Thông tin về các mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên

Icon Author Bùi Thị Minh Tiến

Ngày đăng: 2021-10-30 11:44:08

Nếu bạn đang làm một người giáo viên muốn viết đơn xin nghỉ việc không lương hoặc là người phụ trách bộ phận quản lý nhân sự tại một cơ sở trường học phải thực hiện công việc xử lý, tiếp nhận đơn xin nghỉ của giáo viên mà chưa biết đến thông tin của những mẫu đơn này thì chúng tôi tin đây chắc chắn là bài viết rất cần thiết và mang lại kiến thức bổ ích về cho bạn

1. Khái quát chung về mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên

Nói đến cuộc sống thực tế, chúng ta có thể thấy ai ai trong số chúng ta khi bước chân vào môi trường làm việc điều không tránh khỏi được nhiều tình huống bất cập xảy ra khiến chúng ta buộc phải làm đơn xin nghỉ làm trong một thời điểm nhất định để có thể rảnh rang giải quyết, xử lý những công việc riêng của mình. Để đảm bảo chế độ lao động cho người đi làm thì đất nước Việt Nam đã tạo ra những bộ luật riêng, quy định cụ thể và rõ ràng trong việc xin nghỉ của lao động. Trong đó, người lao động được phép nghỉ những ngày nghỉ không hưởng lương (Được ghi tại điều khoản thứ 15 của Bộ luật lao động năm 2019), vậy thì chế độ không hưởng lương này có tác động đến mẫu đơn xin nghỉ việc đối với giáo viên như thế nào? Chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn qua những đề mục sau.

Khái quát chung về mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên
Khái quát chung về mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên

1.1. Mục đích việc sử dụng mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên

Nói đến mục đích của việc sử dụng mẫu đơn xin nghỉ việc của giáo viên thì ở đây, chúng ta cũng có thể nhận thấy giá trị cốt lõi của tờ đơn này là chính là để xác nhận mong muốn xin nghỉ việc đối với một người giáo viên. Khi một giáo viên muốn xin nghỉ việc mà không hưởng lương phụ thuộc vào quy định biên chế đối với vị trí chức vụ này. Bên cạnh đó còn tùy vào nội quy của từng cơ sở trường học mà giáo viên đang công tác. 

1.2. Khi nào thì mẫu đơn xin nghỉ không lương của giáo viên được chấp nhận?

Bộ luật về chế độ lao động quy định về việc chấp thuận đơn xin nghỉ việc không hưởng lương đối với giáo viên cho biết, trường hợp có công chuyện bận công việc gia đình, chẳng hạn như khi có người thân cận qua đời hoặc hoàn tất kết hôn là một ngày và điều này phải được thông báo cho cơ sở, cơ quan, trường học đang công tác biết trước.

Khi nào thì mẫu đơn xin nghỉ không lương của giáo viên được chấp nhận?
Khi nào thì mẫu đơn xin nghỉ không lương của giáo viên được chấp nhận?

Việc chấp thuận mẫu đơn xin nghỉ việc của giáo viên không hưởng lương có thể được trao đổi cũng như thỏa hiệp, thống nhất với bên sử dụng lao động, cụ thể ở đây là cơ sở trường học về thời điểm nghỉ của mình. Theo đó, pháp luật không đưa ra một giới hạn nào về thời gian xin nghỉ cũng như quy định trong khoản đó. Như vậy, sau khi tóm gọn lại thông tin thì chúng ta có thể nhận thấy việc cho phép, chấp thuận đơn xin nghỉ việc không lương là vấn đề phụ thuộc vào quá trình thương lượng và thống nhất giữa hai bên giáo viên và trường học.

1.3. Mẫu đơn xin nghỉ việc không lương giáo viên và những điều cần lưu ý 

Để tránh gây ra tranh cãi cũng như mâu thuẫn trong quá trình nộp lại mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên thì hơn hết chính người giáo viên phải đảm bảo quy định theo pháp luật. Ở đây, nếu như người giáo viên đột ngột nghỉ làm mà không có sự báo trước trong thời hạn 5 ngày đến 20, 30 ngày cộng dồn lại tính tổng thể với cả năm công tác là 365 ngày thì giáo viên đó có thể phải chịu những xử lý kỷ luật. Vậy nên trước khi làm đơn xin nghỉ việc không lương thì các bạn nên xem xét, thống kê lại những trường hợp nghỉ phép đột xuất của mình trước đó.

Mẫu đơn xin nghỉ việc không lương giáo viên và những điều cần lưu ý
Mẫu đơn xin nghỉ việc không lương giáo viên và những điều cần lưu ý

1.3.1. Lưu ý về quyền lợi đối với bảo hiểm xã hội

Người giáo viên nếu như không công tác làm việc và làm đơn xin nghỉ không hưởng lương trong thời gian từ 14 ngày trở lên trên một tháng thì giáo viên đó không được đóng bảo hiểm xã hội đối với tháng đó. Tuy nhiên, điều này được miễn trừ trong trường hợp giáo viên đang trong thời kỳ thai sản.

1.3.2. Lưu ý với trường hợp làm đơn xin nghỉ không lương trùng với ngày lễ

Nếu chẳng hay người giáo viên muốn xin nghỉ phép không hưởng lương mà thời gian đó lại trùng với các lịch ngày lễ, tế thì sẽ không bị mất đi quyền lợi lao động như trước đó. Bởi lẽ ngày lễ, tết cũng được coi là ngày nghỉ nên nếu có nộp tờ đơn xin nghỉ việc không hưởng lương của giáo viên lên cơ sở trường học đang công tác trong thời điểm đó thì vẫn được đóng bảo hiểm như thường.

2. Nội dung trong mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên

 Nội dung trong mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên
 Nội dung trong mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên

Đối với nội dung trong đề mục này, chúng ta sẽ đi đến các hình thức trình bày có trong mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên. Nội trong phần này sẽ được chia ra thành ba phần thông tin chính: Phần đầu của mẫu đơn xin nghỉ việc, Phần thân bài đối với tờ đơn và cuối cùng là phấn kết của tờ đơn. Hãy cùng đón đọc để có thể khám phá những gì chi tiết nhất về nội dung này nhé!

2.1. Thông tin phần mở đầu mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên

Đầu tiên, những điều cơ bản và tiên quyết cần có trong mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên đó chính là quốc hiệu mở bài. Không có một thứ giấy tờ, văn bản mang tính xác nhận vấn đề nào đó mà thiếu đi dòng chữ quốc ngữ cả. Vì vậy, nếu bạn là người phụ trách soạn thảo văn bản này thì chớ đừng quên nội dung quan trọng ấy.

Thứ hai là phần ghi tên cơ quan, tổ chức, hay còn là người đại điện tiếp nhận bức đơn của bạn. Thường thường, phần thông tin này đối với một mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên thì người nhận đơn ở đây sẽ chính là Hiệu trưởng hoặc có thêm thêm vào đấy là trưởng phòng hay bộ phận phụ trách quản lý nhân sự trong một trường hoc. Đây cũng là những nội dung hết sức căn bản cho nên hãy tránh để xảy ra sai sót đối với phần mở đầu của tờ đơn này.

Thông tin phần mở đầu mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên
 Thông tin phần mở đầu mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên

2.2. Thông tin thân bài với mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên

Trong phần thân giữa của mẫu đơn xin nghỉ việc không hưởng lương của giáo viên này sẽ ghi những nội dung về thông tin của chính người làm đơn, người giáo viên có mong muốn nghỉ phép mà không hưởng lương đó. Ở đây sẽ có phần đề mục ghi Họ và Tên, chức vụ cũng như đơn vị công tác. Cùng theo với đó sẽ là thông tin về hộ khẩu thường trú, nơi người giáo viên đang sinh sống (Lưu ý phải ghi rõ tên phường, quận và cả thành phố).

2.3. Thông tin kết bài với mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên

Tiếp đó, phần mẫu đơn sẽ có dòng chữ ghi sẵn đó là Xin được nghỉ việc KHÔNG LƯƠNG trong khoảng thời gian từ ngày/tháng/năm bao nhiêu đến ngày/tháng/năm bao nhiêu, hãy xem xét lại khoảng nghỉ phép trong khả năng của mình và ghi thật rõ ràng đối với đề mục nội dung này bạn nhé!

Thông tin kết bài với mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên
Thông tin kết bài với mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên

Sau đó hẳn là đã đến phần ghi lý do xin nghỉ việc của giáo viên. Với nội dung này thì chúng tôi chỉ có thể khuyên bạn nên cân nhắc những lý do hợp lý để có thể hoàn tất việc điền mẫu đơn xin nghỉ việc của giáo viên. Nhớ ký kết đầy đủ theo Form mẫu đơn bằng chữ ký của riêng mình và nộp lại tờ đơn này cho cơ sở trường họp mà bạn đang công tác và đừng quên những thông tin lưu ý ở phía trên để hoàn tất quá trình xin nghỉ của mình một cách trọn vẹn nhất.

3. Kết luận thông tin về mẫu đơn xin nghỉ việc không lương của giáo viên

Vậy là sau cùng thì vieclam88.vn cũng đã một phần nào đó đưa đến bạn những thông tin cần thiết cũng như hướng dẫn cách thức trình bày để hoàn thành mẫu đơn xin nghỉ việc không hưởng lương của giáo viên. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có được sự chấp thuận từ tờ đơn và có những giây phút rảnh rang nhất để giải quyết những công chuyện riêng của mình. Chúc các bạn luôn luôn thành công!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: