Tiết lộ những thông tin bí mật mạng thổ hợp nghề gì

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2022-05-20 14:45:14

Chắc hẳn ai trong số những người thuộc mạng thổ đều có những thắc mắc mạng thổ hợp với nghề gì. Vì những người mang mạng thổ đều cực kỳ tài năng và rất giỏi đi lên từ chính động lực của mình. Hãy để chúng tôi tiết lộ những thông tin bí mật mạng thổ hợp nghề gì đến với các bạn nhé!

1. Tìm hiểu về mạng thổ

1.1. Thế nào là mạng thổ?

Mạng thổ hay còn gọi là mệnh thổ là yếu tố thứ 5 trong hệ ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tương sinh tương khắc. Mạng thổ đại diện cho đất là lục địa, cao nguyên, đất cát, sỏi đá là một trong những yếu tố cấu thành lên Trái Đất có ảnh hưởng không nhỏ tới sự sống và phát triển tự nhiên của con người.

Thế nào là mạng thổ?
Thế nào là mạng thổ?

1.2. Năm sinh của những người mạng thổ 

Câu hỏi mạng thổ sinh năm nào là câu hỏi của rất nhiều người băn khoăn. Các lá số tử vi khác về tuổi thuộc mang thổ được giải đáp trong bát quái, can chi, nạp ấm, vòng tướng tinh, mệnh ngũ đế. Những người có năm sinh mạng thổ là những người sinh năm sau đây:   Mậu Dần: 1938 – 1998; Tân Sửu: 1961 – 2021; Canh Ngọ: 1990 – 1930; Kỷ Mão: 1939 – 1999;  Mậu Thân: 1968 – 2028; Tân Mùi: 1991 – 1931; Bính Tuất: 1946 – 2006; Kỷ Dậu: 1969, 2029; Đinh Hợi: 1947 – 2007; Bính Thìn: 1976 – 2036; Canh Tý: 1960 – 2021; Đinh Tỵ: 1977 –  2037.

1.3. Cách nạp âm của người mạng thổ 

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, những người mạng thổ có những biểu tượng đặc trưng là lục địa, cao nguyên, đất cát, sỏi đá và cây cối. Bởi vậy người ta cho rằng là hành thổ là cung mạng nuôi dưỡng những cung mạng khác. Đối với mạng thổ thì được chia làm 6 cách nạp âm như sau:

- Lộ bàng thổ: là một loại đất ven đường, dành cho những người có năm sinh là Canh Ngọ và Tân Mùi.

- Thành đầu thổ: nghĩa là bức tường thành, dành cho những người có năm sinh là Kỷ Mão và Mậu Dần.

- Ốc thượng thổ: là những dạng vật chất do con người tạo ra như: bụi trên nóc nhà, ong tò vò trên nóc nhà, ngói lợp,... dành cho những người có năm sinh là Bính Tuất và Đinh Hợi.

Cách nạp âm của người mạng thổ
Cách nạp âm của người mạng thổ 

- Bích thượng thổ: là đất trên tường thành để che nắng, che mưa,… dành cho những người sinh vào năm Tân Sửu.

- Đại dịch thổ: là đất nền nhà dành cho những người có năm sinh là  Mậu Thân và Kỷ Dậu.

- Sa trung thổ: là một loại tạp chất đất cát pha do phù sa bồi đắp hình thành nên dành cho những người có năm sinh là Bính Thìn và Đinh Tỵ.

Ngoài ra các nạp âm còn được chia làm hai loại khác nhau:

- Loại thứ nhất: là loại không bị dương mộc tương khắc, bao gồm: Lộ bàng thổ, đại dịch thổ, sa trung thổ. Nguyên nhân là do cây cối không thể sinh sống trên đầm lầy hay bãi cát được.

- Loại thứ hai: là loại bị dương mộc tương khắc, bao gồm: Thành đầu thổ, Bích thượng thổ, Ốc thượng thổ. Sự tương khắc mạng Mộc dẫn đến những khó khăn, trắc trở trong cuộc sống.

1.4. Đặc điểm tính cách của những người mạng thổ

Nét đặc trưng của những người mạng thổ là tấm lòng nhân hậu, bao dung và rất đáng để được tin cậy. Những người mạng thổ luôn quan tâm đến những người gặp khó khăn, và rất dễ lấy  niềm tin của mọi người. Một khi đã hứa thì nhất định những người mạng thổ phải thực hiện cho bằng được, là những người uy tín trong lời hứa và rất coi trọng lời hứa.

Đặc điểm tính cách của những người mạng thổ
Đặc điểm tính cách của những người mạng thổ

Những người mạng thổ thường biết rõ những thế mạnh của bản thân mình và từ đó họ có thể phát huy những thế mạnh tốt nhất của bản thân. Họ luôn biết cahs lập kế hoạch và đưa ra những định hướng đúng đắn cho bản thân mình. Họ cũng là những người rất điềm đạm, trầm tính và cẩn trọng. Luôn có khả năng suy nghĩ trước sau khi thực hiện một việc gì đó. Những người mạng thổ cũng rất khéo tay và ngăn nắp trong cuộc sống. Họ là chỗ dựa vững chắc cho những người khác đặc biệt họ là người uy tín trong việc giúp đỡ những ai gặp khủng hoảng.

2. Những công việc mà mang thổ nên làm

Theo phong thủy, nếu lựa chọn công việc tương hòa và tương hợp với những bản mệnh của mình thì họ sẽ có khả năng thành công cao và trở nên giàu có. Những người mạng thổ thường phù hợp với những công việc mang tính bao hàm, ổn định, vững chãi và lý trí. Một số công việc của người mạng thổ có thể kể đến như:

2.1. Những ngành nghề liên quan tới bất động sản, kiến trúc, công trình

Đây là những ngành nghề đặc thù trong lĩnh vực nghệ thuật và kỹ thuật liên quan tới việc tổ chức và sắp xếp không gian. Những người mạng thổ có thể trở thành một người kinh doanh bất động sản, một kiến trúc sư, một kỹ sư thiết kế. Việc nghiên cứu về các mặt bằng, không gian, hình thức, cấu trúc của một công trình và cung cấp những giải pháp về kiến trúc rất phù hợp với vẻ điềm tĩnh và cẩn thận trong từng chi tiết của những người mạng thổ.

Những ngành nghề liên quan tới bất động sản, kiến trúc, công trình
Những ngành nghề liên quan tới bất động sản, kiến trúc, công trình

Một nghề nữa mà những người mạng thổ có thể làm là thầy phong thủy hoặc nhân viên thiết kế cảnh quan. Bạn có thể là kiến trúc sư thiết kế hoặc là nhân viên thiết kế cho một quảng trường rộng lớn, một tuyến phố đi bộ hay một công viên,.. Khi làm các công việc này, bạn không chỉ quan tâm tới các phần vật thể của cảnh quan mà bạn cần phải nghiên cứu những giá trị văn hóa, nếp sống của nguời dân để có thể thổi hồn vào các quan cần phần gây dựng

2.2. Nghệ nhân làm gốm sứ, nghề điêu khắc

Vì lý do sở hữu một đôi tay khéo léo nên những người mệnh thổ hoàn toàn phù hợp với nghề làm gốm. Đặc biệt gốm còn có liên quan đến đất nên càng phù hợp hơn đối với những người mệnh thổ. Đây là nghề rất phức tạp và khó làm, cần phải chăm chỉ trong học việc và cần có những đôi bàn tay khéo léo để có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất. Ngoài ra họ cũng phải có một bộ óc sáng tạo để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật để có thể thu hút một số người đến với sản phẩm của mình

Nghệ nhân làm gốm sứ
Nghệ nhân làm gốm sứ

Cũng giống như nghề làm gốm, nghề điêu khắc cũng rất hợp với những người mạng thổ vì nó cũng đòi hỏi những sự chăm chút, tỉ mỉ và tính cẩn thận từ những người mạng thổ. Cụ thể quá trình điêu khắc cần trải qua nhiều bước: Chọn gỗ, nghiên cứu mẫu, tạo dáng, đục vỡ, đục hạ, đục chi tiết, gọt nạo, đánh giấy ráp,.. Gỗ để khắc là các loại gỗ gụ, gỗ hương bởi độ bền cao và không quá giòn nên rất dễ chạm khắc.

2.3. Nghề nông nghiệp, chăn nuôi

Cũng liên quan đến đất đai là các ngành nghề thuộc lĩnh vực nông nghiệp và chăn nuôi và trồng trọt. Đất nước Việt Nam có điểm mạnh về nông nghiệp.  Trong những năm gần đây, nghề làm nông nghiệp nước ta được chuyên môn hóa trong tất cả những khâu sản xuất nông nghiệp, bao gồm cả việc sử dụng các thiết bị máy móc vào việc trồng trọt và chăn nuôi. Những người mệnh thổ có thể ứng dụng những điểm mạnh của bản thân vào các vấn đề của việc làm nông nghiệp khi không còn vất vả như ngày xưa nữa.

Nghề nông nghiệp
Nghề nông nghiệp

2.4. Ngành nghề quản trị khách sạn

Ngành nghề quản trị khách sạn cũng là một trong những ngành nghề rất hot và có rất nhiều bạn trẻ định hướng theo đuổi. Ngành này cũng rất phù hợp với những người mang mệnh thổ. Để theo đuổi được ngành nghề này các bạn phải có kiến thức chuyên môn thông qua những kỹ năng đào tạo về ngành học trên các giảng đường đại học của mình. Ngoài ra, bạn cũng phải nắm được một số kỹ năng quản lý hoạt động khách sạn một cách khoa học và hiệu quả, có khả năng lập ra những quy tắc quản lý trong các bộ phận khách sạn, có các kỹ năng lập báo cáo tài chính, các báo cáo thu - chi từ những hoạt động bên của khách sạn.

Ngành nghề quản trị khách sạn
Ngành nghề quản trị khách sạn

Trên đây là những gì chúng tôi muốn chia sẻ đến cho các bạn về vấn đề mạng thổ hợp với nghề gì mà có thể bạn cần chú ý tới. Nếu như bạn là người mạng thổ thì bạn có thể tham khảo những ngành nghề này nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: