Các kỹ năng telesales thành công hạ gục mọi đối tượng khách hàng

16/04/2022

Telesale là nghề mang lại mức thu nhập tốt và có tiềm năng phát triển cao. Mỗi ngày đội ngũ telesale thực hiện gọi tới khách hàng hàng chục cuộc tuy nhiên chỉ có 2 đến 3 người đồng ý và thiết lập cuộc hẹn. Vì thế cần cập nhật các kỹ năng telesale và kiến thức cho nhân viên. Cùng vieclam88.vn theo dõi bài viết bổ ích sau để nắm được các kỹ năng telesales thành công trong kinh doanh nhé.

1. Những kỹ năng telesale thành công cần có trong kinh doanh

1.1. Bạn biết gì về kỹ năng telesale?

Kỹ năng telesale là việc dùng kỹ năng để bán dịch vụ hay sản phẩm thông qua điện thoại. Bạn tiếp cận khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng để khuyến khích họ mua sản phẩm của doanh nghiệp/công ty bạn khi bạn là một đại diện bán hàng telesale. 

Telesale có hai loại trong và ngoài nước. Nhận cuộc gọi từ các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng thuộc đại lý trong nước trong khi những đại diện bên ngoài muốn tạo ra doanh số gọi cho khách hàng tiềm năng.

Telesale đòi hỏi bạn phải có tính kiên trì, thuyết phục, kiên nhẫn. Bạn cũng cần có kinh nghiệm đánh máy, có kỹ năng đặc biệt giao tiếp qua điện thoại cùng kỹ năng phát triển đối với môi trường văn phòng.

Xây dựng hoạt động kinh doanh lặp lại là mục đích của telesale thông qua quan hệ khách hàng tuyệt vời. Telesale qua điện thoại thiết lập những cuộc hẹn hoặc liên hệ với khách hàng để xúc tiến chào hàng hỗ trợ bán hàng tại hiện trường.

Bạn biết gì về telesale
Bạn biết gì về telesale

1.2. Những kỹ năng đặc biệt để telesale thành công

1.2.1. Xây dựng nội dung

Kỹ năng bắt buộc trong telesale đó là xây dựng nội dung nói chung với những nhân viên mới vào nghề vì khi bạn chưa nắm rõ hay nắm hết toàn bộ thông tin mà bạn muốn truyền tải sẽ không thể nào thuyết phục khách hàng của mình. Bên cạnh đó bạn sẽ làm lãng phí thời gian của khách hàng khi thiếu ý trong việc diễn đạt, không chuẩn bị chu đáo đạt được kết quả không như mong đợi. Vì vậy hãy chuẩn bị càng chi tiết càng kỹ lưỡng trước khi bước vào cuộc gọi nào.

1.2.2. Rèn luyện giọng nói

Để có khả năng thuyết phục thành công khách hàng hay không thì 80% quyết định bởi giọng nói nếu như bạn là một nhân viên telesale. Một giọng nói nhẹ nhàng, dễ chịu, truyền cảm sẽ làm cho người đối diện tập trung, tiếp nhận thông tin tốt hơn vào cuộc trò chuyện, ngoài ra thì họ cũng sẽ khó lòng mà từ chối nếu khả năng thuyết phục tốt. Tuy nhiên không phải ai cũng có giọng nói hay khi mới sinh ra. Để cải thiện kỹ năng telesale của mình hãy cố gắng tích cực rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm để giọng nói mình tốt hơn.

Rèn luyện giọng nói
Rèn luyện giọng nói

1.2.3. Biết lắng nghe

Thực chất về telesale là cuộc đối thoại diễn ra giữa 2 người với nhau. Trước hết bạn phải là người biết lắng nghe nếu như muốn khách hàng cũng lắng nghe mình. Bạn có thể sẽ đưa ra những phương án kịp thời xử lý tốt nhất qua việc lắng nghe và thấu hiểu vấn đề khách hàng gặp phải, từ đó mối quan hệ tốt giữa hai bên được tạo dựng và chắc chắn rằng khách hàng có thêm sự tin tưởng, kiên nhẫn để lắng nghe những gì bạn nói.

1.2.4. Biết kiềm chế cảm xúc

Bạn sẽ được tiếp xúc đa dạng vô vàn kiểu người khác nhau khi bước chân vào nghề telesale. Bạn sẽ tích lũy thêm được kinh nghiệm làm việc cho mình về cách cư xử, thái độ. Không phải bất kỳ ai cũng chịu lắng nghe bạn qua một thái độ hợp tác sẵn sàng, điều hiển nhiên có thể xảy ra trường hợp dập máy một cách thô lỗ. Vì vậy để chất lượng công việc không bị ảnh hưởng tiêu cực cần học kỹ năng kiềm chế cảm xúc trong telesale. Thay vào đó thì bạn hãy suy nghĩ tới mong muốn, mục tiêu trong tương lai của bạn khi quyết định làm telesales, hỗ trợ bạn có thêm tinh thần động lực phấn đấu hơn.

Kiềm chế cảm xúc
Kiềm chế cảm xúc

1.2.5. Đưa ra sự lựa chọn khéo léo cho khách hàng

Bằng phương pháp đưa ra 2 sự lựa chọn tối ưu nhất mà người bán hàng chuyên nghiệp làm cho khách hàng không thể chối từ. Bạn nên hướng khách hàng đến việc lựa chọn phương án nếu có thể thì sẽ có lợi nhất cho doanh nghiệp tuy nhiên lợi ích phía người tiêu dùng, khách hàng vẫn cần được bảo đảm. Thành công của các cuộc gọi tiếp theo được dọn đường nếu như có một sự lựa chọn tốt và đây chắc chắn là cách hiệu quả nhất khi telesales.

Từ đó bạn cần rút ra cho bản thân bài học và kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi, bạn cần suy tới cả cuộc gọi thất bại hoàn toàn hay những cuộc gọi thành không. Tuyệt đối không test khả năng của mình qua khách hàng, bạn chỉ có 1 cơ hội duy nhất với mỗi người hãy trân trọng làm hết sức có thể đối với nó, nhất định thành công sẽ tới với bạn nhanh thôi.

Đưa ra lựa chọn khéo léo cho khách hàng
Đưa ra lựa chọn khéo léo cho khách hàng

2. Hạ gục mọi khách hàng qua nghệ thuật telesale chuyên nghiệp

2.1. Tạo sự liên kết qua cách chào hỏi

Bước đầu tiên trong kịch bản telesale phổ biến hiện nay đó là khâu chào hỏi. Nhiều người bị dập máy ngay lập tức khi không quá quan tâm đến công đoạn này là điều không hề khó hiểu. Bạn cần lưu ý các yếu tố sau để thực hiện tốt:

Cách xưng hô: Bạn chắc chắn sẽ đã biết mình sắp sửa nói chuyện với ai khi bắt đầu thực hiện một cuộc gọi do đó hãy tìm cách xưng hô chính xác, phù hợp nhất. Chẳng hạn xưng hô là anh/chị/em nếu đối tượng là sinh viên, học sinh. Không nên xưng cậu, tớ vì như thế nó rất thiếu chuyên nghiệp.

Xưng danh: Tuyệt đối không nói mình là cộng tác viên hoặc nhân viên chăm sóc khách hàng. Kể cả bạn thực sự là một nhân viên telesale thì cũng nên nói mình là quản lý, phụ trách, chuyên viên thể hiện mình sẽ xử lý, chịu trách nhiệm tất cả thông tin liên quan tới mặt hàng, sản phẩm.

Cách chào hỏi
Cách chào hỏi

2.2. Tạo thông báo có sức hút

Bí quyết thành công của nhiều chuyên gia telesale đó là tạo ra một tựa đề thật sốc đối với giá trị đặc biệt nhất của dịch vụ, sản phẩm của bạn có thể đem lại cho khách hàng. Thông báo cuốn hút chính là chìa khóa không thể từ chối để tiếp tục giữ chân khách hàng lắng nghe những gì bạn nói. 

2.3. Tìm hiểu vấn đề của khách hàng

Đừng nói vội một tràng thông tin về dịch vụ sản phẩm của mình sau khi đã đưa ra một lời mời gọi hấp dẫn cho khách hàng. Bạn hãy dành ra ít thời gian để lắng nghe những vấn đề hiện tại khách hàng đang gặp phải. Điều này giúp ích khá nhiều để khách hàng giải đáp thắc mắc mà còn giúp bạn tăng thêm sự tương tác với đối phương.

Bạn sẽ thường gặp 2 loại khách hàng chính trong những kịch bản telesales. Thứ nhất khách hàng sẽ dành thời gian để nói về suy nghĩ và vấn đề của họ việc của bạn đơn giản là nắm vào điểm yếu và hạ gục họ.

Tuy nhiên cũng có một số  khách hàng ít tiết lộ thông tin vì họ không mấy cởi mở, sống khép kín. Trong tình huống này bạn hãy mượn lời nhân vật thứ 3 để gợi ý họ có gặp vấn đề như vậy không và đưa ra phương án xử lý tốt nhất.

Tìm hiểu vấn đề của khách hàng
Tìm hiểu vấn đề của khách hàng

2.4. Trình bày phương án

Hãy trực tiếp đưa ra những giải pháp tối ưu nhất sau khi nắm được cơ bản vấn đề khách hàng gặp phải. Điều này đòi hỏi về kỹ năng chuyên môn về telesale cũng như sự nhanh nhạy của bạn. Hãy đưa ra cho khách hàng phương án giải quyết tối ưu nhất tuy nhiên không được rời xa dịch vụ, sản phẩm mà bạn muốn cung cấp. Để khách hàng giảm bớt rào cản hành động thì giải pháp đưa ra cũng cần được đơn giản hóa.

2.5. Tạo uy tín cho sản phẩm dịch vụ

Bạn không thể chỉ ra ý kiến riêng của bản thân để tạo nên độ uy tín cho sản phẩm của doanh nghiệp vì điều đó là rất phiến diện và chủ quan. Tốt nhất hãy lấy từ những phản hồi tích cực từ phía khách hàng quen, khách hàng cũ trước đó, số lượng cần chính xác và chi tiết dù không cần nhiều về mặt số lượng. Cảm nhận cũng như ý kiến phản hồi cụ thể về chất lượng sản phẩm trong thời gian dùng đó là điều mà khách hàng muốn lắng nghe nhất.

Ngoài ra bạn hãy cho họ cảm nhận được uy tín cá nhân của mình mang ra làm sự cam kết, bạn sẽ là người có trách nhiệm hỗ trợ họ dùng tốt nhất toàn bộ tính năng của sản phẩm nếu khách hàng đồng ý sở hữu sử dụng sản phẩm.

Vừa rồi là chia sẻ của chúng tôi về những kỹ năng telesale thành công cần có trong kinh doanh. Chúc bạn có nhiều sức khỏe và thành công hơn trong công việc telesale của mình. Đừng quên theo dõi và đón đọc thêm các bài viết khác trong thời gian tới của vieclam88.vn nhé.

Telesales là gì? Tìm hiểu công việc của Telesales

Bạn đang muốn tìm hiểu công việc telesales là gì? Cùng tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ hơn nội dung này nhé!

Telesales là gì?

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào