Cách làm mẫu profile công ty bằng powerpoint? Ưu điểm?

Icon Author Hoàng Cẩm Ly

Ngày đăng: 2021-06-18 09:35:24

Powerpoint là một công cụ phổ biến được sử dụng trong trình chiếu, thuyết trình, với cách trình bày trực quan, đơn giản và bắt mắt; thu hút được sự quan tâm của đối tượng đang hướng đến. Trong các cuộc giới thiệu, thảo luận; để thu hút sự quan tâm của đối tác, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị profile công ty bằng powerpoint. Hôm nay tôi muốn giới thiệu đến bạn bài viết cách làm mẫu profile công ty bằng powerpoint? Ưu điểm của hình thức này?

1. Cần bước chuẩn bị để có một profile công ty bằng powerpoint ấn tượng

1.1.  Xác định mục đích

Để biết bạn nên đưa thông tin nào vào powerpoint hay thứ tự trình bày các thông tin đó; hãy lên dàn ý một cách cụ thể, chi tiết bằng cách trả lời hai câu hỏi sau: bạn muốn giới thiệu về công ty mình như nào? Ai là người sẽ xem profile này?

Đầu tiên, cần hiểu rõ bản chất, cốt lõi và màu sắc đặc trưng của chính công ty mình; những nội dung như điểm mạnh, thương hiệu, slogan, triết lý kinh doanh, văn hóa kinh doanh, định hướng phát triển, nguồn lực tài chính, nguồn lực nhân lực,… xác định sự đồng nhất trong việc đưa thông tin và phong cách thiết kế.

Xác định mục đích
Xác định mục đích

Ai sẽ là người đọc profile? Bạn đang muốn trình bày bản profile này cho ai xem? Giới thiệu về công ty đến các đối tác kinh doanh hay bản kế hoạch về việc quảng bá công ty lên cấp trên của bạn? Nắm rõ được yêu cầu và mục đích của người xem, bạn sẽ định hình cho mình hướng đi, nên trình bày thông tin như nào để hiệu quả nhất?

Đối với các chiến dịch quảng bá, bạn hoàn toàn có thể thêm các tình huống, yếu tố hài hước để gây ấn tượng với người nhìn; nhưng đối với các hợp đồng kinh doanh, bạn cần thể hiện sự nghiêm túc, chân thành ngay từ cách chọn tông màu và kiểu dáng cho slide. Đây là bước đầu tiên bạn phải xác định; nó sẽ giúp bạn định hình phong cách thiết kế cho powerpoint.

Xem thêm: Cơ cấu chi phí của doanh nghiệp và những điều không thể bỏ qua

1.2. Xác định phong cách thiết kế

Sau khi định hình được mục đích làm powerpoint, bạn cần lựa chọn một phong cách thiết kế phù hợp với mục đích làm. Ví dụ: đối với công ty làm về bánh kẹo; bạn có thể sử dụng phong cách thiết kế không đồng nhất, sử dụng nhiều tông màu và hình ảnh liên quan đến bánh kẹo; các hình ảnh có thể độc lập hoặc kết hợp với nhau; tạo cảm giác “mãn nhãn” người nhìn.

Với cách kế hợp màu sắc không đồng nhất, lên chú ý về sự tương phản và hòa hợp với các màu, tránh gây nên cảm giác lộn xộn hay không chỉn chu, tùy hứng.

Xác định phong cách thiết kế
Xác định phong cách thiết kế

Hay như với các công ty làm về nội thất, xây dựng; bạn nên chọn phong cách thiết kế có tính đồng nhất, hiện đại, sử dụng các gam màu trung tính; mang đến cảm giác chân thực và sang trọng nhất.

1.3. Cách làm slide trong powerpoint

Sau khi đã định hình được phong cách, giờ đây, bạn đã sẵn sàng cho việc bắt tay vào thiết kế rồi! Hãy lựa chọn từng hình ảnh để đưa vào slide; chú ý, hình ảnh nên có sự liên quan đến công ty, vấn đề bạn đang muốn đề cập.

Logo công ty nên được để một cách xuyên suốt trong tất cả các slide (một powerpoint có rất nhiều slide – nó giống như: powerpoint là 1 quyển vở, còn slide chính là các trang sách). Khi trình bày trong slide; hãy chú ý đến các yếu tố về không gian và bố cục trang trí; vì bạn sẽ phải đưa thông tin vào rất nhiều trang khác nhau; nên phong cách trình bày phải có tính nhất quán.

Cách làm slide trong powerpoint
Cách làm slide trong powerpoint

Nếu bạn thấy khó trong việc tạo dựng phong cách cho slide; hãy tìm đến các mẫu slide. Các mẫu hiện nay rất đa dạng, phong phú và vô cùng bắt mắt; được thiết kế cho nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau; bạn có thể tải về và đưa thông tin vào các slide đó. Vừa nhanh gọn, tiện lợi, lại vô cùng chuyên nghiệp.

Phông chữ nên được chọn một cách hợp lý, dễ nhìn; nên sử dụng sự tương phản và kiểu chữ phù hợp với các nội dung như tiêu đề, chú thích, nội dung chính,…

1.4. Hiệu ứng transition và anmation

Sau khi đã gây ấn tượng với đối tượng xem bằng phông chữ, kiểu dáng và nội dung slide; hãy khiến họ thích thú hơn nữa bằng các hiệu ứng “vèo vèo” hay “bất ngờ” cho mỗi slide và câu chữ của bạn.

Transition là hiệu ứng được dùng cho các slide; bạn có thể quan sát thấy ngay trong phần thanh công cụ, có biểu tượng và chữ viết “transition”, click chuột phải; các mẫu hiệu ứng sẽ xuất hiện; click vào từng hiệu ứng để xem trước các mẫu và lựa chọn; căn chỉnh thời gian hiệu ứng xuất hiện bằng các yếu tố điều chỉnh chi tiết trên thanh công cụ.

Hiệu ứng transition và anmation
Hiệu ứng transition và anmation

Tiếp đến là hiệu ứng cho từng chi tiết trong slide. Trên thanh công cụ, click vào biểu tượng “animation”, click chuột phải và thử các hiệu ứng cho từng phần nội dung trong slide; điều chỉnh thời gian và thứ tự các nội dung xuất hiện trong slide; chú ý công cụ điều chỉnh thời gian nằm phía tay phải trên thanh công cụ.

Nếu bạn muốn nhấn mạnh nội dung hay hình ảnh; hay tạo sự xuất hiện bất ngờ cho một yếu tố nào đó, bạn hãy sử dụng các animation; nó sẽ rất thu hút và có khả năng tạo hiệu ứng tốt.

Sau khi hoàn thành việc đưa các hiệu ứng vào từng slide; hãy sử dụng tính năng “preview” phía trên cùng tay trái để xem lại thành quả bạn vừa tạo ra; nếu thời gian chỗ nào chưa hợp lý hãy điều chỉnh lại; hay việc xuất hiện các yếu tố bất ngờ với từng slide quá nhiều gây cảm giác chán ngán; đây là bước cuối cùng giúp bạn điều chỉnh lại powerpoint cho mình; đem đến sự hoàn thiện tốt nhất.

Hiệu ứng transition, anmation
Hiệu ứng transition, anmation

Bình thường chỉnh sửa, bạn thường sẽ làm với từng slide riêng biệt, nên đôi khi hiệu ứng đưa vào sẽ có chút lộn xộn, không thống nhất; hãy kết hợp linh hoạt hai yếu tố animation và transition; chú ý căn chỉnh thời gian để các hiệu ứng diễn ra một các hợp lý và đúng ý nhất; bạn sẽ có cho mình một powerpoint chuyên nghiệp.

2. Kết cấu của một profile công ty

Nội dung của một profile công ty bao gồm những yếu tố nào? Đầu tiên không thể không xuất hiện, tên và logo công ty, lĩnh vực công ty kinh doanh, triết lý hay slogan. Tất cả nội dung này sẽ được đặt vào trang bìa, trang đầu tiên của slide.

Làm nổi bật các yếu tố chính nhất, các từ khóa – có thể sử dụng hiệu ứng anmation cho điều này; để thu hút sự tập trung của đối tượng xem.

Tiếp đến là giới thiệu chung về công ty; nói sơ qua về sứ mệnh, tầm nhìn, lĩnh vực công ty đã và đang họat động; các thành tích nổi bật trong một vài năm trở lại đây; vị trí công ty; nguồn nhân lực và nhân sự.

Kết cấu của một profile công ty
Kết cấu của một profile công ty

Tiếp đến là báo cáo tài chính qua các năm. Đây là danh mục đặc biệt quan trọng và được các nhà đầu tư chú ý, quan tâm; nó là minh chứng và lời giải thích rõ ràng nhất về tiềm lực kinh tế và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp; giúp đối tác có thể đánh giá chính xác và thúc đẩy quá trình ra quyết định. Báo cáo tài chính này, doanh nghiệp không cần đưa ra tất cả thông tin, chỉ cần có đầy đủ các yếu tố về doanh thu, chi phí, lợi nhuận, chi phí sau thuế,…

Các thành tựu hay kết quả nổi bật doanh nghiệp đã đạt được trong suốt quá trình hoạt động. Điều này, giúp nhà đầu tư thấy được sự ổn định và tầm nhìn kinh doanh lâu dài của doanh nghiệp; họ rất vững chãi trong quá trình kinh doanh, nó được tạo dựng nền tảng trong một thời gian dài; không phải mới “chập chững” trong lĩnh vực này.

Hãy kết thúc bài giới thiệu profile công ty bằng powerpoint bằng logo, tên công ty và một lời cảm ơn chân thành đến đối tượng đã lắng nghe!

Xem thêm: Giá trị doanh nghiệp là gì? Tại sao doanh nghiệp cần xác định giá trị

3. Ưu điểm khi sử dụng powerpoint để thiết kế profile công ty

Công nghệ hiện đại được sử dụng hầu hết trong tất cả các lĩnh vực khác nhau; vì vậy, việc giới thiệu công ty đến khách hàng, đối tác hay cấp trên bằng powerpoint là cách làm vô cùng hiệu quả. Nó nhanh chóng thu hút được sự chú ý của họ bằng các hình ảnh và hiệu ứng bắt mắt; tạo cảm giác hứng thú và kích thích người xem.

Bạn không cần phải lo lắng vấn đề bố cục, bởi bạn có thể sử dụng các mẫu powerpoint có sẵn; được thiết kế một cách đồng nhất và hiện đại; tất cả nội dung trong đó đều có thể điều chỉnh một cách dễ dàng; không phải tẩy xóa hay viết chèn, đè lên nhau.

Ưu điểm khi sử dụng powerpoint để thiết kế profile công ty
Ưu điểm khi sử dụng powerpoint để thiết kế profile công ty

Dễ dàng trình chiếu và mang theo bất cứ nơi đâu, miễn là bạn có máy tính trong tay; không sợ thất lạc; đặc biệt, đối với các lính mới; khi không biết nên trình bày, giới thiệu như nào về công ty, đây sẽ là một giải pháp vô cùng hiệu quả dành cho bạn.

Trên đây là bài chia sẻ của vieclam88.vn về mẫu profile công ty bằng powerpoint mà mình muốn giới thiệu đến bạn; hy vọng bài viết giúp ích phần nào cho bạn trong quá trình bạn hoàn thành mẫu profile cho công ty của mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: