Tìm hiểu những thông tin về mẫu danh sách trích ngang

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-04-19 08:04:28

Mẫu danh sách trích là ngang được nhiều người tìm hiểu. Mẫu danh sách trích ngang được áp dụng trong nhiều công việc khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giúp cho các bạn tìm hiểu những thông tin về mẫu danh sách trích ngang. 

1. Khái quát về mẫu danh sách trích ngang

Mẫu danh sách trích ngang là những mẫu danh sách được soạn thảo ra nhằm để cho con người ghi thông tin trích ngang của bản thân. Danh sách trích ngang có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau với nhiều vị trí công việc. 

Khái quát về mẫu danh sách trích ngang
Khái quát về mẫu danh sách trích ngang

Đối với mỗi công việc thì đều có mẫu danh sách trích ngang để đảm bảo nắm rõ được những mẫu danh sách trích ngang. Tìm hiểu về mẫu danh sách trích ngang để có thể biết cách điền đúng mẫu danh sách trích ngang của mình. 

Dưới đây là phân loại cùng với định nghĩa chi tiết đối với các mẫu danh sách trích ngang:

- Mẫu danh sách trích ngang dành cho giáo viên: 

Mẫu danh sách trích ngang dành cho giáo viên chính là mẫu danh sách được con người lập ra để có thể tiến hành việc ghi chép lại thông tin trích ngang của những người giáo viên đang thực hiện công tác giảng dạy. 

Trong mẫu danh sách trích ngang của giáo viên thì cần phải được ghi chép đầy đủ đối với những thông tin có liên quan tới: thông tin cơ bản của giáo viên đó, thông tin chi tiết về trình độ của giáo viên, thông tin chi tiết về hình thức trong tuyển dụng. 

- Mẫu danh sách trích ngang đối với các cán bộ quản lý

Mẫu danh sách trích ngang dành cho các cán bộ quản lý chính là mẫu danh sách mà được tạo ra để có thể ghi chép được đầy đủ những thông tin cần thiết về các cán bộ đang thực hiện công tác vận hành. 

Mẫu danh sách trích ngang dành cho các cán bộ được ban hành dựa vào quy định về Văn bản hợp nhất số 10/VBHN-BCT do BCT ban hành. 

Xem thêm: Danh sách nhưng trường đại học Hà Nội

Tìm hiểu mẫu danh sách trích ngang với từng vị trí công việc
Tìm hiểu mẫu danh sách trích ngang với từng vị trí công việc

- Mẫu danh sách trích ngang dành cho những người là ứng cử viên

Mẫu danh sách trích ngang dành cho các cá nhân là ứng cử viên chính là các mẫu văn bản trích ngang được tạo ra để có thể áp dụng cho các cuộc bầu cử, bỏ phiếu. Mẫu danh sách trích ngang này sẽ được tạo ra trước các cuộc bỏ phiếu chính. Khi đó, danh sách trích ngang mà thống kế lại những bản trích ngang của các ứng cử viên để có thể gửi lên các đại biểu để có thể xem xét và nghiên cứu những thông tin chi tiết. 

- Danh sách trích ngang dành cho những người lao động nước ngoài: 

Đối với những người nước ngoài không thuộc diện được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép lao động thì sẽ cần ghi mẫu trích ngang. Mẫu trích ngang đối với những đối tượng này chính là văn bản được kèm theo cùng với mẫu giấy xác nhận đối với những người lao động là người nước ngoài mà không được cấp phép. 

Danh sách trích ngang này sẽ được doanh nghiệp hoặc là các tổ chức khác có liên quan và có thẩm quyền cấp phép. Khi gửi mẫu danh sách trích ngang thì sẽ gửi cùng với mẫu số 9 cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (Bộ hoặc Sở LĐTB & XH). 

Mẫu danh sách trích ngang đa dạng
Mẫu danh sách trích ngang đa dạng

2. Hướng dẫn ghi một số mẫu danh sách trích ngang chi tiết

Mẫu danh sách trích ngang luôn luôn là yếu tố quan trọng để có thể áp dụng trong nhiều trường hợp và đối với nhiều vị trí công việc. Tìm hiểu về mẫu danh sách trích ngang và cách viết đối với mẫu danh sách trích ngang sau đây:

2.1. Hướng dẫn viết mẫu danh sách trích ngang của ứng cử viên

Để viết được mẫu danh sách trích ngang của ứng cử viên thì các bạn cần phải tìm hiểu về mặt nội dung xem trong nội dung cần có những mục như thế nào? Sau đó vieclam88.vn sẽ giới thiệu cho các bạn cách viết từng nội dung trong mẫu lý lịch trích ngang dành cho các ứng cử viên.

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể:

- Thông tin trong phần Họ và tên: Phần thông tin này thì người ghi cần ghi đúng với thông tin như trong giấy khai sinh của mình. 

- Thông tin về tuổi: Phần thông tin này thì người ghi cần ghi rõ ngày sinh, tháng sinh và năm sinh của mình theo đúng với giấy khai sinh.

- Thông tin về nơi sinh: Phần thông tin này thì người ghi cần phải ghi rõ về quê quán: xã - phường - thị trấn - quận - huyện - tỉnh.

- Thông tin về ngày được kết nạp Đảng: Bạn cần ghi rõ ngày chính thức bạn được kết nạp vào Đảng. 

- Thông tin về trình độ học vấn: Bạn cần ghi rõ về trình độ cao nhất trong học vấn của bạn: Bạn hãy ghi: Đại học, 12/12… hoặc các trình độ khác tùy vào trình độ của từng người.

- Thông tin về trình độ chuyên môn: Bạn hãy ghi trình độ chuyên môn cao nhất của bạn: Cấp học:  Đại học, Cao đẳng…

- Thông tin về trình độ Lý luận chính trị: Thông tin này thì bạn cũng ghi trình độ cao nhất. 

- Thông tin của nơi công tác: Bạn hãy ghi đầy đủ và chính xác địa chỉ và tên của nơi mà bạn đang công tác.

Hướng dẫn viết mẫu danh sách trích ngang của ứng cử viên
Hướng dẫn viết mẫu danh sách trích ngang của ứng cử viên

Xem thêm: Việc làm quản lý văn phòng

2.2. Hướng dẫn ghi mẫu danh sách trích ngang đối với người LĐ nước ngoài

Trong phần này chúng ta sẽ đi tìm hiểu chi tiết hơn về cách viết trong mẫu danh sách trích ngang đối những người là lao động nước ngoài không được cấp phép lao động. 

Khi lập mẫu danh sách trích ngang đối với những người lao động là lao động nước ngoài không được cấp giấy phép lao động thì sẽ được lập trong khổ giấy A4 và được thiết kế nằm ngang. 

Mẫu danh sách trích ngang của người lao động nước ngoài không thuộc diện được cấp giấy phép trong lao động thì sẽ được lập thành 16 cột. Trong các cột sẽ được ghi rõ ràng về nội dung như sau:

- Cột Số thứ tự.

- Cột Họ và tên của những người lao động nước ngoài. 

- Cột Giới tính: Cần ghi rõ giới tính của từng người là Nam hay Nữ. 

- Cột ngày/tháng/năm sinh:  Ghi chính xác ngày tháng năm sinh của từng người. 

- Cột Quốc tịch: Ghi Quốc tịch của từng người. 

- Cột Sổ hộ chiếu cần ghi rõ về các thông tin: Cơ quan cấp sổ hộ chiếu, thời hạn của sổ.

- Cột Tên doanh nghiệp/đơn vị: Bạn hãy ghi rõ thông tin về tên công ty mà người lao động nước ngoài làm việc.

Ngoài ra, trong danh sách trích ngang của người lao động nước ngoài còn có các cột thông tin khác đó là: Chức danh, vị trí, trình độ về chuyên môn, địa điểm, thời gian làm việc (ghi rõ ngày bắt đầu và ngày kết thúc).

Đối với mẫu trích ngang của người lao động nước ngoài cần phải được người có thẩm quyền ký tên và sau đó đóng dấu của doanh nghiệp thì mới có giá trị. 

Như thế, điền các mẫu thông tin trích ngang đối với những người lao động nước ngoài mà không thuộc vào diện được cấp phép thì cũng không có gì là khó khăn, các bạn cần phải tiến hành dựa vào những thông tin cơ bản của cá nhân cùng với một số điều khoản từ những văn bản và những giấy tờ có liên quan tới cá nhân của từng người để có thể viết một cách chính xác đối với các phần thông tin được yêu cầu ở trong mẫu lý lịch.

Lưu ý rằng trong mẫu trích ngang này cần phải điền đầy đủ hết các cột thông tin. Đồng thời, khi gửi mẫu danh sách trích ngang đối với người lao động thì cần phải gửi kèm thêm những loại văn bản và giấy tờ khác:

- Sao y đối với bản chính của Passport.

- Sao y bản chính của giấy phép đăng ký trong kinh doanh.

- Mẫu văn bản số 9 về việc xác nhận đối với người lao động là người nước ngoài mà không được cấp phép lao động. 

- Mẫu văn bản số 1 về việc chứng minh đối với vị trí của công việc mà không được chấp thuận trong các đơn vị doanh nghiệp và các tổ chức doanh nghiệp.

Hướng dẫn ghi mẫu danh sách trích ngang đối với người LĐ nước ngoài
Hướng dẫn ghi mẫu danh sách trích ngang đối với người LĐ nước ngoài

Trang vàng

2.3. Hướng dẫn viết mẫu danh sách trích ngang đối với giáo viên

Trong mẫu danh sách trích ngang của giáo viên thì cũng sẽ được trình bày theo bảng. Về bố cục của mẫu văn bản này thì sẽ gồm các phần như sau: 

- Phần mở đầu: gồm Quốc hiệu, tiêu ngữ,tên của cơ quan mà giáo viên làm việc và tên của danh sách trích ngang.

- Phần nội dung: trong nội dung của danh sách trích ngang của giáo viên thì sẽ được trình bày là bảng gồm các cột thông tin như sau: 

+ Cột Số thứ tự: 

+ Cột Họ tên của từng giáo viên.

+ Cột tuổi/năm sinh của từng giáo viên.

+ Cột Trình độ đào tạo: trong đó sẽ gồm các trình độ cụ thể: Văn bằng, chuyên môn, Sư phạm, trình độ tin học, trình độ về ngoại ngữ. Các thông tin này cần được điền vào đúng với trình độ của từng người.

+ Cột Hình thức tuyển dụng: Bạn cần ghi rõ hình thức tuyển dụng là Cơ hữu hay là Thỉnh giảng. 

+ Thông tin về ghi chú: 

- Phần cuối của danh sách: Phần này bạn cần ghi rõ thông tin về địa điểm và thời gian ghi mẫu danh sách trích ngang. Sau đó sẽ là chữ ký của người đứng đầu của nơi mà giáo viên đó làm việc. Chữ ký và dấu của đơn vị.

Hướng dẫn viết mẫu danh sách trích ngang đối với giáo viên
Hướng dẫn viết mẫu danh sách trích ngang đối với giáo viên

Như thế, trên đây là thông tin về mẫu danh sách trích ngang của một số vị trí, công việc và lĩnh vực cụ thể. Tìm hiểu kỹ về những cách viết mẫu danh sách trích ngang sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc.

Tải về mẫu danh sách trích ngang:

mẫu danh sách trích ngang.docx

mẫu danh sách trích ngang.pdf

ZdW9KMr0dUmVJ86cmẫu 6a.doc

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: