Tìm hiểu like page là gì? Đăng gì để page được nhiều like?

Icon Author Trương Nhật Hạ

Ngày đăng: 2020-07-27 10:59:40

Bạn mới sử dụng Facebook hoặc sử dụng Facebook đã lâu nhưng vẫn không hiểu “like page” là gì? Trong nhiều cuộc trò chuyện, tán gẫu với bạn bè, hoặc ngay kể cả công việc, “like page” cũng là cụm từ được sử dụng rất nhiều. Vậy cụm từ này mang nghĩa như thế nào? Hoạt động “like page” có ý nghĩa gì? Tất cả câu trả lời sẽ được bật mí ngay trong bài viết này.

1. Bạn hiểu like page là gì?

Like page là gì?
Like page là gì?

Facebook được biết đến là mạng xã hội phổ biến trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, số lượng tài khoản đăng ký Facebook cực kỳ đông đảo và không hề giới hạn độ tuổi. Từ người già đến người trẻ, từ các ông bà 60, 70 tuổi đến cả học sinh cấp 2, ai ai cũng dùng mạng xã hội nhưng phổ biến nhất vẫn là giới trẻ.

Không chỉ mang tính năng chia sẻ bài viết, hình ảnh rộng rãi, Facebook còn không ngừng cải tiến và đổi mới để nâng cao chất lượng phục vụ người dùng. Những hoạt động mới liên tục được cập nhật và bổ sung thêm nhiều thao tác chi tiết để tăng sự hiệu quả của tương tác.

Để việc truyền thông trên mạng xã hội này trở nên phổ biến hơn, Facebook còn có chế độ tạo group (nhóm) và tạo page (trang). Có thể nhiều người đã biết group là gì rồi nhưng page thì vẫn chưa hiểu nên không thể định nghĩa về cụm từ “like page”.

Like là thích, page là trang. Like page là thích trang. Trang ở đây là trang thông tin chia sẻ của một cá nhân (KOLs, ca sĩ, diễn giả, đại sứ, nhà văn, blogger...) hoặc một cộng đồng, tổ chức (câu lạc bộ, nhóm, đội,...). Những trang tin tức này sẽ chia sẻ các quan điểm, thông tin để mọi người đều có thể đọc được những tin này.

Khi thấy thông tin đó, người dùng sẽ thường like bài viết rồi tìm hiểu page và like page. Like page cũng chính là một hoạt động để tương tác và phản hồi với trang thông tin đó. Đồng thời thể hiện sự yêu thích, tò mò và công khai theo dõi fanpage ấy.

Xem thêm: Việc làm Facebook Marketing HOT nhất mà bạn không nên bỏ qua.

2. Like page có gì thú vị?

Like page có gì thú vị?
Like page có gì thú vị?

Khi bạn nhấn vào like page, những tin tức mà fanpage đó đăng lên đều sẽ hiển thị trên bảng tin tức (news feed) của bạn. Đối với những page mà bạn cực kỳ thích, sau khi like page, các thông tin được đăng tải trên page sẽ xuất hiện thường xuyên hơn để bạn tiện theo dõi và cập nhật tình hình mới nhất.

Bên cạnh đó, khi bạn nhấn vào nút “like” của một bài viết, không phải fanpage, các emoji (cảm xúc) sẽ hiện ra. Những emoji này là: thích, tim, buồn, thương thương, haha, ngạc nhiên, tức giận. Tùy vào những bài page đưa lên có nội dung gì mà người xem có thể bày tỏ cảm xúc tốt nhất với bài viết đó. Chẳng hạn, bạn quá yêu thích một bài viết nào đó thì bạn có thể thả tim. Hoặc bài viết kia hài hước thì thả haha, bài viết này buồn thì thả buồn. 

Mới đây, Facebook cũng cập nhật nhiều tính năng mới để fanpage tăng sự kết nối 2 chiều. Đó là tính năng “Fan cứng của page”. Khi bạn đã để ý fanpage nào đó trong một thời gian dài, xem page nhiều lần, thả cảm xúc hoặc bình luận liên tục trong các bài viết với một thời gian dài, bạn sẽ nhận được huy hiệu này. 

Thông báo trên Facebook của bạn sẽ hiện lên dòng chữ “Bạn vừa được công nhận là fan cứng của trang… Bấm vào đây để nhận huy hiệu của mình”. Chỉ khi bạn đồng ý và bấm vào chữ “OK”, danh hiệu fan cứng mới hiện ra. Lúc đó, bạn chỉ cần bình luận vào page thôi, chữ “fan cứng” sẽ hiện ra bên cạnh bình luận của bạn để admin page hoặc những người khác có thể nhìn thấy.

Đọc ngay: Page là gì trên facebook? Cách xây dựng page hiệu quả

3. Các bước like page là gì?

Các bước like page là gì?
Các bước like page là gì?

Để like page, bạn cần thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Gõ tên của fanpage mà bạn muốn like vào thanh công cụ tìm kiếm trên Facebook.

Bước 2: Truy cập vào giao diện chính của fanpage đó.

Bước 3: Khi bạn đã đến được màn hình chính của page mà bạn hứng thú, hãy nhấn nút like ở ngay dưới tên trang, nằm ở góc bên phải trong cùng. 

Nếu muốn xác thực hoạt động vừa rồi, bạn có thể vào Nhật ký hoạt động trên Facebook để kiểm tra thao tác của mình đã được xác nhận chưa. Còn nếu sau một thời gian, bạn cảm thấy page này không có gì thú vị nữa thì bạn hãy làm tương tự những bước trên để hủy like page. Bởi ấn 2 lần nút “Like” sẽ thành Dislike. 

Có thể nói, hoạt động like page cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể like page theo chủ ý như những bước vừa rồi, hoặc ngẫu nhiên like page. Giả sử, trên news feed của bạn hiện lên một bài chia sẻ hay ho từ một trang page nào đó, bạn nhấn vào tên của page đấy và ấn nút like thì đấy cũng là một kiểu like page ngẫu nhiên rồi.

4. Like page thì được lợi ích gì?

Like page thì được lợi ích gì?
Like page thì được lợi ích gì?

Bạn đã bao giờ từng đặt câu hỏi: like page sẽ đem lại những lợi ích gì cho người like page và người tạo ra page?  Like page không chỉ đơn thuần thể hiện cảm xúc của người theo dõi, hành động này còn ẩn ý rất nhiều suy nghĩ và mục đích khác sau đó.

Đầu tiên, like page cho thấy sự thú vị của fanpage. Fanpage nào càng có nhiều lượt like thì chứng tỏ page đó rất chất lượng, có nhiều ý tưởng độc đáo và thú vị nên thu hút được vô số người xem, người theo dõi. Rất ít xảy ra tình trạng những page kém chất lượng và không được đầu tư chất xám nhận được nhiều like.

Hơn nữa, với những page về tổ chức sự kiện, các lễ hội, các dự án, câu lạc bộ, like page là hoạt động thể hiện sự yêu thích mạnh mẽ của các thành viên với câu lạc bộ đó, hoặc là động thái bộc lộ sự đồng tình, ủng hộ và thích thú với sự kiện, lễ hội. 

Không chỉ thế, like page sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp thu về được nhiều khách hàng. Khi quảng bá sản phẩm trên fanpage, lượt like page càng nhiều thì chứng tỏ sản phẩm ở thương hiệu đấy rất tốt, đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng. Tương tự như vậy, fanpage nào càng có lượt like tốt thì giá của page đó càng cao. 

Bên cạnh đấy, like page thể hiện một môi trường tương tác lành mạnh trên Facebook. Nếu bạn làm admin của page, nhận được nhiều lượt like, bạn sẽ cảm thấy vui và có thêm động lực sản xuất ra những bài viết tương tự như vậy để mọi người cùng thỏa mãn nhu cầu đọc tin. 

5. Các dạng page được nhiều lượt like

Các dạng page được nhiều lượt like
Các dạng page được nhiều lượt like

Không tính đến những page có lượt like ảo, những page đang trở thành hiện tượng xã hội nhưng nội dung xuyên tạc, không có ý nghĩa thì page có lượt like chân chính xuất hiện khá ít.

Xét trong thời điểm hiện tại, những page nhiều like sẽ thuộc 3 kiểu chính:

- Page thời sự, tin tức

Với page thời sự, tin tức có thể kể đến như trang VTV24, VTV Thời sự, VTV dự báo thời tiết,... Những page này đều được lập ra với một mục đích duy nhất là chia sẻ những nguồn thông tin chính thống liên quan đến Đảng và Nhà nước, các khía cạnh khác của cuộc sống. Trừ VTV Thời sự, một số page tin tức còn đưa thêm quan điểm của bản thân vào những bài viết tin tức để tương tác với độc giả nhiều hơn.

Xã hội ngày càng hiện đại, ai ai cũng bận rộn với công việc, không thể lúc nào cũng xem ti vi. Trong khi đó, các tin tức quan trọng chỉ phát sóng vào một khung giờ nhất định. Vậy là các fanpage đưa tin đã được lập ra để những giờ lướt Facebook bình thường của người xem trở nên ý nghĩa và hữu ích hơn.

- Page có ý nghĩa

Những page ý nghĩa ở đây là các page luôn cố gắng truyền tải các tin tức, thông điệp tích cực về nhiều mảng trong cuộc sống (học tập, công việc, tâm lý, trải lòng,...). Đối tượng của page này có phần thu hẹp hơn so với page đưa tin vì nội dung mà page này truyền tải thường bao hàm nhiều ý khá sâu xa.

Page giải trí hướng đến đối tượng chủ yếu là giới trẻ
Page giải trí hướng đến đối tượng chủ yếu là giới trẻ

- Page giải trí 

Là tất cả các page còn lại, không thuộc hai loại page trên. Page giải trí thường nhận được hàng trăm, hàng nghìn lượt like vì đối tượng hướng đến nhiều nhất là giới trẻ.

Có những page chẳng cần phải đầu tư gì nhiều về nội dung, chỉ đăng lên một câu thôi cũng đủ khiến lượt like và share tăng ầm ầm vì nói trúng điều mà nhiều người muốn nghe hoặc luôn suy nghĩ. Các page này thường tự thiết kế ảnh hoặc lấy ảnh từ nguồn khác để đăng bài cho hợp nội dung đã chia sẻ. 

Page giải trí có thể là page đưa tin kiểu hài hước, page ca sĩ, page người nổi tiếng, page nhóm nhạc, page thần tượng ai đó, page phim, chia sẻ những kiến thức hay về sách,... Nói chung, page giải trí nói về mọi thứ trên đời nhưng vẫn có mục đích muốn truyền tải.

Tìm hiểu thêm: Fan page là gì?[Tiết lộ] Cách tối ưu fan page hiểu quả nhất!

6. Những bí quyết thú vị để page được nhiều lượt like

Để page thu hút được nhiều lượt like, bạn phải lên kế hoạch để kết hợp nhiều yếu tố. Không phải tự nhiên mà page này, page kia cũng nhiều lượt like. Tất cả đều có các bước của nó. Dựa vào tổng hợp về các page có nhiều lượt like chân chính ở trên, chúng ta có thể rút ra một vài yếu tố làm tăng lượt like của page như sau:

Những bí quyết thú vị để page được nhiều lượt like
Những bí quyết thú vị để page được nhiều lượt like

- Nội dung thu hút, có thể bắt trend

Khi lập page, hãy tạo ra nội dung hay và ý nghĩa thì mới nhận được sự chú ý của nhiều người. Nội dung ở đây là các ý tưởng mà bạn định triển khai trong bài viết, hình ảnh hoặc video. Nếu bạn bắt được trend (xu hướng) đang hot nhất trong xã hội và lồng ghép vào chủ đề mà page mình đang hướng tới thì page của bạn càng tăng sự thu hút hơn vì được người khác nghĩ là admin page này “mặn”.

- Mời các bạn like page

Trên Facebook cũng có cài đặt sẵn chức năng like page. Bạn có thể mời like page theo mỗi cá nhân hoặc mời cả list friend (danh sách bạn bè) like page. Những người bạn thực sự của bạn chắc chắn sẽ đồng ý lời mời này.

- Tăng sự phong phú của hoạt động trên page

Page nào cũng cần không ngừng đổi mới bản thân để không làm giảm độ phủ sóng và phong độ. Thay vì viết toàn chữ và chữ, bạn có thể đổi sang các trò chơi give away, video, câu hỏi, chuyên mục giải đáp,... nhằm khơi gợi người xem bình luận, tâm sự, chủ động trao đổi và tương tác với page.

Trên đây là tất cả những thông tin giải thích về hoạt động like page là gì. Mong bạn sẽ có thêm thật nhiều tin tức thú vị sau khi đọc xong bài viết này. Nếu bạn đang có ý định chuẩn bị lập page, đừng quên những lời khuyên về bí quyết tăng like cho page nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: