Thông tin tuyển sinh: Mã trường đại học ngoại ngữ Đà Nẵng

Icon Author Trương Nhật Hạ

Ngày đăng: 2021-05-14 10:27:40

Một mùa thi đại học nữa lại chuẩn bị đến, các bạn thí sinh đã và đang tìm kiếm cho mình những ngôi trường phù hợp với bản thân. Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm mã trường đại học ngoại ngữ Đà Nẵng và muốn tìm hiểu thêm về ngôi trường này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu tổng quan về trường đại học ngoại ngữ Đà Nẵng.

Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng có tên tiếng Anh là The University of Danang - University of Foreign Language Studies được thành lập vào ngày 26 tháng 8 năm 2002 theo quyết định số 709/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ trên cơ sở tách và tổ chức lại đối với 5 khoa ngoại ngữ của Trường đại học sư phạm Đà Nẵng - hiện giờ là một trong 7 ngôi trường thành viên của Đại học Đà Nẵng.

Ngôi trường được nhiều sinh viên yêu mến
Ngôi trường được nhiều sinh viên yêu mến

Hiện trường toạ lạc tại địa chỉ số 131 đường Lương Hữu Lộc, phường Cẩm Lệ của thành phố Đà Nẵng.

Chức năng của ngôi trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng đó là đào tạo giáo viên và cử nhân ngôn ngữ với trình độ đại học, tiến sĩ và thạc sĩ đối với một số ngôn ngữ thông dụng trên thế giới, giảng dạy về ngoại ngữ cho các trường thành viên thuộc trong Đại học Đà Nẵng, tham gia giảng dạy tiếng Việt và giới thiệu về văn hoá của Việt Nam cho các du học sinh người nước ngoài trong toàn bộ các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng được biết đến.

Bên cạnh đó Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng còn là trung tâm nghiên cứu khoa học và thực hiện dịch vụ xã hội thuộc lĩnh vực ngôn ngữ được đánh giá là có uy tín của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Xem thêm: Tuyển sinh, Mã trường đại học Nông Lâm HCM là gì 

2. Mã trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng

Các bạn học sinh điền thông tin hồ sơ xét tuyển thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển cao Đẳng, Đại học cần lưu ý điền đúng mã trường xét tuyển. Mã trường đại học ngoại ngữ Đà Nẵng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là DDF

Cụm trường: Đã Nẵng

Cơ quan chủ quản: Bộ Giáo dục và Đào tạo

3. Các phương thức tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng năm 2021.

3.1. Phương thức tuyển sinh vào trường thứ nhất.

Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng thực hiện tuyển sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực hiện theo quy định trong “Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng và các nhóm ngành Giáo dục mầm non” được ban hành vào ngày 07/05/2020 theo Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3.2. Phương thức tuyển sinh vào trường thứ hai.

Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng thực hiện xét tuyển theo đề án tuyển sinh 2021 của trường đề ra.

Có nhiều phương thức tuyển sinh
Có nhiều phương thức tuyển sinh

Thực hiện xét tuyển vào tất cả các ngành đào tạo của trường chỉ riêng đối với các ngành sư phạm như sư phạm tiếng Anh, sư phạm tiếng Pháp và sư phạm tiếng Trung Quốc, ngoài các điều kiện được nêu bên dưới thì thí sinh cần phải đạt được ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của các ngành đào tạo giáo viên do bộ Giáo dục và Đào tạo quy định trong quy chế tuyển sinh 2020. Chi tiết về quy định đó là các thí sinh phải có học lực lớp 12 xếp loại Giỏi . Đối với các ngành ngoài sư phạm, ngưỡng để đảm bảo chất lượng đầu vào được quy định theo bên dưới.

Đối với các trường hợp nhiều thí sinh cùng thỏa mãn được điều kiện và vượt qua chỉ tiêu đã công bố thì sẽ sử dụng tiêu chí để xét tuyển theo thứ tự được sắp xếp như sai: Thứ tự các nhóm, điểm trung bình HK1 năm lớp 12 cộng với điểm ưu tiên tuỳ thí sinh. Điểm ưu tiên sẽ được xác định theo quy định hiện hành và được quy đổi về thang điểm 10.

Thông tin chi tiết các nhóm đối tượng xét tuyển theo phương thức tuyển sinh riêng 2021 của Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng 

- Nhóm 1 là các Thí sinh đã tốt nghiệp THPT có tham gia vào vòng thi tuần trở lên trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của đài truyền hinh Việt Nam (VTV) trong 3 năm 2019, 2020 và 2021.

- Nhóm 2 là các thí sinh đã tốt nghiệp THPT đạt giải Nhất, Nhì, Ba của kỳ thi học sinh giỏi về các môn văn hoá dành cho học sinh lớp 12 thuộc 3 năm gần đây nhất là 2019, 2020 và 2021 thuộc cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

- Nhóm 3: Thí sinh tham gia là người Việt Nam đã sở hữu bằng tốt nghiệp chương trình THPT của nước ngoài (tức là được nước sở tại cho phép thực hiện và có đạt được trình độ ở mức tương đương với trình độ THPT của Việt Nam) ở nước ngoài hoặc tại Việt Nam và phải có điểm trung bình chung các học kỳ thuộc cấp THPT (không tính học kỳ cuối của năm học cuối cấp THPT) phải đạt từ 75% trở lên quy đổi theo thang điểm 10. Đối với trường hợp không có điểm trung bình các học kỳ thì Hội đồng tuyển sinh của Nhà trường sẽ cùng nhau xem xét để đưa ra quyết định.

- Nhóm 4: Xét tuyển dựa trên kết quả năng lực ngoại ngữ khi tuyển sinh đại học của trường. Riêng đối với các ngành ngoài sư phạm, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ như sau: Xét điểm của từng môn còn lại (không phải là môn Ngoại ngữ) trong một tổ hợp môn xét tuyển của Trường Đại học Ngoại ngữ, đại học Đà Nẵng phải từ 6.00 điểm trở lên.
 

Trường có nhiều hình thức xét tuyển
Trường có nhiều hình thức xét tuyển

Điểm môn học trong tổ hợp để xét tuyển phải là trung bình cộng của điểm trung bình môn học các năm lớp 10, lớp 11 và của học kỳ 1 năm lớp 12, điểm số này sẽ được làm trong đến 2 chữ số thập phân.

Các chứng chỉ về năng lực ngoại ngữ sẽ được chấp nhận thay thế cho môn ngoại ngữ tương ứng trong tổ hợp xét tuyển có môn ngoại ngữ đó.

Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ sẽ chỉ có thời hạn 2 năm tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ. Nếu như chứng chỉ đó không ghi ngày cấp thì thời hạn 2 năm kể từ ngày thi chứng chỉ đó.

Riêng đối với chứng chỉ VSTEP, chỉ được chấp nhận kết quả từ kỳ thi của trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng thực hiện tổ chức thi.

Đối với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT cần đáp ứng những điều kiện dưới đây:

+ Dự tuyển Sư phạm tiếng Anh - Ngôn ngữ Anh cần đáp ứng có 1 trong các chứng chỉ như VSTEP đạt 7.00 điểm trở lên, IELTS đạt 6.0 điểm trở lên, TOEFL iBT đạt 60 điểm trở lên, Cambridge test (FCE) đạt 170 điểm trở lên.

+ Dự tuyển Sư phạm tiếng Pháp - Ngôn ngữ Pháp cần đáp ứng có 1 trong những chứng chỉ sau: đạt DELF B1 trở lên, TCF đạt 300 điểm trở lên.

+ Dự tuyển Sư phạm tiếng Trung Quốc - Ngôn ngữ Trung Quốc:  đạt HSK cấp độ 3 trở lên, TOCFL đạt cấp độ 3 trở lên.

+ Dự tuyển Ngôn ngữ Nhật cần đạt  JLPT cấp độ N3 trở lên

+ Dự tuyển các ngành còn lại trong tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Anh cần đạt VSTEP từ 6.0 trở lên, đạt IELTS từ 5.5 điểm trở lên, TOEFL iBT đạt 46 điểm trở lên và Cambridge test (FCE) đạt 160 điểm trở lên.

- Nhóm 5 yêu cầu các thí sinh đã tốt nghiệp THPT đạt Học sinh giỏi liên tục các năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 của năm học 2020-2021.

Xem thêm: Việc làm quản lý điều hành

3.3. Phương thức tuyển sinh vào trường thứ ba.

Phương thức tuyển sinh dựa vào điểm học bạ dành cho các thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2021.

Điểm để xét tuyển sẽ dựa vào tổng điểm của tổ hợp ba môn được xét tuyển dưới thang điểm 30 (môn Ngoại ngữ sẽ nhân hệ số 2) cộng với điểm ưu tiên tuỳ từng thí sinh.

Điểm để xét tuyển các môn học trong tổ hợp xét tuyển sẽ là trung bình cộng của điểm trung bình môn học năm lớp 10, lớp 11 và của học kỳ 1 năm lớp 12 được làm trong đến 2 chữ số thập phân.

Xét tuyển dựa theo học bạ
Xét tuyển dựa theo học bạ

Ngượng đạt chất lượng đầu vào của đại học ngoại ngữ Đà Nẵng trong đợt tuyển sinh năm 2021 sẽ là:

+ Đối với các ngành sư phạm như sư phạm tiếng Anh, sư phạm tiếng Pháp và sư phạm tiếng Trung Quốc cần học lực năm lớp 12 đạt loại Giỏi.

+ Đối với các ngành ngoài sư phạm yêu cầu tổng điểm 3 môn (không nhân với hệ số) trong tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 18,00 điểm trở lên.

+ Đối với những ngành có điểm chung là môn Ngoại ngữ trong các tổ hợp xét tuyển thì tiêu chí phụ đối với các thí sinh bằng điểm sẽ ưu tiên cho môn Ngoại ngữ.

Trang vàng

3.4. Phương thức xét tuyển thứ tư.

Xét tuyển vào trường được đánh giá qua kết quả kiểm tra trình độ năng lực của ĐHQG TP.HCM năm 2021.

Đánh giá qua kết quả kiểm tra trình độ năng lực của ĐHQG TP.HCM
Đánh giá qua kết quả kiểm tra trình độ năng lực của ĐHQG TP.HCM

Trường sẽ xét tuyển từ cao cho đến thấp cho đến hết chỉ tiêu các thí sinh có tổng điểm bài thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đạt từ 600 điểm trở lên và điểm trung bình chung của môn Ngoại ngữ năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 THPT đạt từ 6.5 trở lên. Điểm của môn Ngoại ngữ sẽ lấy từ học bạ của thí sinh.

Riêng đối với các ngành sư phạm như sư phạm tiếng Anh, sư phạm tiếng Pháp và sư phạm tiếng Trung Quốc thì ngoài các điều kiện trên các thí sinh phải đạt học lực lớp 12 xếp loại Giỏi.

3.5. Phương thức xét tuyển vào trường thứ năm.

Xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 khi ứng tuyển vào trường.

Điểm xét tuyển đó sẽ dựa vào tổng điểm thi của tổ hợp ba môn thi xét tuyển theo thang điểm 30, riêng môn Ngoại ngữ sẽ được nhân hệ số 2 của kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT trong năm 2021, thí sinh được cộng điểm ưu tiên nếu có khả năng.

Ôn luyện thật tốt thì sẽ có thể thi đỗ vào trường
Ôn luyện thật tốt thì sẽ có thể thi đỗ vào trường

Ngưỡng để đạt chất lượng đầu vào đối với phương thức xét tuyển này sẽ được tuân theo quy định đã được ban hành, thực hiện và được công bố sau khi có kết quả kỳ thi.

Đối với các ngành có cùng môn Ngoại ngữ trong các tổ hợp xét tuyển thì tiêu chí phụ khi này sẽ là ưu tiên môn Ngoại ngữ.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về mã trường đại học ngoại ngữ Đà Nẵng và những phương thức tuyển sinh của trường. Hy vọng qua đây bạn có thể chọn cho mình phương thức phù hợp nhất để tỷ lệ trúng tuyển cao nhất.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: