Tổng hợp các mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2020-10-03 16:00:35

Mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường tuy đơn giản nhưng lại khá quan trọng. Việc sinh viên mới ra trường cần phải chuẩn bị cho minh 1 CV xin việc để trình bày những thông tin có bản, kinh nghiệm và kỹ năng gửi đến nhà tuyển dụng. Nó là cơ sở để các nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. Nếu ứng viên muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tại các công ty, doanh nghiệp nước ngoài thì Mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường sau đây sẽ là gợi ý dành cho bạn. Hãy cung vieclam88.vn tìm hiểu nội dung này nhé.

1. Nội dung chính trong CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường

Với những bạn sinh viên mới ra trường còn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc. Đặc biệt là việc viết những mẫu CV tiếng Anh là điều không hề đơn giản. Sinh viên mới ra trường còn bỡ ngỡ chưa rõ những nội dung cần trình bày trong CV tiếng Anh. Dưới đây là những thông tin cơ bản mà CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường cần có.

Nội dung chính trong CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường
Nội dung chính trong CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường

Cũng tương tự như CV xin việc tiếng Việt thì CV xin việc tiếng Anh cũng sẽ có những phần nội dung cơ bản như:

- Personal Details: Giới thiệu thông tin cơ bản

- Career Objective: Mục tiêu nghề nghiệp

- Education/Qualification: Liệt kê quá trình học tập

- Skills: Kỹ năng đặc biệt

- Extra curriculum: Hoạt động ngoại khóa

- Sở thích cá nhân (Personal Interests)

- References: Tham khảo

Trên đây là những thông tin cơ bản mà một CV Tiếng Anh cần phải thể hiện, Dù bạn là sinh viên mới ra trường hay những người đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm thì trong CV xin việc Tiếng Anh bạn cũng cần phải đề cập đến những thông tin cơ bản ở trên. Tuy nhiên đối với những bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm viết CV xin việc sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng ứng viên có thể tham khảo cách viết tạo ấn tượng sau đây.

Xem thêm: Viết email gửi cv bằng tiếng Anh nhanh gọn lẹ nhất hiện nay

2. Hướng dẫn viết CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường

Về cơ bản thì CV Tiếng Anh đều có những phần nội dung cơ bản trên. Nhưng làm thế nào để CV Tiếng Anh của bạn tạo được ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng thì không phải bạn sinh viên mới ra trường nào cũng làm được. Nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết để CV xin việc của bạn trở nên ấn tượng.

Hướng dẫn viết CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường
Hướng dẫn viết CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường

2.1. Personal Details - Giới thiệu thông tin cơ bản

Personal Details (giới thiệu thông tin cơ bản) Đây là phần nội dung đầu tiên xuất hiện trong CV của bạn. Với nội dung phần này bạn cần thể hiện một số thông tin cơ bản như: Name (Tên), Address (địa chỉ), Phone number (email và số điện thoại), ngày sinh (Date of birth)…Đây là những thông tin cơ bản nhất cần có trong nội dung phần này.

Nhưng khi viết nội dung cho phần “Personal Details” ứng viên cần lưu ý rằng thông tin đưa ra phải chính xác, ngắn gọn và xúc tích.

2.2. Career Objective - Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp trong cv là một trong những nội dung được các nhà tuyển dụng quan tâm. Nhưng đối với sinh viên mới ra trường để viết mục tiêu nghề nghiệp là điều khá khó. Vậy nên một gợi ý dành cho ứng viên là:

Career Objective - Mục tiêu nghề nghiệp
Career Objective - Mục tiêu nghề nghiệp

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc tiếng Anh ứng viên cần phải đưa ra mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Với mục tiêu ngắn hạn là những mục tiêu bạn thực hiện trước mắt. Còn đối với mục tiêu dài hạn và khoảng thời gian 1 đến 5 năm. Bạn cần phải thực hiện từng bước để hoàn thành mục tiêu đó.

Một lưu ý khi viết CV phần mục tiêu này là bạn cần phải đưa ra những mục tiêu có thể thực hiện được. Những mục tiêu trong khả năng của bạn để thuyết phục nhà tuyển dụng.

2.3. Education/Qualification - Liệt kê quá trình học tập

Quá trình học tập là thông tin giúp cho nhà tuyển dụng biết được bạn có thỏa mãn về mặt bằng cấp đối với vị trí đang tuyển hay không. Vậy nên ứng viên cần phải liệt kê theo trình tự thời gian học tập của mình.

Lưu ý về cách liệt kê của mình: Ứng viên chỉ nên liệt kê những cấp học cao nhất, những trường đại học, cao đẳng có đào tạo những chuyên ngành mà vị trí bạn đang ứng tuyển. Tuyệt đối là không nên liệt kê dài dòng các cấp học từ lúc bạn đặt đầu đi học. Điều này sẽ khiến CV xin việc của bạn trở nên dài dòng, khó tìm kiếm nội dung. Và như vậy có thể khiến nhà tuyển dụng bỏ qua những thông tin cần thiết. vậy nên hãy ngắn gọn, xúc tích đưa những thông tin cần thiết là lời khuyên dành cho bạn.

2.4. Skills – Kỹ năng

Các kỹ năng trong cv là một phần đặc biệt và quan trọng, Những CV tiếng Anh có kỹ ứng viên viết được kỹ năng tốt sẽ giúp cho ứng viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nhưng ghi kỹ năng như thế nào thì không phải ứng viên nào cũng biết.

Skills – Kỹ năng
Skills – Kỹ năng

Để ghi được kỹ năng tốt ứng viên cần phải tìm hiểu vị trí bạn đang ứng tuyển, vị trí đó cần những kỹ năng gì. Từ đó đưa những kỹ năng đó vào trong CV tiếng Anh của mình.

Với những mẫu CV tiếng Anh cho người mới ra trường thì trong CV xin việc ứng viên nên đề cập đến kỹ năng tiếng Anh của mình. Ứng viên có thể viết là kỹ năng sử dụng thành thạo tiếng Anh hoặc ứng viên cũng có thể đưa ra một số kỹ năng mềm của bản thân hoặc kỹ năng sử dụng máy tính… Hãy dựa vào vị trí ứng tuyển để viết kỹ năng phù hợp.

2.5. Extra curriculum - Hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa là một trong những phần có nhiều thông tin để cho những bạn sinh viên mới ra trường phô diễn và quảng cáo được bản thân. Với phần này bạn có thể đưa ra một số hoạt động ngoại khóa bạn đã từng tham gia. Những hoạt động ngoài khóa này mang đến cho bạn những kinh nghiệm và kiến thức. Để hoàn thành tốt công việc ở vị trí tuyển dụng.

Nhưng lưu ý dành cho bạn chỉ nên liệt kê một số hoạt động tiêu biểu, không nên kể quá nhiều và quá dài về nội dung này. Sẽ khiến cho CV tiếng Anh của bạn mắc vào lỗi trình bày. Bên cạnh đó với những bạn không giỏi về tiếng Anh sẽ viết sai câu từ, khiến cho CV của bạn bị mất điểm.

Trên đây là những gợi ý về cách viết mẫu CV Tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm có thể tham khảo những gợi ý viết ở trên để có thể viết được những CV xin việc ấn tượng. Tuy nhiên trong quá trình viết CV tiếng Anh thì sinh viên mới ra trường thường gặp rất nhiều lỗi. Dưới đây là những lỗi sai cơ bản mà sinh viên mới ra trường gặp phải khi viết CV tiếng Anh.

Tham khảo: Qualification trong cv là gì? 

3. Những lưu ý khi viết CV Tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường

3.1. Lưu ý về ngữ pháp và cách dùng câu

- Với CV tiếng Anh ứng viên cần lựa chọn những câu đơn giản, ngắn gọn và xúc tích. Đặc biệt là bạn cần phải viết những câu đó đúng ngữ pháp đây là lưu ý đặc biệt quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao những ứng viên mắc lỗi cơ bản về ngữ pháp trong CV Tiếng Anh. Vậy nên bạn cần phải cẩn thận trong việc sử dụng cấu trúc và câu từ. Để khắc phục lỗi này thì ứng viên cần kiểm tra kỹ trước khi gửi đến nhà tuyển dụng.

Lưu ý về ngữ pháp và cách dùng câu
Lưu ý về ngữ pháp và cách dùng câu

Một lưu ý về cách viết CV Tiếng Anh nữa đó chính là việc sử dụng ngôi từ trong quá trình viết. Trong CV tiếng Anh bạn không được sử dụng ngôi thứ nhất trong CV. Đây là lưu ý đặc biệt quan trọng mà tất cả những ứng viên khi muốn viết CV Tiếng Anh đều cần phải biết.

3.2. Lưu ý về hình thức

Ngoài những lưu ý về ngữ pháp trong CV Tiếng Anh thì hình thức CV cũng có rất nhiều lưu ý dành cho bạn. Trước tiên về mặt hình thức CV của bạn cần phải sạch sẽ. Trình bày nội dung ở các phần phải rõ ràng, ảnh trong CV phải là ảnh chân dung rõ nét, không nên photoshop quá đà. Lựa chọn đúng mẫu CV xin việc của vị trí bạn đang ứng tuyển. Đây là những lưu ý có bản nhất về mặt hình thức bạn cần phải biết.

3.3. Lưu ý về mặt nội dung

Do viết CV bằng tiếng Anh nên ứng viên sẽ gặp khó khăn về việc diễn đạt nội dung. Để không mắc các lỗi về cầu từ thì nội dung trong CV tiếng Anh ứng viên nên lựa chọn ngắn gọn và súc tích. Trả lời đúng nội dung từng phần điều này vừa giúp ứng viên tránh được lỗi sai về ngữ pháp vừa giúp ứng viên thể hiện được những nội dung cần thiết cho nhà tuyển dụng biết.

Lưu ý về mặt nội dung
Lưu ý về mặt nội dung

3.4. Thái độ thể hiện trong CV

CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường là một trong những giấy tờ quan trọng mà ứng viên dùng để ghi lại những thông tin cơ bản của mình, về kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân. Một CV xin việc gửi đến nhà tuyển dụng sẽ thay lời ứng viên nói về bản thân họ. Chính vì vậy mà cách thể hiện những nội dung trong CV ảnh hướng rất nhiều đến quyết định của nhà tuyển dụng.

Nhiều ứng viên mới ra trường chưa tự tin về khả năng và kinh nghiệm của mình nên trong CV tiếng Anh không thể hiện được cho nhà tuyển dụng thấy mình phù hợp với vị trí tuyển dụng. Người lại có những ứng viên lại “nổ” quá nhiều về khả năng nhưng thực chất lại không có gì? Đây là những lỗi cơ bản mà người ứng viên mới ra trường hay gặp phải. Để tránh những lỗi này thì ứng viên cần phải thể hiện được đúng những gì mà bản thân có. Nếu bạn thực sự có những kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần thì hãy đưa ra những dẫn chứng để chứng minh với nhà tuyển dụng.

4. Địa chỉ tổng hợp những mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường

Địa chỉ tổng hợp những mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường
 Địa chỉ tổng hợp những mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường

Viết cv bằng tiếng Anh có khó đến mấy thì cũng không còn lo lắng nữa bởi giờ đây nhờ có vieclam88.vn, bạn dễ dàng tạo cv trên điện thoại thông qua các công cụ viết cv, phần mềm làm cv,... Ngoài ra, bạn cũng có thể học cách làm cv bằng powerpoint, thiết kế cv bằng word, thiết kế cv bằng photoshop nhanh chóng thông qua những bài chia sẻ tại trang web này.

Hiện nay trên mạng có khá nhiều mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường. Nhưng ứng viên cần biết cách lựa chọn địa chỉ tải CV để đảm bảo CV xin việc bạn tải xuống đúng chuẩn và chuyên nghiệp. Trang vieclam88.vn là trang tuyển dụng số một với rất nhiều mẫu CV Tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường lựa chọn. Ứng viên có thể lựa chọn cho mình một mẫu CV Tiếng Anh phù hợp với vị trí mình đang tuyển dụng về tải về và viết nội dung của bản thân mình và gửi đến nhà tuyển dụng. Với cách thức đơn giản ứng viên sẽ có cả kho CV xin việc của các ngành nghề.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: