Làm sao để viết văn hay? Tuyệt chiêu viết văn tràn đầy cảm xúc!

Icon Author Hà Liên Hương

Ngày đăng: 2021-02-25 18:50:53

Là một môn học mang tính trừu tượng, gắn liền với cách cảm thụ và xúc cảm của mỗi người. Không phải ai cũng có năng khiếu về môn Văn. Và để cảm thụ Văn học một cách thực thụ, người viết cần sở hữu đời sống tình cảm đa dạng, phong phú. Làm sao để viết văn hay? Nếu không viết văn hay bẩm sinh, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để cải thiện cách viết của mình!

Tìm gia sư uy tín

1. Làm sao để viết văn hay?

Chúng ta thường nghĩ rằng những người sống nội tâm, dễ xúc động trước mọi vật, mọi cảnh là những người có tiền đề viết văn hay. Nhưng trên thực tế, viết văn không chỉ phụ thuộc cứng nhắc vào những yếu tố đó. Sự thật cho thấy, ai cũng có thể viết văn hay nếu biết cách.

Làm sao để viết văn hay?
Làm sao để viết văn hay?

1.1. Quan trọng là sự tự tin

Để giỏi bất kỳ thứ gì, trước hết chúng ta cần có sự tự tin. Vậy làm sao để tự tin trong môn Văn trong khi điểm số của bạn thường không cao? Sự thật là những bài kiểm tra văn trên lớp không đánh giá được tuyệt đối trình độ văn học của bạn. Tại sao ư?

- Đầu tiên, chương trình Ngữ Văn trên trường học thường chú trọng vào phân tích tác phẩm, trong khi các tác giả Văn học đều có kỹ năng sáng tác. Sáng tác trong văn học thường là những dạng văn miêu tả, chúng kích thích tư duy và sự sáng tạo.

- Thứ hai, ít có tác phẩm văn học nào được đón nhận nồng nhiệt và đánh giá cao từ ban đầu.

- Thứ ba, điểm môn Văn đôi khi phụ thuộc vào cá nhân người chấm điểm. Bạn biết đấy, nếu người chấm điểm chấm các bài văn vào một ngày nóng nực, ở một chỗ ngồi không mấy thoải mái,... chắc chắn điểm số cũng có tác động ít nhiều.

Quan trọng là sự tự tin
Quan trọng là sự tự tin

Tất nhiên còn rất nhiều lý do khác khiến nhiều quan điểm cho rằng, điểm văn thấp nghĩa là không giỏi văn và không viết văn hay được. Làm sao để viết văn hay? Văn hay không nằm ở năng khiếu bẩm sinh, mà có thể được đúc kết tinh hoa từ quá trình rèn dũa và luyện tập không ngừng.

Chính vì vậy, điều cần làm là bạn phải bỏ ngay suy nghĩ rằng mình viết văn dở tệ. Dù sự thật có thể điểm văn của bạn đang kém, bạn chẳng biết viết gì khi cầm bút, bạn sợ viết, sợ kiểm tra,... Nhưng hãy tự tin rằng bạn có thể viết tốt. Duy trì sự tự tin này mỗi ngày cũng là một đáp án cho câu hỏi: Làm sao để viết văn hay?

1.2. Đừng viết văn vì điểm số

Đừng viết văn vì điểm số - một lý do quá thực dụng. Hãy học văn và viết văn như thể bạn đang học cách để sống mỗi ngày. Hãy xem các tác phẩm văn học như là một câu chuyện, một thế giới hoàn toàn mới mà ở đó, bạn được nhập vai vào các nhân vật, nhìn đời theo từng góc độ của họ. Học hỏi từ câu chuyện, nhân vật trong văn học đôi khi giúp bạn ngộ ra được nhiều chân lý của cuộc sống, hạn chế được những sai lầm.

Đừng viết văn vì điểm số
Đừng viết văn vì điểm số

1.3. Viết như bạn đang nói chuyện với một ai đó

Nếu như lời nói không thể rút lại khi đã phát ra, thì con chữ trên văn học hoàn toàn có thể tồn tại mãi mãi. Hãy xem viết lách là cách để bồi dưỡng tâm hồn bên trong bạn, là cách để nói ra những suy nghĩ của bạn. Không chỉ vậy, hãy xem viết như là một giải pháp để tạo sự kết nối với cuộc sống, phát triển những mối quan hệ mới.

Khi trò chuyện với một ai đó, những kinh nghiệm, thông điệp mà bạn truyền tải cho họ có thể được biến hóa thành những con chữ trên bài văn của mình. Làm sao để viết văn hay? Mỗi khi viết, hãy viết như thể bạn đang trong một cuộc trò chuyện với ai đó. Bạn đang chia sẻ thông điệp với một người bạn, người thân,... Thế nhưng đừng sử dụng văn nói quá nhiều, hãy viết và viết thật nhiều cho đến khi bài văn của bạn thực sự hay.

Xem thêm: Làm sao để học giỏi văn?

1.4. Hiểu rõ bản chất của các dạng văn

Đối với dạng phân tích, bạn sẽ luôn biết mình phải viết gì nếu nắm được dàn ý gợi ý. Tuy nhiên, để đạt được điểm cao và tạo ra một bài văn hay, bạn cần nghiên cứu, đọc hiểu tác phẩm thật sâu sắc để có thể phát triển những quan điểm, ý kiến của mình. Bạn sẽ luôn có ý tưởng để viết nếu đọc tác phẩm thật nhiều lần.

Hiểu rõ bản chất của các dạng văn
Hiểu rõ bản chất của các dạng văn

Đối với dạng chủ đề cuộc sống, việc đọc tin tức mỗi ngày cũng tốt, thế nhưng không đọc cũng không sao. Bởi điều cốt lõi là bạn biết đặt ra những vấn đề mang tính mở để trí não phải hoạt động. Chẳng hạn như đề thi yêu cầu viết về lợi ích của việc tập thể dục mỗi ngày. Hãy tưởng tượng ra cảnh tượng bạn thức dậy mỗi buổi sáng, tự hỏi: Tại sao bạn lại muốn dậy sớm để thấp thể dục?,...

Thường thì sẽ có cấu trúc chung cho mỗi dạng văn. Nếu nằm lòng được cấu trúc này, bạn sẽ luôn biết cách viết gì ở các phần trong một bài văn. Nếu chỉ học vẹt theo dàn ý của thầy cô đưa ra thì không thể nào viết thành một bài văn sống động được. Ngoài ra luyện tập trí nhớ cũng là một giải pháp cho câu hỏi: Làm sao để viết văn hay? Ghi nhớ giúp bạn có thể hiểu và liên kết được nhiều chi tiết, tác phẩm, lấy được ví dụ trong bài văn và nhiều hơn thế nữa.

1.5. Luyện viết nhiều để văn không lủng củng

Sự thật thì muốn thành công bất kỳ một việc gì đó cần phải trải qua quá trình tôi luyện hàng ngày. Càng viết nhiều, càng sử dụng ngôn từ điệu nghệ. Bạn sẽ nghĩ rằng viết văn trong bài kiểm tra thì làm sao để luyện tập? Ai cho bạn thời gian để luyện tập. Nhưng không, bạn có thể chọn viết đi viết lại một vài điểm mấu chốt trong bài văn, chẳng hạn như kết bài hoặc mở bài.

Luyện viết nhiều để văn không lủng củng
Luyện viết nhiều để văn không lủng củng

Bất kỳ môn học nào cũng vậy, không chỉ riêng một văn, nơi thể hiện những tinh túy sau quá trình ôn luyện chính là phòng thi. Do đó, đừng biến phòng thi trở thành nơi luyện tập, hãy dành thời gian để luyện tập ở nhà. Nếu bạn thường xuyên luyện viết kết bài, mở bài hàng ngày, bạn sẽ cảm thấy rất dễ dàng khi viết chúng trong phòng thi.

Tìm hiểu thêm: Cách làm văn nghị luận xã hội lớp 11 chi tiết nhất

2. Một vài tuyệt chiêu để viết văn cảm xúc

2.1. Đọc thật nhiều

Nếu bạn là người đọc nhiều sách, chắc chắn bạn cũng là người viết văn hay. Làm sao để viết văn hay ư? Bí quyết chính là đọc thật nhiều. Đọc giúp bạn nhanh chóng tiếp thu được ngôn từ, học hỏi được cách hành văn, sử dụng câu cú, cách bố trí,... của không chỉ một, mà rất nhiều tác giả.

Khi đọc, những ngôn từ, những kỹ năng sẽ đi vào trí nhớ của bạn mà có thể bạn không hay biết. Điều đó phát huy trong lúc bạn viết văn, giúp quá trình viết uyển chuyển và thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, đọc sách như đã nói, đó là một cách để tích lũy trải nghiệm, mặc dù không thực tế, nhưng phần nhiều sẽ rất hữu ích.

2.2. Viết thật siêng

Trên thực tế, không ai giỏi một việc gì mà không cần luyện tập. Dù bẩm sinh bạn có viết văn hay đi chăng nữa, bạn vẫn phải luyện tập thường xuyên, viết mỗi ngày. Viết mỗi ngày giúp bạn luyện tập được cách sử dụng ngôn từ sao cho chính xác, tạo được cảm xúc và thói quen hình thành cảm xúc trong văn học.

Viết thật siêng
Viết thật siêng

Hãy viết ở bất cứ lúc nào bạn rảnh, những lúc có tâm sự, chia sẻ không thể nói với ai khác. Viết nhật ký, viết truyện ngắn, viết tản văn, tiểu thuyết,... Thử thật nhiều thể loại càng tốt nhé.

2.3. Tích lũy trải nghiệm

Làm sao để viết văn hay? Đó chính là cố gắng tích lũy trải nghiệm của bạn. Trải nghiệm là thứ quý giá mang đến nhiều ý tưởng văn học cho bạn.

Nếu không biết viết gì, hãy đi thật nhiều, trải nghiệm thật nhiều để có những câu chuyện và thông điệp riêng cho chính mình. Trải nghiệm có thể tích lũy được nhờ vào những chuyện đi, những mối quan hệ, những cuộc nói chuyện, những công việc đa dạng,...

2.4. Xác định ý chính và chủ đề

Xác định ý chính và chủ đề
Xác định ý chính và chủ đề

Rất nhiều bạn thực tế chưa nắm được ý chính của bài văn nhưng cứ viết linh tinh và không có giới hạn trong bài văn của mình. Hoặc số khác không nắm rõ cụ thể, cứ thế và phóng đại lên rất nhiều.

Đó chính là lý do nắm rõ nội dung luôn là yếu tố cốt lõi để viết văn hay. Hãy nỗ lực để ghi nhớ những đoạn trích dẫn, những câu nói,... Đặc biệt cần thuộc lòng những tác phẩm thơ, nếu không nhớ thì không nên trích dẫn, bởi trích dẫn sai là cách gián tiếp bạn phá hỏng tác phẩm của người khác.

2.5. Tham khảo văn mẫu đúng cách

Trên thực tế, văn mẫu không chỉ dành cho những bạn học kém. Đa phần những bạn học văn giỏi là thường xuyên tham khảo, đọc và học hỏi từ những bài văn mẫu, bên cạnh sách. Tất nhiên, không phải lúc nào các bài văn mẫu cũng chỉn chu một cách hoàn hảo. Khi tham khảo văn mẫu, bạn cần biết cách chọn lời hay, ý đẹp,... đặc biệt là biết biến văn của người khác thành văn của mình.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có đáp án cho câu hỏi: “Làm sao để viết văn hay?”

Tham gia bình luận ngay!

captcha
img_comment

phúc

5:47 pm 21-03-2023

hay quá

img_reply

Admin

8:04 am 22-03-2023

Cảm ơn bạn ạ

img_comment

phúc

5:47 pm 21-03-2023

hay quá ad

img_reply

Admin

8:04 am 22-03-2023

Cảm ơn bạn ạ

img_comment

Mạc Đăng Dung

5:35 am 21-03-2023

cho xin vidu viet doan van cam nhan 1 bai tho a 6 cau dau bai khi con tu hu xin cach lam thoi chu ko bt lam

img_reply

Admin

8:14 am 21-03-2023

Chào bạn, đây là hỗ trợ web tuyển dụng, tìm việc làm. Bạn tham khảo bài viết và tìm kiếm thêm bộ phận chuyên môn để hỗ trợ bạn ạ

img_comment

Unknown User

6:00 pm 19-03-2023

Hay quá!

img_reply

Admin

7:29 am 20-03-2023

Vâng, cảm ơn bạn ạ

img_comment

Lưu Kim Hoàng Dương

7:23 pm 13-03-2023

Trời ơi cảm ơn bạn nhơ.Mik ms lớp 6 và tham gia đội tuyển văn,vả lại mik ngồi trên lớp chất lượng cao của 1 trường trọng điểm chất lượng cao nên rất nhiều bài tập.Vì thế mik định buộc phải rời khỏi đội tuyển dù vẫn ham mê nhưng áp lực.May đọc đc bài viết này mik cảm thấy phải nỗ lực hơn nx.Kết quả mik đc vào đội tuyển tỉnh nè bạn!!!!Quá hay,mik đánh giá 5 sao/5 sao nhe.Mong bn sẽ làm về cách học không bị áp lực.

img_reply

Admin

7:26 am 14-03-2023

vâng ạ

img_comment

phạm minh phương

9:50 pm 31-01-2023

tuyệt quá bây giờ mình có thể tự tin sáng tác bài văn của chính mình rồi!

img_reply

Admin

7:08 am 01-02-2023

Cảm ơn bạn

img_comment

nhật nam

9:15 pm 17-01-2023

tuyệt vời nhơ bạn mà mình hết sợ văn

img_reply

Admin

7:47 am 18-01-2023

vâng ạ

img_comment

Quang Anh

10:38 pm 13-01-2023

tuyệt vời quá ạ!!

img_reply

Admin

7:43 am 14-01-2023

Cảm ơn bạn!

img_comment

Quang Anh

10:37 pm 13-01-2023

Huhu tuyệt vời quá ạ!!!!!!!!!

img_reply

Admin

7:43 am 14-01-2023

Cảm ơn bạn!

img_comment

Bùi Duyên

8:36 pm 06-01-2023

Cho 10 anh cảm ơn tooi đi

img_reply

Admin

7:53 am 07-01-2023

Cảm ơn bạn

img_reply

Admin

7:53 am 07-01-2023

Cảm ơn bạn đã quan tâm

img_comment

monkey luffy

9:51 am 05-01-2023

cho 1 sao

img_reply

Admin

10:46 am 05-01-2023

dạ

img_comment

monkey luffy

9:51 am 05-01-2023

cho 1 điểm /10 điểm

img_reply

Admin

10:46 am 05-01-2023

dạ

img_comment

monkey luffy

9:50 am 05-01-2023

hay 1/1000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000

img_reply

Admin

10:46 am 05-01-2023

cảm ơn ban đã đánh giá ạ

img_comment

Lê Tán Gia Huy

10:14 am 02-01-2023

Quá Hay????

img_reply

Admin

10:46 am 02-01-2023

cảm ơn bạn

img_comment

hehe

3:51 pm 26-12-2022

hay

img_reply

Admin

7:56 am 27-12-2022

cảm ơn bạn

img_comment

Rigont naigh

12:34 pm 26-12-2022

Cảm ơn ạ

img_reply

Admin

7:56 am 27-12-2022

dạ,

img_comment

thai an

8:48 pm 23-12-2022

thật tuyệt vời nhé

img_reply

Admin

7:55 am 24-12-2022

Cảm ơn bạn

img_comment

nguyễn tuấn anh

9:50 pm 22-12-2022

bài văn rất hay ! cảm ơn bn.

img_reply

Admin

7:58 am 23-12-2022

vâng ạ

img_comment

Nguyễn Hải Yến

8:52 pm 06-12-2022

Hay quá ! Cảm ơn bạn!

img_reply

Admin

8:19 am 07-12-2022

dạ!!!

img_comment

Nguyễn văn khôi

6:45 pm 15-11-2022

Hay

img_reply

Admin

8:01 pm 15-11-2022

cảm ơn bạn

img_comment

Phạm Hoàng Vương

7:26 pm 09-11-2022

tôi rất thích

img_reply

Admin

7:28 pm 09-11-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!

img_comment

Phạm Hoàng Vương

7:25 pm 09-11-2022

rất tuyệt và rất hay rất bổ ích và giàu trí sáng tạo

img_reply

Admin

7:28 pm 09-11-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!

img_comment

Ngô Gia Linh

7:10 pm 12-10-2022

Rất tuyệt

img_reply

Admin

9:57 pm 12-10-2022

Cảm ơn bạn

img_comment

Không Hiểu

10:57 am 06-10-2022

đặc biệt là biết biến văn của người khác thành văn của mình. Hà Liên Hương, khi đọc câu kết luận của bạn, tôi thật sự không hiểu : ý nghĩa thật sự của câu này? Vậy toàn bộ bài viết này của người khác mà bạn đã biến đổi thành của bạn phải không? Chắc tôi nghĩ sai rồi.

img_reply

Admin

12:35 pm 06-10-2022

Cảm ơn bạn quan tâm bài viết!

img_comment

ẩn danh

7:08 pm 03-10-2022

khá hay nhưng nên thêm phần chỉ dãn về miêu tả và các ý phụ như thế sẽ tốt hơn

img_reply

Admin

7:18 pm 03-10-2022

Cảm ơn bạn ạ

img_comment

??????????

9:09 pm 29-09-2022

ngày may mình phải viết văn tả trường nhưng không biết viết thế nào cho hay may mình tìm thấy trang này và cảm ơn bạn admin

img_reply

Admin

10:01 pm 29-09-2022

Cảm ơn bạn ạ

img_comment

lê My

7:41 pm 09-09-2022

mai mình thi khảo sát học sinh giỏi văn mà chẳng biết chuẩn bị gì:(

img_reply

Admin

10:11 pm 09-09-2022

Chào bạn, bạn tham khảo thêm bộ phận chuyên môn để được tư vấn cụ thể nhé, chúc bạn thành công

img_comment

Ngọc Hân

6:48 pm 06-09-2022

Cảm ơn bạn nhiều! Bài viết rất hữu ích! Học ngữ văn không phải lúc nào cũng được điểm cao,viết hay, viết kém tùy thuộc. •Nhưng quan trọng là sự tự tin•. Tôi rất thích câu nói của bạn. Đừng đặt nặng vấn đề lên môn Văn quá, bởi nó là một môn học rất hữu ích, có nhiều bạn sẽ thấy nhàm chán bởi tiết học Ngữ văn nhưng một khi đã cố gắng thì sẽ thành công. Môn Văn là một môn học rất nhiều cảm xúc trong đó,những con chữ trên trang vở của bạn có thực sự đủ hay chưa?Hãy yêu thương và học thật tốt môn Văn nhé^^

img_reply

Admin

10:02 pm 06-09-2022

Cảm ơn bạn ạ

img_comment

gia bảo

2:49 pm 29-07-2022

hay

img_reply

Admin

9:43 pm 29-07-2022

Cảm ơn bạn ạ

img_comment

nguyễn bảo long

7:54 am 22-05-2022

hay quá

img_reply

Admin

8:40 am 22-05-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

img_comment

Kiên

7:29 pm 15-05-2022

Cũng hay đấy admin

img_reply

Admin

8:28 pm 15-05-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

img_comment

Thành Đạt

7:59 am 12-05-2022

Cảm ơn admin đọc rất hay

img_reply

Admin

8:47 am 12-05-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

img_comment

Thành Đạt

7:58 am 12-05-2022

Cảm ơn admin vì phần đọc rraats dể hiểu lám đó

img_reply

Admin

8:47 am 12-05-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

img_comment

Nguyễn thanh huy

8:39 pm 10-05-2022

cảm ơn admin ạ

img_reply

Admin

9:24 pm 10-05-2022

Dạ cảm ơn bạn

img_comment

Dương

6:11 pm 09-05-2022

Cái này rất hay

img_reply

Admin

9:24 pm 09-05-2022

Cảm ơn ý kiến của bạn ạ

img_comment

Dương

6:10 pm 09-05-2022

Cái này rất có ích và có hiệu quả

img_reply

Admin

9:25 pm 09-05-2022

Cảm ơn bạn nhiều

img_comment

Kiên

6:56 am 03-05-2022

Hay

img_reply

Admin

8:34 am 03-05-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

img_comment

Bảo Trâm

9:36 am 15-04-2022

Admin ơi ! Bạn cho mình thêm vài cái link mẫu để viết văn nữa đi , để mình tham khảo . Năm sau mình lên cấp 2 cho nên ý văn phải đạt yêu cầu !!!

img_reply

Admin

1:24 pm 15-04-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm, bạn tham khảo bài viết nhé!

img_comment

Lê hoàng bảo nhi

7:57 pm 13-04-2022

Nhưng ngày mai em thì rồi mà ko có ý

img_reply

Admin

9:16 pm 13-04-2022

Chào bạn, bạn cần hỗ trợ thông tin gì ạ?

img_comment

linh

8:01 pm 01-04-2022

hay quá

img_reply

Admin

9:13 pm 01-04-2022

Cảm ơn bạn

img_comment

Dương

8:47 pm 12-03-2022

ờm thì cũng chia sẻ thật với ad là mik học cùng lớp có cô chuyên văn là cô giáo chủ nhiệm của lớp mik ạ nhưng học cô mik ko thể viết văn được , bài thì lủng củng , lan man ý này nọ diễn đạt ko ổn xong buồn lắm nhiều khi thấy thất vọng bản thân vì chỉ là 1 đứa lớp 6 thôi nhưng đọc xong bài viết của ad mik thấy có chút an ủi tinh thần hơn rất nhiều . Cảm ơn ad nhiều

img_reply

Admin

9:29 pm 12-03-2022

Cảm ơn b đã quan tâm bài viết!

img_comment

Minh

8:35 pm 10-03-2022

thanks

img_reply

Admin

4:21 pm 11-03-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!

img_comment

Yến

7:41 pm 01-03-2022

Cảm ơn bạn tôi đã hiểu ra

img_reply

Admin

9:30 pm 01-03-2022

Cảm ơn bạn ạ

img_comment

long

6:33 am 26-01-2022

bài văn chán vc

img_reply

Admin

7:21 am 26-01-2022

Mình là trợ viên của web, Nếu bạn là ứng viên muốn tìm kiếm việc làm, bạn vui lòng truy cập https://timviec365.com.vn/dang-ky-ung-vien.html để tạo tk Ứng viên trên web. và chủ động tìm Nhà tuyển dụng phù hợp để nộp hồ sơ online ứng tuyển nhé.

img_comment

huyền

9:42 pm 15-01-2022

cố gắng lên thoai

img_reply

Admin

9:48 pm 15-01-2022

Cảm ơn bạn

img_reply

Anata no

6:27 pm 04-04-2022

Bài viết rất hay!

img_reply

Anata no

6:28 pm 04-04-2022

Cảm ơn! Bài viết rất hay ạ!

img_comment

Khánh Ngọc

4:51 pm 11-01-2022

Cảm ơn vì bài viết,nó thực sự đã giúp mình có thêm động lực dxeer tiếp tục đam mê của mình

img_reply

Admin

5:39 pm 11-01-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!

img_comment

Khánh Ngọc

4:50 pm 11-01-2022

Cảm ơn vì bài viết,nó thực sự đã giúp mình có thêm động lực

img_reply

Admin

5:39 pm 11-01-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!

img_comment

Khánh Ngọc

4:49 pm 11-01-2022

Cảm ơn vì bài viết này,nó thực sự đã giúp mình có thêm động lực

img_reply

Admin

5:39 pm 11-01-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!

img_comment

hỏi làm j

2:05 pm 09-01-2022

tôi chưa hiểu lắm

img_reply

Admin

2:55 pm 09-01-2022

Chào bạn, đây là hỗ trợ web tuyển dụng, tìm việc làm. Bạn tham khảo bài viết và tìm kiếm thêm bộ phận chuyên môn để hỗ trợ bạn nhé.

img_comment

châu tiên

8:59 pm 05-01-2022

chả giúp ích được gì cả.

img_reply

Admin

9:29 pm 05-01-2022

Chào bạn, bạn cần hỗ trợ thông tin gì ạ?

img_comment

Chau Thlin

10:35 pm 01-01-2022

Tôi thực sự hiểu ra được nhunhwx gì mình cần làm và không nên làm Cảm ơn web đã cho 1 bài viết hay giúp mình có thêm động lực cho kì thi sắp tới????????????

img_reply

Admin

10:56 am 02-01-2022

Cảm ơn bạn.

img_comment

pthtu

9:57 am 24-12-2021

cảm ơn vì bài viết, bài viết thực sự rất ý nghĩa!

img_reply

Admin

10:50 am 24-12-2021

Cảm ơn bản đã quan tâm bài viết!

img_comment

Vương Bảo Khang

7:38 pm 17-12-2021

cảm ơn vì bài viết

img_reply

Admin

8:58 pm 17-12-2021

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.

img_comment

plta

7:26 pm 17-12-2021

cảm ơn một bài viết ý nghĩa. thank you

img_reply

Admin

8:59 pm 17-12-2021

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.

img_comment

9:29 pm 03-12-2021

cảm on ad vì 1 bài viết rất ý nghĩa ạ

img_reply

Admin

9:42 pm 03-12-2021

dạ cảm ơn bạn ạ

img_comment

Bé là Tom

1:19 pm 21-11-2021

Cảm ơn ad nha

img_reply

Admin

2:43 pm 21-11-2021

Cảm ơn bạn đã quan tầm bài viết! Hãy tìm hiểu thêm các bài viết hữu ích tại timviec365.com.vn nhé.

img_comment

Đinh Hoàng Thanh Trúc

7:57 pm 14-11-2021

Cảm ơn ad nhé

img_reply

Admin

10:32 pm 14-11-2021

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: