Các kỹ năng telesales thành công hạ gục mọi đối tượng khách hàng

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2022-04-16 10:00:36

Telesale là nghề mang lại mức thu nhập tốt và có tiềm năng phát triển cao. Mỗi ngày đội ngũ telesale thực hiện gọi tới khách hàng hàng chục cuộc tuy nhiên chỉ có 2 đến 3 người đồng ý và thiết lập cuộc hẹn. Vì thế cần cập nhật các kỹ năng telesale và kiến thức cho nhân viên. Cùng vieclam88.vn theo dõi bài viết bổ ích sau để nắm được các kỹ năng telesales thành công trong kinh doanh nhé.

1. Bạn biết gì về kỹ năng telesale?

Kỹ năng telesale là việc dùng kỹ năng để bán dịch vụ hay sản phẩm thông qua điện thoại. Bạn tiếp cận khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng để khuyến khích họ mua sản phẩm của doanh nghiệp/công ty khi bạn là một đại diện bán hàng telesale. 

Thông thường, telesale sẽ gặp hai nhóm khách hàng là khách hàng trong nước và nước ngoài. Bạn sẽ nhận được cuộc gọi từ các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng thuộc đại lý trong nước. Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được những đại diện ngoại quốc khi muốn tạo ra doanh số trong quá trình gọi cho khách hàng tiềm năng.

Telesale đòi hỏi bạn phải có tính kiên trì, thuyết phục, kiên nhẫn. Bạn cũng cần có kinh nghiệm đánh máy, có kỹ năng đặc biệt giao tiếp qua điện thoại cùng kỹ năng phát triển đối với môi trường văn phòng.

Xây dựng hoạt động kinh doanh lặp lại là mục đích của telesale thông qua quan hệ khách hàng. Telesale qua điện thoại thiết lập những cuộc hẹn hoặc liên hệ với khách hàng để xúc tiến chào hàng hỗ trợ bán hàng tại hiện trường.

Bạn biết gì về kỹ năng telesale
Bạn biết gì về kỹ năng telesale

2. Những kỹ năng đặc biệt để telesale thành công

2.1. Xây dựng nội dung

Kỹ năng bắt buộc trong telesale đó là xây dựng nội dung. Nếu khi bạn mới vào nghề, chưa nắm rõ hay nắm hết toàn bộ thông tin mà mình muốn truyền tải thì khó lòng nào thuyết phục được khách hàng được công ty giao cho.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ làm lãng phí thời gian của khách hàng khi thiếu ý trong việc diễn đạt, không chuẩn bị chu đáo đạt được kết quả không như mong đợi. Vì vậy, hãy chuẩn bị càng chi tiết càng kỹ lưỡng trước khi bước vào cuộc gọi nào.

Xây dựng nội dung của telesaler
Xây dựng nội dung của telesaler

2.2. Rèn luyện giọng nói

Để có khả năng thuyết phục thành công khách hàng hay không thì 80% quyết định bởi giọng nói nếu như bạn là một nhân viên telesale. Một giọng nói nhẹ nhàng, dễ chịu, truyền cảm sẽ làm cho người đối diện tập trung, tiếp nhận thông tin tốt hơn vào cuộc trò chuyện, đồng thời, họ cũng sẽ khó lòng mà từ chối nếu khả năng thuyết phục tốt.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có giọng nói hay khi mới sinh ra. Để cải thiện kỹ năng telesale của mình hãy cố gắng tích cực rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm để giọng nói mình tốt hơn.

Rèn luyện giọng nói
Rèn luyện giọng nói

2.3. Biết lắng nghe

Thực chất về telesale là cuộc đối thoại diễn ra giữa 2 người với nhau. Trước hết bạn phải là người biết lắng nghe nếu như muốn khách hàng cũng lắng nghe mình.

Bạn có thể sẽ đưa ra những phương án kịp thời xử lý tốt nhất qua việc lắng nghe và thấu hiểu vấn đề khách hàng gặp phải. Từ đó mối quan hệ tốt giữa hai bên được tạo dựng và chắc chắn rằng khách hàng có thêm sự tin tưởng, kiên nhẫn để lắng nghe những gì bạn nói.

Biết lắng nghe khách hàng
Biết lắng nghe khách hàng

2.4. Biết kiềm chế cảm xúc

Bạn sẽ được tiếp xúc đa dạng vô vàn kiểu người khác nhau khi bước chân vào nghề telesale. Bạn sẽ tích lũy thêm được kinh nghiệm làm việc cho mình về cách cư xử, thái độ.

Không phải bất kỳ ai cũng chịu lắng nghe bạn qua một thái độ hợp tác sẵn sàng, điều hiển nhiên có thể xảy ra trường hợp dập máy một cách thô lỗ. Vì vậy để chất lượng công việc không bị ảnh hưởng tiêu cực cần học kỹ năng kiềm chế cảm xúc trong telesale. Thay vào đó thì bạn hãy suy nghĩ tới mong muốn, mục tiêu trong tương lai của bạn khi quyết định làm telesales, hỗ trợ bạn có thêm tinh thần động lực phấn đấu hơn.

Biết kiềm chế cảm xúc
Biết kiềm chế cảm xúc

2.5. Đưa ra sự lựa chọn khéo léo cho khách hàng

Bằng phương pháp đưa ra 2 sự lựa chọn tối ưu nhất mà người bán hàng chuyên nghiệp thường áp dụng sẽ làm cho khách hàng không thể chối từ. Bạn nên hướng khách hàng đến việc lựa chọn phương án nếu có thể thì sẽ có lợi nhất cho doanh nghiệp tuy nhiên lợi ích phía người tiêu dùng, khách hàng vẫn cần được bảo đảm. Thành công của các cuộc gọi tiếp theo được dọn đường nếu như có một sự lựa chọn tốt và đây chắc chắn là cách hiệu quả nhất khi telesales.

Từ đó, bạn cần rút ra cho bản thân bài học và kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi. Bạn cần suy tới cả cuộc gọi thất bại hoàn toàn hay những cuộc gọi thành không. Tuyệt đối không test khả năng của mình qua khách hàng, bạn chỉ có 1 cơ hội duy nhất với mỗi người hãy trân trọng làm hết sức có thể đối với nó, nhất định thành công sẽ tới với bạn.

Đưa ra sự lựa chọn khéo léo cho khách hàng
Đưa ra sự lựa chọn khéo léo cho khách hàng

Vừa rồi là chia sẻ của chúng tôi về những kỹ năng telesales thành công cần có trong kinh doanh. Chúc bạn có nhiều sức khỏe và thành công hơn trong công việc telesale của mình. Đừng quên theo dõi và đón đọc thêm các bài viết khác trong thời gian tới của vieclam88 nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: