Tuyển sinh: Mã trường đại học Nông Lâm TP.HCM là gì?

Icon Author Trương Nhật Hạ

Ngày đăng: 2021-05-10 09:58:46

Muốn ứng tuyển vào một trường đại học nào thì bạn cũng cần biết rõ mã trường và mã ngành của trường đó. Thời gian gần đây nhiều bạn quan tâm đến mã trường đại học Nông Lâm TP.HCM với nhu cầu ứng tuyển cao. Vậy để tìm hiểu về trường cũng như mã trường của đại học Nông Lâm TP.HCM thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về trường đại học Nông Lâm TP.HCM 

Là ngôi trường đại học lâu đời ở tại Việt Nam, trường đại học Nông Lâm TP.HCM chuyên đào tạo, nghiên cứu và phát triển khối ngành nông - lâm - ngư nghiệp. Trường được thành lập dựa trên cơ sở Trường Quốc gia Nông Lâm Mục Bảo Lộc đã được thành lập từ năm 1955. Trong quá trình nhiều năm phát triển, trường đã từng sáp nhập vào hệ thống của Đại học Quốc giá thế nhưng sau đó lại tách ra và sáp nhập vào Bộ giáo dục và Đào tạo từ đó cho đến nay. 

Trường có đội ngũ giảng viên đông đảo
Trường có đội ngũ giảng viên đông đảo

Cho tới thời điểm hiện tại trường đại học Nông Lâm TP.HCM đã có trên 824 cán bộ viên chức công tác giảng dạy và nghiên cứu tại trường. Trong đó có 551 giảng viên bao gồm 4 giáo sư, 31 phó giáo sư, 116 tiến sĩ, 341 thạc sĩ, 59 đại học.

Trường đại học Nông Lâm TP.HCM có rất nhiều các chuyên ngành đào tạo bao gồm: Nông học, quản lý đất đai, bảo vệ thực vật, chăn nuôi, thú ý, lâm nghiệp, thuỷ sản, nông hoá, kinh tế nông nghiệp và cơ khí nông nghiệp. Trường tập trung vào đào tạo chuyên sâu, chính vì vậy để có được tấm bằng Tiến sĩ tại trường thì sinh viên phải học thêm ít nhất ba năm sau khi có bằng Thạc sĩ.

Với mục tiêu là cung cấp đầy đủ, đa dạng và phong phú cho sinh viên, trường đại học Nông Lâm TP.HCM tổ chức, nghiên cứu và phát triển nhiều các chương trình đào tạo hấp dẫn và đầy bổ ích. Mỗi năm, học kỳ 1 sẽ bắt đầu từ tháng 9 cho đến tháng 1, học kỳ 2 từ tháng 1 cho đến tận tháng 7. Với mỗi học kỳ kéo dài đến 18 tuần. Mỗi chương trình học thường sẽ kéo dài trong 2-3 năm.

Xem thêm: Các trường đại học không mất học phí

2. Mã ngành trường Đại học Nông Lâm TP.HCM

Hiện nay trường Đại học Nông Lâm tuyển sinh với mã ngành là NLS. Đây là mã ngành khi bạn ứng tuyển vào cơ sở chính. Ngoài ra còn có tổ chức tuyển sinh ở phân hiệu trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tại Gia Lai với mã ngành là NLG và ở phân hiệu tại Ninh Thuận với mã ngành là NLN. Chính vì có đến 3 cơ sở với mã ngành khác nhau nên các bạn học sinh phải cẩn thận, tránh nhầm mã ngành. Dưới đây chúng tôi cung cấp đầy đủ các thông tin tuyển sinh vào từng cơ sở của trường. Các bạn tham khảo và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để chuẩn bị xét tuyển.

3. Những thông tin tuyển sinh trường đại học Nông Lâm TP.HCM

3.1. Tổ chức tuyển sinh tại cơ sở chính - Mã trường NLS.

Trường đại học Nông Lâm TP.HCM tổ chức tuyển sinh tại cơ sở chính với phạm vi tuyển sinh trong cả nước. Đối tượng tuyển sinh là các thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có đầy đủ những điều kiện để được xét tuyển vào trường đại học dựa những theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Đề án tuyển sinh của trường đại học Nông Lâm TP.HCM. 

Nhu cầu ứng tuyển vào trường cao
Nhu cầu ứng tuyển vào trường cao

- Các hình thức tuyển sinh của trường đại học Nông Lâm TP.HCM bao gồm: 

+ Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào trường theo quy định của bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Xét tuyển vào trường dựa trên kết quả học tập của các học kỳ tại THPT như xét học bạ bậc THPT từ học kỳ 1 của năm lớp 10 cho đến học kỳ 1 của năm lớp 12. Xét duyệt đối với thí sinh tốt nghiệp của năm 2021 là vào khoảng 30% - 40% tổng chỉ tiêu.

- Điều kiện để có thể được xét duyệt vào trường đó là điểm trung bình 5 học kỳ của mỗi môn trong tổ hợp môn xét tuyển đó phải có điểm số đạt từ 6 điểm trở lên mới được.

- Riêng đối với ngành sư phạm kỹ thuật nông nghiệp thì điều kiện xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh vào đại học thuộc hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Xét duyệt dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là vào khoảng 50% - 60% của tổng chỉ tiêu.

Mức đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ được công bố sau khi đã có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

+ Hình thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức tuyển sinh vào năm 2021 vào khoảng 10-15% của tổng chỉ tiêu.

3.2. Tổ chức tuyển sinh tại Phân hiệu Trường ĐH Nông Lâm TP. HCM tại Gia Lai – mã trường NLG.

- Đối tượng tuyển sinh tại trường bao gồm :các thí sinh đã tốt nghiệp THPT đã hoàn thành đầy đủ các điều kiện xét tuyển theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo cùng với đề án tuyển sinh của trường đề ra. Phạm vi tuyển sinh của trường với quy mô tuyển sinh trong cả nước.

Các thí sinh cần lưu ý kỹ khi ứng tuyển
Các thí sinh cần lưu ý kỹ khi ứng tuyển

- Có hai phương thức tuyển sinh vào đây đó là: Hình thức tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển dựa trên quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hoặc sẽ xét tuyển dựa vào kết quả học tập theo bậc THPT tức là xét học bạ.

- Đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ xét tuyển vào trường dựa vào kết quả học tập của 5 học kỳ tại bậc THPT (Từ học kỳ 1 của năm lớp 10 đến học kỳ 1 của năm lớp 12). Điều kiện để có thể nộp hồ sơ xét tuyển đó là có tổng điểm của 3 môn tạo thành một tổ hợp môn để xét tuyển có điểm số đạt từ 18 điểm trở lên và không được có môn nào trong tổ hợp môn xét tuyển đó có điểm dưới 5 điểm (tức là điểm của mỗi môn xét tuyển sẽ là trung bình cộng của điểm tổng kết 5 học kỳ của môn đó).

- Trường hợp với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2019 và 2020 thì sẽ xét tuyển dựa vào kết quả học tập của 6 học kỳ của bậc THPT (tính từ học kỳ 1 của năm lớp 10 cho đến học kỳ 2 năm lớp 12). Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển đó là có tổng điểm của 3 môn sẽ lập thành một tổ hợp môn xét tuyển phải đạt từ 18 điểm trở lên và không được có môn nào trong đó có điểm dưới 5 điểm.

+ Thí sinh có thể xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Với ngưỡng đảm bảo chất lượng của đầu vào sẽ được công bố ngay sau khi đã có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

+ Xét tuyển vào trường cũng sẽ dựa trên kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2021.

3.3. Tổ chức tuyển sinh tại Phân hiệu Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM tại Ninh Thuận – Mã trường NLN.

- Đối tượng yêu cầu khi tuyển sinh vào trường đó là thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có đủ điều kiện để xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với đề án tuyển sinh của trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Phạm vi tuyển sinh sẽ được lấy trên phạm vi trong cả nước.

Có nhiều phân viện để thí sinh có thể chọn
Có nhiều phân viện để thí sinh có thể chọn

- Có hai hình thức tuyển sinh vào trường đó là tuyển thẳng vào và ưu tiên xét tuyển theo quy định của bộ GD-ĐT hoặc xét tuyển dựa theo kết quả học tập của bậc THPT dưới hình thức xét học bạ.

+ Với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được xét tuyển dựa vào kết quả học tập của 5 học kỳ của bậc THPT tính từ học kỳ 1 của năm lớp 10 cho đến học kỳ 1 của năm lớp 12). Điều kiện để có thể nộp hồ sơ xét tuyển đó là có tổng điểm của 3 môn tạo thành tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên và không có môn nào trong đó có điềm dưới 5.

+ Trường hợp với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT vào năm 2019 và 2020 sẽ xét tuyển dựa vào kết quả học tập của 6 học kỳ tại bậc THPT tính từ học kỳ 1 của năm lớp 10 cho đến học kỳ 2 của năm lớp 12. Điều kiện để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển đó là phải có tổng điểm 3 môn tạo thành tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên và trong đó không được có môn nào tạo thành tổ hợp môn xét tuyển có điểm dưới 5 điểm.

Thí sinh lưu ý về cách thức xét tuyển
Thí sinh lưu ý về cách thức xét tuyển

+ Có thể xét tuyển dựa trên kết quả thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Với ngưỡng để đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ được công bố sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

+ Có thể xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức vào năm 2021.

Xem thêm: Việc làm tư vấn tuyển sinh

Trang vàng

4. Bộ hồ sơ dành cho hình thức xét tuyển học bạ

Khi xét tuyển vào trường đại học Nông Lâm TP.HCM dưới hình thức xét học bạ thì bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ đầy đủ bao gồm:

- Đơn xin đề nghị xét tuyển theo mẫu có sẵn của trường.

- Bản sao đã được công chứng về Học bạ THPT

Cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước khi ứng tuyển
Cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước khi ứng tuyển

- Bản sao công chứng Giấy khai sinh của bản thân

- Bản sao công chứng về chứng minh thư nhân dân của bản thân

- Bản sao công chứng về các loại giấy tờ được chứng nhận ưu tiên

- Bản sao công chứng về sổ hổ khẩu của bản thân

Trên đây là toàn bộ thông tin về mã trường đại học Nông Lâm TP.HCM và phương hướng xét tuyển đại học hiện nay cho các bạn thí sinh đang có nhu cầu ứng tuyển. Hy vọng qua đây bạn đã có thể nắm bắt được những yêu cầu khi ứng tuyển vào trường đại học Nông Lâm TP.HCM, qua đó có thể thuận lợi trong việc ứng tuyển vào trường.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: