Mạng Mộc hợp với nghề gì? Cơ hội phát tài cho người mạng Mộc

Icon Author Phạm Ngọc Diệp

Ngày đăng: 2022-07-27 14:59:31

Mạng Mộc hợp với nghề gì? Lựa chọn nghề nghiệp không phải là việc làm dễ dàng, đặc biệt với những người đã từng thất bại ở nhiều công việc trước đó. Mặc dù sự thành công phụ thuộc rất nhiều vào năng lực bản thân, song cơ hội nghề nghiệp có thể dễ dàng thành công hơn khi xem xét đến khía cạnh phong thủy.

1. Ý nghĩa của mạng Mộc trong ngũ hành. Những năm sinh thuộc mạng Mộc

Hành Mộc là một trong 5 yếu tố quan trọng cấu tạo nên âm dương ngũ hành. Hành Mộc có ý nghĩa chỉ sự sinh sôi nảy nở của cây cối, sự đâm chồi nảy lộc vào mùa xuân. Mạng Mộc vừa mang nét cứng rắn, cũng lại vô cùng mềm dẻo, có thể là cây đại thụ hiên ngang sừng sững, cũng có thể là ngọn cỏ nhỏ mềm mại lung lay uyển chuyển. Và trong ngũ hành, người thuộc mạng Mộc thường là người có nét tính cách hài hòa nhất. 

Ý nghĩa của mạng Mộc trong ngũ hành
Ý nghĩa của mạng Mộc trong ngũ hành

Những người thuộc mạng Mộc có năm sinh là các năm dưới đây:

- Nhâm Ngọ -  1942, 2002

- Kỷ hợi - 1959, 2019

- Qúy Mùi - 1943, 2003

- Nhâm Tý - 1972, 2032

- Kỷ Tỵ - 1989, 1929

- Canh Dần - 1950, 2010

- Qúy Sửu - 1973, 2033

- Tân Mão - 1951, 2011

- Canh Thân - 1980, 2040

- Mậu Tuất - 1958, 2018

- Tân Dậu - 1981, 2041

2. Những tính cách đặc biệt người mạng Mộc sở hữu 

Theo các chuyên gia phong thuỷ, ngũ hành và tính cách con người có mối quan hệ tương quan với nhau. Giữa chúng tồn tại một sợi dây mà khi ngũ hành được thiết lập, tức thời điểm con người được sinh ra thì nét tính cách của con người cũng được xác định vào lúc đó. Nét tính cách này có thể thay đổi theo thời gian, tùy vào môi trường sống và học tập của con người, dù vậy, nó vẫn chịu sự chi phối phần lớn theo ngũ hành. 

Với đặc trưng là nét tính cách mùa xuân, dễ thấy ở người mạng Mộc là sự tươi tắn, cởi mở. Đây cũng là đặc điểm của những người có tính cách hướng ngoại, vậy nên những người thuộc mạng Mộc có thể nói được trời phú cho tính cách đem đến nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Người mạng Mộc thường có tính cách hướng ngoại
Người mạng Mộc thường có tính cách hướng ngoại

Người mạng Mộc cũng sở hữu nét tính cách phóng khoáng, thích giúp đỡ người khác. Họ là những người giàu tình cảm, coi việc giúp đỡ người khác là niềm vui chứ không phải nghĩa vụ nên họ thường rất được lòng mọi người xung quanh. Cùng với nét phóng khoáng, lòng nhân hậu, họ còn là những người giàu lòng vị tha. 

Người mệnh này rất tự tin vào bản thân mình, luôn mong muốn được thể hiện bản thân với mọi người. Họ cũng luôn tìm kiếm những người bạn mới, kết bạn 4 phương để làm giàu thêm các mối quan hệ của mình. Nhờ sự chủ động trong kết giao mà người mạng Mộc cũng làm chủ rất tốt cuộc sống. Như cây cối đâm chồi nảy lộc vào mùa xuân, tinh thần cầu tiến của họ vô cùng mạnh mẽ. Khí thế lớn và quyết tâm cao cho phép họ chinh phục mọi điều mới mẻ mà không ngại khó khăn, gian khổ.

Người mạng Mộc thường chủ động trong việc kết giao
Người mạng Mộc thường chủ động trong việc kết giao 

Là một bản mệnh có khả năng gắn kết mọi người lại với nhau, song, người mạng Mộc cũng làm việc độc lập rất tốt. Chính là nhờ sự chủ động cùng với sự chắc chắn, rõ ràng trong công việc.

Nhìn chung người mạng Mộc sở hữu rất nhiều những tính cách tích cực, nên có trong cuộc sống nhưng khi những nét tính cách ấy được đẩy lên cao, như tham vọng quá nhiều, để tính tự chủ quá lớn mà không có sự tiếp nhận ý kiến hay lời khuyên từ người khác có thể biến họ thành người độc đoán, đôi khi sinh nóng nảy. Đây cũng chính là nhược điểm của mệnh này.

3. Lời khuyên hữu ích trong chọn việc làm giúp người mạng Mộc kiếm bội tiền

3.1. Lựa chọn những công việc dựa trên mối quan hệ trong ngũ hành

Trong ngũ hành tồn tại những quy luật tương sinh tương khắc có tính quyết định đến con đường công danh vì vậy lựa chọn công việc dựa trên ngũ hành là một cách an toàn khi bạn chưa có phương hướng nghề nghiệp hay muốn làm những nhóm ngành nghề mà có thể đem lại thành công cao hơn.

Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Đây là quan hệ tương sinh, mối quan hệ hỗ trợ, hành này sẽ là tiền đề cho sự phát triển của hành kia. Nghề hợp mạng Mộc đó là những nghề thuộc hành Thủy, hành Mộc, hành Thổ (Mộc khắc Thổ nên người mạng Mộc vẫn có thể làm công việc thuộc hành Thổ).

3.1.1. Nghề thuộc hành Thủy

Thủy nuôi mộc nên khi gặp thủy, mộc sẽ nhanh chóng sinh sôi. Đó là lý do vì sao người mạng Mộc hợp với những nhóm nghề hành Thủy. Những nghề này thường gắn liền với trí tuệ, có tính lưu động và có tính hàn như ngư nghiệp, sản xuất đồ uống, rượu bia, bán xăng dầu, sản xuất áo mưa, cánh buồm, nhân viên cứu hộ, nhân viên hồ bơi, những công việc vận động dưới nước, phóng viên, nhân viên ngoại giao, nghiên cứu sinh, bán hàng, chế tạo tàu thủy, công nhân bến tàu, cứu hỏa, tình báo, chuyển phát nhanh, khách sạn,...

3.1.2. Nghề thuộc ngũ hành Mộc

Vốn là người nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng nên người mạng Mộc phù hợp với công việc có độ bền cao, đòi hỏi trí tuệ cao. Ngoài ra họ còn phù hợp với nhóm ngành nghề có thể thể hiện được năng lực bản thân, liên quan đến giao tiếp. Các ngành nghề được khuyên làm với người mạng Mộc bao gồm các nghề đồ gỗ - nội thất, nông nghiệp - trồng trọt, đông y, làm vườn, sản phẩm giáo dục, sản phẩm giáo dục, xuất bản, in ấn, nghề liên quan đến âm nhạc, giáo viên, tư pháp, chính trị, nhà nghiên cứu động - thực vật, buôn bán vải vóc, hương liệu, vật liệu xây dựng,...

Người mạng Mộc phù hợp với những công việc có độ bền cao
Người mạng Mộc phù hợp với những công việc có độ bền cao 

Trong những nghề trên thì kinh doanh đồ gỗ hay chăm sóc - buôn bán cây cảnh đang là những nghề đem đến lợi nhuận khổng lồ những năm gần đây. Các bạn mạng Mộc nên xem xét đến cơ hội làm giàu này. 

3.1.3. Ngành nghề thuộc hành Thổ

Ổn định, vững chãi và lý trí chính là những đặc trưng của nghề tính Thổ, và các ngành nghề thuộc hành này phù hợp với những người mạng Mộc bào gồm: bất động sản, công trình, vật liệu xây dựng, kiến trúc, gốm sứ, buôn bán đá, đường xá, nông nghiệp, chăn nuôi, mai táng, nhà địa lý học, hộ lý, đồ cổ, thổ sản, điền sản, luật sư, quan tòa, quản lý khách sạn, quản gia, cố vấn , thư ký, quản lý cấp cao, kế toán, nghiên cứu thổ nhưỡng,...

Nhóm nghề thuộc lĩnh vực nông nghiệp có thể cho là nhiều cơ hội nghề nghiệp vì có rất nhiều ngành nghề nhỏ và cũng giúp bạn thu hồi vốn nhanh chóng. Không chỉ là sản xuất nông nghiệp như trồng cây hái quả như mọi người thường thấy, các bạn có thể mở rộng ra nghiên cứu con giống và kinh doanh những sản phẩm liên quan như sản xuất - buôn bán dụng cụ nông nghiệp, phân bón, dịch vụ nông nghiệp,...

Những nghề thuộc lĩnh vực nông nghiệp đa dạng và phù hợp với người có mệnh Mộc
Những nghề thuộc lĩnh vực nông nghiệp đa dạng và phù hợp với người có mệnh Mộc

3.2. Lựa chọn công việc dựa trên những đặc điểm tính cách nổi bật của người mạng Mộc

Bên cạnh việc lựa chọn nghề nghiệp theo mối quan hệ tương sinh ngũ hành thì bạn có thể căn cứ vào đặc điểm tính cách của người mạng Mộc để có thể phát huy được hết thế mạnh trong tính cách của mình. 

Đầu tiên với tính cách hướng ngoại, thích quảng giao thì những công việc yêu cầu khả năng giao tiếp, sự nhạy bén chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Những công việc như kinh doanh nhà hàng, đầu bếp, photographer, nghề liên quan đến biểu diễn sân khấu như ca sĩ, diễn viên kịch, MC,... sẽ đem đến khả năng thành công cao hơn. 

Tính cách nhanh nhẹn, cầu tiến của người mạng Mộc cũng rất phù hợp với công việc kinh doanh như sản xuất thủ công mỹ nghệ, kinh doanh bất động sản,... Đặc biệt với những nghề kinh doanh liên quan đến cây cối thì sự nghiệp của họ sẽ như được “quý nhân phù trợ”, lên nhanh như diều gặp gió.

Mạng Mộc thường hợp với những nghề liên quan đến cây cối
Mạng Mộc thường hợp với những nghề liên quan đến cây cối

Trên đây là một số gợi ý cho câu hỏi “Mạng mộc hợp với nghề gì?” Cơ hội nghề nghiệp theo phong thủy và ngũ hành thường chỉ cho bạn con đường công danh khá chính xác, để chắc chắn về thành công thì phần còn lại chính là sự học hỏi của chính bản thân bạn Nếu các bạn vẫn đang tìm kiếm một công việc thì có thể truy cập trang website vieclam88.vn, sử dụng chức năng lọc công việc để lựa chọn được công việc phù hợp nhất nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: