[ Download ] Cập nhật ngay mẫu giấy đề nghị khen thưởng mới nhất

Icon Author Trương Thanh Hằng

Ngày đăng: 2020-07-29 16:24:26

Mẫu giấy đề nghị khen thường là mẫu giấy đề cử những nhân viên xuất sắc gửi lên ban giám đốc xem xét. Tuy nhiên mẫu đề nghị khen thưởng gồm những nội dung gì? Và làm thế nào để được xướng tên trong giấy đề nghị khen thưởng?

1. Mẫu giấy đề nghị khen thưởng 

Mẫu giấy đề nghị khen thưởng là một trong những công văn quan trọng các tác dụng khen thưởng các cá nhân, tổ chức trong cùng một đơn vị có thành tích xuất sắc trong quá trình làm việc. Đặc biệt là trong các tổ chức doanh nghiệp, thì đây là một mẫu văn bản quan trọng giúp cho các nhà quản lý có thể tạo động lực lớn cho cá nhân là nhân viên trong tổ chức hoặc các nhóm có thành tích xuất sắc mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên để có thể làm rõ hơn về tầm quan trọng của mẫu giấy đề nghị khen thưởng thì ngay sau đây, Timviec365.com.vn sẽ cùng bạn làm rõ hơn về những thông tin thú vị này. 

1.1. Tầm quan trọng của mẫu giấy đề nghị khen thưởng 

Tầm quan trọng của mẫu giấy đề nghị khen thưởng
Tầm quan trọng của mẫu giấy đề nghị khen thưởng

Một trong những phương pháp tạo động lực trong việc quản trị nguồn nhân lực, giúp cho nhân viên nâng cao năng suất làm việc và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Chính vì vậy mà mẫu giấy đề nghị khen thưởng ra đời, để có thể thường xuyên thông báo với cấp trên về việc xem xét khen thưởng cho cá nhân, nhóm xuất sắc.

Không chỉ có tác dụng tạo động lực, việc khen thưởng sẽ giúp cho các nhân viên xuất sắc có tinh thần làm việc và giữ chân được những người tài giỏi. Một doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong cuộc chiến khốc liệt của thị trường kinh doanh thì 70% chính là nhờ yếu tố con người, nhân lực bên trong. Chính vì vậy mà không thể thiếu các nhân tài như những trụ cột quan trọng  của công ty. Việc giữ chân được họ là điều không hề đơn giản bởi ở môi trường bên ngoài cũng có không những những doanh nghiệp có chế độ đãi ngộ đặc biệt, môi trường chuyên nghiệp dành cho nhân viên.  

Tuy nhiên, hiện nay xảy ra nhiều tình trạng các nhà quản lý “lười biếng” trong việc khen thưởng nhân viên của mình khiến cho năng suất nhân sự giảm đi, quyền lực quản lý có phần hao hụt. Đây cũng chính là một trong những thói xấu mà các nhà quản lý hiện đại cần phải xóa bỏ vì điều này ảnh hưởng không nhỏ tới lợi ích của doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Điều này làm cho các nhà tuyển dụng trong quá trình tuyển dụng các giám đốc kinh doanh, quản lý các phòng ban có sự khắt khe hơn, và kỹ càng hơn.   

1.2. Đối tượng được “xướng tên” trong giấy đề nghị khen thưởng

Đối tượng thường hay được “xướng tên” trong giấy đề nghị khen thưởng thường là:

  • Những đối tượng có tinh thần làm việc tốt, hoàn thành công việc xuất sắc, vượt chỉ tiêu số lượng công việc trong vòng một ngày. 
  • Nhân viên có ý tưởng đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp
  • Khen thưởng nhân viên lương tháng thứ 13  vào dịp lễ tết… công nhận một năm làm việc 
  • Nhân viên có sáng kiến mới lạ, hiệu quả, nhiệt tình…  
    Đối tượng được “xướng tên” trong giấy đề nghị khen thưởng
    Đối tượng được “xướng tên” trong giấy đề nghị khen thưởng

Đối với các nhà quản lý cần phải đặt ra 3 câu hỏi để được giải đáp về việc có nên khen thưởng hay không? 

  • Thứ nhất đó là “Công việc của cá nhân / đội nhóm là gì và thành tích nào sẽ được mọi người khen thưởng?”
  • Thứ hai “Các cá nhân / đội nhóm mong muốn được khen thưởng ra sao?” 
  • Thứ ba, “ Liệu cá nhân / đội nhóm có thích ăn mừng ở một số mốc thời gian quan trọng hay không?” 

Việc khen thưởng mặc dù là điều tốt, tuy nhiên nó cũng sẽ giống như một con dao hai lưỡi nếu như bạn là một người quản lý không xem xét đúng tình hình. Nếu như bạn khen thưởng đúng người thì đó sẽ là cách để bạn tạo lòng tin, địa vị trong lòng nhân viên của mình. Tuy nhiên nếu ngược lại, bạn khen thưởng sai thường thì nó sẽ phải tác dụng. Ví dụ như hai người cũng chăm chỉ làm việc vượt KPI tuy nhiên 1 trong 2 lại luôn luôn mắc lỗi đi làm muộn. Nhưng khi bạn đề nghị khen thưởng thì bạn lại ưu tiên cho nhân viên thường xuyên mắc lỗi đi muộn (có thể do bạn không nắm bắt được thông tin này). Điều này sẽ khiến cho việc nhân viên kia cảm thấy không công bằng và không muốn cố gắng nữa, điều này cũng khiến cho công việc bị trở nên nhàm chán. Và nếu tình trạng này liên tục xảy ra thì sẽ còn xảy ra nhiều hệ lụy như nhân viên nghỉ việc, nhân viên không muốn cống hiến cho tổ chức… 

Chính vì vậy việc nhận định đúng nên đề nghị ai và không nên đề nghị khen thưởng ai là một điều vô cùng quan trọng. Và ngày ở mục sau chúng ta sẽ làm rõ hơn về những điều này! 

Xem thêm: Hình thức khen thưởng là gì? Tổng hợp các vấn đề xoay quanh

Như đã trình bày về tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của giấy đề nghị khen thưởng ở trên. Và ngay sau đây, vieclam88.vn sẽ cùng bạn soạn thảo ngay một mẫu đơn đề nghị khen thưởng hoàn chỉnh nhé! 

 Hướng dẫn viết giấy đề nghị khen thưởng trong doanh nghiệp
 Hướng dẫn viết giấy đề nghị khen thưởng trong doanh nghiệp 

2.1. Số lượng người được đề cử

Tùy theo mức độ khối lượng làm việc, quy định của công ty thì về số lượng nhân viên hoàn thành xuất sắc và được thưởng được năm. Tuy nhiên thông thường số lượng nhân viên xuất sắc được khen thưởng sẽ rơi vào mức 4 đến 5 người đối với từng phòng ban hoặc bộ phận riêng. 

Thông tin nhân viên khen thưởng cần ghi gồm có 

  • Anh / chị (Họ tên) 
  • Bộ phận 
  • MSNV 

2.2. Lý do được đề cử khen thưởng 

Đối tượng được khen thưởng thường là những nhân viên có thái độ làm việc tốt, hoàn thành công việc vượt chỉ tiêu trong dài trong thời gian dài, thân thiện với các đồng nghiệp khác. Ngoài ra ở mục này, nếu riêng từng nhân viên nào thái độ làm việc tốt thì có thể ghi rõ tên họ và lý do được xét đề cử cụ thể. 

Ngoài ra lý do được đề cử khen thưởng sẽ được quy định cụ thể trong điều khoản nội quy mà ban giám đốc đã đề ra nhằm khuyến khích động viên nhân viên của mình. 

Lý do được đề cử khen thưởng
Lý do được đề cử khen thưởng 

2.3. Hình thức khen thưởng 

Có rất nhiều hình thức khen thưởng có thể liệt kê ra như Thưởng nóng bằng tiền mặt, một món quà bí mật, giấy khen, được tuyên dương trước tập thể… Quan trọng vào sự đóng góp đặc biệt của nhân viên cấp dưới với công ty. 

Ngoài ra người quản lý cũng phải xem xét, thấu hiểu nhân viên của họ rằng họ mong muốn được nhận khen thưởng như thế nào, và mong muốn được nhận gì. Nếu không rất dễ bị phản tác dụng, lấy một ví dụ cụ thể như: 

Bạn là một quản lý muốn khen thường cô A bằng cách khen ngợi tập thể và tặng cô một hộp Socola. Tuy nhiên đến ngày trao thưởng thì cô A lại buồn và không nói gì. Bởi vì lý do cô ấy muốn được khen tặng bằng cách tăng lương, tạo cơ hội thăng tiến… và cô ấy không ăn được Socola. Và điều này khiến cho việc khen thưởng trở nên thất bại!

2.4. Ý kiến của phòng Hành chính - Nhân sự, giám đốc

Ý kiến của phòng Hành chính - Nhân sự, giám đốc
Ý kiến của phòng Hành chính - Nhân sự, giám đốc

Hình thức khen thưởng là một trong những hình thức truyền thống và luôn luôn phải có trong một bộ phận. Tuy nhiên không thể khen thưởng một cách bừa bãi. Ví dụ như nếu một nhân viên được phòng hành chính nhân sự phản ánh là đi làm muộn quá nhiều những vẫn có tên trong danh sách được đề cử thì sẽ xảy ra tình trạng ghen tị lẫn nhau trong doanh nghiệp. Ngoài ra giấy đề nghị khen thưởng có được thực hiện hay không còn phải phụ thuộc phần lớn vào ý kiến của Tổng Giám đốc. Nếu như tổng giám đốc không đồng thuận với người quản lý về những người được đề cử trong đơn đề nghị thì giấy đề nghị khen thưởng cũng không còn tác dụng 

Và cuối cùng, để giấy đề nghị khen thưởng được thông qua và thi hành thì cần phải có chữ ký cũng người đề nghị, chủ quản, phòng Hành chính nhân sự và Tổng giám đốc. 

=> Nếu như bạn muốn Download Mẫu giấy đề nghị khen thưởng thì ngay trong phần cuối bài, Timviec365.com.vn sẽ cung cấp ngay cho bạn File Word của mẫu giấy đề nghị khen thưởng. 

Ngoài ra trong trường hợp cá nhân hoặc một đơn vị nào đó giành được một thành tích đột xuất thì chúng ta có Mẫu giấy đề nghị khen thưởng đột xuất và được viết với bố cục như sau: 

 Hướng dẫn viết giấy đề nghị khen thưởng đột xuất
 Hướng dẫn viết giấy đề nghị khen thưởng đột xuất 

3.1. Phần 1: Đặc điểm tình hình 

Nếu như đây là giấy đề nghị khen thưởng đột xuất với cá nhân thì cần phải ghi những thông tin như: 

  • Họ và tên 
  • Ngày tháng năm sinh 
  • Quê quán 
  • Nơi ở thương chú 
  • Nghề nghiệp 
  • Chức vụ 
  • Đơn vị công tác
  • … 

Còn nếu đối tượng là tổ chức thì cần điền những thông tin như:

  • Năm thành lập 
  • Chức năng
  • Nhiệm vụ được giao 

3.2. Phần 2: Thành tích đạt được 

Đây là phần để cho thủ trưởng đơn vị có thể đánh giá và nhận xét, xác nhận việc khen thưởng cho cá nhân, tổ chức đó. Tuy nhiên, mục báo cáo này chỉ cần ghi tóm tắt nội dung, những thành tích xuất sắc được ghi chép có chọn lọc nhưng vẫn cần phải đầy đủ những công việc đã đạt được 

Tuy nhiên việc soạn thảo có thể khiến bạn bị mất phần lớn thời gian để làm những công việc khác chính vì vậy là bạn có thể sử dụng ngay những mẫu giấy có sẵn để điền ngay thông tin. Tại bài viết này, bạn không chỉ được hướng dẫn các soạn thảo mà bạn còn có thể trực tiếp download ngay tại bài viết này 

Download mẫu giấy đề nghị khen thưởng
Download mẫu giấy đề nghị khen thưởng 
  • Download mẫu giấy đề nghị khen thưởng 

mau-giay-de-nghi-khen-thuong.doc

  • Download mẫu giấy đề nghị khen thưởng đột xuất 

mau-bao-cao-thanh-tich-de-nghi-khen-thuong-dot-xuat.doc

Ngoài ra nếu như bạn muốn tìm kiếm những công việc như nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng… tại môi trường chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ hấp dẫn thì bạn có thể tìm kiếm ngay những thông tin đó tại Timviec365.com.vn. Hàng nghìn những cơ hội việc làm hấp dẫn đang chờ đón bạn ở phía trước, bạn sẽ dễ dàng tìm được ngay những công việc phù hợp với năng lực, kinh nghiệm bản thân. Ngoài ra còn có rất nhiều CV đẹp mà bạn có thể tải về hoàn toàn miễn phí. Vậy sao còn không mau Click ngay trang chủ Timviec365.com.vn để khám phá những điều thú vị này nhỉ?

Trên đây là những thông tin thú vị về “Mẫu giấy đề nghị khen thưởng”, mong rằng những thông tin mà vieclam88.vn gửi gắm sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng soạn thảo ngay một mẫu giấy đề nghị khen thưởng chuẩn nhất!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
img_comment

Minh

2:38 pm 18-09-2020

Hay quá

img_reply

Admin

4:14 pm 18-09-2020

Chào bạn, cảm ơn nhận xét của bạn nhé.

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: