầu hoặc trình bày nguồn vốn được thu xếp bằng phương thức nào, thời gian nguồn vốn sẽ được cấp phục vụ việc thanh toán cho phía nhà thầu.

Hướng dẫn ghi mẫu giấy mời dự thầu
Hướng dẫn ghi mẫu giấy mời dự thầu

- Nếu như gói thầu có sử dụng đến nguồn vốn hỗ trợ, vốn vay ưu đãi, trong mẫu giấy thông báo mời thầu cũng phải đưa rõ ràng thông tin về nhà tài trợ kèm theo cả cơ cấu của nguồn vốn hỗ trợ đó với sự thể hiện đầy đủ hai nội dung: vốn đối ứng và vốn tài trợ.

- Trình bày hình thức chọn lựa nhà thầu, bạn cần nêu rõ ràng hình thức này là đấu thầu hạn chế hay rộng khắp, là hoạt động mua sắm trực tiếp hay là hình thức chào hàng với mục đích để cạnh tranh, tự tiến hành tổ chức thầu để lựa chọn nhà thầu hay có cả sự hỗ trợ tổ chức của phía nhà đầu tư?

Với những nội dung trên, bạn đã tự tin xây dựng một bản thông báo mời thầu hay chưa? Tải ngày mẫu thông báo mời thầu được cung cấp ở phía dưới đây để hoạt động thông báo mời thầu thêm phần nhanh chóng và hiệu quả nhé.

Như vậy, bài viết đã mang lại cho bạn đọc thông tin về mẫu thông báo mời thầu. Hy vọng công cuộc tổ chức thầu của doanh nghiệp bạn sẽ thành công với những chia sẻ trên đây.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: