Chia sẻ | Kinh nghiệm phỏng vấn tại VUS và thông tin liên quan

Icon Author Trần Thùy Trang

Ngày đăng: 2022-04-26 17:14:13

Có thể nói, quá trình phỏng vấn đối với nhiều ứng viên từ có đã đi làm đến chưa có cơ hội tham gia môi trường lao động thực tế đều vô cùng khó khăn và đòi hỏi các kỹ năng từ chuyên môn đến xã hội. VUS - một trong những tổ chức nhận được nhiều sự quan tâm và ứng tuyển nhất sẽ đòi hỏi gì ở các ứng viên khi tham gia phỏng vấn. Hôm nay, hãy cùng vieclam88.vn chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn tại VUS cùng một số thông tin liên quan nhé.

1. Một số thông tin về VUS 

Với những bạn học Ngôn ngữ Anh hoặc học những ngành liên quan đến Anh ngữ, hẳn VUS là cái tên không còn xa lạ. Đây là một trong những tổ chức hàng đầu liên quan đến giảng dạy Anh ngữ tại Việt Nam, đồng thời vô cùng uy tín và nổi tiếng trên toàn thế giới. 

VUS là tên viết tắt của Anh Văn Hội Việt Mỹ. Đây là Trung tâm Khảo thí được Hội đồng khảo thí Tiếng Anh của Đại học Cambridge ủy quyền. 

VUS là tổ chức đào tạo Anh ngữ vô cùng uy tín
VUS là tổ chức đào tạo Anh ngữ vô cùng uy tín 

Tại Việt Nam, trung tâm đã đào tạo hơn 150.000 học viên đạt chứng chỉ Anh ngữ Quốc tế. 

Với 25 năm xây dựng chỗ đứng và thương hiệu tại thị trường Việt Nam, VUS đã trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em. Song hành với quá trình hội nhập, việc phổ biến các chương trình học tiếng Anh, học tiếng Anh từ sớm giúp các bé có tư duy ngôn ngữ tốt hơn. Chương trình đào tạo của VUS vô cùng nổi tiếng với lứa từ 4 đến 11 tuổi, chính vì vậy rất nhiều gia đình là lựa chọn VUS là đơn vị giảng dạy cho con em họ. 

VUS đã có 25 năm kinh nghiệm trong giảng dạy Anh ngữ
VUS đã có 25 năm kinh nghiệm trong giảng dạy Anh ngữ

Chính vì những lý do này, có thể nói hoạt động ứng tuyển, tuyển dụng nhân viên của VUS vô cùng kỹ lưỡng và đòi hỏi ứng viên không chỉ có năng lực về mặt chuyên môn và phải chuyên nghiệp cả trong các bước ứng tuyển, phỏng vấn. Trong phần 2 của bài viết, chúng tôi sẽ chia sẻ những yêu cầu để phỏng vấn cũng như những kinh nghiệm phỏng vấn tại VUS để hỗ trợ bạn đọc có buổi phỏng vấn và quá trình ứng tuyển trơn tru nhất. 

2. Những thông tin về hoạt động tuyển dụng của VUS 

2.1. Các yêu cầu chung 

Là một đơn vị chuyên về giảng dạy Anh ngữ, yêu cầu đầu tiên của VUS trong tuyển dụng là ứng viên cần có kiến thức về tiếng Anh, có chứng chỉ tiếng Anh cụ thể là IELTS 6.0 trở lên. 

Các vị trí tuyển dụng của VUS vô vô cùng phong phú đa dạng, nhưng chủ yếu các vị trí thường được quan tâm nhất bao gồm: vị trí trợ giảng, các vị trí khối văn phòng: hành chính, nhân sự… 

Yêu cầu khi ứng tuyển VUS
Yêu cầu khi ứng tuyển VUS

Bản CV bạn gửi đến cho Bộ phận tuyển dụng của VUS bắt buộc phải được xây dựng bằng tiếng Anh và nêu ra những thông tin về quá trình làm việc, đặc biệt là những chứng chỉ và khả năng ngôn ngữ của bạn. 

Ngoài nộp hồ sơ trực tuyến bạn cũng cần có một tập hồ sơ, CV bản cứng để doanh nghiệp có thể dễ dàng lưu trữ những thông tin của bạn. Sau khi CV của bạn được xét duyệt, bạn sẽ được gọi đi phỏng vấn và sắp xếp lịch phỏng vấn sao cho phù hợp nhất. 

Có 3 vòng phỏng vấn VUS
Có 3 vòng phỏng vấn VUS

Có 3 vòng phỏng vấn chính khi bạn ứng tuyển vào VUS, bao gồm: Vòng 1 - bạn làm việc với bộ phận tuyển dụng và đôi bên cùng cung cấp những thông tin về công việc và cá nhân; Vòng 2 - Kiểm tra trình độ tiếng Anh: nghe - nói - đọc - viết; Vòng 3 - trong vòng cuối bạn sẽ trực tiếp trao đổi với giám đốc nước ngoài của VUS về chuyên môn và mục tiêu nghề nghiệp cá nhân. 

2.2. Kinh nghiệm khi phỏng vấn tại VUS

Tiếp theo, cùng khám phá xem trong vòng phỏng vấn của VUS ứng viên sẽ phải ứng biến trước những câu hỏi như thế nào nhé. 

2.2.1. Các câu hỏi phỏng vấn phổ biến 

- Câu hỏi về điểm mạnh/ điểm yếu 

Đây là câu hỏi phỏng vấn vô cùng thông dụng. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều ứng viên mắc lỗi sai khi trả lời những câu hỏi này. 

Đầu tiên về điểm mạnh, bạn cần nêu ra những điểm mạnh thực sự có ích cho công việc bạn đang ứng tuyển. Tiếp theo, về điểm yếu, hãy thành thật và nhìn nhận bản thân có gì chưa đạt yêu cầu. Đừng trả lời điểm yếu dưới dạng một điểm mạnh khác, ví dụ như: quá cầu toàn, quá cẩn thận. Hãy nhìn nhận kỹ xem bạn còn thiếu sót gì, ví dụ: chưa có nhiều kinh nghiệm, khả năng multitasking chưa thực sự tốt. 

Dạng câu hỏi phỏng vấn tại VUS
Dạng câu hỏi phỏng vấn tại VUS

- Câu hỏi xử lý tình huống 

Nhà tuyển dụng sẽ đưa cho bạn một tình huống cụ thể hoặc yêu cầu bạn kể về một tình huống bạn đã xử lý trước đó, đúc rút những kinh nghiệm từ cá nhân và tự nhận xét về bản thân hoặc đưa ra hướng giải quyết khác. 

Đừng cố tạo ra những tình huống không có thật để làm nổi bật thành tích bản thân mà hãy chia sẻ thẳng thắn. Đồng thời, khi đứng trước tình huống của nhà tuyển dụng hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra câu trả lời nhé.

- Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng 

Nhiều ứng viên thường không quan tâm và đáp lời ‘Không còn câu hỏi nào” đối với nhà tuyển dụng. Có thể bạn đã có đủ và tường minh những thông tin tuyển dụng cần thiết, tuy nhiên nếu như bạn tìm ra được những thông tin liên quan đến công việc, phúc lợi cá nhân để đưa ra cho nhà tuyển dụng bạn sẽ được đánh giá cao hơn đấy. 

2.2.2. Tác phong, thái độ trong quá trình phỏng vấn

Khi được gọi đến phỏng vấn, hãy ghi nhớ rõ lịch trình phỏng vấn và chú ý đến sớm hơn từ 10 đến 15 phút. Trước tiên, bạn sẽ không lo xảy ra những vấn đề bất khả kháng như: hỏng xe, tắc đường, tai nạn xe cộ v.v… 

Tác phong khi phỏng vấn tại VUS
Tác phong khi phỏng vấn tại VUS

Bạn hãy nhớ VUS là một đơn vị cung cấp dịch vụ giáo dục, chính vì vậy tác phong và thái độ của bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều nhiều đến chất lượng của buổi phỏng vấn. Về mặt trang phục, bạn nên mặc áo có cổ như sơ mi, polo, mặc quần hoặc váy dài qua đầu gối và đi giày hoặc dép quai hậu. Nói chung, trang phục của bạn phải đảm bảo yếu tố lịch sự, trang trọng. Đừng cẩu thả mặc áo phông không cổ hoặc diện những chiếc chân váy, quần quá ngắn nhé. Điều này sẽ gây ra rất nhiều bất tiện trong quá trình phỏng vấn cũng như khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng. 

Tiếp theo, tác phong trong quá trình phỏng vấn của bạn phải thật tự tin, hoặc thể hiện được rằng bạn nghiêm túc muốn được tham gia làm việc trong VUS. 

Trong quá trình phỏng vấn, hãy lưu ý đến tư thế ngồi, tư thế nói chuyện và cách bạn sử dụng từ ngữ, ứng xử. Khi được đặt câu hỏi, hãy sắp xếp trước nội dung câu trả lời và trả lời rõ ràng nhất có thể. Ngoài ra, bạn nên chú ý mang theo 1 cây bút để điền những thông tin cá nhân hoặc làm các bài test nếu cần thiết và CV bản cứng đã in sẵn nhé. 

Nếu Bộ phận tuyển dụng có yêu cầu gì về mặt giấy tờ, bạn nên chuẩn bị và in sẵn, để trong một tập file để tránh nhăn, rách cũng như giúp họ kiểm tra được thông tin giấy tờ dễ dàng hơn. 

Tóm gọn lại, để được làm việc trong một tổ chức có quy mô và uy tín hàng đầu như VUS, bạn không chỉ cần kiến thức chuyên môn Anh ngữ mà phải có thái độ chuyên nghiệp cũng như cách ứng xử văn minh, chuẩn mực. Hy vọng rằng với bài viết của vieclam88.vn, bạn đọc đã có cho mình những kinh nghiệm phỏng vấn tại VUS. Chúc các bạn thành công có được công việc như ý muốn! Xin chào và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: