Viết mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu ấn tượng đỉnh cao

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2021-01-08 18:30:16

Nếu bạn đang muốn biết về kỹ năng viết cho CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu ra sao? Nội dung cần đảm bảo CV nhân viên xuất nhập khẩu ghi điểm với nhà tuyển dụng thế nào? Vậy hãy xem ngay hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc nhân viên xuất nhập khẩu ấn tượng ngay sau đây.

1. Nội dung cần có trong mẫu cv xin việc nhân viên xuất nhập khẩu

Chắc chắn có rất nhiều bạn ứng viên khi đi tìm việc làm sẽ không biết cách viết CV của mình như thế nào. Đặc biệt với sức cạnh tranh lớn như xin thực tập, học việc tại các công ty chuyên về xuất nhập khẩu, một CV nhân viên xuất nhập khẩu hiệu quả sẽ tạo dấu ấn ban đầu tốt hơn. 

Điều cần có tại mẫu cv xin việc nhân viên xuất nhập khẩu
Điều cần có tại mẫu cv xin việc nhân viên xuất nhập khẩu

Để tạo được điểm nhấn thì các bạn cần biết cách viết CV xin việc ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ bước đầu tiên qua việc trình bày các thông tin như trình độ học vấn trong CV, các kỹ năng trong CV, điểm mạnh điểm yếu trong CV và các thành tích đạt được. Từ đó giúp nhà tuyển dụng lựa chọn cho bạn về một vị trí phù hợp mà họ đang cần bổ sung. Bởi vậy mà từ khi chuẩn bị thì sẽ có rất nhiều điều mà ứng viên cần chú ý tới. 

1.1. Chủ động nhấn mạnh về kỹ năng và kiến thức chuyên môn

Đừng bỏ qua việc thể hiện tại CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu của bạn về các kiến thức chuyên ngành hỗ trợ cho công việc. Đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu này thì kỹ năng cứng được quan tâm nhất là nghiệp vụ xuất nhập khẩu và khả năng ngoại ngữ. Bởi vậy, có rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này yêu cầu viết cv bằng tiếng Anh hay tiếng Nhật... Để hiểu rõ hơn, ứng viên nên Download mẫu cv Tiếng Anh đẹp file word tại vieclam88.vn trước khi viết. 

Nếu bạn là ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc trước đó thì hãy nêu bật về quá trình học tập của bản thân. Tức là việc liệt kê cơ bản về các môn học liên quan tới xuất nhập khẩu đã đạt điểm cao tăng thêm điểm nhấn cho CV. 

1.2. “Phô diễn” các kỹ năng mềm của bản thân

Bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy kỹ năng mềm sẽ là điều tất yếu, kỹ năng quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng sẽ xem xét. Ngay cả với vị trí nhân viên xuất nhập khẩu cũng vậy, vị trí thiên về kinh doanh làm việc đối tác hàng hóa. Và để có được kỹ năng mềm sẽ luôn đòi hỏi về quá trình học tập, rèn luyện qua việc tham gia các hoạt động cả trong hay các lớp đào tạo ngoài trường. 

“Phô diễm” các kỹ năng mềm của bản thân
“Phô diễm” các kỹ năng mềm của bản thân

Khi bạn có được kỹ năng mềm xuất sắc thì đó là một yếu tố giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng ban đầu. Vậy nên, đừng bỏ qua việc thể hiện về các phẩm chất vượt trội đó chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không bỏ lỡ mẫu CV xin việc của bạn đâu nhé. 

1.3. Đánh mạnh tới sự đam mê với vị trí nhân viên xuất nhập khẩu

Chẳng có điều gì tuyệt vời khi mà nhà tuyển dụng thấy được cá nhân bạn có niềm đam mê với công việc và sở thích ra sao. Đặc biệt hơn là bạn lại có hứng thú với chuyên ngành mà công ty đang thiếu trống thì đã ghi điểm tuyệt đối. 

Đánh mạnh sự đam mê với vị trí nhân viên xuất nhập khẩu
Đánh mạnh sự đam mê với vị trí nhân viên xuất nhập khẩu

Chỉ đơn giản là một yếu tố nhỏ nhưng sẽ có rất nhiều người bỏ qua. Và nếu bạn có sự thành công thì nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ chọn bạn trở thành ứng cử viên sáng giá với một buổi phỏng vấn gần nhất được đặt ra. 

Đọc thêm: [Chi tiết] Mẫu mô tả công việc nhân viên xuất nhập khẩu

2. Cách viết mẫu cv xin việc nhân viên xuất nhập khẩu

Bạn nghĩ sao về một CV đáp ứng đủ yêu cầu thông tin, trang trí đẹp mắt, trình bày khoa học được gửi đến để ứng tuyển. Tất nhiên là ấn tượng đó sẽ là quan trọng nhất giúp gia tăng về tỷ lệ trúng tuyển rồi. Tuy nhiên, về cách thể hiện thông tin từng phần thì sẽ cần chọn lọc rất kỹ càng, gợi ý hoàn thiện mà bạn có thể tham khảo dưới đây. 

2.1. Thông tin cá nhân 

Việc mà bạn thể hiện về học tên, tuổi tương ứng, địa chỉ thường trú cùng nơi ở hiện tại và quan trọng hơn đó là về số điện thoại và email phục vụ cho việc liên hệ khi cần. Cung cấp chính xác nhất và bao quát là cách giúp bạn nhận được sự chú ý về sự trung thực và quan tâm tới công việc. Phần thông tin cá nhân bạn cần điền các thống tin sau:

  • Ảnh cá nhân
  • Họ tên
  • Ngày sinh
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ
  • Email
Vậy mẫu cv xin việc nhân viên xuất nhập khẩu viết chỉn chu ra sao?
Vậy mẫu cv xin việc nhân viên xuất nhập khẩu viết chỉn chu ra sao?

Riêng đó với phần thông tin nếu bạn lựa chọn cung cấp ảnh CV thì hãy chú ý tốt nhất là ảnh thẻ thay vì đưa ảnh chân dung. Cũng như là ứng viên không nên chọn ảnh tự sướng, ảnh cử nhân, ảnh nghệ thuật vì điều đó chẳng phù hợp về sự nghiêm túc. Ảnh càng đơn giản và dễ nhận biết về bạn là càng tốt.

2.2. Mục tiêu nghề nghiêp

Ở phần này bạn cần phải viết những mục tiêu nghề nghiệp hướng được đúng trọng tâm và liên quan tới công việc của nhân viên xuất nhập khẩu. Mẹo cho bạn là nên tách mục tiêu nghề nghiệp thành 2 phần là ngắn hạn và dài hạn để có thể dễ viết hơn.

2.3. Kinh nghiệm làm việc

Bạn cần trình bày ngắn gọn những kinh nghiệm làm việc mà bạn đã có trong ngành xuất nhập khẩu. Nếu là sinh viên chưa có kinh nghiệm thì bạn có thể điền những dự án hay kinh nghiệm bạn học được trong quá trình học tập trên ghế nhà trường và đi thực tập. Bạn chỉ nên trình bày những kinh nghiệm gần đây nhất và những công việc, kỹ năng đạt được một cách ngắn gọn để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nắm bắt được những thông tin trong mục này.

2.4. Trình độ học vấn 

Thời gian là yếu tố rất quan trọng mà bạn cần chú ý đến trong việc thể hiện CV vì đâu chỉ duy nhất một mình bạn là ứng viên còn có rất nhiều hồ sơ khác. Bên cạnh đó nhà tuyển dụng không chỉ ngồi xem chi tiết về Cv của bạn vì còn rất nhiều việc khác đang chờ họ. 

Bởi vậy mà dù là học vấn hay các phần thông tin khác thì bạn cũng sẽ cần trình bày ngắn gọn nhất, cô đọng hơn để nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin cơ bản hơn. Đầy đủ về tên trường theo học, khoa chuyên  ngành là gì, thời gian theo học và đôi khi có thể lồng ghép một số thế mạnh của bản thân. 

Ngoài ra với một mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu mà nêu rõ về quá trình học cấp 1 hay cấp 2 thì sẽ hoàn toàn là thừa thãi. Vì nhà tuyển dụng chỉ quan tâm tới việc bạn tốt nghiệp đại học, cao đẳng với chuyên ngành có liên quan tới xuất nhập khẩu hay không mà thôi. 

2.5. Chứng chỉ và hoạt động tham gia

Nếu như bạn ứng tuyển vị trí nhân viên xuất nhập khẩu thì chắc cũng đã tìm hiểu và biết được về việc chứng chỉ về ngoại ngữ TOEIC, IELTS hay TOEFL sẽ quan trọng ra sao. Các chứng chỉ đó thể hiện về việc bạn là người có khả năng giao tiếp tốt và đảm bảo được công việc. Tuy nhiên cũng không cần ghi quá rõ ràng bạn chỉ cần nêu về việc cá nhân thành thạo ngoại ngữ, thành thạo tin học văn phòng là được. 

Chứng chỉ và hoạt động tham gia
Chứng chỉ và hoạt động tham gia

Bên cạnh đó là về các hoạt động từng tham gia thì nhà tuyển dụng cũng thường chú ý về việc bạn có tham gia các hoạt động tình nguyện hay không, làm thanh niên xung kích hay đảm nhận vai trò tại câu lạc bộ nào đó. Tức là thể hiện về việc bạn rút ra được gì từ các hoạt động này và phục vụ cho nhu cầu công việc ứng tuyển ra sao. Tất nhiên là nếu không có thì bạn có thể bỏ qua. 

2.6. Kỹ năng làm việc 

Có lẽ đây sẽ là phần quan trọng và được coi như là nội dung trọng tâm quyết định về sự phù hợp với công việc của bạn khi nhà tuyển dụng lựa chọn. Trước đó nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc xuất nhập khẩu thì hãy chủ động liệt kê về công việc liên quan với ngành đừng vì “tham lam” liệt kê quá nhiều. Cũng như là bạn đừng đưa ra các công việc ngắn hạn vì khi đó nhà tuyển dụng cho rằng bạn là ứng viên nhảy việc và gắn bó với công ty là không thể. 

Minh chứng mình với kỹ năng làm việc
Minh chứng mình với kỹ năng làm việc

Trường hợp bạn là sinh viên mới tốt nghiệp và đang đắn đó về việc chưa biết viết gì thì hãy đưa ra kinh nghiệm thực tập của bản thân. Qua việc thực tập đó bạn trau dồi được gì cho mình và nếu trái ngành thì đừng nên đưa ra nhé. 

Khi trình bày kinh nghiệm bạn sẽ cần nêu rõ về công ty làm việc, vị trí tiếp nhận và các nhiệm vụ làm việc ra sao. Rồi kèm theo là các con số minh chứng về kết quả đạt được, ví dụ dễ hiểu hơn cho bạn với kinh nghiệm trong mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu. 

“Trung tâm xuất nhập khẩu hàng hóa ITI 

Vị trí nhân viên mua hàng

+ Làm các hợp đồng về ngoại thương kèm theo điều khoản. 

Minh chứng mình với kỹ năng làm việc
Trực tiếp khai báo và làm thủ tục về xuất nhập khẩu cho hàng hóa dịch vụ

+ Trực tiếp khai báo và làm thủ tục về xuất nhập khẩu cho hàng hóa. 

+ Chuẩn bị về chứng từ, giấy phép, giấy kiểm tra chuyên ngành với các hàng hóa. 

+ Lưu trữ hồ sơ và quản lý chứng từ xuất nhập khẩu công ty. 

+ Tính về các giá cước hàng hóa thuê xe container khi làm hàng xuất khẩu đi nước ngoài,...”

Ngoài ra sẽ còn các phần thông tin cơ bản kết hợp khác để tạo nên sự hoàn thiện thông tin CV xin việc của một nhân viên xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, đến cuối CV thì bạn cũng nên đưa ra một lời cảm ơn nhà tuyển dụng khi dành thời gian cho CV với sự chuyên nghiệp nhất tạo nên đánh giá cao hơn. Chỉ cần như vậy là bạn đã cơ bản nắm được thành công khi gửi hồ sơ tới nhà tuyển dụng. 

Đừng bỏ lỡ: Thông tin việc làm xuất, nhập khẩu mới nhất. Xem ngay!

3. Điều cần nắm khi viết mẫu cv xin việc nhân viên xuất nhập khẩu

Tất nhiên rằng khi gửi hồ sơ xin việc tới nhà tuyển dụng thì bạn có thể gửi CV kèm theo. Chỉ là hãy nhớ về chỉnh sửa lại thông tin cơ bản ứng với doanh nghiệp tránh được rủi ro về việc bị loại bỏ ngay từ ban đầu lọc hồ sơ. Cách gửi CV cho nhà tuyển dụng cũng không được xem nhẹ. Hiện nay, cách gửi Cv bản cứng trực tiếp đến công ty đang tuyển dụng không còn được sử dụng đáng kể, thay vào đó, họ nhận file mềm thông qua mail. Cần chú ý trong cách gửi mail xin việc để thể hiện tốt nhất sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của bản thân.

Điều cần nắm khi viết mẫu cv xin việc nhân viên xuất nhập khẩu
Điều cần nắm khi viết mẫu cv xin việc nhân viên xuất nhập khẩu

Hơn nữa cơ hội việc làm về nhân viên xuất nhập khẩu không chỉ là dành riêng cho ứng viên có kinh nghiệm thực tế mà nếu bạn không có kinh nghiệm vẫn có thể tham gia. Bởi thực tế có rất nhiều công ty quy mô nhỏ và vừa vẫn thường xuyên bổ sung nguồn nhân lực trẻ để đào tạo khai thác từ ban đầu. Dù là mức lương thấp hơn nhưng sau thời gian gắn bó bạn sẽ nhận thấy lộ trình thăng tiến rõ ràng của vị trí nhân viên xuất nhập khẩu. 

Đặc biệt là hãy lựa chọn một nhà cung cấp tin tuyển dụng lý tưởng như vieclam88.vn để gửi hồ sơ online sẽ tạo cơ hội trúng tuyển cao hơn. Hoặc lựa chọn an toàn là gửi mẫu CV xin việc nhân viên xuất nhập khẩu tới công việc yêu cầu thấp và số năm kinh nghiệm ít để chắc chắn hơn. 

Để thiết kế CV đẹp, bạn cũng nên bám sát theo bản mô tả công việc mà phía công ty đăng tải vì hơn 90% bộ phận tuyển dụng là nhân viên hành chính. Họ sẽ chẳng nắm bắt rõ về việc làm nhân viên xuất nhập khẩu ra sao chỉ rà soát theo các yêu cầu đề ra và giữ lại những hồ sơ tương đồng và mời phỏng vấn. Vậy nên hãy chú ý để giúp CV của mình vượt qua dễ dàng tránh đi sự loại bỏ. 

Hy vọng bài viết trên đã đưa tới thông tin cần thiết nhất về mẫu cv xin việc nhân viên xuất nhập khẩu và nếu còn bất kỳ sự băn khoăn nào cùng tham khảo với website nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: