Cách viết mẫu đơn xin việc phổ thông chuẩn mới nhất

Icon Author Phạm Ngọc Diệp

Ngày đăng: 2021-11-13 16:26:54

Đơn xin việc cho vị trí lao động phổ thông là một trong những giấy tờ cần thiết khi ứng viên tìm kiếm công việc phổ thông cho mình. Cùng tìm hiểu những mẫu đơn xin việc phổ thông chuẩn, mới nhất hiện nay. Và khám phá những kinh nghiệm viết đơn xin việc phổ thông để lại ấn tượng sâu đậm cho nhà tuyển dụng.

1. Tầm quan trọng của đơn xin việc phổ thông

Lực lượng lao động phổ thông là rất nhiều do đó tính cạnh tranh trong công cuộc tìm việc cũng rất lớn. Khi ứng viên đi tìm công việc lao động phổ thông ngoài sơ yếu lý lịch cá nhân cần thiết thì trong bộ hồ sơ xin việc cũng cần có đơn xin việc phổ thông.

Đơn xin việc dành cho lao động phổ thông
Đơn xin việc dành cho lao động phổ thông

Đơn xin việc phổ thông được xem như là một bản tóm tắt thông tin lý do xin việc của ứng tìm việc làm lao động phổ thông. Vì các công việc phổ thông có tính chất khác nhau nên ứng viên cần biết lựa chọn mẫu đơn xin việc phổ thông phù hợp cho mình.

1.1. Nhà tuyển dụng chọn lọc ứng viên phổ thông qua đơn xin việc

Đối với nhà tuyển dụng thì họ có thể dựa vào đơn xin việc phổ thông để đánh giá tổng quan về ứng viên, nắm bắt những thông tin cần thiết về tên tuổi, quê quán, nguyện vọng, mục tiêu và lý do mà ứng viên ứng tuyển vào công ty.

Qua đó, nhà tuyển dụng có thể đặt câu hỏi cũng như trao đổi với ứng viên về các vấn đề có liên quan trong quy trình phỏng vấn tuyển dụng. Cũng nhờ đơn xin việc phổ thông nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đánh giá và chọn lọc ứng viên tiềm năng cho các công việc phổ thông mà họ tuyển dụng.

1.2. Đối với ứng viên xin việc phổ thông

Đơn xin việc phổ thông sẽ là cầu nối đưa ứng viên tìm được công việc phù hợp cho mình. Những mong muốn, những kỹ năng, kinh nghiệm của ứng viên có thể được liệt kê trong đơn xin việc để làm nổi bật lên mong muốn làm việc tại vị trí tuyển dụng đó.

Cần có đơn xin việc phổ thông để có được việc làm
Cần có đơn xin việc phổ thông để có được việc làm

Ứng viên cần có đơn xin việc phổ thông trong bộ hồ sơ xin việc của mình để tham gia ứng tuyển. Một đơn xin việc ấn tượng sẽ giúp ứng viên có nhiều cơ hội đến với công việc mong muốn.

2. Tham khảo những mẫu đơn xin việc phổ thông mới nhất

Những mẫu đơn xin việc phổ thông cần có những phần mục căn bản như phần thông tin cá nhân của ứng viên và nội dung lý do viết đơn xin việc.

Bạn có thể tham khảo những mẫu đơn xin việc phổ thông dưới đây để chuẩn bị sẵn cho mình một đơn xin việc thật ấn tượng.

Mẫu 1: don-xin-viec-pho-thong-moi-nhat.docx

Mẫu 2: mau-don-xin-viec-pho-thong.doc

Mẫu 3: mau-don-xin-viec-pho-thong-an-tuong.doc

Mẫu 4: mau-don-xin-viec-pho-thong-cho-ung-vien.docx

Mẫu 5: mau-don-xin-viec-pho-thong-chuan-an-tuong.docx

Top những mẫu đơn xin việc phổ thông ấn tượng
Top những mẫu đơn xin việc phổ thông ấn tượng

3. Kinh nghiệm viết mẫu đơn xin việc ấn tượng cho người lao động phổ thông

Mẫu đơn xin việc phổ thông cần có đầy đủ thông tin, nội dung chính mà ứng viên muốn chia sẻ tới nhà tuyển dụng. 

3.1. Những nội dung cần có trong đơn xin việc phổ thông

Dù xin việc ở vị trí lao động phổ thông nào ứng viên cũng cần phải đề cập đến những mục cụ thể như:

3.1.1. Phần mở đầu cơ bản của một đơn xin việc cần có

Trước hết cần có quốc hiệu, tiêu ngữ để thể hiện sự trịnh trọng trong đơn xin việc phổ thông. Dưới phần quốc hiệu tiêu ngữ phải có tên đơn xin việc hay đơn ứng tuyển. 

Phần tiếp đó là lời chào, kính gửi tới bộ phận tuyển dụng trong doanh nghiệp.

Phần mở đầu đơn ứng viên phổ thông cần giới thiệu thông tin cơ bản của mình như tên gọi, quê quán, tuổi tác.

3.1.2. Đề cập tới nội dung chính với các phần cụ thể

Nội dung chính của đơn được đề cập ngay sau đó, lý do mà bạn viết đơn xin việc này. Bạn có thể trả lời những câu hỏi cụ thể để giải thích rõ ràng cho phần lý do.

Nội dung cần có trong mẫu đơn xin việc phổ thông
Nội dung cần có trong mẫu đơn xin việc phổ thông

Trả lời bạn ứng tuyển vị trí công việc gì? Bạn tìm thấy thông tin tuyển dụng của công ty ở đâu? Và bạn có tự tin với khả năng của mình có thể đáp ứng được công việc hay không?

Đoạn nội dung tiếp theo bạn cần đề cập đến thế mạnh của mình, những thế mạnh về kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, sức khỏe để có thể đáp ứng được công việc. 

Nếu đã có kinh nghiệm làm việc ứng viên cần nêu rõ những công việc chi tiết đã làm, những bài học mà bạn có được trước khi ứng tuyển vào công ty.

Sau khi đã nêu ra những thế mạnh của mình thì bạn có thể tóm gọn lại một ý chính là bạn thấy mình có khả năng phù hợp với vị trí lao động phổ thông đó và bạn có niềm tin rằng bạn sẽ có thể cống hiến cho công ty trong thời gian dài.

Đoạn cuối bạn nên đưa ra đề nghị mong công ty tuyển dụng xem xét hồ sơ, mong họ sẽ cho bạn cơ hội được thể hiện khả năng làm việc của mình và liên lạc lại với bạn qua thông tin số điện thoại, email mà bạn cung cấp.

Kết thúc thư bạn cần có một lời cảm ơn gửi tới quý công ty và ký tên vào đơn. Lưu ý bạn có thể thay thế cụm từ “Người làm đơn” thành những cụm từ như: Trân trọng, chân thành. Bạn cũng cần đề cập tới ngày tháng và địa chỉ làm đơn ở phần cuối thư.

Kinh nghiệm viết mẫu đơn xin việc hay
Kinh nghiệm viết mẫu đơn xin việc hay

3.2. Ví dụ cho phần nội dung chính của đơn xin việc phổ thông

Bạn có thể tham khảo phần lý do viết đơn xin việc phổ thông vị trí nhân công may vá như sau:

Qua tìm hiểu thông tin tuyển dụng mà quý công ty đăng trên website vieclam88.vn tôi thấy công ty đang tuyển dụng vị trí thợ may vì thế tôi viết đơn xin việc này để ứng tuyển vào vị trí nhân công dệt may tại công ty.

Tôi tốt nghiệp trường Cao đẳng công nghiệp với chuyên ngành dệt may, tôi đã đi làm 3 năm tại công ty TNHH May 10. Với kinh nghiệm may vá 3 năm qua tôi tin rằng mình có thể đảm nhiệm tốt vị trí công việc này. 

Qua quá trình làm việc tôi đã nâng cao được kỹ năng tay nghề và may vá được nhiều kiểu dáng trang phục khác nhau. Bên cạnh đó, tôi cũng được đánh giá là một cá nhân có trách nhiệm tốt trong công việc. Tôi cũng có một sức khỏe tốt và có thể thích nghi được với môi trường làm việc của quý công ty một cách nhanh chóng.

Vì thế tôi mong rằng quý công ty có thể xem xét và tạo cơ hội cho tôi chứng minh năng lực của mình. Tôi tin rằng tôi có thể cống hiến và phát huy tinh thần trách nhiệm trong công việc khi làm việc với vị trí công nhân dệt may tại quý công ty.

Nếu Quý công tin cần thêm thông tin khác hoặc có vấn đề cần trao đổi với tôi thì vui lòng liên lạc qua email: a@gmail.com hoặc qua số điện thoại: 0333******.

4. Một số lưu ý khi viết đơn xin việc phổ thông

Những lưu ý khi viết mẫu đơn xin việc phổ thông
Những lưu ý khi viết mẫu đơn xin việc phổ thông

Bạn cần lưu ý ghi rõ cách thức mà bạn thấy được thông tin tuyển dụng của công ty, để ý thời gian nhận hồ sơ tuyển dụng để có thể xác định đúng nhu cầu tuyển dụng của công ty.

Bạn cần diễn đạt rõ ràng mạch lạc về sự mong muốn được làm việc tại công ty, và cần thể hiện rằng mình đã tìm hiểu về công ty và thấy bản thân phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển.

Nếu có bằng cấp hay chứng chỉ thì cũng đừng ngần ngại đề cập vào đơn xin việc phổ thông của mình. Bạn cũng có thể viết theo hướng mong muốn của mình đối với vị trí công việc phổ thông đó để tạo nên sự tò mò đối với nhà tuyển dụng.

Cần đảm bảo rằng đơn xin việc của bạn không mắc lỗi chính tả cũng như những lỗi sai của một đơn hành chính cơ bản. Sử dụng ngôn ngữ phổ thông và tránh bị lặp từ. 

Bạn có thể gửi đơn xin việc phổ thông viết tay hoặc đánh máy tuy nhiên nếu có khả năng hãy chuẩn bị đơn xin việc viết tay để thể hiện được nhiều thành ý trong mong muốn có được công việc bạn nhé.

Tìm hiểu thêm nhiều mẫu đơn xin việc phổ thông
Tìm hiểu thêm nhiều mẫu đơn xin việc phổ thông

Với những kinh nghiệm viết mẫu đơn xin việc phổ thông mà vieclam88.vn đã đề cập trên bài viết mong rằng bạn có thể lựa chọn được mẫu đơn xin việc phù hợp cho mình. Có đơn xin việc phổ thông ấn tượng bạn sẽ có nhiều cơ hội được nhận vào làm việc vị trí công việc mong muốn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: