Bảo hiểm nhân thọ là gì? Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ

Icon Author Lại Ánh Trang

Ngày đăng: 2021-05-05 09:52:29

Tham gia bảo hiểm nhân thọ không phải là một hình thức đầu tư xa lạ hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về lợi ích của bảo hiểm nhân thọ, vì thế mà việc nghi ngờ và có những suy nghĩ tiêu cực về lĩnh vực này xảy ra khá nhiều. Vậy, chính xác thì các lợi ích của bảo hiểm nhân thọ là những gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về lợi ích của bảo hiểm nhân thọ, những giá trị mà các bạn cần phải biết về hình thức đầu tư có lợi này.

1. Tìm hiểu khái niệm bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm dịch vụ đặc biệt, cung cấp một khoản tiền đảm bảo trước rủi ro về sức khỏe, tính mạng, thân thể của người mua bảo hiểm. Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được cho ra mắt bởi công ty bảo hiểm và được tiến hành mua bán theo dạng hợp đồng.

Hiểu đơn giản bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm dịch vụ bảo hiểm được cung cấp và tiến hành thực hiện theo hợp đồng, đảm bảo được sự thỏa thuận giữa bên mua bảo hiểm nhân thọ và bên công ty bảo hiểm.

Lợi ích của BHNT
Lợi ích của BHNT

Bên mua bảo hiểm sẽ có nghĩa vụ phải đóng phí bảo hiểm nhân thọ, còn bên doanh nghiệp bán bảo hiểm nhân thọ phải thực hiện bồi thường cho bên hưởng thụ hoặc bồi thường cho người được bảo hiểm khi xảy ra những vấn đề về sức khỏe của người sở hữu bảo hiểm nhân thọ.

2. Những lợi ích của bảo hiểm nhân thọ đối với các cá nhân và gia đình

Sự phát triển của xã hội ngày càng đi lên và nhu cầu của con người cũng được kéo theo. Một trong những nhu cầu có thể nhận thấy rõ nhất hiện nay chính là việc bảo vệ tài chính của cá nhân, gia đình trước những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra. Và bảo hiểm nhân thọ chính là một hình thức mà khá nhiều người lựa chọn.

Vậy, thực tế thì lợi ích của bảo hiểm nhân thọ với cá nhân và gia đình là gì? Liệu có thực sự nên lựa chọn hình thức này hay không?

Ngay sau đây sẽ là những lợi ích của bảo hiểm nhân thọ đối với cá nhân và gia đình tham gia bảo hiểm.

Xem thêm: Việc làm bảo hiểm

2.1. Sự yên tâm của người tham gia bảo hiểm

Với việc tham gia bảo hiểm, bạn và gia đình sẽ có thể an tâm trong việc luôn có một nguồn tài chính dự phòng để bạn có thể sử dụng cho những trường hợp bất ngờ không may có thể xảy ra như bệnh tật, ốm đau hay tai nạn,... dẫn đến việc bị mất đi nguồn thu nhập chính. 

Việc có sự chuẩn bị sẵn sàng với hình thức tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể yên tâm với cuộc sống của mình. Nhất là với những vấn đề liên quan tới sức khỏe hay tính mạng thì khi gặp bất trắc gì bạn sẽ nhận được các quyền lợi từ chính hợp đồng bảo hiểm của mình. Đây là một sự đảm bảo chắc chắn và đáng tin cậy không chỉ cho bạn mà cả những người thân của bạn.

2.2. Được tạo điều kiện tốt nhất cho việc chăm sóc sức khỏe 

Sức khỏe luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất, đặc biệt là khi chi phí cho các vấn đề liên quan tới sức khỏe thường khá đắt đỏ. Với việc tham gia bảo hiểm nhân thọ, các bạn sẽ có một quỹ tài chính cho phép mình có điều kiện để chăm sóc cho sức khỏe một cách tốt nhất. 

Với cá nhân và gia đình
Với cá nhân và gia đình

Bảo hiểm nhân thọ hiện nay hỗ trợ và chi trả những khoản rất lớn với các vấn đề sức khỏe của người tham gia bảo hiểm, do vậy mà các bạn sẽ có thể yên tâm để lựa chọn những cơ sở y tế uy tín và chuyên nghiệp. Đặc biệt, nếu như bạn mua thêm các gói nhỏ về sức khỏe kèm với gói sản phẩm chính của mình thì bạn sẽ nhận được quyền lợi nhiều hơn với mức phí chi trả thấp hơn. 

Tham gia bảo hiểm nhân thọ thì cho dù bạn ở Việt Nam hay nước ngoài cũng đều sẽ được hỗ trợ và đảm bảo quyền lợi một cách tối đa trong quá trình khám chữa bệnh của mình. Nhất là khi những quyền lợi đó đã được quy định cụ thể và rõ ràng trong hợp đồng bảo hiểm.

Đọc thêm: Tìm hiểu thông tin liên quan đến chế độ bảo hiểm tai nạn

2.3. Hỗ trợ tối đa cho nguồn tài chính bị thiếu hụt

Mỗi gia đình hầu hết sẽ đều có một người đóng vai trò trụ cột, thu nhập của họ là nguồn thu nhập chính của cả gia đình. Và nếu như không may người trụ cột xảy ra vấn đề bị mất khả năng lao động hay tử vong thì nguồn thu nhập cũng sẽ bị thiếu đi. Chính vì thế mà việc tham gia bảo hiểm nhân thọ dành cho người trụ cột được xem là một sự đảm bảo tài chính hiệu quả và có khả năng thay thế cho nguồn thu nhập đã bị thiếu hụt đi này.

Thay thế tài chính bị thiếu hụt
Thay thế tài chính bị thiếu hụt

Trong trường hợp đó, gia đình, những người thân còn lại của người trụ cột sẽ được đảm bảo về tài chính và có cuộc sống ổn định hơn khi đã có một chỗ dựa và một sự hỗ trợ cần thiết lúc đó.

2.4. Khả năng chi trả đa dạng

Dựa vào số tiền bồi thường từ bảo hiểm nhân thọ thì các bạn sẽ có thể chi trả cho những khoản chi phí khác nhau. Từ chi phí phẫu thuật cho tới các loại chi phí như tiền nợ, tiền khám bệnh,... Đây sẽ là cách giúp bạn có thể giảm được nỗi lo và gánh nặng về kinh tế cho chính mình cũng như người thân của mình.

2.5. Tăng tính kỷ luật trong quá trình tiết kiệm

Việc tiết kiệm về tài chính thực sự là không dễ dàng, thế nhưng, bảo hiểm nhân thọ lại giúp bạn có sự kỷ luật hơn thông qua việc đóng phí định kỳ. Điều này sẽ giúp bạn có thể tránh xa được những cám dỗ dẫn đến việc chi tiêu quá đà, ảnh hưởng tới những dự định trong tương lai.

Kỷ luật trong tiết kiệm
Kỷ luật trong tiết kiệm

So với việc gửi tiết kiệm thông thường tại ngân hàng thì bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là có sự ưu việt hơn. Bạn sẽ không thể bỏ qua được việc dành ra một số tiền để đóng phí khi các đại lý sẽ thường xuyên nhắc nhở bạn về vấn đề này. Thêm vào đó, cho dù bạn mới tiết kiệm được ít thế nhưng nếu không may có rủi ro thì việc được bồi thường và hỗ trợ nhận được cũng khá lớn. Trong khi đó việc gửi ngân hàng sẽ dựa trên lãi suất và số tiền mà bạn gửi.

Đọc thêm: Có nên làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ hay không

2.6. Sự đảm bảo cho tương lai

Ước mơ, những dự định cho tương lai là điều mà bất cứ ai cũng có. Và để có thể thực hiện hóa được những điều đó thì sự chuẩn bị ngay từ bây giờ về tài chính là rất cần thiết. Và bảo hiểm nhân thọ sẽ có khả năng giúp bạn có được sự chuẩn bị một cách đầy đủ nhất, an toàn nhất.

2.7. Đảm bảo về kế hoạch học tập cho con

Với cha mẹ thì việc học tập của con cái là rất quan trọng. Chính vì thế mà việc đảm bảo cho kế hoạch học tập của con từ sớm là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp cha mẹ có thể yên tâm về tài chính cho việc học tập của con sau này như du học hay học đại học,... Lựa chọn bảo hiểm nhân thọ sẽ là hình thức giúp cho các phụ huynh có thể đảm bảo việc học tập của con cái diễn ra theo đúng kế hoạch dựa trên nguồn tài chính được đảm bảo và sẵn sàng có thể sử dụng trong những trường hợp cần thiết.

Kế hoạch tương lai
Kế hoạch tương lai

3. Những lợi ích của bảo hiểm nhân thọ đối với toàn xã hội

Không chỉ mang lại lợi ích cho người tham gia mà bảo hiểm nhân thọ còn có ý nghĩa và giá trị đối với cả xã hội. 

- Tạo nên sự ổn định cho toàn xã hội

Thông qua bảo hiểm nhân thọ, mọi người sẽ được đảm bảo về tài chính của bản thân. Nhờ đó có thể yên tâm để làm việc và tạo ra các giá trị khác cho xã hội. Điều này giúp cho xã hội có thể ổn định và phát triển. Thông qua đó, bên mua bảo hiểm, người tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng sẽ giảm thiểu được sự lo lắng, bất an của mình khi lựa chọn hình thức đầu tư, tiết kiệm này.

- Góp phần phát thúc đẩy sự phát triển của quốc gia

Thông qua việc tham gia bảo hiểm nhân thọ, người tham gia sẽ có sự ổn định về tài chính để chuẩn bị cho những dự định và kế hoạch của tương lai. Điều này sẽ tạo ra những giá trị góp phần thúc đẩy tới sự phát triển chung của xã hội cũng như của đất nước.

Đối với xã hội
Đối với xã hội

- Làm giảm gánh nặng cho ngân sách của nhà nước

Tham gia bảo hiểm nhân thọ, không chỉ người tham gia mà cả thân nhân của họ cũng sẽ được hưởng quyền lợi, nhất là khi người trụ cột bị xảy ra những điều bất trắc. Với số tiền bảo hiểm được bồi thường thì việc chăm lo cho người già hay trẻ nhỏ sẽ được giảm bớt phần nào. Điều này có ý nghĩa lớn đối với đất nước khi giúp giảm được gánh nặng về ngân sách của quốc gia cho việc chi trả, hỗ trợ những đối tượng đặc biệt này.

- Thị trường việc làm tiềm năng, đa dạng

Sự phát triển của bảo hiểm nhân thọ sẽ tạo ra một thị trường việc làm đa dạng và tiềm năng với sự xuất hiện của các công ty bảo hiểm nhân thọ. Qua đó, người lao động có thêm sự lựa chọn nghề nghiệp cho mình, làm giảm được tình trạng thất nghiệp và thúc đẩy sự đi lên cho toàn xã hội khi trình độ dân trí cũng được tăng lên.

Xem thêm: Quy trình từ vân bảo hiểm nhân thọ

Trang vàng doanh nghiệp

4. Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ từ hợp đồng bảo hiểm

Ở trên là những lợi ích chính của bảo hiểm nhân thọ. Ngoài ra, lựa chọn bảo hiểm nhân thọ, các bạn sẽ còn có thể nhận được những lợi ích từ các bản hợp đồng bảo hiểm của mình dựa trên những quyền lợi đã được thỏa thuận.

Quyền lợi từ hợp đồng
Quyền lợi từ hợp đồng

Có thể kể đến như:

- Quyền lợi về việc tử vong

- Quyền lợi đối với việc mắc các bệnh hiểm nghèo

- Quyền lợi về việc được bảo vệ khi tai nạn

- Quyền lợi đối với việc hỗ trợ chi phí nằm viện.

- Quyền lợi về thẻ bảo hiểm

- Quyền lợi về việc tích lũy và sinh lời

Có thể nhận thấy rằng, bảo hiểm nhân thọ hiện nay đem lại khá nhiều lợi ích, không chỉ cho cá nhân, gia đình mà còn cả xã hội. Vì thế mà việc tham gia bảo hiểm nhân thọ với gói sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn có thể giải quyết được bài toán về việc ổn định tài chính, đảm bảo cho tương lai của chính mình và người thân.

Trên đây là những lợi ích của bảo hiểm nhân thọ. Mong rằng, qua chia sẻ trên thì các bạn đã hiểu rõ hơn và có sự đánh giá đúng hơn về hình thức đầu tư, tiết kiệm này.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: