Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc viết tay vào bệnh viện

Icon Author Trần Uyên Thư

Ngày đăng: 2021-11-13 16:09:05

Những ứng viên học ngành y hầu như đều mong muốn được làm việc trong bệnh viện. Tuy nhiên với lượng ứng viên khá đông trong khi vị trí công việc có hạn thì sức cạnh tranh lại càng lớn. Để trở thành một ứng viên sáng giá bạn hãy chuẩn bị cho mình mẫu đơn xin việc viết tay vào bệnh viện hoàn hảo nhất nhé.

1. Đơn xin việc bệnh viện quan trọng ra sao?

1.1. Vai trò của đơn xin việc bệnh viện

Đơn xin việc được ví như cây cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Các ứng viên sau khi tìm thấy thông tin tuyển dụng và cảm thấy bản thân đạt được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đề ra sẽ tiến hành làm hồ sơ xin việc. Bộ phận nhân sự sẽ tiếp nhận hồ sơ và tiến hành sàng lọc để chọn ra những ứng viên sáng giá. Để vượt qua vòng lọc hồ sơ một loại giấy tờ mà bạn không thể bỏ qua đó là đơn xin việc.

Vai trò của đơn xin việc bệnh viện
Vai trò của đơn xin việc bệnh viện

Với những bạn theo đuổi lĩnh vực y học và muốn được làm việc tại các bệnh viện thì sẽ có những bệnh viện yêu cầu mẫu đơn xin việc được viết bằng tay. Mẫu đơn xin việc viết tay vào bệnh viện nghe qua có vẻ rất dễ nhưng khi bắt tay vào viết nhiều bạn sinh viên mới ra trường lại không thể viết được hoàn chỉnh.

Không phải ngẫu nhiên mà nhà tuyển dụng yêu cầu mẫu đơn viết tay. Ứng viên không những thể hiện mong muốn của bản thân qua mẫu đơn mà còn cho thấy thái độ làm việc chuyên nghiệp. Nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào trình độ năng lực, sự chỉn chu trong từng khâu chuẩn bị thủ tục giấy tờ để quyết định lựa chọn ứng viên.

Đơn xin việc vào bệnh viện là loại giấy tờ chính trong hồ sơ xin việc nên nếu thiếu nhà tuyển dụng sẽ đánh giá thấp sự nghiêm túc trong công việc của bạn. Vì vậy hãy chuẩn bị mẫu đơn một cách tốt nhất có thể bạn nhé.

1.2. Những nội dung cần có khi viết đơn

Điều đầu tiên mà ứng viên cần chú ý khi viết đơn đó là chỉ ra cho nhà tuyển dụng thấy trình độ năng lực của bản thân. Nhất là trong ngành y đòi hỏi khá cao về bằng cấp và những kinh nghiệm làm việc. Nếu bạn sở hữu đủ hai yếu tố này vậy thì còn ngại ngần gì mà không thể hiện ra cho nhà tuyển dụng thấy.

Những nội dung cần chú ý khi viết đơn
Những nội dung cần có khi viết đơn

Những ứng viên vừa được đào tạo chuyên nghiệp, vừa có đầy đủ kinh nghiệm chắc chắn sẽ ghi được nhiều điểm hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy trình bày một cách khoa học những kiến thức chuyên ngành bạn đã được đào tạo. Những kiến thức này sẽ làm nổi bật năng lực của bạn và giành được lợi thế trước rất nhiều ứng viên khác.

Những nội dung bạn cần thể hiện đó là chương trình theo học, nơi học, thời gian học và những thành tích đạt được trong suốt quá trình học. Bạn nên nghiên cứu kỹ những yêu cầu của nhà tuyển dụng để biết nên tập trung vào những kỹ năng nào. Những kỹ năng nhà tuyển dụng không yêu cầu bạn có thể trình bày ngắn gọn.

Nội dung cần chú ý tiếp theo đó chính là thể hiện nguyện vọng được làm việc tại bệnh viện của bản thân. Trong mẫu đơn xin việc bạn hãy chỉ rõ vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Nhà tuyển dụng thường chú ý tới mục này bởi nó thể hiện được mục đích khi nộp hồ sơ của ứng viên.

Vì vậy khi trình bày phần này ứng viên cần ghi chính xác tên vị trí ứng tuyển. Nhà tuyển dụng không chỉ thấy được vị trí ứng tuyển đơn thuần mà còn thấy được sự khao khát, niềm đam mê công việc của ứng viên.

2. Chi tiết cách viết đơn xin việc bệnh viện

Giống như những mẫu đơn xin việc khác, mẫu đơn xin việc viết tay vào bệnh viện bao gồm 3 nội dung chính là phần mở đầu, phần nội dung chính của đơn và phần kết.

2.1. Nội dung phần mở đầu tờ đơn xin việc bệnh viện

Tại phần này sẽ có những nội dung bạn cần trình bày đó là quốc hiệu tiêu ngữ và tên đơn. Bạn cần ghi những nội dung này ở ngay phần đầu tờ đơn và trình bày theo đúng quy định như trong các văn bản hành chính khác.

Nội dung phần mở đầu tờ đơn xin việc bệnh viện
Nội dung phần mở đầu tờ đơn xin việc bệnh viện

Nội dung tiếp theo bạn cần ghi nhỏ ở góc bên phải tờ đơn đó là ngày tháng năm và địa điểm viết đơn. Hãy ghi chính xác ngày mà bạn viết đơn, còn phần địa điểm bạn không cần ghi quá chi tiết chỉ cần ghi tỉnh hoặc thành phố là đã đầy đủ rồi.

Với phần tên đơn bạn cần ghi chính xác và viết in hoa ở giữa tờ đơn. Tiếp theo bạn sẽ chuyển sang phần người nhận lá đơn. Tại phần “Kính gửi” bạn cần xác định rõ tên bệnh viện mình muốn ứng tuyển hoặc tên bộ phận nhân sự nhận tuyển dụng của bệnh viện.

2.2. Chi tiết cách viết nội dung chính mẫu đơn

Đây sẽ là phần bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng những trình độ chuyên môn mà bạn sở hữu. Bạn hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy mình là một ứng viên được trang bị đầy đủ những kiến thức chuyên ngành y học. Đừng quên chỉ ra những thông tin về điểm số, ngôi trường mà bạn theo học và những thành tích đạt được khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Chi tiết cách viết nội dung chính mẫu đơn
Chi tiết cách viết nội dung chính mẫu đơn

Ngoài ra sinh viên ngành y bắt buộc phải trải qua quá trình thực tập. Vì thế hãy nêu cụ thể thời gian, địa điểm thực tập và những điều bạn đã học được trong suốt quãng thời gian thực tập đó. Điều nhà tuyển dụng mong muốn thấy ở đây không chỉ có những kỹ năng chuyên môn mà là cả những kỹ năng mềm như sự tỉ mỉ trong công việc, cách giao tiếp của ứng viên với bệnh nhân và sự cảm thông, yêu thương người bệnh.

Tất cả những điều này sẽ tạo nên một nhân viên y tế không chỉ có tài mà còn mang cả cái tâm trong công việc. Những phẩm chất ưu tú đó sẽ mang nhân viên y tế đến gần hơn với người bệnh, mang những ứng viên đến với cơ hội làm việc trong lĩnh vực y tế.

2.3. Trình bày phần kết đơn xin việc bệnh viện

Tại đây bạn hãy một lần nữa trình bày nguyện vọng được làm việc tại bệnh viện. Bạn cần cam đoan sẽ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và hết lòng phục vụ người bệnh.

Trình bày phần kết đơn xin việc bệnh viện
Trình bày phần kết đơn xin việc bệnh viện

Ngoài ra bạn cũng đừng quên để lại thông tin liên lạc cho nhà tuyển dụng nhé. Cuối cùng dĩ nhiên là một lời cảm ơn chân thành được gửi đến nhà tuyển dụng và chữ ký của ứng viên.

3. Một vài điểm cần lưu ý khi viết đơn

Khi viết đơn nhiều ứng viên viết quá nhiều nội dung khiến cho tờ đơn xin việc bị dài. Bạn hãy trình bày các nội dung một cách ngắn gọn, tốt nhất nên giới hạn độ dài đơn trong một trang A4.

Bởi đơn xin việc vào bệnh viện của bạn là đơn viết tay nên bạn lại càng phải cẩn trọng hơn trong cách trình bày. Phần chữ viết nếu không được đẹp thì nên được viết một cách rõ ràng, rành mạch.

Một vài điểm cần lưu lý khi viết đơn
Một vài điểm cần lưu lý khi viết đơn

Với mỗi nội dung nhỏ bạn cần căn lề và có khoảng cách giữa các dòng, các phần sao cho phù hợp. Không nên để khoảng cách các dòng quá lớn hoặc quá gần nhau gây khó chịu cho người đọc.

Một mẫu đơn xin việc đánh máy đều đã được căn chỉnh sẵn nên bạn không cần quá chú trọng nhưng với những mẫu đơn viết tay thì ứng viên cần chú ý nhiều hơn đến hình thức của đơn. Sau khi hoàn thành đơn bạn hãy một lần nữa kiểm tra lại các lỗi chính tả trong đơn. Những lỗi này dù rất nhỏ nhưng cũng là tiêu chí để nhà tuyển dụng đánh giá sự cẩn thận trong công việc của một nhân viên y tế tương lai. Hãy tạo cho mình sự khác biệt để vượt lên những ứng viên khác bạn nhé.

Vậy là bạn đã biết cách viết mẫu đơn xin việc viết tay vào bệnh viện rồi chứ. Đừng để những ứng viên khác có cơ hội vượt lên trước bạn. Hãy vận dụng thật tốt những thông tin trong bài viết để có được một mẫu đơn hoàn chỉnh, trở thành một nhân viên y tế theo đúng mong ước của bạn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: