Chia sẻ kinh nghiệm làm việc tại FamilyMart dành cho ứng viên mới

Icon Author Phạm Ngọc Diệp

Ngày đăng: 2022-07-05 10:45:35

Với mục tiêu trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi số 1 Việt Nam, FamilyMart không ngừng cố gắng để tuyển chọn những cá nhân xuất sắc trong quá trình mở rộng quy mô của mình. Nếu bạn đang có ý định trở thành một mắt xích, đóng góp cho sự phát triển của chuỗi cửa hàng đến từ Nhật Bản, hãy dành một vài phút tham khảo nội dung bài viết sau đây về những kinh nghiệm làm việc tại FamilyMart nhé!

1. Bạn biết gì về thương hiệu FamilyMart?

Tiếp cận thị trường Việt Nam từ những năm 2009, tuy nhiên FamilyMart lại chưa thực sự tạo được ấn tượng thương hiệu mạnh mẽ cho người dùng. Liệu bạn đã hiểu hết về chuỗi cửa hàng tiện lợi này chưa? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị về FamilyMart trong phần dưới đây nhé!

1.1. Đôi nét về FamilyMart

Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu được khai trương vào năm 1973 với cái tên FamilyMart. Ngay từ những ngày đầu tiên, công ty đã có mong muốn hệ thống cửa hàng nhượng quyền thương mại có thể cùng FamilyMart phát triển như một gia đình.

 

FamilyMart - doanh nghiệp lâu đời đến từ Nhật Bản
FamilyMart - chuỗi siêu thị bán lẻ đến từ Nhật Bản

Trong giai đoạn tiếp theo, công ty hướng tới việc tạo ra không gian thương mại thân thiện, gắn kết cùng khách hàng. Với sứ mệnh mang FamilyMart đến gần hơn tới mọi người, doanh nghiệp hy vọng khách hàng sẽ luôn có khoảng thời gian thoải mái tại siêu thị, cảm giác như khi đối đãi với chính những người thân trong gia đình.

Trong thời gian tới, FamilyMart phấn đấu mang tới một cuộc sống chất lượng, tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người, tại tất cả mọi quốc gia mà FamilyMart có mặt. Công ty đặt mục tiêu không ngừng phấn đấu để đem lại những đóng góp tích cực cho cộng đồng, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực và là một phần không thể thiếu đối với xã hội.

Với tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, lòng mến khách chính là giá trị cốt lõi mà mỗi nhân viên FamilyMart đều hướng tới. Tại đây, khách hàng luôn được chào đón như một thành viên của đại gia đình FamilyMart. Để thực hiện hóa tôn chỉ này, công ty cam kết cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho khách hàng, cùng với đó là các sản phẩm cũng như các dịch vụ tiện ích phục vụ cho đời sống hàng ngày của người tiêu dùng.

Không gian tại một cửa hàng FamilyMart
Không gian tại một cửa hàng FamilyMart

1.2. FamilyMart tại Việt Nam

Trước khi lắng nghe những kinh nghiệm làm việc tại FamilyMart, hãy nhận xét đôi điều về hoạt động của doanh nghiệp này tại thị trường Việt Nam nhé.

FamilyMart Việt Nam được thành lập từ những năm 2009, tuy nhiên, phải mất tới 4 năm, tức là năm 2013, công ty mới chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến nay, công ty đã sở hữu khoảng 140 chi nhánh tại Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng quy mô trong thời gian tới.

Đội ngũ nhân viên FamilyMart với màu áo xanh đặc trưng
Đội ngũ nhân viên FamilyMart với màu áo xanh đặc trưng

Các cửa hàng FamilyMart tại Việt Nam đều hướng tới việc đẩy mạnh trải nghiệm của khách hàng tại siêu thị bằng không gian sắc màu tại cửa hàng. Không những vậy, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản luôn cố gắng duy trì văn hóa doanh nghiệp thông qua những cam kết như luôn tươi cười chào hỏi khách hàng; không để khách hàng chờ khi tính tiền; luôn thối tiền cho khách đàng hoàng.

2. Yêu cầu công việc và chế độ đãi ngộ? Chia sẻ chi tiết từ nhân viên có kinh nghiệm làm việc tại FamilyMart

Nhìn chung, các vị trí việc làm tại FamilyMart đều được hưởng chế độ đãi ngộ cũng như phúc lợi xã hội rất tốt. Các bạn ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc tại FamilyMart có thể hoàn toàn yên tâm khi gửi hồ sơ xin việc của mình tại đây.

- Lương cứng: từ 5 đến 7 triệu 

- Phụ cấp: thêm 30% khi làm ca đêm và nhân lương 400% dịp Tết

- Lương thưởng tháng 13 theo quy định và xét tăng lương hàng năm.

- Cơ hội thăng tiến cao, hướng tới các cấp Quản lý

- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thống nhất.

- Được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (ở vị trí Fulltime)

Đối với những vị trí khác nhau, công ty sẽ có những yêu cầu khác nhau để đảm bảo chất lượng nhân viên ứng tuyển. Cụ thể như sau:

2.1. Đối với vị trí nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng là một vị trí mở và FamilyMart cũng không yêu cầu quá nhiều đối với các ứng viên tại vị trí này. Các bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT và đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt và khả năng làm được việc nặng là đã có thể giành lấy một tấm vé của nhà tuyển dụng rồi.

Vị trí nhân viên bán hàng tại FamilyMart
Vị trí nhân viên bán hàng tại FamilyMart

Tuy nhiên, để có thể chắc suất trở thành một nhân viên chính thức, các bạn cũng cần nhớ: FamilyMart thường ưu tiên những ứng viên hoạt ngôn, vui vẻ, giao tiếp tốt và có tinh thần trách nhiệm. Ngoài ra, có thể làm việc vào những ngày Lễ, ngày Tết cổ truyền cũng là một điểm cộng lớn đối với nhà tuyển dụng. Các bạn ứng viên hãy nhớ rõ những thông tin này và cân nhắc xem liệu mình có thể đáp ứng được không nhé.

2.2. Đối với vị trí nhân viên phát triển cửa hàng

Đối với những vị trí khác nhau, các nhân viên phát triển cửa hàng cũng có những yêu cầu khác nhau. Nhìn chung, các ứng viên cần phải tốt nghiệp Cao Đẳng/Đại Học (tùy vị trí) và có thể sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng, tiêu biểu như Word, Excel, PowerPoint.

Ứng viên cũng nên thể hiện những phẩm chất tốt khi làm việc như ham học hỏi, có tinh thần trách nhiệm cao hoặc tinh thần cầu tiến. Đây đều là những đức tính mà những nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm.

3. Kinh nghiệm vượt qua vòng phỏng vấn FamilyMart

FamilyMart thường lọc và tuyển chọn ứng viên qua 3 vòng theo thứ tự gồm: (1) Vòng hồ sơ; (2) Vòng Phỏng vấn qua điện thoại; (3) Vòng Phỏng vấn trực tiếp. Mỗi vòng đều là những thử thách mà nhà tuyển dụng đặt ra nhằm tìm hiểu thêm về con người cũng như cách làm việc của ứng viên. Vì vậy, đây cũng chính là cơ hội để các bạn thể hiện những kỹ năng cũng như phẩm chất phù hợp với công việc.

3.1. Vòng hồ sơ

Vòng hồ sơ là bước đầu tiên để nhà tuyển dụng lọc ứng viên. Đây là lúc mà bạn phải tạo ấn tượng mạnh mẽ với phòng nhân sự. Hãy cá nhân hóa CV theo yêu cầu của công việc, ĐỪNG gửi đi một CV lòe loẹt với những thông tin chung chung mà không đáp ứng được bất cứ yêu cầu nào của FamilyMart.

Gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng ngay từ vòng hồ sơ
Gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng ngay từ vòng hồ sơ

Hãy điền những kinh nghiệm của bạn liên quan tới công việc thu ngân, bán hàng hoặc tư vấn khách hàng. Khả năng chế biến thực phẩm cũng là một lợi thế, … Tùy thuộc vào khả năng, bạn cũng cung cấp những thông tin liên quan tới khả năng làm việc theo giờ hoặc làm việc vào những dịp nghỉ Lễ/Tết. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên khai man thông tin chỉ để được nhận việc, kinh nghiệm của vieclam88.vn là hãy trung thực khi xin việc nhé.

Nếu chưa có kinh nghiệm làm việc tại FamilyMart hay bất kỳ công việc bán hàng nào khác, hãy thử liệt kê một số điểm mạnh của bản thân và quá trình hoạt động tại trường lớp nhé. Mục đích chính là để nhà tuyển dụng thấy được bạn là một ứng viên năng động, cởi mở, có tinh thần cầu tiến chứ không hề ngu ngơ như một con “gà mờ”.

3.2. Vòng phỏng vấn qua điện thoại

Có thể nói, vòng phỏng vấn qua điện thoại là khoảng thời gian nhẹ nhàng nhất giữa các vòng. Tại vòng thứ hai, nhà tuyển dụng chỉ liên hệ để xác định tính chính xác  của những thông tin mà bạn đã cung cấp trong hồ sơ. Nếu bạn trả lời ấp úng, không dám chắc về những thông tin cá nhân, nhà tuyển dụng đã có ngay cơ sở để đánh giá mức độ trung thực của bạn rồi đó. 

Nhà tuyển dụng cũng sẽ xác nhận với bạn một số thông tin về lịch làm việc, thời gian rảnh và khả năng làm việc trong các dịp đặc biệt như Lễ/Tết. Một lần nữa, hãy thông báo một cách trung thực thời gian làm việc bạn có thể đáp ứng nhé! Nếu không có quỹ thời gian quá rộng rãi, hãy thể hiện khéo léo khả năng sắp xếp công việc, sắp xếp thời gian để phù hợp với lịch làm việc nhé!

3.3. Vòng phỏng vấn trực tiếp

Đây là vòng loại cuối cùng và cũng là vòng quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng được nhận của bạn. Nhưng đừng vì thế mà lo lắng nhé! Hãy trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng thật bình tĩnh, tự tin với những thông tin về khả năng bản thân.

Bình tĩnh, tự tin là yếu tố then chốt để vượt qua vòng phỏng vấn
Bình tĩnh, tự tin là yếu tố then chốt để vượt qua vòng phỏng vấn

Trước ngày phỏng vấn, hãy chuẩn bị thật kỹ một số câu hỏi cơ bản về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, thời gian làm việc, kinh nghiệm việc làm cũng như những mô tả chi tiết về công việc bạn đang ứng tuyển. Đừng quên tìm hiểu thêm những thông tin về doanh nghiệp như sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi.

 

Vậy là vieclam88.vn đã chia sẻ tới bạn đọc toàn bộ thông tin về kinh nghiệm làm việc tại FamilyMart. Nếu các bạn đã sẵn sàng ứng tuyển, hãy gửi hồ sơ trực tiếp cho Famima nhé! Mọi thông tin chi tiết về cách thức ứng tuyển đều được đăng tải công khai trên trang Web của FamilyMart.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: